[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Có vẻ như nhiều người đang kêu gọi ko cắt lỗ.
Ta thử trả lời mấy câu hỏi:
1. Nếu TT nó tiếp tục giảm sâu thì làm sao?
- Nếu điều này xảy ra thì thiệt hại sẽ tiếp tục tăng mạnh, những đồng tiền ky cóp lần lượt chào ta mà ra đi.
- Nếu có sử dụng margin, vay nợ thì việc cháy TK là khó tránh nếu cứ gồng lỗ
2. Khi TT ngừng rơi thì còn có cơ hội để mua lại CP mình đã cắt lỗ không?
- Sau 1 cú rơi thì TT còn phải tích lũy chán rồi mới có thể quay đầu đi lên, rất ít trường hợp CP tạo đáy chữ V.

Trong thực tế thì cắt lỗ là vũ khí tối thượng để chiến thắng mọi loại thị trường.
Cơ hội trên TTCK là rất nhiều, đừng sợ thiếu cơ hội.
Điều đáng sợ là mình không còn tiền để tận dụng cơ hội khi nó đến.
Để có thể giữ được tiền thì cách duy nhất là cắt lỗ khi đầu tư sai.
Cắt lỗ chỉ dành cho trường hợp cổ phiếu gặp rủi ro cá biệt kiểu FLC thôi. Còn cứ nháo nhào lên cắt lỗ vì cổ phiếu của mình diễn biến theo thị trường thì sớm cụt hết vốn. Warren Buffet đầu tư cũng lỗ lòi tùy từng thời điểm, cái hay của ông ấy là gồng lỗ. TT nào cũng có giai đoạn lên xuống. Cái chính là nđt không dùng đòn bẩy, sẽ không bị margin call thì trụ vững vô tư. Cắt lỗ trong lúc tt xấu sẽ chắc chắn hiện thực hóa khoản lỗ không bao giờ cover được. Khi hầu hết các cổ phiếu đều xuống vì tt xấu thì rõ ràng, không biết đâu là đáy. Và chỉ khi tt phục hồi qua đáy mới tìm ra đáy, lúc đó nếu mới vào lại thì giá đã cao. Ngoài ra thường cắt lỗ cổ phiếu nào người ta thường tránh đầu tư lại cổ phiếu đó vì chê nó (mặc dù ko rõ lúc cắt không phân biệt đc cp rơi do nội tại dn hay tt xấu), và phi vào 1 cổ phiếu khác nghĩ là tốt có khi lại kém hơn. Lỗ lại chồng lỗ.
Thế nên lời khuyên cho các cụ nếu danh mục đang lỗ và không có rủi ro nội tại thì tắt bảng điện tử đi chơi đê. Phải tháng 6 mùa hoa phượng nở mở bảng ra sẽ thấy vui. 2 tháng xa rời tt đi chơi đê.
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
287
Động cơ
162,726 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Nhiều chuyên gia phản đối việc cắt lỗ nhỉ >:D<
Làm ơn nhìn lại mấy hôm nay cứ cắt lỗ sớm 1 ngày thì đỡ mất mát 1 khúc =))

Lại còn đưa ra lý luận Warren Buffet gồng lỗ nữa chứ, làm ơn trung thực chút coi
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,305
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Ngân hàng mà tăng lãi suất huy động thì iêm xợ xẽ là con số nhỏ hơn í :-B
Tất nhiên, nếu các cụ thấy lãi suất huy động mà tăng mỗi 1% (đều các ngân hàng) thì VNI sẽ mất tương ứng 250- 300 đ (từ đỉnh 1500) cho mỗi mức tăng thêm 1% này.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều chuyên gia phản đối việc cắt lỗ nhỉ >:D<
Làm ơn nhìn lại mấy hôm nay cứ cắt lỗ sớm 1 ngày thì đỡ mất mát 1 khúc =))

