[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 61: Chung mối quan tâm.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Tiền đang đánh lan toả. Chúc mừng cccm có hàng. Mua mới thì em không biết
Không hề lan toả nhé. Bank đang giữ nhịp đỏ vàng xanh nhẹ lẫn lộn. Nhịp này theo quan điểm cá nhân tiền lớn thoát từ bank ra đánh mã khác. Nhưng do tiền từ bank rất lớn nên nó cần nhiểu nhóm để hấp thụ hết lượng tiền đó. Mình thấy 3 nhóm chứng, bđs, thép rõ rồi. Các bác nào có dòng nào có thể bổ sung anh em tham khảo thêm. Nó mới là phiên đầu tiên từ chân sóng mà bác, lo gì, nó chạy lâu như bank nhịp trước tầm 3 tháng đó
 

LTTRUONG

Xe hơi
Biển số
OF-845709
Ngày cấp bằng
27/12/23
Số km
121
Động cơ
655 Mã lực
Tuổi
36
tiền đang lan sang các ngành, lan vào túi anh em :D
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
tiền đang lan sang các ngành, lan vào túi anh em :D
Chính xác hơn là tiền từ nhóm bank rút ra quá lớn nên cần nhiều nhóm để hấp thụ hết lượng tiền đó. Điểm số tăng khá, số mã tăng áp đảo mà bank vẫn quanh giá vàng :D
 

