[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
623
Động cơ
290,559 Mã lực
5 năm trước em cũng chơi theo chart và đọc kỹ phân tích thị trường. Kết quả là 1 năm đi 2 tỷ, 1 năm đi 3 tỷ. Sau em rút ra kinh nghiệm là để người khác làm mấy việc đó, thỉnh thoảng mình phải lùi lại vài bước, rời ra thị trường. Khi đứng xa mới nhìn được toàn cảnh và tin vào cảm nhận với bản năng. Lúc nào cũng cần có backup và phương án B. Đặc biệt kiên quyết chơi theo số hiện có, kể cả tham cũng không bỏ thêm tiền, thiếu cũng không bù. Chỉ xoay sở trong số hiện có. Làm vậy thì không giàu ngay nhưng bền vững. Tà tà thôi...
em rất chia sẻ với cụ ở cái đoạn bôi đậm; sau cú sập tháng 4/2018 em gần như mất sạch, còn 1 ít vốn em vẫn để trong tài khoản nhưng ko làm gì cả; hàng ngày em vẫn theo dõi thị trường, và cày cuốc FA lẫn TA; quãng thời gian đó em ngẫm ra được nhiều thứ và cũng lờ mờ thấy được con đường mình phải đi nếu muốn tồn tại được trên cái sới này

Em thấy cãi nhau là cái chuyện rất bình thường vì mỗi người đứng ở góc nhìn khác nhau, với số vốn, kinh nghiệm, kiến thức, phương pháp đầu tư khác nhau nên sẽ ko có chuyện tất cả cùng nhìn một hướng được. Điều quan trọng là sau một thời gian định kỳ xem lại thì số tiền trong tài khoản chứng khoán của các cụ tăng hay giảm thôi, đó mới là câu trả lời chính xác nhất.
 

Alex Fong

Xe hơi
Biển số
OF-747032
Ngày cấp bằng
20/10/20
Số km
123
Động cơ
59,730 Mã lực
Giảm tốc độ này thì chẳng mấy về mốc 750₫
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,946
Động cơ
457,740 Mã lực
Cụ uống trà đá 13k à? :))
Con nào chả tụt sấp mặt, cụ làm như mình SHB tụt không bằng :))
Mợ đọc kỹ hộ e xíu

E còm cái ý là SHB có phải cổ trà đá đâu mà tụt nhanh thế

Xin thưa, đã từng có luc ẻm về mưc 5k rùi ợ

E giữ lâu quá thành ra chậm bán

Chứ tầm 22 sau khi chia là e ngứa ngáy sút lắm rùi

Nhiều khi ko làm theo trực giác cũng dở
 
Chỉnh sửa cuối:

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
475
Động cơ
114,782 Mã lực
Ttck lúc này các cụ chấp nhận rủi ro ngắn hạn lớn để ăn nhịp hồi vài % liệu có đáng, chưa kể nó có thể khiến các cụ đánh mất kỷ luật của bản thân.
Nhìn vào tình hình hiện tại có thể thấy:

+ ttck ăn đạp một mạch hơn 300 đ không một cú hồi thế này mà ko xử lý các vùng cung cực lớn phía trước (hoàn toàn khác với các đợt điều chỉnh trước đây), thì để thị trường uptrend trở lại là vô cùng khó khăn và mất nhiều thời gian.

+ Tt bắt đầu có hiện tượng ông chủ phải bán tháo tài sản: https://m.cafef.vn/chu-tich-tap-doan-danh-khoi-nrc-bi-vndirect-call-margin-20220513200747098.chn

+ Các chính sách đối với thị trường BDS, tt trái phiếu sau hội nghị diên hồng cho thấy động thái siết chặt được hé mở, tương lai bất định.

+ Nền kinh tế thế giới liệu có thoát được cuộc khủng hoảng khi sự bất ổn ngày càng gia tăng. 2 nước nổi tiếng với chính sách trung lập là Thụy Điển và Phần Lan đã lên kế hoặc gia nhập NATO 1 cách nghiêm túc. Rất khó để đoán định Putin sẽ tung đòn nào tiếp theo để trả đũa.
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
619
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ cho em hỏi: vì sao lãi suất gửi 13 tháng lại cao hơn kha khá so với 12 tháng, trong khi thời gian gửi ko khác nhau mấy nhỉ ?
 

