[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Với cả họ huy động usd không lãi của người gửi tiền rồi đi cho vay usd lãi khá nên đủ bù khoản cho vay lãi suất thấp đấy ợ.

lãi suất LIBOR 12 tháng usd hiện nay là 5.4% vậy tổng cộng lại bank họ xơi gần 10% rồi. Vẫn ngon mà hoàn toàn ko có rủi ro gì hết.
Cảm ơn cụ nhiều, em vừa tính toán lại phương án của cụ, thực ra cũng ko chênh được nhiều như mình nghĩ.
- Vì ở đây là huy động 0%, nhưng thực tế nếu gửi usd ở ngân hàng là được lãi khoảng 2%.
- Tính thêm cả tỷ lệ tăng giá của usd, thì chênh nhau ko nhiều. Theo tính toán của em thì chỉ ăn thêm được 0,2% trên tổng vốn.
Còn về mặt linh động thì $ của mình tự gửi linh động hơn, dễ xoay phỏm. Đối với phương án cắm sổ -> vay -> gửi tiếp… thì hầu như là chấp nhận nằm im 1 năm bất chấp biến động.
Lựa chọn thế nào thì tuỳ vào chiến lược của từng người vậy.
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
612
Động cơ
148,136 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì thấy gửi vnd ls 8.x% vẫn là chấp nhận được. Khả năng vẫn đủ bù tỷ giá tăng cùng lắm thì mất lãi thôi. Vả lại so với vàng thì vnd cũng vẫn ổn định.

Cảm ơn cụ nhiều, em vừa tính toán lại phương án của cụ, thực ra cũng ko chênh được nhiều như mình nghĩ.
- Vì ở đây là huy động 0%, nhưng thực tế nếu gửi usd ở ngân hàng là được lãi khoảng 2%.
- Tính thêm cả tỷ lệ tăng giá của usd, thì chênh nhau ko nhiều. Theo tính toán của em thì chỉ ăn thêm được 0,2% trên tổng vốn.
Còn về mặt linh động thì $ của mình tự gửi linh động hơn, dễ xoay phỏm. Đối với phương án cắm sổ -> vay -> gửi tiếp… thì hầu như là chấp nhận nằm im 1 năm bất chấp biến động.
Lựa chọn thế nào thì tuỳ vào chiến lược của từng người vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
475
Động cơ
114,785 Mã lực
- Thả nổi tỷ giá: chấp nhận nghèo để giữ lấy số liệu tăng trưởng trên giấy.
- Tăng lãi suất: chấp nhận mất tăng trưởng kt tạm thời, kìm chế phần nào lạm phát và phục thù sau.
Sự lựa chọn nào là đúng ? dù có lựa chọn phương án nào thì cuối cùng lãi suất cũng vẫn sẽ tăng, không thể khác được, có thịnh ắt có suy, 2 năm 2020-2021 là sự cực thịnh của các tt đầu cơ (coin, ck, bds), bởi vậy sau cực thịnh ắt sẽ là cực suy, chúng ta chỉ là nhỏ lẻ vốn ít thời gian và luôn vội vã, đôi khi ta nghĩ tt đã kết thúc cực suy nhưng thực sự nó mới chỉ là sự khởi đầu :D
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em chỉ tâm đắc câu cụ tỷ phú chứng khoán W. Buffet nói: “ Tham lam khi người khác sợ hãi”. Giờ có tiền em cũng mua chứng khoán ngành bất động sản
may cụ ko có tiền, kkk
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
- Thả nổi tỷ giá: chấp nhận nghèo để giữ lấy số liệu tăng trưởng trên giấy.
- Tăng lãi suất: chấp nhận mất tăng trưởng kt tạm thời, kìm chế phần nào lạm phát và phục thù sau.
Sự lựa chọn nào là đúng ? dù có lựa chọn phương án nào thì cuối cùng lãi suất cũng vẫn sẽ tăng, không thể khác được, có thịnh ắt có suy, 2 năm 2020-2021 là sự cực thịnh của các tt đầu cơ (coin, ck, bds), bởi vậy sau cực thịnh ắt sẽ là cực suy, chúng ta chỉ là nhỏ lẻ vốn ít thời gian và luôn vội vã, đôi khi ta nghĩ tt đã kết thúc cực suy nhưng thực sự nó mới chỉ là sự khởi đầu :D
Mình thì nghĩ vấn đề chính ko phải là tỷ giá hay lãi suất, mà là "vốn chết" trong bđs. Nếu nhà nước ko có cơ chế mua lại bđs, hay nhà nước mua lại rồi cho dân thuê (lease) hay 1 cơ chế gì đó giải tỏa 1 phần cục băng bđs, thì rất dễ sập tiệm sâu.

