[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 60: Buồn vui đầu tư.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,980
Động cơ
346,935 Mã lực

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,144
Động cơ
97,446 Mã lực
Em theo trường phái ưu tiên bảo toàn vốn. Càng những giai đoạn như này em càng thận trọng. Mua xong mà kiểu cảm giác bất an và phải khấn nhiều là em không ưu tiên. Khi mua em cũng canh nhịp và rải tiền mua theo lô chứ không all in 1 lệnh. Sau em mua P em sẽ hú 2 cụ. Các cụ chú ý đi lệnh và margin sao cho hợp lý để sau này đừng trách em nhé \m/
Gõ all in xong phải thấy bình thản, nó xuống mà cảm nhận dc đang rũ bớt lom zom thì ván đấy cửa ăn cao
Còn sang đến khấn thì có lên cũng thành ăn non vài lai thôi
 

Binhcoi8x

Xe tăng
Biển số
OF-564839
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
1,561
Động cơ
159,105 Mã lực
Tuổi
44
Em theo trường phái ưu tiên bảo toàn vốn. Càng những giai đoạn như này em càng thận trọng. Mua xong mà kiểu cảm giác bất an và phải khấn nhiều là em không ưu tiên. Khi mua em cũng canh nhịp và rải tiền mua theo lô chứ không all in 1 lệnh. Sau em mua P em sẽ hú 2 cụ. Các cụ chú ý đi lệnh và margin sao cho hợp lý để sau này đừng trách em nhé \m/
Vâng em cũng toàn mua bán rải lệnh chưa bao giờ all in luôn đây. Cơ mà em lại ghét cái tính em ko quyết đoán, hay rải nhỏ lệnh quá, thành ra nhiều khi Cổ lãi rồi có khi ng ta bán 1 vài lệnh là hết, ăn con khác đến vài vòng rồi mà em mới bán xong đc hàng của em. Thành ra có nhưng mã em cứ mua bán rải rác đến vài tháng hoặc cả năm( nếu lỗ phải bqg) mới chia tay hẳn được ấy. Thành ra tk lúc nào cũng có cổ để ôm.
Vâng nhịp này em hết sạch P, em thấy Cụ ra vào rất kỷ luật, nguyên tắc có kế hoạch Cụ thể nên em sẽ đợi khi nào Cụ hú mới vào lại ạ. Bởi trong thời gian chờ vào lại P em còn phải chăm sóc nhiều em khác lắm ạ 🤣
 

dvsabk

Xe tải
Biển số
OF-723436
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
349
Động cơ
82,168 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau em mua P em sẽ hú 2 cụ. Các cụ chú ý đi lệnh và margin sao cho hợp lý để sau này đừng trách em nhé \m/
Nhớ hồi đầu năm loanh quanh tháng 3-4 thì phải, em đặt lệnh đầu tiên trong đời đặt mua PVS 25 ở phiên ATC, chốt phiên 25 mà k hiểu sao không khớp??? Sau quả đấy thì em dỗi nên bỏ theo dõi luôn :D
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,574 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Smc đang dừng nhà máy, mấy lần trong tháng 11 roài

cẩn trọng thôi
Dạ. Tin này cũng cũ rùi ạ. Còn có tin em này phải bán ts để cầm hơi. Anh nhơn nvl nợ nhiều quá chưa trả. Hy vọng tin phản ánh vào giá. Ko xấu, ko nát vậy thì cũng ko có giá này. Em này thị giá lúc cao điểm cũng 4x ngang các con thép khác
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực
Vâng em cũng toàn mua bán rải lệnh chưa bao giờ all in luôn đây. Cơ mà em lại ghét cái tính em ko quyết đoán, hay rải nhỏ lệnh quá, thành ra nhiều khi Cổ lãi rồi có khi ng ta bán 1 vài lệnh là hết, ăn con khác đến vài vòng rồi mà em mới bán xong đc hàng của em. Thành ra có nhưng mã em cứ mua bán rải rác đến vài tháng hoặc cả năm( nếu lỗ phải bqg) mới chia tay hẳn được ấy. Thành ra tk lúc nào cũng có cổ để ôm.
Vâng nhịp này em hết sạch P, em thấy Cụ ra vào rất kỷ luật, nguyên tắc có kế hoạch Cụ thể nên em sẽ đợi khi nào Cụ hú mới vào lại ạ. Bởi trong thời gian chờ vào lại P em còn phải chăm sóc nhiều em khác lắm ạ 🤣
Góc nhìn của em thị trường đang downtrend, hạn chế ra vào nhiều lệnh hoặc đánh xoay tua quá nhiều cổ phiếu -> dễ loạn nhịp + tốn phí + thua lỗ liên miên.
Đoạn này là đoạn bóp BB vol thấp, MMS sẽ kéo lên với vol thấp thôi, hnay kéo mid, mai khả năng kéo blue, hạ mid, vẫn bài điều tiết điểm số và kéo xả xoay vòng. Hạn chế mua mới hoặc đua lệnh, có hàng thì canh bán (mai cảng của em về hi vọng có giá tốt để mà canh).
Với mỗi mã cổ phiếu em thường canh mua 3 hoặc 4 lần thôi. Bình thường khi bán em bán 1-2 lần, còn lại rang đảo T+ thì thấp mua, cao bán một phần hàng trong kho. Nếu bán hớ thì phải dừng lại theo dõi tiếp :D. Khi đã vào uptrend em chủ yếu là hold chứ không mua bán khung chart nhỏ (rất mệt).
P/S: TTCK rất khốc liệt, không ai tự tin đúng 90-100% được cả. Tất cả chỉ là dự đoán và quan trọng là hành động khi ra quyết định mua sai sẽ là gì. Em thỉnh thoảng lên giao lưu cho vui vẻ chứ để nói rõ ràng thực sự rất áp lực với cccm và có thể ảnh hưởng không tốt đến người khác. Nếu có gì sai sót mong cccm bỏ qua cho em
Giai đoạn này em vẫn đánh giá: “hết sức cẩn trọng” nên luôn có sẵn tiền để short phòng vệ PS nếu diễn biến bất ngờ :((
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực
Nhớ hồi đầu năm loanh quanh tháng 3-4 thì phải, em đặt lệnh đầu tiên trong đời đặt mua PVS 25 ở phiên ATC, chốt phiên 25 mà k hiểu sao không khớp??? Sau quả đấy thì em dỗi nên bỏ theo dõi luôn :D
Vì lệnh ATC sẽ là lệnh ưu tiên. Cụ đặt lệnh thường tuy khớp ATC 25 nhưng chắc chắn còn dư mua giá 25 và lệnh của cụ trong số dư mua đó. Nó không khớp là vì vậy :D
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,207
Động cơ
339,944 Mã lực
P đánh đẹp quá mợ ạ. Em lạc mất P rồi :((
Các anh lái cứ đánh như này làm sao mà nối lại tình xưa được đây :((
P/S: chúc mừng cccm có cổ P nhé. Kéo lên đỉnh như này tha hồ bia rồi @};-@};-@};-**==**==**==
Cháu có PSH đây mà P này nó là P nào ấy. Lạc dòng vãi.
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,207
Động cơ
339,944 Mã lực
Cụ nào có VHM thì cháu có view về nó. Nhịp C hoàn thành gần xong. Nhịp C tạo 2 đáy nhỏ. Vượt qua neckline 2 đáy là 42.5. Có thể test lại để tạo điểm POE đầu tiên. Cháu kỳ vọng VHM cũng như nhà VIC luân phiên tăng đều nhẹ đỡ TT. Với nhịp tăng VHM (nếu đúng) thì TT chung sẽ khá hơn. Cùng với dòng bank hết pha điều chỉnh sẽ bước vào pha tăng thì có thể mơ về một sóng uptrend. Tuy nhiên còn sớm để thấy điều đó.
Trc mắt P, đến Thép, đến CK sẽ lần lượt vượt đỉnh.
IMG_1055.png
IMG_1054.png
 

