[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,020
Động cơ
567,616 Mã lực
Nhắc đến FPT e lại bồi hồi. Cuối 2006 mang hết tiền cưới + vàng ôm lại của người trong cty giá quanh 100.000đ ( lúc đó vk đang làm fpt ). Đầu 2007 sút hết dc giá bình quân khoảng 350.000đ. Ăn 3.5 lần sướng rên hết cả người.
Cụ để đến thangz 6 hay 7 có khi còn double rên :)
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,395
Động cơ
47,736 Mã lực
Các cụ toàn chim lợn siết tín dụng BĐS. Em thấy DA to đoành ở Hưng Yên vẫn bán giá ngất ngưởng , chênh lệch tiền tỉ mà vẫn mua bán ầm ầm. Em nghĩ phải bán hết DA này mới siết nhé!
Không ầm ầm đâu cụ, toàn các em môi giới suốt ngày gọi thôi, tốc độ bán không bằng 1/4 so với cái ở GL mà quy mô quảng cáo và các sàn tham gia phải gấp 3 lần.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,405
Động cơ
306,331 Mã lực
Không ầm ầm đâu cụ, toàn các em môi giới suốt ngày gọi thôi, tốc độ bán không bằng 1/4 so với cái ở GL mà quy mô quảng cáo và các sàn tham gia phải gấp 3 lần.
E cũng bị nó gọi nhức đầu, thế mà lên face toàn cảnh tranh cướp với vác bao tải tiền đi cọc.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,395
Động cơ
47,736 Mã lực
E cũng bị nó gọi nhức đầu, thế mà lên face toàn cảnh tranh cướp với vác bao tải tiền đi cọc.
Không phải đâu cụ, em cầm tiền của mấy anh em đây, chỗ ở GL bọn em cũng làm được ít, còn lần này không dám vào, ngồi xem thôi. Đất Văn Giang xung quanh đó cũng được đẩy lên suốt 1,5 năm nay. Kể cả hồi Covis căng như dây đàn mà các phòng công chứng bao giờ cũng đông nghịt từ sáng đến chiều. Mấy ông ôm đất xung quanh đó là ngon thôi.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,268
Động cơ
59,902 Mã lực
.
Cụ ạ. Dù có mua đỉnh 670, mà là ko dễ mua trúng đỉnh, vì 670 chỉ có trong 1-2 phiên thì về tuyệt đối vẫn là lãi.
Còn ng ngu lắm thì cũng sẽ biết mua bình quân tại các mức giá thấp hơn. Xuất sắc thì ng ta sẽ kết hợp cắt lỗ mua lại và bình quân thêm.
Mấy thằng ngẫn nó sẽ giả định là mua ck phải ở giá cao nhất để chứng minh tt khó và ngu như chúng nó thì sẽ ko ai thắng đc tt.
Đừng giở giọng vô học ra thế. Có mấy ai nắm cố phiểu tận 20 năm trừ nhân viên, cổ đông cty hoặc các quỹ đầu tư dài hạn, họ nghiên cứu kỹ lưỡng doanh nghiệp đó mọi khía cạnh rồi mới vào..
Toàn đầu cơ lướt sóng lâu thì được vài tháng mà đòi tính 20 năm.
Chính mày cũng đang giả định đầu tư lâu dài như vậy mà đòi chê bai người khác. Mày còn giả định luôn ai cũng đủ tài năng để chọn được cp tốt.
Đa số là đầu cơ, lãi tý thì sướng rơn, lỗ thì đau khổ âm thầm nhinj nhìn tk mất dần, lãi tý chả bán vội, lỗ thì gồng bằng chết, mấy ai đủ khôn ngoan chọn cổ phiếu lâu dài 10 năm và đủ tiền để lỡ vào sai thời điểm bỏ tiền bình quân giá, và đa số tiền đâu mà đòi mua bình quân giá.
Không phủ nhận có cổ phiếu tốt như VNM, FPT. Tuy nhiên xét bình quân dài hạn 5 năm trở lên, ai lãi được 20% / năm đã là siêu sao rồi. Nếu mày có chút thời gian thì đi tìm hiểu những mức lãi tốt nhất của thị trường trong 10 năm sẽ hiểu.
Còn may mắn lãi bằng lần thì cũng sẽ lỗ bằng lần ở chính ck (say máu tất tay)hoặc bds hoặc cái khác thôi, hô hào kiếm tiền dễ chỉ có lùa gà. Nhà cái mới là người kiếm nhất, thu phế đều đặn.
 