Đóng băng bđs kéo theo 1 lượng vốn rất lớn của xã hội đóng băng, kéo theo ngân hàng đói vốn, kéo theo tăng lãi suất, kéo theo các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực thụ chết ngáp, doanh nghiệp ngáp thì áp lực lạm phát, tỷ giá càng tăng.

Nó như 1 vòng xoáy vicious cycle, và vì quy mô doàng xoáy quá lớn, nên nếu ko chặn từ đầu đến khi nó bắt đầu xoáy rồi thì ko ai có thể đỡ nổi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhdex

Xe tăng
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
1,761
Động cơ
119,213 Mã lực
Mình thì nghĩ vấn đề chính ko phải là tỷ giá hay lãi suất, mà là "tài sản chết" trong bđs. Nếu nhà nước ko có cơ chế mua lại bđs, hay nhà nước mua lại rồi cho dân thuê (lease) hay 1 cơ chế gì đó giải tỏa 1 phần cục băng bđs, thì rất dễ sập tiệm. Đóng băng bđs kéo theo 1 lượng vốn rất lớn của xã hội đóng băng, kéo theo ngân hàng đói vốn, kéo theo tăng lãi suất, kéo theo các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực thụ chết ngáp. Nó như 1 vòng xoáy vicious cycle.
Kiểu gì cũng phải nghĩ cách giải cứu thôi . Nhìn anh hàng xóm là ra ngay điều quan trọng là làm như nào và dân đc hưởng lợi đến đâu .
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Kiểu gì cũng phải nghĩ cách giải cứu thôi . Nhìn anh hàng xóm là ra ngay điều quan trọng là làm như nào và dân đc hưởng lợi đến đâu .
Ai cũng thấy vấn đề nhưng nghĩ ra 1 cơ chế giải cứu đột phá thượng sách và dám làm thì với nhà nước ko dễ đâu cụ ạ. Đôi khi thực tế đoàn tàu nó cứ xình dịch đâm đến, thấy đó mà cóng tay cóng chân ko chạy kịp và cũng ko giải pháp gì cứ đờ ra thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhdex

Xe tăng
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
1,761
Động cơ
119,213 Mã lực
Ai cũng thấy vấn đề nhưng nghĩ ra 1 cơ chế giải cứu đột phá và dám làm thì với nhà nước ko dễ đâu cụ ạ.
Ở một diễn biến khác 😬 nếu lò cứ rực lửa thế này cán bộ nào cũng rén thì khó mà đột phá hay dám làm lắm 😂
 

savisevic

Xe tải
Biển số
OF-818412
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
202
Động cơ
2,563 Mã lực
Tuổi
25
- Thả nổi tỷ giá: chấp nhận nghèo để giữ lấy số liệu tăng trưởng trên giấy.
- Tăng lãi suất: chấp nhận mất tăng trưởng kt tạm thời, kìm chế phần nào lạm phát và phục thù sau.
Sự lựa chọn nào là đúng ? dù có lựa chọn phương án nào thì cuối cùng lãi suất cũng vẫn sẽ tăng, không thể khác được, có thịnh ắt có suy, 2 năm 2020-2021 là sự cực thịnh của các tt đầu cơ (coin, ck, bds), bởi vậy sau cực thịnh ắt sẽ là cực suy, chúng ta chỉ là nhỏ lẻ vốn ít thời gian và luôn vội vã, đôi khi ta nghĩ tt đã kết thúc cực suy nhưng thực sự nó mới chỉ là sự khởi đầu :D
Không hiểu cụ nói gì luôn
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,544
Động cơ
487,995 Mã lực
- Thả nổi tỷ giá: chấp nhận nghèo để giữ lấy số liệu tăng trưởng trên giấy.
- Tăng lãi suất: chấp nhận mất tăng trưởng kt tạm thời, kìm chế phần nào lạm phát và phục thù sau.
Sự lựa chọn nào là đúng ? dù có lựa chọn phương án nào thì cuối cùng lãi suất cũng vẫn sẽ tăng, không thể khác được, có thịnh ắt có suy, 2 năm 2020-2021 là sự cực thịnh của các tt đầu cơ (coin, ck, bds), bởi vậy sau cực thịnh ắt sẽ là cực suy, chúng ta chỉ là nhỏ lẻ vốn ít thời gian và luôn vội vã, đôi khi ta nghĩ tt đã kết thúc cực suy nhưng thực sự nó mới chỉ là sự khởi đầu :D
Thả nổi tỷ giá thì đội xuất khẩu, DN FDI sướng, còn đội ngược lại thì vỡ mồm. Nhưng cái quan trọng nhất là dịch vụ cung cấp ăn ngủ đu ị đa phần vẫn tự cung tự cấp được nên những cái nhập về (trừ nguyên liệu thô cơ bản bắt buộc) sẽ trở thành hàng xa xỉ, vậy càng kích thích sx tiêu dùng trong nước. Đấy là em đang chém trong khung cảnh đầu đông nắng đẹp cuối tuần cafe chứ hoàn cảnh khác thì chịu :P.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,768
Động cơ
-392,849 Mã lực
Qua mới lộ ra vb hơn 700 công ty liên quan tới VTP mà mới chỉ là liên quan 1 tỉnh, ck xanh lét luôn:(.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Qua mới lộ ra vb hơn 700 công ty liên quan tới VTP mà mới chỉ là liên quan 1 tỉnh, ck xanh lét luôn:(.
Hehe… em nghe nói ở tỉnh đấy cũng có cty to to đang sales off 50% giá lẫn nhân sự ;)), giống chị Dậu quá.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Tại sao bắt nhà nước phải đi cứu bọn làm bậy ăn bẩn vậy?
Đã có Tăng Minh Phụng trong lịch sử rồi.
Nhà nước đã rung cây bằng FLC, THM bắt một vài thằng để cảnh cáo, mà vẫn còn tiếp tục bán trái phiếu (An Đông...). Hiện giờ đang cho thời gian khắc phục. Có BĐS thì tự tìm cách cho thuê (hạ giá đi), giảm giá giảm lợi nhuận, bán bớt tài sản đi sao bắt nhà nước gánh hộ.
Nhà nước để điều hành - là chủ chứ nhà nước nào mà định mang cả xã hội (NH chết ngáp, doanh nghiệp đói vốn, lạm phát) ra làm con tin.
Phương án cứu người mua, ko cứu người bán bđs, ví dụ ai vay mua nhà ở thật sự, có hộ khẩu tại đó thì nhà nước mua lại và lease lại cho người đó.