giadep_emve

Xe hơi
Biển số
OF-806678
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
170
Động cơ
14,487 Mã lực
Tuổi
25
TTCK mà rơi vào downtrend như này là bét phải 1 năm à các cụ ? Buồn nhỉ ? Rơi như 1 viên sỏi , vol thì tịt . Liệu BDS có đi vào thoái trào ko chứ e thấy đất đai giá cả vẫn thổi ầm ầm . Hy vọng nó cũng giảm đi cho dân nghèo như em nhờ he he
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,971
Động cơ
202,742 Mã lực
Tuổi
44
Mà có khi trà đá còn là may, còn có cái để tính ấy chứ ạ. Lơ mơ lại 0 đồng

Có báo viết đây:

Thêm một ngân hàng yếu kém sẽ phải chuyển giao bắt buộc
...
Hiện nay, có một số TCTD là NHTM đang thuộc dạng yếu kém được NHNN giám sát và phải tái cơ cấu bắt buộc. Trong đó, có 3 NHTM được nhà nước mua lại với giá 0 đồng và giao cho các NHTM quốc doanh lớn hỗ trợ hoạt động là: OceanBank, Gpbank và CBBank.



Mợ đọc kỹ hộ e xíu

E còm cái ý là SHB có phải cổ trà đá đâu mà tụt nhanh thế

Xin thưa, đã từng có luc ẻm về mưc 5k rùi ợ

E giữ lâu quá thành ra chậm bán

Chứ tầm 22 sau khi chia là e ngứa ngáy sút lắm rùi

Nhiều khi ko làm theo trực giác cũng dở
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Ck sập, cõi of nổi lên tòan thiên tài ck, nhận định như thần, rút ra đúng lúc...kinh thật!
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,742
Động cơ
483,223 Mã lực
Nơi ở
rừng
Tụt qua 1000 cho nó nóng :)
Rồi cũng lần mò xuống thôi ! Trước dịch làm ăn còn kiếm chác được sau dịch nó như thằng mới ra viện phải phục sức rồi mới chạy được ! Lấy cái méo giề mà DN chạy như VDV seagame. Vừa hết dịch thấy hàng mình tăng giá tưởng cô thương, giờ ngã ngửa thằng khỉ nào cũng tăng tối hết cả mặt mũi ! Nhẽ lại đi chơi lotte cho nhanh ?
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,742
Động cơ
483,223 Mã lực
Nơi ở
rừng
Các cụ cho em hỏi: vì sao lãi suất gửi 13 tháng lại cao hơn kha khá so với 12 tháng, trong khi thời gian gửi ko khác nhau mấy nhỉ ?
Là vì mỗi tháng nó có 30, 31 ngày, tại sao mỗ tháng không phải là 40 hay 20 ngày ?!!! Kk
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Các cụ cho em hỏi: vì sao lãi suất gửi 13 tháng lại cao hơn kha khá so với 12 tháng, trong khi thời gian gửi ko khác nhau mấy nhỉ ?
Tiền gửi 13 tháng được tính là trung hạn, 12 tháng trở xuống là ngắn hạn. Đây là một cách để ngân hàng tăng lãi suất trả cho khách hàng mà không ảnh hưởng tới quy định trần lãi suất.
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Tại sao lại có lãi suất ngân hàng này cao hơn ngân hàng kia. Thông thường, khi càng cần thì càng chấp nhận trả chi phí cao. Ngân hàng cần lãi suất để huy động vốn phục vụ chủ yếu là các nhu cầu kinh doanh thì đưa mức lãi suất khác; ngân hàng cần thêm cả nhu cầu thanh khoản thì đưa mức lãi suất khác. Ở VN chưa có Luật/Quy định liên quan đến phá sản ngân hàng, nên gửi cũng không sao. Tuy nhiên, nếu xét về quan điểm đầu tư, thì cá nhân em không thích gửi tiền ở nhóm ngân hàng có lãi suất cao nhất. Chỉ là không thích thì không làm.

Cũng từ quan điểm quản lý rủi ro, hoặc là mua bán các tài sản rủi ro (vd: cổ phiếu), hoặc là gửi tiết kiệm, chứ không chơi với trái phiếu. Kể ra vì nghĩ như thế nên lắm lúc cũng lành. Đáy đỉnh chỉ biết khi nó đi qua, cái gì thì cũng thế. Đã có quan điểm quản lý rủi ro, thì mạch lạc nhất quán trong mọi lĩnh vực sẽ ngủ ngon hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top