[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 61: Chung mối quan tâm.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dancingwiththewind

Xe điện
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
3,666
Động cơ
157,014 Mã lực
Tuổi
44
Quan điểm của em đã nói từ trước Tết là sẽ có tiền vào. Nguồn tiền này là tiền gửi tiết kiệm lãi 10% từ năm ngoái đã đáo hạn. Và là tiền của những nhà đầu tư có kinh nghiệm, không phải F0 của 2024. Chưa kể tiền giữ trong tài khoản chứng khoán của các nhà đầu tư bán cổ phiếu ra trước Tết để chờ mua lại. Ngoài ra còn dòng tiền margin nhà đầu tư tăng cường sử dụng khi thấy thị trường tốt. Vậy nên thị trường sẽ tiếp tục có thanh khoản lớn.
Vậy hành động cần thiết của chứng sỹ là gì:
- Có tiền nhàn rỗi thì bơm vào( em đang làm), hoặc dùng margin với những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm.
- Kiểm tra lại cổ phiếu mình đang nắm giữ. Nếu TA, FA đều tốt thì tăng tỷ trọng. Nếu TA xấu thì cơ cấu sang mã khác, tốt nhất là mua thêm mã mình đang có.
-Không đua xanh tím vì rất có thể thị trường sẽ chỉnh mạnh ở những cổ phiếu đã tăng cao đến sát kháng cự.
-Ai có tỷ trọng tiền cao thì kiên nhẫn chờ mua cổ phiếu mình đang theo dõi với giá hợp lý. Tránh mua cổ đã vượt Bollinger bands.
Em chém gió chung vậy thôi. Còn chi tiết TA thì trên này nhiều cụ mợ giỏi, ngoài ra trong các hội nhóm thì ad họ cũng nói nhiều. Em trường phái bốc thuốc nam, không dám múa rìu qua mắt thợ. :))
Em nói thêm: em đoán đội F0 của 2024 có lẽ vẫn đang theo dõi thị trường, chưa dám vào.
Em đang thực hiện mua thêm mã em có. Mà lần đầu tiên em có mã (VRE) tím lịm bâng khuâng quá không biết mai có nên xuất chuồng để tậu con giống khác không nữa? :D
 

dvsabk

Xe tải
Biển số
OF-723436
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
348
Động cơ
82,175 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em ko nhìn quen cách đánh HSG
HSG NKG dạng đàn em cầm đèn chạy trc ô tô, nên chart nó k như cuốn sách giáo khoa HPG được ạ. Hôm nay kéo trụ rác 3V nên bank chứng thép tháo margin để cân tiền và cũng để test cầu. Thép có vẻ có cầu vào nên HPG lại đc móc lên chăng. Nó vượt cản chéo rồi tuy vậy đã chạm vùng đỉnh cuối tháng 9 nên cần xử lý?
Giả sử 3V tăng đủ 1 nhịp T+ và đi ngang xả hàng, bank duyệt binh 1-2-1, chắc chỉ có SSI HPG lại làm nhiệm vụ thuốc chỉ số giật Long tạo đà đạp chỉnh 20-30 điểm như cụ tính.
 

BeanBean08

Xe hơi
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
168
Động cơ
1,757 Mã lực
Quan điểm của em đã nói từ trước Tết là sẽ có tiền vào. Nguồn tiền này là tiền gửi tiết kiệm lãi 10% từ năm ngoái đã đáo hạn. Và là tiền của những nhà đầu tư có kinh nghiệm, không phải F0 của 2024. Chưa kể tiền giữ trong tài khoản chứng khoán của các nhà đầu tư bán cổ phiếu ra trước Tết để chờ mua lại. Ngoài ra còn dòng tiền margin nhà đầu tư tăng cường sử dụng khi thấy thị trường tốt. Vậy nên thị trường sẽ tiếp tục có thanh khoản lớn.
Vậy hành động cần thiết của chứng sỹ là gì:
- Có tiền nhàn rỗi thì bơm vào( em đang làm), hoặc dùng margin với những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm.
- Kiểm tra lại cổ phiếu mình đang nắm giữ. Nếu TA, FA đều tốt thì tăng tỷ trọng. Nếu TA xấu thì cơ cấu sang mã khác, tốt nhất là mua thêm mã mình đang có.
-Không đua xanh tím vì rất có thể thị trường sẽ chỉnh mạnh ở những cổ phiếu đã tăng cao đến sát kháng cự.
-Ai có tỷ trọng tiền cao thì kiên nhẫn chờ mua cổ phiếu mình đang theo dõi với giá hợp lý. Tránh mua cổ đã vượt Bollinger bands.
Em chém gió chung vậy thôi. Còn chi tiết TA thì trên này nhiều cụ mợ giỏi, ngoài ra trong các hội nhóm thì ad họ cũng nói nhiều. Em trường phái bốc thuốc nam, không dám múa rìu qua mắt thợ. :))
Em nói thêm: em đoán đội F0 của 2024 có lẽ vẫn đang theo dõi thị trường, chưa dám vào.
Cụ CT cmt bài nào cũng chất lừ.

