[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 59: Viên xúc xắc mùa thu.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
879
Động cơ
476,729 Mã lực
1- Thị trường hôm nay thấy các tín hiệu lành mạnh lên nhiều;
2- Cổ phiều đầu cơ/thị trường: CK, Dầu khí, Vận tải biển chỉ giảm thêm nửa phiên nữa là vào vùng kich thích lòng tham
3- Dòng cổ phiếu ngân hàng, cổ họ VIC, cổ BĐS dần có dấu hiệu tạo đáy
4- Khối ngoại mua ròng mạnh mẽ
5- Hôm nay không rõ tác động gì, dòng cổ bán lẻ sàn cả họ, chắc hiệu ứng tin đồn SK và Masan chăng ?

có lẽ phiên ngày mai sẽ là một phiên rất nhiều cảm xúc...
 

kembui

Xe buýt
Biển số
OF-293694
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
740
Động cơ
320,271 Mã lực
Full hàng ở giai đoạn này thì thực sự em ngưỡng mộ cụ. Bởi vì rất khó để định hình được tâm lý trong một cái downtrend khá mạnh này. Câu châm ngôn 3 tháng tăng bằng 1 tháng giảm ở đây là rất đúng. Vì thế người ta mới đánh sell phái sinh trong downtrend.

Thực sự em chưa nghĩ ra lý do gì để full hàng tại thời điểm này, trừ khi biết được thông tin nội bộ của một cổ phiếu nào đó. Nhưng thực tế ko có. Cụ không biết chứ năm 2011 em cũng tơi tả vì cái trend cũng gần giống giai đoạn này. Để rồi sau mãi mới đứng dậy được. Bởi mới nhìn vào thì ai cũng nghĩ nó chỉ giảm thế thôi; rồi không để cho nó xuống nữa đâu.... nhưng thực tế nguyên cái năm 2011 đấy là chìm trong sắc đỏ. Có những đợt giảm kéo dài 20 phiên liên tiếp không biết đâu là đáy.

Về charting thì cũng không có lý do để full cổ luôn. Charting giai đoạn này đang tạm gọi là strongly bearish. Cực nhanh và mạnh. Càng về sau lực bán có thể sẽ càng mạnh hơn. Nếu có hồi thì cũng chỉ là cái nhánh nhỏ để chuẩn bị cho 1 đợt selling mới thôi. Em có kinh nghiệm xương máu từ mấy đợt downtrend trước nên giờ nghĩ lại mới thấy sao trước mình non và xanh thế.

Thực sự là vậy, mong các cụ giải thích lý do giúp cho.
Chắc cũng nhiều người sẽ nói sóng C. Em cũng nghĩ vậy và nguyên tháng trước em hold Short. Còn hiện tại em mua theo kế hoạch và em “nghĩ” là C nhỏ. Nên nó hợp lý khi loanh quanh chỗ này. Một số cổ sẽ tạo đáy trước thị trường. Một số cổ hạ độ cao sau thì chưa đáy đâu. Còn xa đáy
“Nếu” là C to: thì đáy còn xa, rất xa. Nó nát lắm cụ ạ. Nên em nghĩ tích cực chọn C nhỏ và làm như em nghĩ. Chỗ này bục tiếp vol to và nhiều cổ bục chart M thì thôi giải tán. Chơi tiếp chỉ đốt tiền
P/S: em cũng đã trải qua thời kỳ như cụ nên cũng thấm lắm ạ. Kỷ luật thôi!!!
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,207
Động cơ
339,944 Mã lực
E lại lôi cái chart hôm trc Chã đã cảnh báo , giống nhau thật ấy ạ
054292BC-1ADE-442E-B8CC-BC6CBD9F6970.jpeg
Chắc mới bắt đầu vào Panic. Bay 18% từ đỉnh 124x về 1028. Lã Giang Trung trc đó đã bảo còn về 980. Đoạn Panic mới 1028 thì đoạn Anger tầm 900 là có thật.
Nát bét TT. Nào là KRX cuối năm Go live rồi Nâng h.áng từ cận biên lên mới nổi. Đều bị dẫn dắt vào sòng cúng hết. Hiu hiu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,126
Động cơ
458,683 Mã lực
Chắc mới bắt đầu vào Panic. Bay 18% từ đỉnh 124x về 1028. Lã Giang Trung trc đó đã bảo còn về 980. Đoạn Panic mới 1028 thì đoạn Anger tầm 900 là có thật.
Nát bét TT. Nào là KRX cuối năm Go live rồi Nâng h.áng từ cận biên lên mới nổi. Đều bị dẫn dắt vào sòng cúng hết. Hiu hiu.
“Tôi rút tiết kiệm để chơi Ck”
Cụ già 81t nói trên VTV
 