Tất toán mấy khoản vay mua nhà ở thì cũng gỡ được 1 phần tảng băng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,261
Động cơ
482,332 Mã lực
Phương án của mình là cứu người mua, ko cứu người bán bđs, ví dụ ai vay mua nhà ở thật sự, có hộ khẩu tại đó thì nhà nước mua lại và lease lại cho người đó.

Tất toán mấy khoản vay mua nhà ở thì cũng gỡ được 1 phần tảng băng.
Theo cụ thì căn cứ vào đâu để biết căn nhà đó em mua ở thật sự hay đầu cơ ạ?
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Phương án của mình là cứu người mua, ko cứu người bán bđs, ví dụ ai vay mua nhà ở thật sự, có hộ khẩu tại đó thì nhà nước mua lại và lease lại cho người đó.

Tất toán mấy khoản vay mua nhà ở thì cũng gỡ được 1 phần tảng băng.
Theo cụ thì căn cứ vào đâu để biết căn nhà đó em mua ở thật sự hay đầu cơ ạ?
Không thực hiện được đâu các cụ đừng mơ :D
Riêng vấn đề kỹ thuật nho nhỏ là mua giá nào, cho thuê giá bao nhiêu đã không thực hiện được. Nếu nhà nước mua thì nguồn vốn phải lấy từ ngân sách thì là đầu tư công roài. Mà đầu tư công thì khó bỏ bu, sai 1 ly là đi vào lò. Chẳng ông nào muốn đứng mũi chịu sào cả.
Mọi thứ bây giờ là theo cơ chế thị trường, thuận mua vừa bán, lời ăn lỗ chịu, khôn dại tại tay hết.
Nhà nước chỉ mở sòng để đảm bảo các tay chơi đúng luật, không lừa lọc nhau… thế thôi, sức đâu mà đi cứu từng ông :D
 

silver_wolf

Xe đạp
Biển số
OF-483480
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
33
Động cơ
194,229 Mã lực
Em vừa mua ít trái phiếu của bác $, cũng đang lo phết
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Em thì thấy gửi vnd ls 8.x% vẫn là chấp nhận được. Khả năng vẫn đủ bù tỷ giá tăng cùng lắm thì mất lãi thôi. Vả lại so với vàng thì vnd cũng vẫn ổn định.
Theo em thì trong thời điểm này usd vẫn là vua. Vnd ổn định so với vàng nhưng vàng lại đang mất giá so với usd cụ ah.
Với tốc độ tăng tỷ giá như này thì lãi suất vnd chưa bù được rủi ro.
Nếu như tuần trước cụ nào bán $ giá 24, rồi đem gửi tk lãi suất 8,5%, thì sang tuần này thấy $ lên 25, lãi tk 9% là đã thấy bay đôi ba % rồi.
Thế nên em cố chầy cối đợi thêm tí nữa, với niềm tin $ và lãi suất sẽ cùng tăng tiếp cho nó trọn vẹn :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top