hieucoi297

Xe hơi
Biển số
OF-782115
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
100
Động cơ
31,409 Mã lực
Riêng P thì em vẫn chờ mà cụ. Có gì mà xoắn đâu. List em vài nhóm ngành và hơn chục cổ. Nhóm nào đủ đk của em thì em nhập kho (ví dụ Cảng mới nhập). Nhóm nào em thấy chưa thoả mãn thì từ từ (ví dụ: P). Lúc nào em cũng có cổ trong tài khoản nên thấy bình thường :))
Nhưng nên ưu tiên chốt khi đạt target 5-7 % cụ à, em thấy nó ngon thì ngon đó nhưng khi bị kẹp dòng này cũng ối giồi ôi, ăn T+3 thôi, ăn non thời điểm này là hợp lý :D
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực
Nhưng nên ưu tiên chốt khi đạt target 5-7 % cụ à, em thấy nó ngon thì ngon đó nhưng khi bị kẹp dòng này cũng ối giồi ôi, ăn T+3 thôi, ăn non thời điểm này là hợp lý :D
Dòng P lái đánh cực phũ :D
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
741
Động cơ
320,271 Mã lực
Cụ nào có VHM thì cháu có view về nó. Nhịp C hoàn thành gần xong. Nhịp C tạo 2 đáy nhỏ. Vượt qua neckline 2 đáy là 42.5. Có thể test lại để tạo điểm POE đầu tiên. Cháu kỳ vọng VHM cũng như nhà VIC luân phiên tăng đều nhẹ đỡ TT. Với nhịp tăng VHM (nếu đúng) thì TT chung sẽ khá hơn. Cùng với dòng bank hết pha điều chỉnh sẽ bước vào pha tăng thì có thể mơ về một sóng uptrend. Tuy nhiên còn sớm để thấy điều đó.
Trc mắt P, đến Thép, đến CK sẽ lần lượt vượt đỉnh.
IMG_1055.png
IMG_1054.png
VIN nhìn có vẻ tích cục hơn và đang cố gắng tạo đáy. Hi vọng anh V khoẻ mạnh trở lại thị trường mới có hi vọng uptrend cụ ạ. Nhà anh ấy mà ốm thì thị trường cũng dặt dẹo thôi
 

Binhcoi8x

Xe tăng
Biển số
OF-564839
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
1,561
Động cơ
159,105 Mã lực
Tuổi
44
huhu Cụ Thắng và Mợ just for fun nay kéo HQC sớm thế? Làm em đặt từ tối qua bán 1 lô 3.7 trước mua 3.5 chưa kịp sửa lệnh sáng nay thì đã hót mất của em rồi. kéo sớm thế này thì em mất hàng thật rồi chứ mua lại sao dc đây :(
 

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
688
Động cơ
135,816 Mã lực
Lâu rồi hqc của em mới xanh. Các cụ kéo về 5 về 7 cho em nhờ 🥰🥰
 

lowcost

Xe hơi
Biển số
OF-477019
Ngày cấp bằng
14/12/16
Số km
133
Động cơ
198,670 Mã lực
Tuổi
34
HQC của em hy vọng mai lên tý nữa em mới về bờ được, sa lầy lâu quá rồi, cứ lên rồi xuống
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top