Chỉnh sửa cuối:

elise.cosmetic

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786730
Ngày cấp bằng
6/8/21
Số km
987
Động cơ
-4,232 Mã lực
Đừng giở giọng vô học ra thế. Có mấy ai nắm cố phiểu tận 20 năm trừ nhân viên, cổ đông cty hoặc các quỹ đầu tư dài hạn, họ nghiên cứu kỹ lưỡng doanh nghiệp đó mọi khía cạnh rồi mới vào..
Toàn đầu cơ lướt sóng lâu thì được vài tháng mà đòi tính 20 năm.
Chính mày cũng đang giả định đầu tư lâu dài như vậy mà đòi chê bai người khác.
Nhưng lâu dài thế có ai bỏ vào đấy như vậy, lãi tý chả bán vội, lỗ thì gồng bằng chết, mấy ai đủ khôn ngoan chọn cổ phiếu lâu dài 10 năm và đủ tiền để lỡ vào sai thời điểm bỏ tiền bình quân giá, và đa số tiền đâu mà đòi mua bình quân giá.
Không phủ nhận có cổ phiếu tốt như VNM, FPT. Tuy nhiên xét bình quân dài hạn 5 năm trở lên, ai lãi được 20% / năm đã là siêu sao rồi. Nếu mày có chút thời gian thì đi tìm hiểu những mức lãi tốt nhất của thị trường trong 10 năm sẽ hiểu.
Còn may mắn lãi bằng lần thì cũng sẽ lỗ bằng lần ở chính ck (say máu tất tay)hoặc bds hoặc cái khác thôi, hô hào kiếm tiền dễ chỉ có lùa gà. Nhà cái mới là người kiếm nhất, thu phế đều đặn.
Tôi thấy cụ mới là vô học đấy. :))
Chứng, đất, hay bất kỳ kênh nào...chơi nhất thiết phải biết quản lý vốn cho tốt.
Còn không biết, thích tất tay giàu nhanh thì đừng có kêu. Có chơi có chịu =))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Tôi thấy cụ mới là vô học đấy. :))
Chứng, đất, hay bất kỳ kênh nào...chơi nhất thiết phải biết quản lý vốn cho tốt.
Còn không biết, thích tất tay giàu nhanh thì đừng có kêu. Có chơi có chịu =))
E theo pp thực dụng cụ ạ. Tri thức kết hợp kinh nghiệm và luôn ghi nhớ là tt luôn đúng. Hành động phải dứt khoát.
Pp nào thì pp, cuối cùng là lợi nhuận. Cắt lỗ hay hold to die đều đc nếu biết rõ mình cần j, muốn j và sẽ phải làm j.

Ôm full cp hay có margin mà hold thì tắc tử sớm. Cắt lỗ mà ko dám mua lại thì cũng ko để làm j.
E ít chém trong room ck hay vĩ mô lăng nhăng vì e biết ba hoa thì vô vị và mất tập trung.

Trở lại vụ mua fpt... chỉ có loại đánh bạc mới all in vào 1 cp đầu tư giá đỉnh và lấy mức đó để bảo ko thắng đc tt. 1 cp mà xác định đầu tư đc thì giải ngân từng phần theo nhịp chỉnh của ttck và chính cp đó sẽ tối ưu.

Nghe giọng mấy ông akay hậm hực thế thì các định đợt này đi nặng và chả bao h thắng đc tt.
Trong room ck e liếc qua thấy rất nhiều nick bám tt và họ phải thắng mới theo tt lâu thế đc. Một nền kinh tế vẫn tăng trưởng tốt với nhiều dn tămg với tốc độ cao hơn trung bình ko thể làm nđt thua lỗ đc, trừ loại thích đánh bạc.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Cụ lại đếm cua trong lỗ rồi. Trừ những ông chốt lãi cầm tiền đi làm việc khác, hoặc những ông đánh chứng bằng mồm thì có lãi.
Chứ đa phần ăn càng dày, thì chơi càng lớn và càng margin ác liệt.
Với dịch vụ tận răng, cứ margin 1-1 mà như hiện tại đa phần danh mục đi 40-50% thì còn mỗi cái nịt thôi ợ ;))
Chưa kể tiền thuế phí lướt lát trong 18 tháng vừa rồi thì cắt cho nhà cái 20% nữa là ít :D
E xac nhận em là fn và đã bay cái CR-V chỉ trong nửa tháng 4 đây

Dù truoc đó lãi khá tốt và em chỉ dùng tiền thịt. Nếu margin thì chắc phải đi cái Prado
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,448
Động cơ
151,196 Mã lực
Tuổi
38
Hum nay trứng Mẽo cũng ung quá. Sau khi cắt mua tp công ty, ctranh Nga Uca nên chỉ tăng nhẹ 25. Nay The Fet tăng xồn xồn 50 mỗi tháng. Thế nên e thấy ai báo cáo vừa roài tốt tốt còn đi ngang hok thì xuống giá như 1 năm trước, có em còn có thể xuống tới 3/220 :)) :)) :)) :))
Hè thì nên nằm võng ún dừa ngắm bikini thaoi, trứng với chả trái ung lun cả thủ:((:((:((:((
 
Chỉnh sửa cuối:

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,416
Động cơ
230,162 Mã lực
Tuổi
48
Vẫn còn hăng say tranh luận thế này thì chưa đáy được :D
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Về vụ lãi này thì có 2 kiểu lãi

1. Một là x2 số vốn nhà ĐT đã bỏ hết vào lô đã mua (có nhà hoặc chưa có nhà). Nếu thực sự thu tiền về từ giao dịch thì ghê đấy, ví dụ căn 10 tỷ thu về 20 tỷ.