E cũng đồng quan điểm là tiền vào ck thì lúc nào cũng nhiều. Chỉ khác nhau điểm mua điểm bán. Mà nhà chứng mình các cụ toàn mua ck quen với mua giá rẻ. Chả chịu FOMO gì cả 🤣
 

levietanh5555

Xe tăng
Biển số
OF-737364
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
1,430
Động cơ
79,521 Mã lực
Nơi ở
Khu Đất Đấu Gía Phú Lương - P Phú Lương - Hà Đông
HSG NKG dạng đàn em cầm đèn chạy trc ô tô, nên chart nó k như cuốn sách giáo khoa HPG được ạ. Hôm nay kéo trụ rác 3V nên bank chứng thép tháo margin để cân tiền và cũng để test cầu. Thép có vẻ có cầu vào nên HPG lại đc móc lên chăng. Nó vượt cản chéo rồi tuy vậy đã chạm vùng đỉnh cuối tháng 9 nên cần xử lý?
Giả sử 3V tăng đủ 1 nhịp T+ và đi ngang xả hàng, bank duyệt binh 1-2-1, chắc chỉ có SSI HPG lại làm nhiệm vụ thuốc chỉ số giật Long tạo đà đạp chỉnh 20-30 điểm như cụ tính.
Em dự tính trong 2 phiên tới đạt đúng điểm kháng của VNI và phải chỉnh lại, như vậy bản vẽ mới đúng để dòng tiền cá nhân đổ vào, tức nhiên ko kéo xả như nước được vì nền các ngành rất vững...Còn ko ai nói trc được gì vì tâm lý nhà đầu tư khi thấy tk âm 10 - 15% thì lúc đó não ko còn bình tĩnh....

Mốc đầu 20-30 điểm, hoặc dài hơn tùy tâm lái cụ à.. Phải chỉnh mới chạy khỏe hơn..Kiểu gì tuần này các cụ chắc bán cất lãi
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,618
Động cơ
349,132 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với góc nhìn của em, tài khoản giữ dài em k có ý kiến. Nhưng tk T+ cụ đánh thế dễ bị kẹp bi nếu tt chỉnh bất ngờ.
HỌ nhà a Vượn qua và nay có mấy tin đồn nên giá cổ tăng. VIC cg đã từng vài phiên kéo thẳng lên 7x và VNI cg đc kéo lên tương đồng. Tất nhiên đó là hành động của quá khứ. Tương lai để thời gian nữa trả lời.
Nhưng việc cụ mua HPG với các bước giá bán và mua gần nhau như vậysẽ gây bịđộng, tốn thuế phí và biên lãi mỏng tỷ lệ rủi ro cao hơn lợi nhuận khi mà ttđangở khúc rủi ro. Nếu cụ muaở tk hold em k nói, nhưng trading mà mua vậy thì hơi căng.Đó là gópý của cá nhân em.