Anhdex

Xe tăng
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
1,761
Động cơ
119,213 Mã lực
Sau vụ trái phiếu thì ko một ông bà cụ nào dám lớ ngớ mua bán gì nữa đâu . Có tiền là gửi tiết kiệm thấp cũng gửi cho chắc 😬
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,873
Động cơ
123,263 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Hi cccm!
Em vừa vừa lướt một lượt các nhóm ngành và tổng hợp các dữ liệu, em đưa mấy cái tổng hợp chính để cccm cùng view: (đúng sai cc chém nhẹ tay ạ)

1. Về TA: Một số nhóm có những cp đã giảm về nền tích lũy trước chân sóng rồi, thậm chí có nhiều mã penny đã giảm dưới cả đáy năm ngoái, mấy con bluechip cũng đã giảm tới vùng đáy 2022. Nhưng dư địa giảm vẫn còn ở một số nhóm như nhóm CK, Dầu/bán lẻ/ Bđs...

VNI đang ở sóng giảm pha C, MACD 1D thì vẫn pk âm 3 đoạn hướng xuống, tín hiệu này để tạo được đáy sẽ mất thời gian. 1H có đáy 1 có thể có nhịp hồi đủ T+ ngắn.

2. Về mua/bán ròng thì tháng 10 này cá nhân vẫn là bên mua ròng nhiều nhất, cái dở là tuần gần đây nhất vẫn ôm vào mạnh? NN & TC là bên bán, riêng TD mua/bán thất thường số lượng mua ròng nhỏ.

3. Lùm xùm TP chuyển đổi họ VIN bị vấn bị bán mạnh ảnh hưởng chỉ số chung

4. Thông tin bắt bớ được sới lại, thêm tin cảnh báo các đội lái >> tin ảnh hưởng tâm lý chung

5. Về ảnh hưởng bên ngoài, Bank NN vẫn hút tín phiếu, tỷ giá $ tăng, $ Index cũng cao, đánh nhau, Ngố vs, Uca/Hamas vs Ixa, KT chưa khởi sắc, BĐS đóng băng dn khát tiền..

Xu hướng VNI đang ở các sóng giảm, nhưng giảm đến đâu là câu hỏi rất khó trả lời, có các đợt call mg diện rộng hay không cũng khó nhận định vì năm nay nó giảm phân hóa từng dòng chứ không đồng loạt như 2022.

Giá đã giảm gần 2 tháng ~8 tuần với -230 điểm rồi thì cũng có quyền hy vọng lắm chứ. Vì vậy ở góc nhìn khác thấy mấy trụ lớn vừa qua giảm rất mạnh kéo chỉ số đi xuống tạo áp lực lên tt nhưng hầu hết cũng gần về vùng đáy 3 năm MSN/SAB/MWG/BVH/VRE,cộng thêm cặp VHM/VIC .Nếu nhóm này phục hồi thì hiệu ứng ngược lại sẽ kéo chỉ số lên giúp tt phục hồi ?

Có thể trùng vào thời điểm nhóm trụ MSN/SAB/MWG/BVH/VRE này giảm chạm đáy sâu nhất, cùng với mấy nhóm đã mở biên rơi như CK/bán lẻ hoặc thêm nhóm dầu khi giảm về vùng hỗ trợ dưới sẽ có nhịp phục hồi đủ đánh T+ cho nđt nhanh tay nhanh mắt bản lĩnh quen lướt lát.

Còn Vni có tạo được đáy dài hạn hay không sẽ phải phụ thuộc vào thanh khoản (Vol) có đủ lớn và duy trì liên tục.

Em tổng hợp viết 2 tiếng định bỏ không gửi trả lời nhưng lại tiếc công gõ phím nên thôi cứ gửi sai đúng cc cứ thẩm,

Chart ngày vẫn pk âm MACD
View attachment 8172873
Chart giờ có dấu hiệu tạo đáy 1 MACD, giá đang ở đáy trendline chéo phù hợp với nhận định khả năng có phục hồi ngắn một số cp đánh T+
View attachment 8172874

Mua bán ròng: Cá nhân vẫn mua là dấu hỏi lớn
View attachment 8172875
Em cập nhật cái chart 1H kết phiên hôm nay. Lý thuyết là nó vẫn nằm trong vùng SW trong trendline chéo, VNI giá thấp nhất hôm nay là 1025.03 và đóng cửa là 1027.19 vẫn chưa chạm tới hỗ trợ chéo dưới đã rút chân lên & đáy MACD 1H vẫn đang được hình thành. Ngày mai mở cửa có nhúng về 1020 kéo lên thì rất ổn cho nhịp T+ như đã view đêm qua...Mọi kịch bản đều có thể sảy ra, nhưng em kỳ vọng kịch bản đang View sẽ không fail.

View attachment 8174460
Về thị trường chung thì em vẫn giữ quan điểm khi MACD vẫn phân lỳ âm thì VNI chưa thể có đáy lớn được. Cần chờ một số nhóm đã nhắc nhiều mấy ngày gần đây giảm đủ hết biên độ mới cân bằng được để tạo đáy. (các ccm cổ đông nhóm này nếu có lỡ cầm hàng trên cao cũng thông cảm vì tt nó vận động vậy thì em đưa quan điểm tt theo qui luật có nhắc đến các nhóm đó chứ không trù ẻo gì nhóm cp nào)

Ngoài ra em vẫn theo view là tt sẽ có pha hồi ngắn tuần này quanh vùng 1030 +-5 điểm & cũng đã mua thăm dò theo đúng kế hoạch (như sáng em còm là có thể bị sớm 1 phiên và chấp nhận nếu bị ăn 1-2 gậy vì thực tế là không thể đoán chúng 100% được, đoán được thì all in luôn chứ sao phải thăm dò nhỏ giọt.)

Có vài mã cũng ngắm nghía bao gồm cả cặp đôi CMX/ANV mà cụ Dũng hôm qua có mua ANV. Nhưng nhịp này em chỉ ưu tiên thăm dò cặp đôi DPM/DCM, DPM đã mua và đang âm hơn 2%. Chờ hàng về sẽ tính tiếp, DCM giảm về giá chờ là quanh 24k em sẽ mua, không giảm về giá này thì thôi ưu tiên xly DMP có thể sẽ giang T0 khi có cơ hội.

Chúc cccm có phiên giao dịch may mắn.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,873
Động cơ
123,263 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Khốc liệt thật , đường nhà em ( Lss) nó được chế biến từ lá ngón vs mướp đắng chứ ko phải từ mía .
Cụ giữa tháng 10 phang tự tin quá. Có phiên hồi vol không đạt mà cụ bẩu phang 85% NAV thì hơi bị máu ạ. TT chung đang nát thì cố nào cũng bị vạ lây hết thôi cụ, cụ còn nhớ năm ngoái khi đã call chéo thì con nào chẳng sàn......Về con LSS này vẫn còn dư địa rơi nên cụ cân nhắc xem tỷ trọng nó thế nào rồi tính xly sao cho hợp lý (tránh âm sâu rồi lại cắt trúng đáy thì rất mệt).
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,310
Động cơ
80,863 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cụ giữa tháng 10 phang tự tin quá. Có phiên hồi vol không đạt mà cụ bẩu phang 85% NAV thì hơi bị máu ạ. TT chung đang nát thì cố nào cũng bị vạ lây hết thôi cụ, cụ còn nhớ năm ngoái khi đã call chéo thì con nào chẳng sàn......Về con LSS này vẫn còn dư địa rơi nên cụ cân nhắc xem tỷ trọng nó thế nào rồi tính xly sao cho hợp lý (tránh âm sâu rồi lại cắt trúng đáy thì rất mệt).
Cảm ơn cụ , e xử lý cũng ổn rồi . còn cầm 1 ít thôi . Đợt này lõm tầm 10%nav
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
454
Động cơ
477,703 Mã lực
Có khi nào các mã về dưới mệnh hết không cc, lúc đó vni bao nhiêu?
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,570
Động cơ
329,224 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Mwg sắp phá sản ah ccm?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top