Cái này không phải hành dân, mà có quy định rõ ràng như vậy rồi, việc người dân không hiểu hết luật, bên tư vấn không đọc luật lại do nhà nước hành ? Thế mới sinh ra nghề luật sư đấy cụ, muốn nhanh thì trả tiền cho thông tin và kiến thức của người ta, và trả đúng người.
Dịch vụ bên em là tư vấn cái khác, sau đó mới phát sinh các vấn đề & thủ tục sau này, cơ bản có thể họ không chuyên việc này nên có thể thông tin chưa thật chuẩn xác. Tuy nhiên, cơ bản em nắm được vấn đề nên em hỏi luôn. Đúng như mợ Jochi nói, vậy các việc, các vấn đề làm được or không được nó quy định ở đâu, danh sách ra làm sao.v.v...Nếu quy định phường xã nào cũng phải làm thủ tục đăng ký "chứng nhận lãnh sự" với Bộ Ngoại giao sẽ làm lãng phí của cải xã hội, bởi vì Việt Nam có vài nghìn đơn vị hành chính cấp phường xã. Trong khi có thể nhiều phường xã nhiều năm mới có một vài trường hợp cần phải "chứng nhận lãnh sự".
Việc thiết thực hơn là Bộ Ngoại giao có một danh sách các đơn vị hành chính phường xã đã đăng ký "chứng nhận lãnh sự". Ở Nhật, tỉnh thành phố nào cũng có danh sách các phòng công chứng đã đăng ký "chứng nhận lãnh sự" với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, người dân tra cứu danh sách vài phút là xong. Ví dụ Osaka: https://www.koshonin.gr.jp/list/ohsaka#prefectures
Ngay cái vấn đề cụ bomon nói thời gian vừa rồi em có trải qua 1 số thủ tục hành chính (đơn giản), cụ nói dân sai vì không biết, nói thật không ai có thể biết hết được, nhất là vấn đề chẳng liên quan, cả đời có khi làm 1 lần. Vậy các phường, xã em giao dịch thì sao, việc là của người ta đấy mà người ta có thèm biết, có biết hết đâu? Đơn giản cái giấy của em đấy, nếu đúng nói luôn chúng tôi không được đăng ký, không có thẩm quyền đi cho em đỡ mất thời gian; Riêng cái giấy đấy nói thật em mất 2 lần đi vì 1 lần xác nhận sai thông tin cho em.
Cái giấy này em ra phường làm thủ tục 5-10', 2 bản mất 20k cụ bảo em không tư vấn luật thì cũng chịu.
Chỉnh sửa cuối: