[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 54 : Cuối năm

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Cụ nghe thông tin gì em này ko? Em bán sạch rồi, lái tởm
Em cũng không có tin gì ngoài thông tin trên media. Nhận định của em là nó sẽ loanh quanh 6-7 một thời gian nữa rồi mới nhấc mông lên được.
Với nhận định đó, em áp dụng cách vào ra bảo toàn số lượng và hạ giá vốn.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,755
Động cơ
26,171 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Em cũng không có tin gì ngoài thông tin trên media. Nhận định của em là nó sẽ loanh quanh 6-7 một thời gian nữa rồi mới nhấc mông lên được.
Với nhận định đó, em áp dụng cách vào ra bảo toàn số lượng và hạ giá vốn.
Nhiều cụ (trong đó có cháu) ôm em hàng hủi này mất cơ hội phết nhỉ 8-}
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,107
Động cơ
249,333 Mã lực
Nay em bán hết còn mỗi VPB hàng chưa về, thứ 2 về cũng tiễn nốt. Đoạn này chắc ôm tiền về ăn tết thôi
 
Biển số
OF-786269
Ngày cấp bằng
1/8/21
Số km
653
Động cơ
57,551 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Nay em bán hết còn mỗi VPB hàng chưa về, thứ 2 về cũng tiễn nốt. Đoạn này chắc ôm tiền về ăn tết thôi
Hàng này về thì chỉ có chốt lãi tiếp thôi cụ. Chúc mừng cụ hạ cánh an toàn❤❤❤
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,107
Động cơ
249,333 Mã lực
THỐNG KÊ GIAO DỊCH PHIÊN 16/12

🔹 Hoạt động của các nhóm nhà đầu tư (giá trị ròng bao gồm cả khớp lệnh và thỏa thuận, tính trên sàn HOSE):

👉 NĐT nước ngoài: MUA ròng 275,3 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là nhóm Dịch vụ tài chính, Tài nguyên cơ bản. Bán ròng nhiều nhất ở nhóm Thực phẩm và đồ uống, Bất động sản.

👉 NĐT cá nhân: MUA ròng 19,8 tỷ đồng, mua ròng chủ yếu là ngành Hàng & dịch vụ công nghiệp, Thực phẩm & đồ uống. Bán ròng chủ yếu là ngành Dịch vụ tài chính, Tài nguyên cơ bản.
Nếu tính riêng khớp lệnh, nhóm này BÁN ròng 376,6 tỷ đồng.

👉 Tự doanh: MUA ròng 41,2 tỷ đồng, nhóm mua ròng mạnh nhất là Dịch vụ tài chính. Top bán ròng là nhóm Ngân hàng, Thực phẩm & đồ uống.
Nếu tính riêng khớp lệnh, nhóm này BÁN ròng 21,6 tỷ đồng.

👉 Tổ chức trong nước: BÁN ròng 336,3 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là nhóm Hàng và dịch vụ CN. Giá trị mua ròng lớn nhất là nhóm Ngân hàng, Công nghệ thông tin.
Nếu tính riêng khớp lệnh, nhóm này MUA ròng 112,9 tỷ đồng.

🔹 Xu hướng dòng tiền theo nhóm ngành:

👉 Tỷ trọng dòng tiền TĂNG vào nhóm: Tài nguyên cơ bản, Thực phẩm và đồ uống, Chứng khoán

👉 Tỷ trọng dòng tiền GIẢM ở nhóm: Ngân hàng, Dầu khí, Điện nước xăng dầu khí đốt
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
THỐNG KÊ GIAO DỊCH PHIÊN 16/12

🔹 Hoạt động của các nhóm nhà đầu tư (giá trị ròng bao gồm cả khớp lệnh và thỏa thuận, tính trên sàn HOSE):

👉 NĐT nước ngoài: MUA ròng 275,3 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là nhóm Dịch vụ tài chính, Tài nguyên cơ bản. Bán ròng nhiều nhất ở nhóm Thực phẩm và đồ uống, Bất động sản.

👉 NĐT cá nhân: MUA ròng 19,8 tỷ đồng, mua ròng chủ yếu là ngành Hàng & dịch vụ công nghiệp, Thực phẩm & đồ uống. Bán ròng chủ yếu là ngành Dịch vụ tài chính, Tài nguyên cơ bản.
Nếu tính riêng khớp lệnh, nhóm này BÁN ròng 376,6 tỷ đồng.