Maxell741

Xe tải
Biển số
OF-602295
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
451
Động cơ
126,674 Mã lực
Chính xác hơn là tiền từ nhóm bank rút ra quá lớn nên cần nhiều nhóm để hấp thụ hết lượng tiền đó. Điểm số tăng khá, số mã tăng áp đảo mà bank vẫn quanh giá vàng :D
Bank tăng nhịp trước rồi thì giờ tạm nghỉ thôi chứ ạ, chỉ lo ATC có úp sọt ae ko đây ?
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Bank tăng nhịp trước rồi thì giờ tạm nghỉ thôi chứ ạ, chỉ lo ATC có úp sọt ae ko đây ?
Đúng rồi nó sẽ lắc để phân phối và điều tiết phái sinh. Mua trong 2-3 tháng ôm cũng không lỗ nhiều đâu chắc lỗ tầm 3-5% thôi. Nếu mua khéo vẫn quanh hoà hoặc lãi nhẹ. Thị trường còn lên dài nên Bank vẫn phải còn 2 sóng đẩy nữa nhưng năm nay chắc phải quý 3-4 mới may có lại 1 nhịp.
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,715
Động cơ
326,868 Mã lực
Phân biệt đồng nào mua mắm, đồng nào mua tương thì lại phải hỏi Bờm.
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Không hề lan toả nhé. Bank đang giữ nhịp đỏ vàng xanh nhẹ lẫn lộn. Nhịp này theo quan điểm cá nhân tiền lớn thoát từ bank ra đánh mã khác. Nhưng do tiền từ bank rất lớn nên nó cần nhiểu nhóm để hấp thụ hết lượng tiền đó. Mình thấy 3 nhóm chứng, bđs, thép rõ rồi. Các bác nào có dòng nào có thể bổ sung anh em tham khảo thêm. Nó mới là phiên đầu tiên từ chân sóng mà bác, lo gì, nó chạy lâu như bank nhịp trước tầm 3 tháng đó
Em thì không được tích cực như cụ nhưng em vẫn bảo lưu vấn đề lan toả, chỉ là nó mới bước đầu. Còn như hiện tại thì điều kiện cần đã có nhưng đk đủ thì chưa. Coi chừng bẫy giá ngắn hạn. Trung dài hạn tạm thời không xét
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
cụ tin gì mấy chuyên gia này
Cách đây khoảng 20 năm có chuyên gia Quất Mạnh Vào (bác nào chơi lâu sẽ biết) và cả cái công ty chứng khoán KLS thị giá dưới 10 mà booked value hơn 11 toàn tiển mặt, tức là cứ mua là lãi ngay 15-17% mà công ty đó còn giải thể để chia tiền cho cổ đông vì thị trưởng ck quá khốc liệt. Sau đó có các định chế tải chính lớn (bank) tham gia gián tiếp thì nó sàng lọc cả trăm công ty ck nhỏ và còn lại số lượng ngày nay. Rất nhiểu chuyên gia lão luyện cũng vắng bóng rồi. Giờ toàn miệng còn hôi sữa tới 95%, tất nhiên mình cũng thấy mấy bạn tuổi trẻ tài cao. Nhưng môi giới nó còn 1 góc khuất về xung đột lợi ích với nhà đầu tư chúng ta :)) ai hiểu sẽ sống khoẻ, chưa hiểu hoặc cố tình tử chối hiểu thì đôi khi trả giá khá đắt đó =))
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Cách đây khoảng 20 năm có chuyên gia Quất Mạnh Vào (bác nào chơi lâu sẽ biết) và cả cái công ty chứng khoán KLS thị giá dưới 10 mà booked value hơn 11 toàn tiển mặt, tức là cứ mua là lãi ngay 15-17% mà công ty đó còn giải thể để chia tiền cho cổ đông vì thị trưởng ck quá khốc liệt. Sau đó có các định chế tải chính lớn (bank) tham gia gián tiếp thì nó sàng lọc cả trăm công ty ck nhỏ và còn lại số lượng ngày nay. Rất nhiểu chuyên gia lão luyện cũng vắng bóng rồi. Giờ toàn miệng còn hôi sữa tới 95%, tất nhiên mình cũng thấy mấy bạn tuổi trẻ tài cao. Nhưng môi giới nó còn 1 góc khuất về xung đột lợi ích với nhà đầu tư chúng ta :)) ai hiểu sẽ sống khoẻ, chưa hiểu hoặc cố tình tử chối hiểu thì đôi khi trả giá khá đắt đó =))
Cụ chắc lão làng rồi nên những đóng góp của cụ là rất quý giá.
Thời anh Quất Mạnh Vào còn hô mưa gọi gió em mới chỉ là thằng xe grab thỉnh thoảng bám đít ông anh qua xem các cụ các mợ viết phiếu lệnh. Hồi ấy nhìn các cô các chị mặt mũi xinh tươi, sáng mở mắt ra có tiền chục tiền trăm cộng vào tài khoản mà chỉ dám ngậm ngùi chảy nước miếng.
Bàn về môi giới thì có this có that. Nhưng tựu chung lại vẫn là NĐT phải tự biết lo cho túi tiền của mình. Đừng mang tiền ra coi là cuộc chơi, nghiêm túc hơn đi vì mình dùng tiền thật mà chứ có in ra được đâu
 