Lại còn đưa ra lý luận Warren Buffet gồng lỗ nữa chứ, làm ơn trung thực chút coi
Mỗi người 1 quan điểm. Cụ cắt cứ cắt. Không sao cả, tôi cá là lúc cụ cắt rồi chắc chắn cụ ko dám quay lại tt hoặc ít nhất là cổ phiếu cụ đã cắt đâu. Hiếm ai dám nhắc lại cái sai của mình.
 

lamnguyen121186

Xe tải
Biển số
OF-354711
Ngày cấp bằng
15/2/15
Số km
345
Động cơ
-41,587 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Nhà 9 - Ngách 9 - Ngõ Tô Tiền - Khâm Thiên - HN
Website
www.facebook.com

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,305
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Sàn shb hnay là đúng rồi cụ . Hqua đội lái kéo tham chiếu atc em đã giật mình rồi . Em cũng đang -13% rồi , khả năng mai vào thêm được .
Dòng bank cả năm nay chả có vị gì đâu cụ, cụ trung thành với bank năm nay sẽ không thu hoạch được gì.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,649 Mã lực
Nhìn chát ghê các cụ nhỉ. :P
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Mỗi người 1 quan điểm. Cụ cắt cứ cắt. Không sao cả, tôi cá là lúc cụ cắt rồi chắc chắn cụ ko dám quay lại tt hoặc ít nhất là cổ phiếu cụ đã cắt đâu. Hiếm ai dám nhắc lại cái sai của mình.
Em đồng ý với cụ điểm này :)
Bán rồi chả khi nào mua lại, dù chỉ bán một phần :))
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
482
Động cơ
528,813 Mã lực
Có vẻ như nhiều người đang kêu gọi ko cắt lỗ.
Ta thử trả lời mấy câu hỏi:
1. Nếu TT nó tiếp tục giảm sâu thì làm sao?
- Nếu điều này xảy ra thì thiệt hại sẽ tiếp tục tăng mạnh, những đồng tiền ky cóp lần lượt chào ta mà ra đi.
- Nếu có sử dụng margin, vay nợ thì việc cháy TK là khó tránh nếu cứ gồng lỗ
2. Khi TT ngừng rơi thì còn có cơ hội để mua lại CP mình đã cắt lỗ không?
- Sau 1 cú rơi thì TT còn phải tích lũy chán rồi mới có thể quay đầu đi lên, rất ít trường hợp CP tạo đáy chữ V.

Trong thực tế thì cắt lỗ là vũ khí tối thượng để chiến thắng mọi loại thị trường.
Cơ hội trên TTCK là rất nhiều, đừng sợ thiếu cơ hội.
Điều đáng sợ là mình không còn tiền để tận dụng cơ hội khi nó đến.
Để có thể giữ được tiền thì cách duy nhất là cắt lỗ khi đầu tư sai.
ĐÚNG RỒI!
Nhưng mấy ai đủ dũng cảm bắn vào chân mình :)) thế mới khó
 