👉 Tự doanh: MUA ròng 41,2 tỷ đồng, nhóm mua ròng mạnh nhất là Dịch vụ tài chính. Top bán ròng là nhóm Ngân hàng, Thực phẩm & đồ uống.
Nếu tính riêng khớp lệnh, nhóm này BÁN ròng 21,6 tỷ đồng.

👉 Tổ chức trong nước: BÁN ròng 336,3 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là nhóm Hàng và dịch vụ CN. Giá trị mua ròng lớn nhất là nhóm Ngân hàng, Công nghệ thông tin.
Nếu tính riêng khớp lệnh, nhóm này MUA ròng 112,9 tỷ đồng.

🔹 Xu hướng dòng tiền theo nhóm ngành:

👉 Tỷ trọng dòng tiền TĂNG vào nhóm: Tài nguyên cơ bản, Thực phẩm và đồ uống, Chứng khoán

👉 Tỷ trọng dòng tiền GIẢM ở nhóm: Ngân hàng, Dầu khí, Điện nước xăng dầu khí đốt
Ơh, nhỏ lẻ chịu ko nổi quay lại múc ròng rồi àh
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,424
Động cơ
127,653 Mã lực
Tuổi
33
Theo e thấy đầu tuần bbs đã nhập hết hàng, nhỏ lẻ chắc bị rung cho rụng gần sạch, tương ứng vs việc TCBs cắt margin mọi mã, thậm chí cắt cả tạm ứng (với lý do margin quá căng??? :)) )
Giữa tuần TCBs nhả magin, nhả tạm ứng. Như vậy là Bbs bắt đầu để nhỏ lẻ ăn hàng và tự kéo giá.

Hoặc lái sẽ cho vọt lên 1500, hoặc xuống 600? Đây là lý do đợt trước cứ mã nào khoẻ, co thực chất (ít xào nấu bctc) mà sàn là e múc (POW, HPG, VHM, VPB..) dĩ nhiên mỗi mã e đều đc 1 cây trần :)). Nhưng với vc mở Margin, mở tạm ứng thì từ nay e sẽ bắt đầu phải thận trọng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,207
Động cơ
339,944 Mã lực
Theo e thấy đầu tuần bbs đã nhập hết hàng, nhỏ lẻ chắc bị rung cho rụng gần sạch, tương ứng vs việc TCBs cắt margin mọi mã, thậm chí cắt cả tạm ứng (với lý do margin quá căng??? :)) )
Giữa tuần TCBs nhả magin, nhả tạm ứng. Như vậy là Bbs bắt đầu để nhỏ lẻ ăn hàng và tự kéo giá.
Hoặc lái sẽ cho vọt lên 1500, hoặc xuống 600?
Mg căng hay ntn cụ nhỉ? Cái con số mg này các cty rất ít công bố. Chỉ khi sập thì mới lấy lý do mg căng và làm sức mua giảm và đó là ng nhân TT điều chỉnh giảm.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,424
Động cơ
127,653 Mã lực
Tuổi
33
Mg căng hay ntn cụ nhỉ? Cái con số mg này các cty rất ít công bố. Chỉ khi sập thì mới lấy lý do mg căng và làm sức mua giảm và đó là ng nhân TT điều chỉnh giảm.
E nghĩ bbs giữ tiền, gom hàng, thông qua công cụ bank ko đưa margin ra. Chứ đận sập vừa rồi tiền vào túi bbs chứ vào túi ai, thiếu làm sao đc mà thiếu. Ai nói bbs cũng lỗ thì quá ngây thơ.
Đểu nhất là khoá cả tạm ứng. Vướng quả khoá tạm ứng làm e mất vài mã nhìn nó sẽ chạy mà mình liếm mép :))