2. Hai là x2 số tiền cọc đã nộp, thậm chí x3 x4 - vì số này có bao nhiêu đâu 500tr-1 tỷ gì đó

Vấn đề là có bao nhiêu người thu lãi từ trường hợp 1 - đồng nghĩa có bao nhiêu người mua sau thanh toán full 20 tỷ 1 nhát như vậy. Hoặc nhỏ hơn như 5 tỷ thành 10 tỷ.

Những năm 2015 e từng chứng kiến những nhà ĐT nghiến răng đóng nốt số tiền xây nhà trong một số DA đô thị, khi ko kiếm được ng mua sau như vậy, và đành để đấy.
Trường hợp 1 cũng nhiều chứ cụ, ai mua đầu sóng bán giữa sóng là x2 tiền tươi . Như mặt bằng chung TPHCM mua 2017 bán 2019 là x2, Kể cả trừ chi phí vốn tầm 10%/năm thì vẫn lãi thật cỡ 80% qua 2 năm.

Mà quy mô thị trường bđs TPHCM, lượng mua bán từ 2016 đến nay ko phải nhỏ.

1 (1).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,273
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E theo pp thực dụng cụ ạ. Tri thức kết hợp kinh nghiệm và luôn ghi nhớ là tt luôn đúng. Hành động phải dứt khoát.
Pp nào thì pp, cuối cùng là lợi nhuận. Cắt lỗ hay hold to die đều đc nếu biết rõ mình cần j, muốn j và sẽ phải làm j.

Ôm full cp hay có margin mà hold thì tắc tử sớm. Cắt lỗ mà ko dám mua lại thì cũng ko để làm j.
E ít chém trong room ck hay vĩ mô lăng nhăng vì e biết ba hoa thì vô vị và mất tập trung.

Trở lại vụ mua fpt... chỉ có loại đánh bạc mới all in vào 1 cp đầu tư giá đỉnh và lấy mức đó để bảo ko thắng đc tt. 1 cp mà xác định đầu tư đc thì giải ngân từng phần theo nhịp chỉnh của ttck và chính cp đó sẽ tối ưu.

Nghe giọng mấy ông akay hậm hực thế thì các định đợt này đi nặng và chả bao h thắng đc tt.
Trong room ck e liếc qua thấy rất nhiều nick bám tt và họ phải thắng mới theo tt lâu thế đc. Một nền kinh tế vẫn tăng trưởng tốt với nhiều dn tămg với tốc độ cao hơn trung bình ko thể làm nđt thua lỗ đc, trừ loại thích đánh bạc.
Thôi cụ ạ, nói với mấy loser ấy làm gì mất thời gian. Các ông ấy luôn muốn chứng tỏ quan điểm của mình bằng cách giả thiết người chơi sẽ mua ở đỉnh, và hold to die mà ko cutloss để minh chứng cho cái việc chứng khoán là cờ bạc, là sẽ có lúc thắng nhưng sau cùng là thua. Bao năm nay em ăn tiền từ cái thị trường này, lớp lớp người gào khóc, chửi bới, nhưng thị trường thì vẫn ở đó thôi. Nó dành cho người kiên nhẫn, có kiến thức, chịu khó học hỏi và bám theo các nhịp của thị trường. Ông nào đu đỉnh mà lại ko chịu cắt, akay quá chửi bới loạn xạ lên thì đến chu kỳ tiếp theo, sóng tiếp theo cũng lại đu đỉnh theo 1 cách tương tự thôi.
Năm 1 năm, 3 năm, 5 năm cũng đc. Oánh hàng nóng cũng đc. Mua và nắm giữ để sở hữu cổ phát hành thêm, ăn trọn 1 đợt sóng của một cổ phiếu cũng đc. Quan trọng là hiểu đc bản chất của cái việc mình đang làm, có kế hoạch quản lý vốn hợp lý thì sẽ bất bại.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,416
Động cơ
230,162 Mã lực
Tuổi
48
Ui, đáy mà đến mức đồng nghĩa với im thin thít, lặn mất tăm thì tội quá Cụ ạ :((
Lần nào chả thế cụ.. đoạn đầu vẫn còn hăng say bắt đáy.. Cú sụt 1 sụt 2 vẫn còn đông vui... sau cú sụt thứ 3 trở đi thì không còn ai muốn đoán đáy nữa, mọi thứ đột nhiên yên lặng :) Lần này chắc sẽ lâu hơn vì còn phái sinh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top