Em thì thường mặc định coi tất cả đều là lời nói thật. Cố gắng học hỏi thêm vẫn là cái emđang làm. Nên là cứ học vàđọc thôi. K rèn cái này ta rèn cái khác cụ ơi.
Trong tuần này em giữ quan điểm giống tuần trước là thị trường sẽ chỉnh nên chỉ bán ra, tỉa hàng dần hết các con hàng yếu.
Hôm thứ 6 em mua ít BSI do thấy nó xây dựng nền mới cũng lâu rồi. Mai hàng về thì em sẽ xem xét mua thêm hay không.
Đến hôm nay em đã thoát được 2/3 NRC, còn 1/3 nữa chờ lên giá 7. Nếu nó xuống 4.7 trở xuống em lại mua vào.
Hiện tại em còn 60k APS, giá vốn TB đang là 6.55. Con này đi xuống ngược dòng chứng cả tháng rồi. Em hi vọng 1-2 tuần nữa nó sẽ thoát nền này. Hàng này em vẫn tỉa dần khi giá lên, và giữ nguyên khi giá xuống. Em ôm nó đến khi lúc có lãi thì thôi. Và cũng hứa với lòng là không dính vào em nó nữa. Chỉ chăm 1 em penny thôi (NRC).
Con KSB em mua không để ý nó phát hành thêm giá 16, nên nay giá tăng mà điều chỉnh cái tài khoản em, mã này âm hơn 12%. Ép mình phải chi tiền ra mua chỗ phát hành thêm vậy.

Thị trường gần lên lại 1250 mà tài khoản của em chưa tăng lên bằng được thời gian tháng 9 năm ngoái. Acay thế.

Cụ lúc nào mua vào lại ới em nhé.
 

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
688
Động cơ
135,816 Mã lực
ah quên. Báo cáo với cụ là em k rõ tiền lớn trong cmt này của cụ là tầm nhiêu thì lớn.
51BCE088-4308-41AB-8AC2-4224309E54C4.jpeg

Em thấy cậu này vẫn trading bình thường
FB2CFE06-CA77-438A-AB99-D084B226F7C9.jpeg
Sáng thứ 6 em thoát PDR ở 30,2 đuợc hơn 6% tẹo thì chiều nó cắm đầu 😅😅😅😅. Đầu năm có tí lộc lá
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
900
Động cơ
232,612 Mã lực
Tuổi
25
giữ quan điểm giống tuần trước là thị trường sẽ chỉnh nên chỉ bán ra, tỉa hàng dần hết các con hàng yếu.
Hôm thứ 6 em mua ít BSI do thấy nó xây dựng nền m
EM thườngít mua bán lắm. Cứđến vùng nàođó em cảm thấy sợ hại thì em bắtđầu mua, sợít thì muaít, sợ nhiều em mua nhiều. Rồiđến lúc thấy tăng mạnh, hào hứng muốn giữ là em bắtđầu vác ra tỉa. Càng hào hứng giữ là em càng bán mạnh. Bán xong lại ngồi chờ lặp lại quyỉìnhđó. Nên có khi hơn 2 tháng em mới hoàn thành xong 1 vòng mua và bán.
Khi nào em thấy run run là em sẽnhắnạ. Trước giờ em vẫn nói trong nhà chứng.
Sáng thứ 6 em thoát PDR ở 30,2 đuợc hơn 6% tẹo thì chiều nó cắm đầu 😅😅😅😅. Đầu năm có tí lộc lá
Lãi của cụ là ước mơ của rất nhiều nhiều người rồi. EM cũng chỉ mong 3-4% là hạnh phúc.
E thấy nhiều hội nhóm đang nói mai chứng thép sẽ chạy mạnh.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
Cháu chờ TPB 17.4 mà có vẻ vô vọng. Nếu TT chỉnh tầm 40 điểm thì chắc mua được nhỉ? Tình hình như này khéo TPB có Ma50 vượt Ma200 trong 1-2 phiên tới
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
900
Động cơ
232,612 Mã lực
Tuổi
25
Cháu chờ TPB 17.4 mà có vẻ vô vọng. Nếu TT chỉnh tầm 40 điểm thì chắc mua được nhỉ? Tình hình như này khéo TPB có Ma50 vượt Ma200 trong 1-2 phiên tới
Phiên trước 4m6 giá 19 là mợ mua hay bán hết của lái? Để họ tự ái đến tận giờ?
 

phuctapboiphan

Xe tải
Biển số
OF-843664
Ngày cấp bằng
18/11/23
Số km
351
Động cơ
50,302 Mã lực
Tuổi
37
Quan điểm của em đã nói từ trước Tết là sẽ có tiền vào. Nguồn tiền này là tiền gửi tiết kiệm lãi 10% từ năm ngoái đã đáo hạn. Và là tiền của những nhà đầu tư có kinh nghiệm, không phải F0 của 2024. Chưa kể tiền giữ trong tài khoản chứng khoán của các nhà đầu tư bán cổ phiếu ra trước Tết để chờ mua lại. Ngoài ra còn dòng tiền margin nhà đầu tư tăng cường sử dụng khi thấy thị trường tốt. Vậy nên thị trường sẽ tiếp tục có thanh khoản lớn.
Vậy hành động cần thiết của chứng sỹ là gì:
- Có tiền nhàn rỗi thì bơm vào( em đang làm), hoặc dùng margin với những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm.
- Kiểm tra lại cổ phiếu mình đang nắm giữ. Nếu TA, FA đều tốt thì tăng tỷ trọng. Nếu TA xấu thì cơ cấu sang mã khác, tốt nhất là mua thêm mã mình đang có.
-Không đua xanh tím vì rất có thể thị trường sẽ chỉnh mạnh ở những cổ phiếu đã tăng cao đến sát kháng cự.
-Ai có tỷ trọng tiền cao thì kiên nhẫn chờ mua cổ phiếu mình đang theo dõi với giá hợp lý. Tránh mua cổ đã vượt Bollinger bands.
Em chém gió chung vậy thôi. Còn chi tiết TA thì trên này nhiều cụ mợ giỏi, ngoài ra trong các hội nhóm thì ad họ cũng nói nhiều. Em trường phái bốc thuốc nam, không dám múa rìu qua mắt thợ. :))
Em nói thêm: em đoán đội F0 của 2024 có lẽ vẫn đang theo dõi thị trường, chưa dám vào.
Cụ nói đúng ,cháu vẫn chưa dám vào, nhưng cháu đoán hôm nay cụ chốt kha khá các mã xanh.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,424
Động cơ
127,641 Mã lực
Tuổi
33
HSG NKG dạng đàn em cầm đèn chạy trc ô tô, nên chart nó k như cuốn sách giáo khoa HPG được ạ. Hôm nay kéo trụ rác 3V nên bank chứng thép tháo margin để cân tiền và cũng để test cầu. Thép có vẻ có cầu vào nên HPG lại đc móc lên chăng. Nó vượt cản chéo rồi tuy vậy đã chạm vùng đỉnh cuối tháng 9 nên cần xử lý?
Giả sử 3V tăng đủ 1 nhịp T+ và đi ngang xả hàng, bank duyệt binh 1-2-1, chắc chỉ có SSI HPG lại làm nhiệm vụ thuốc chỉ số giật Long tạo đà đạp chỉnh 20-30 điểm như cụ tính.
E thì sau khi bán ctg nhảy sang hpg vs pow nằm vùng gồng lỗ, nay mí thấy đc mặt dời cụ ạ ^^
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cụ CT cmt bài nào cũng chất lừ.

E cũng đồng quan điểm là tiền vào ck thì lúc nào cũng nhiều. Chỉ khác nhau điểm mua điểm bán. Mà nhà chứng mình các cụ toàn mua ck quen với mua giá rẻ. Chả chịu FOMO gì cả 🤣
Em chém gió thôi cụ ạ. Chưa hẳn đúng đâu.
Ngoài ra tâm lý khi thực chiến của em vẫn còn non lắm. Mất hàng VHM hôm nay là một ví dụ.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Nay tăng tiếp 10 điểm là đẹp :)) Thấy đánh nhấp nháy bđs thép phiên qua rồi. Nay ai có sẵn hàng canh mua lướt được T0, T1 :D
 

BeanBean08

Xe hơi
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
168
Động cơ
1,757 Mã lực
Em chém gió thôi cụ ạ. Chưa hẳn đúng đâu.
Ngoài ra tâm lý khi thực chiến của em vẫn còn non lắm. Mất hàng VHM hôm nay là một ví dụ.
E xem cụ chém mấy lần rồi mà đều y nguyên lời dặn ‘rẻ mới mua’ 😝. Con VHM e đoán cụ bán chờ chỉnh mua lại thôi (theo nguyên tắc cứ trần thì bán thu tiền về cho chắc đã)
 

BeanBean08

Xe hơi
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
168
Động cơ
1,757 Mã lực
Hàng tỷ trọng lớn của em đa phần vẫn đi ngang, loại râu ria kiếm cà phê bún phở thì xanh.
Từ tết dương đến giờ e vẫn 50% tiền. Nhóm cổ e hay theo dõi (trừ nhóm bank và vài mã trụ) đa phần cũng đi ngang. Vậy có mua hay ko mua là giống nhau. E đoán nav của nhiều ae cũng đi ngang…
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top