Banks thực ra chỉ là công cụ và đối tác của bbs. Các lý do đưa ra chỉ là ngụy biện.
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,207
Động cơ
339,944 Mã lực
E nghĩ bbs giữ tiền, gom hàng, thông qua công cụ bank ko đưa margin ra. Chứ đận sập vừa rồi tiền vào túi bbs chứ vào túi ai, thiếu làm sao đc mà thiếu. Ai nói bbs cũng lỗ thì quá ngây thơ.
Đểu nhất là khoá cả tạm ứng. Vướng quả khoá tạm ứng làm e mất vài mã nhìn nó sẽ chạy mà mình liếm mép :))

Banks thực ra chỉ là công cụ và đối tác của bbs. Các lý do đưa ra chỉ là ngụy biện.
Bên bank thì đg nhiên là nơi cấp vốn cho cty Ck và cũng như cho BBs rồi. Còn khoá room diễn ra nhất là 2 năm trc. Nhiều cty Ck cũng bị phạt vì cho vay vượt Trần mà là thường cho các tk VIP. Sáng nay cháu đặt mua VCI trên DNSE mà bị từ chối. Cay thật.
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,207
Động cơ
339,944 Mã lực
Theo e thấy đầu tuần bbs đã nhập hết hàng, nhỏ lẻ chắc bị rung cho rụng gần sạch, tương ứng vs việc TCBs cắt margin mọi mã, thậm chí cắt cả tạm ứng (với lý do margin quá căng??? :)) )
Giữa tuần TCBs nhả magin, nhả tạm ứng. Như vậy là Bbs bắt đầu để nhỏ lẻ ăn hàng và tự kéo giá.

Hoặc lái sẽ cho vọt lên 1500, hoặc xuống 600? Đây là lý do đợt trước cứ mã nào khoẻ, co thực chất (ít xào nấu bctc) mà sàn là e múc (POW, HPG, VHM, VPB..) dĩ nhiên mỗi mã e đều đc 1 cây trần :)). Nhưng với vc mở Margin, mở tạm ứng thì từ nay e sẽ bắt đầu phải thận trọng hơn.
Ah. Ý cụ là đoạn này cty Ck hạn chế NĐT dùng mg. Mà ưu tiên cho bb ôm hàng trc. Sau đó kéo giá, giữ giá. Lúc này mới mở mg ra để nhỏ lẻ múc sau. Và thường sau đó là cái kết.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,424
Động cơ
127,653 Mã lực
Tuổi
33
Ah. Ý cụ là đoạn này cty Ck hạn chế NĐT dùng mg. Mà ưu tiên cho bb ôm hàng trc. Sau đó kéo giá, giữ giá. Lúc này mới mở mg ra để nhỏ lẻ múc sau. Và thường sau đó là cái kết.
Vâng ý e là thế, lúc đầu cũng chỉ nghi thôi nhưng đến khi banks mở lại mg và ứng trước tiền vào đúng đoạn nhạy cảm thì gần như đã rõ.
Theo lý nếu ôm nhiều mà ko còn lực ôm mới vào nó sẽ tụt. Đằng này ko cho mg, ko cho ứng mà cứ tăng vù vù. Rõ là cá mập đang liếm+ đẩy giá hàng :)) liếm xong mở két cho vay. Thâm ko kém mấy anh cho vay nặng lãi :))
Công nhận dân gà mờ. Đánh chả cần biết giá trị ở đâu, cứ thấy kéo là lao vào. E bảo đây là sới bạc cấm có sai.

Dù sao khoảng tgian mở mz chưa lâu, nên bảo sập ngay thì e ko tin. Chưa kể còn kịch bản các ảnh ôm hết hàng, tức đã chia lại bài xong. Vầy thì ta làm ván mới ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,107
Động cơ
249,333 Mã lực
Vâng ý e là thế, lúc đầu cũng chỉ nghi thôi nhưng đến khi banks mở lại mg và ứng trước tiền vào đúng đoạn nhạy cảm thì gần như đã rõ.
Theo lý nếu ôm nhiều mà ko còn lực ôm mới vào nó sẽ tụt. Đằng này ko cho mg, ko cho ứng mà cứ tăng vù vù. Rõ là cá mập đang liếm+ đẩy giá hàng :)) liếm xong mở két cho vay. Thâm ko kém mấy anh cho vay nặng lãi :))
Công nhận dân gà mờ. Đánh chả cần biết giá trị ở đâu, cứ thấy kéo là lao vào. E bảo đây là sới bạc cấm có sai.

Dù sao khoảng tgian mở mz chưa lâu, nên bảo sập ngay thì e ko tin. Chưa kể còn kịch bản các ảnh ôm hết hàng, tức đã chia lại bài xong. Vầy thì ta làm ván mới ;))
Đi đâu cũng nghe hô sập nhưng em chưa tin lắm khi nào media đưa tin vni cán mốc 1k5 - 1k8 năm 2023 như hồi đầu năm thì lúc đó mới sập ;)). Cơ mà vài phiên gần đây thì có vẻ tây lông bán gần bằng mua nên em đoán chắc đang ra bớt hàng. Chứ nó mua ròng nguyên t11 sang t12 thì ko thể một sớm một chiều tụt áp ngay được
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,424
Động cơ
127,653 Mã lực
Tuổi
33
Đi đâu cũng nghe hô sập nhưng em chưa tin lắm khi nào media đưa tin vni cán mốc 1k5 - 1k8 năm 2023 như hồi đầu năm thì lúc đó mới sập ;)). Cơ mà vài phiên gần đây thì có vẻ tây lông bán gần bằng mua nên em đoán chắc đang ra bớt hàng. Chứ nó mua ròng nguyên t11 sang t12 thì ko thể một sớm một chiều tụt áp ngay được
Vâng cụ, thì e nói nó xuống 600 hay lên 1500 đều tùy ý chí lái. Nhưng để phi lên 1500 thì lượng tích lũy của các con bạc phải lớn, cần tgian. Đận vừa rồi e nghĩ vét gần nhẵn còn đâu...(Tây thì e có nghe nói cả Tây Mỗ vs Tây Nguyên đới cụ ời :)) ) (E vẫn full cổ)

Ah dĩ nhiên đấy đều là e đoán láo, bàn vui. Đề nghị ko ai để mình bị ảnh hưởng bởi còm, ko vạ oan thì e chịu :(
 
Chỉnh sửa cuối:

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
Vâng cụ, thì e nói nó xuống 600 hay lên 1500 đều tùy ý chí lái. Nhưng để phi lên 1500 thì lượng tích lũy của các con bạc phải lớn, cần tgian. Đận vừa rồi e nghĩ vét gần nhẵn còn đâu...(Tây thì e có nghe nói cả Tây Mỗ vs Tây Nguyên đới cụ ời :)) ) (E vẫn full cổ)

Ah dĩ nhiên đấy đều là e đoán láo, bàn vui. Đề nghị ko ai để mình bị ảnh hưởng bởi còm, ko vạ oan thì e chịu :(
Phi lên 1500 thì hơi xa...e nghĩ tầm 1200 cũng pải dụ dc lượng lớn con bạc :)
 

dvsabk

Xe tải
Biển số
OF-723436
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
348
Động cơ
82,175 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng ý e là thế, lúc đầu cũng chỉ nghi thôi nhưng đến khi banks mở lại mg và ứng trước tiền vào đúng đoạn nhạy cảm thì gần như đã rõ.
Theo lý nếu ôm nhiều mà ko còn lực ôm mới vào nó sẽ tụt. Đằng này ko cho mg, ko cho ứng mà cứ tăng vù vù. Rõ là cá mập đang liếm+ đẩy giá hàng :)) liếm xong mở két cho vay. Thâm ko kém mấy anh cho vay nặng lãi :))
Công nhận dân gà mờ. Đánh chả cần biết giá trị ở đâu, cứ thấy kéo là lao vào. E bảo đây là sới bạc cấm có sai.
Dù sao khoảng tgian mở mz chưa lâu, nên bảo sập ngay thì e ko tin. Chưa kể còn kịch bản các ảnh ôm hết hàng, tức đã chia lại bài xong. Vầy thì ta làm ván mới ;))
Em cũng có dự cảm giống cụ, nhất là thằng TCBS nó còn gửi tin nhắn trong App để quảng bá mở thêm margin "cho nhà đầu tư".
Nghi ngờ thì tốt nhất nên đứng hẳn ngoài cho tỏ góc nhìn thời cuộc. VNI đoạn này như cái chân gà, gặm thì sướng những dễ dắt răng lắm, vả lại chẳng còn mấy thịt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top