lamnguyen121186

Xe tải
Biển số
OF-354711
Ngày cấp bằng
15/2/15
Số km
345
Động cơ
-41,587 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Nhà 9 - Ngách 9 - Ngõ Tô Tiền - Khâm Thiên - HN
Website
www.facebook.com
Dòng bank cả năm nay chả có vị gì đâu cụ, cụ trung thành với bank năm nay sẽ không thu hoạch được gì.
Em cũng cắt dần từ hôm shb 22 , hiện còn 1/5 số cp shb thôi . Em vẫn tin dòng bank hơn các dòng khác cụ ạ . Hiện tại 80% tiền mặt - 20% bank , và đang đợi 1380 - 1400 để vào lại ^^ .
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,305
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Em cũng cắt dần từ hôm shb 22 , hiện còn 1/5 số cp shb thôi . Em vẫn tin dòng bank hơn các dòng khác cụ ạ . Hiện tại 80% tiền mặt - 20% bank , và đang đợi 1380 - 1400 để vào lại ^^ .
Bank năm nay:
- lãi suất cho vay bị khống chế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch.
- lãi suất huy động đang tăng.
Biên NIM sẽ rất kém.
Nói chung cả năm nay bank không có vị gì.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Biết chốt lãi mới không bao giờ thừa, còn lỗ thì cứ để đó, ko vay kí quỹ mà đi cắt lỗ tương tự cắt ngắn trym. Thân.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Dòng bank cả năm nay chả có vị gì đâu cụ, cụ trung thành với bank năm nay sẽ không thu hoạch được gì.
Chính xác, chưa phải thời điểm để mua... Nợ xấu một cục to tướng treo lơ lửng thế, rơi xuống lúc nào chết lúc đó, ví dụ cục đang rơi như FLC ấy :)
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Em đồng ý với cụ điểm này :)
Bán rồi chả khi nào mua lại, dù chỉ bán một phần :))
Mấu chốt nó nằm ở điểm này, khi nào người ta phải rèn được vừa bán cắt lỗ xong sau đấy nó tăng trần lại nhảy vào mua mới đủ vững vàng để đánh.
Bán xong chỉ mong nó xuống hay thấy nó lên sợ không dám mua thì chưa đủ kinh nghiệm.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Mấu chốt nó nằm ở điểm này, khi nào người ta phải rèn được vừa bán cắt lỗ xong sau đấy nó tăng trần lại nhảy vào mua mới đủ vững vàng để đánh.
Bán xong chỉ mong nó xuống hay thấy nó lên sợ không dám mua thì chưa đủ kinh nghiệm.
Bẫy bull trap đầy rẫy trong thị trường. Cụ dính phát bull trap lại chết lần nữa. Lúc đó có tự tin bắt đáy lần 3 ko? lúc đó vốn chắc chỉ còn tầm 30% so với đỉnh.
 

hung2019

Xe hơi
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
147
Động cơ
133,678 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ nào trong ngành cho E hỏi, giả sử mã XYZ đang có giá trên sàn là 30.000 đ/cp. Bây giờ công ty đó phát hành thêm 1 triệu cổ phiếu phổ thông, không bị hạn chế chuyển nhượng cho cổ đông hiện hữu (được hưởng quyền mua) với giá 10.000 đ/cp thì có ảnh hưởng gì đến giá trên sàn ko ạ?
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,003
Động cơ
543,628 Mã lực
Các cụ nào trong ngành cho E hỏi, giả sử mã XYZ đang có giá trên sàn là 30.000 đ/cp. Bây giờ công ty đó phát hành thêm 1 triệu cổ phiếu phổ thông, không bị hạn chế chuyển nhượng cho cổ đông hiện hữu (được hưởng quyền mua) với giá 10.000 đ/cp thì có ảnh hưởng gì đến giá trên sàn ko ạ?
Cái này là kiến thức cơ bản cần gì phải trong ngành hử cụ. Cự sợt gg 2s ra ngay cách tính giá cp ngày chốt quyền mua phát hành thêm
 

dadangkyroi

Xe hơi
Biển số
OF-431522
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
195
Động cơ
216,181 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Ha Noi
Ai cũng hô đừng cắt lỗ để tôi cắt trước, hehe. Mai xịt tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,112
Động cơ
259,705 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Mỗi người 1 quan điểm. Cụ cắt cứ cắt. Không sao cả, tôi cá là lúc cụ cắt rồi chắc chắn cụ ko dám quay lại tt hoặc ít nhất là cổ phiếu cụ đã cắt đâu. Hiếm ai dám nhắc lại cái sai của mình.
Em đồng ý với cụ điểm này :)
Bán rồi chả khi nào mua lại, dù chỉ bán một phần :))
Thế em là hàng hiếm roài, em cắt vì đến điểm phải cắt, cắt xong nó tăng em lại mua lại :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top