Ngôn ngữ không phù hợp
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 27/3/25)
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 27/3/25)
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Ra là xe máy k có lọc khí thải ạ.Em thấy chỉ có lỗ mũi là có tác dụng lọc khí thải xe máy thôi. Trên xe không có đâu.
Hà Nội và SG cần thiết phải loại bỏ những chiếc xe như thế nàyNgười giàu đi ô tô
Trung lưu đi ô tô, xe máy (chất lượng)
Lao động nghèo đi xe máy cà tàng, là những xe không đủ tiêu chuẩn
Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu áp dụng sớm quy chuẩn khí thải với xe máy tại HN, TP HCM. Như vậy, những xe không đủ tiêu chuẩn, hoặc xe cà tàng của người lao động nghèo sẽ không được lưu thông, cố ý lưu thông thì sẽ bị phạt.
![]()
Quy định mới có thể ảnh hưởng tới hàng chục triệu người đi xe máy
Việc áp dụng nhanh hơn, sớm hơn quy chuẩn về khí thải với xe máy, mô tô hai bánh tại Hà Nội, TP HCM có thể ảnh hưởng tới hàng chục triệu người đi xe máy tại Việt Nam.ofnews.vn
bắt đội này thì các anh ngại mất công kéo xe về đồn, chả thu đc xèng nên cũng ngại. chứ lái xe này là sẵn sàng bỏ lại tất rồi chuồnChả thấy có ai ra vợt đội; chỏ hàng/chở người cồng kềnh thế này. Em vote cho vào bãi sắt vụn.
View attachment 9029374
View attachment 9029379
View attachment 9029414
cái bô xe nó giống thiết bị giảm âm hơn là cái lọc khí thải thì phải cụ! còn vấn đề nó bị bẩn... vì thiết kế có nhiều ngóc ngách, tấm, hãm để giảm âm nên bị khí thải bám vào ạThế bộ phận nào lọc cụ có biết ko?
Mà xe em 17 năm nhưng đi ít lắm, có khi chỗ lọc khí thải còn chưa được dùng hết công suất.
thực ra họ lái cũng khá ẩuHà Nội và SG cần thiết phải loại bỏ những chiếc xe như thế này
Khí thải sau quá trình đốt cháy thải ra từ buồng đốt (xi lanh). Khí thải ko đạt chuẩn thường là các xe đã cũ xi lanh, pit ton có độ dơ, hở nhiều làm nhiên liệu ko đc đốt cháy hết thải ra môi trường qua pô xe. Ống pô chỉ làm mỗi nhiệm vụ giảm âm thanh của động cơ mà thôi. Muốn đạt chuẩn khí thải thì phải bổ máy đưa động cơ về đạt chuẩn ban đầu hoặc có độ dung sai nhỏ hơn thực trạng hiện tại của xe.Thế bộ phận nào lọc cụ có biết ko?
Mà xe em 17 năm nhưng đi ít lắm, có khi chỗ lọc khí thải còn chưa được dùng hết công suất.
Đi bộ 1 chút và đi phương tiện công cộng, kết hợp thêm cái ninebot em nghĩ cũng ổn. Tích cực lên cụ ơi.Người giàu đi ô tô
Trung lưu đi ô tô, xe máy (chất lượng)
Lao động nghèo đi xe máy cà tàng, là những xe không đủ tiêu chuẩn
Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu áp dụng sớm quy chuẩn khí thải với xe máy tại HN, TP HCM. Như vậy, những xe không đủ tiêu chuẩn, hoặc xe cà tàng của người lao động nghèo sẽ không được lưu thông, cố ý lưu thông thì sẽ bị phạt.
![]()
Quy định mới có thể ảnh hưởng tới hàng chục triệu người đi xe máy
Việc áp dụng nhanh hơn, sớm hơn quy chuẩn về khí thải với xe máy, mô tô hai bánh tại Hà Nội, TP HCM có thể ảnh hưởng tới hàng chục triệu người đi xe máy tại Việt Nam.ofnews.vn
cái này tùy vào loại pin thôi cụ, hiện nay xe máy tốt thì sài loại Lithium sắt phospho (LFP) khó cháy và cháy cũng ko lớn. Còn loại pin natri gần như ko cháy nhưng chưa áp dụng nhiều trên xe.xe máy điện có an toàn hơn xe xăng ở mặt cháy nổ không các cụ nhỉ?
Chạy mấy xe này ko hề tiết kiệm do tốn xăng, chủ yếu để né CAGT thôi cụ.Mấy cái xe máy rách , kêu như xe tăng, xả khói mịt mù mà các cụ thấy giá mua có 1 đến 2 củ thôi. Xưa em chơi 1 đội các nhà phân phối hàng thực phẩm nên biết. Các bố mua xe ấy về cho nhân viên giao hàng đi chở hàng , lợi chi phí mà có bị công an bắt thì lại mua xe khác .
Nên cấm cũng chả ảnh hưởng gì đâu, lẽ ra phải làm lâu rồi.
Cách đây tầm chục năm là nâng tiêu chuẩn lên Euro2, khi đó nhiều xe đã phải bỏ rồi đấy cụ.Nó có cái tiêu chí như thế này bác này:
Khi đăng kiểm, về nguyên tắc, cần chấp nhận những xe vẫn đạt tiêu chuẩn mà họ đã đăng ký, năm xưa.
Ví dụ, bác mua con xe tải, đạt Euro 2, thời đó; và bây giờ, nó vẫn đạt Euro 2.
Như thế, vẫn phải chấp nhận cho nó chạy, chứ khó lòng bẩu nó, mài bửn hơn thằng Euro 5 bên cạnh, nên tau cấm.
Tương tự với xe con, là loại không có niên hạn sử dụng.
Tôi không rõ nó xử lý cái vụ đó như thế nào.