LTTRUONG

Xe hơi
Biển số
OF-845709
Ngày cấp bằng
27/12/23
Số km
121
Động cơ
655 Mã lực
Tuổi
36
Cách đây khoảng 20 năm có chuyên gia Quất Mạnh Vào (bác nào chơi lâu sẽ biết) và cả cái công ty chứng khoán KLS thị giá dưới 10 mà booked value hơn 11 toàn tiển mặt, tức là cứ mua là lãi ngay 15-17% mà công ty đó còn giải thể để chia tiền cho cổ đông vì thị trưởng ck quá khốc liệt. Sau đó có các định chế tải chính lớn (bank) tham gia gián tiếp thì nó sàng lọc cả trăm công ty ck nhỏ và còn lại số lượng ngày nay. Rất nhiểu chuyên gia lão luyện cũng vắng bóng rồi. Giờ toàn miệng còn hôi sữa tới 95%, tất nhiên mình cũng thấy mấy bạn tuổi trẻ tài cao. Nhưng môi giới nó còn 1 góc khuất về xung đột lợi ích với nhà đầu tư chúng ta :)) ai hiểu sẽ sống khoẻ, chưa hiểu hoặc cố tình tử chối hiểu thì đôi khi trả giá khá đắt đó =))
tt ck khốc liệt lắm, k ai tốt với mình đâu. nên tham gia được phải có thời gian, kiến thức, phương pháp... chứ k đơn giản là nhìn thấy xanh thì mua đỏ thì bán.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
tt ck khốc liệt lắm, k ai tốt với mình đâu. nên tham gia được phải có thời gian, kiến thức, phương pháp... chứ k đơn giản là nhìn thấy xanh thì mua đỏ thì bán.
Mình có 1 nhóm chơi chung tầm 15 -17 năm trước, trăm người mà nay cũng còn dưới 10 người, mặc dù đều rất cố gắng. Và tựu chung lại các ông đánh cổ phiếu rác đi hết =)) Còn nữa một số dùng đòn bẩy quá đà nên mua cổ tốt cũng đứt hết. Từ ngày nó sinh ra cái phái sinh thì để đánh ngắn hạn phải theo dõi phái sinh thật sát, dài hạn thì không nói vì ôm lâu cổ tốt kiểu gì cũng lãi gấp nhiểu lần bank nếu đi đúng chu kì và chọn được các cổ phiếu tốt. Còn ai không theo dõi phái sinh rất khó đánh sóng ngắn hạn :)) Tháng này lái ôm Long nhưng xác suất đánh sideways up rất cao cứ lên nó lại đạp về quanh giá vốn và đánh vài vòng. Chuẩn bị kỹ cho F2 kéo khá căng vào tháng sau :D
Còn bác nói ko ai tốt với mình là nghi ngờ nhân sinh quá. Sống nghi ngờ mệt lắm. Nên tự nâng cao kiến thức để có phương pháp đầu tư tốt hơn cho mình. Chứ nhiều người tốt lắm, mình được 1 ông anh và coi như sư phụ giúp đỡ rất nhiều về tư duy đầu tư. Nhưng quyết định vẫn là của chính mình và phải chịu trách nhiệm với nó. Quan trọng nhất tư duy phải đúng thì mới có cơ hội chiến thắng cái thị trường toàn giới tinh anh tìm cách vặt lông gà, xén lông cừu nhỏ lẻ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Tu Thân 1987

Xe hơi
Biển số
OF-848608
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
107
Động cơ
293 Mã lực
Tuổi
37
Mình có 1 nhóm chơi chung tầm 15 -17 năm trước, trăm người mà nay cũng còn dưới 10 người, mặc dù đều rất cố gắng. Và tựu chung lại các ông đánh cổ phiếu rác đi hết =)) Còn nữa một số dùng đòn bẩy quá đà nên mua cổ tốt cũng đứt hết. Từ ngày nó sinh ra cái phái sinh thì để đánh ngắn hạn phải theo dõi phái sinh thật sát, dài hạn thì không nói vì ôm lâu cổ tốt kiểu gì cũng lãi gấp nhiểu lần bank nếu đi đúng chu kì và chọn được các cổ phiếu tốt. Còn ai không theo dõi phái sinh rất khó đánh sóng ngắn hạn :)) Tháng này lái ôm Long nhưng xác suất đánh sideways up rất cao cứ lên nó lại đạp về quanh giá vốn và đánh vài vòng. Chuẩn bị kỹ cho F2 kéo khá căng vào tháng sau :D
Còn bác nói ko ai tốt với mình là nghi ngờ nhân sinh quá. Sống nghi ngờ mệt lắm. Nên tự nâng cao kiến thức để có phương pháp đầu tư tốt hơn cho mình. Chứ nhiều người tốt lắm, mình được 1 ông anh và coi như sư phụ giúp đỡ rất nhiều về tư duy đầu tư. Nhưng quyết định vẫn là của chính mình và phải chịu trách nhiệm với nó. Quan trọng nhất tư duy phải đúng thì mới có cơ hội chiến thắng cái thị trường toàn giới tinh anh tìm cách vặt lông gà, xén lông cừu nhỏ lẻ :))
Cho em xin vào nhóm
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,985
Động cơ
347,253 Mã lực
Cách đây khoảng 20 năm có chuyên gia Quất Mạnh Vào (bác nào chơi lâu sẽ biết) và cả cái công ty chứng khoán KLS thị giá dưới 10 mà booked value hơn 11 toàn tiển mặt, tức là cứ mua là lãi ngay 15-17% mà công ty đó còn giải thể để chia tiền cho cổ đông vì thị trưởng ck quá khốc liệt. Sau đó có các định chế tải chính lớn (bank) tham gia gián tiếp thì nó sàng lọc cả trăm công ty ck nhỏ và còn lại số lượng ngày nay. Rất nhiểu chuyên gia lão luyện cũng vắng bóng rồi. Giờ toàn miệng còn hôi sữa tới 95%, tất nhiên mình cũng thấy mấy bạn tuổi trẻ tài cao. Nhưng môi giới nó còn 1 góc khuất về xung đột lợi ích với nhà đầu tư chúng ta :)) ai hiểu sẽ sống khoẻ, chưa hiểu hoặc cố tình tử chối hiểu thì đôi khi trả giá khá đắt đó =))
Quách Mạnh Hào 1 thời cũng được tiếng chuyên gia, do thời 2008 cả TT sập nên ai chả sai, hehe

Bên DK còn hô hào CB CNV nào cũng mua đc nhà lầu - xe hơi do được mua CP cơ mà
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Không được nhé. Nhóm mình toàn anh em cũ, không tiếp nhận mới. Chủ yếu cùng nhau view để tối ưu hiệu quả sinh lời và quản trị rủi ro thôi. Chứ bản thân ai cũng dư sức quản trị rồi, chỉ là đôi lúc giao lưu và thêm góc nhìn thôi :D
Có 1 điểu là cả nhóm đều đồng thuận đây là chân sóng cực lớn và kéo dài 4-5 năm cho nâng hạng thị trường và chu kì tiền rẻ, tạo ra bong bóng tài sản vào tầm 2028-2030
 
Chỉnh sửa cuối:

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Quách Mạnh Hào 1 thời cũng được tiếng chuyên gia, do thời 2008 cả TT sập nên ai chả sai, hehe

Bên DK còn hô hào CB CNV nào cũng mua đc nhà lầu - xe hơi do được mua CP cơ mà
Cổ phiếu này gọi là cổ phiếu ưu đãi. Và sau có rất nhiều cổ ngược đãi, kaka =))
 

Tu Thân 1987

Xe hơi
Biển số
OF-848608
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
107
Động cơ
293 Mã lực
Tuổi
37
Không được nhé. Nhóm mình toàn anh em cũ, không tiếp nhận mới. Chủ yếu cùng nhau view để tối ưu hiệu quả sinh lời và quản trị rủi ro thôi. Chứ bản thân ai cũng dư sức quản trị rồi, chỉ là đôi lúc giao lưu và thêm góc nhìn thôi :D
Có 1 điểu là cả nhóm đều đồng thuận đây là chân sóng cực lớn và kéo dài 4-5 năm cho nâng hạng thị trường và chu kì tiền rẻ, tạo ra bong bóng tài sản vào tầm 2028-2030
Thế thì ai cũng thắng...Vậy người nào thua vậy anh..?
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,018
Động cơ
19,084 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Thế thì ai cũng thắng...Vậy người nào thua vậy anh..?
100 ông đi mất hơn 9 chục mà ai cũng thắng là sao? Kaka. Và có 1 câu khi nước lên ai cũng thắng. Khi nước rút mới biết thằng nào mặc quần. Thằng nào cởi truồng. Đa số sẽ lao vào mua khi thị trưởng sắp tạo đỉnh (mình dự kiến 2028 gì đó và vni vn30 quanh vùng 2300-2500). Kế hoạch vậy nhưng vẫn dự phòng cho kịch bản tạo đỉnh sớm hơn và thấp hơn ở vùng 2000-2100 vni :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top