[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Nói về tín dụng thì hiện tại các bank hầu hết đã không còn room tín dụng, sắp lâm vào cảnh ăn đong từng bữa. Để xảy ra cơ sự này thì nguyên do là 2 năm qua VN sản xuất gia tăng thêm ít đi hẳn (do phần lớn tgian bị lockdown) nhưng tín dụng vẫn bơm đều vào nền kinh tế. Dòng tín dụng đó chủ yếu dùng cho việc đảo nợ các khoản nợ cũ bao gồm cả gốc lẫn lời, phần còn lại gần như chảy hết vào ck & Bds.
Chưa kể khi đồng USD được bơm vô tội vạ với lãi suất gần như = 0, các con nợ khát nước lại tiếp tục đi vay nước ngoài để bơm vào ck & Bds thông qua các cty ck, các doanh nghiệp Bds lớn. Nay khi lãi suất đồng USD đang dần được Mẽo tăng lên, tỷ giá USD đang dần tăng mạnh, áp lực cho những khoản nợ này cũng theo đó mà lớn dần.
Sự tham lam còn chưa dừng khi chúng tiếp tục tích luỹ các khoản nợ thông qua phát hành trái phiếu vô tội vạ trong 2 năm vừa qua khiến các quan trên phải vội vàng giơ thẻ đỏ.
Các con nợ khi đã bơm quá nhiều vào bds và chứng khoán, khi mà tiền bị chặn, chi phí sử dụng tiền cao hơn thì sẽ tìm mọi cách để rút tiền ra trước áp lực trả lãi và đáo hạn của các khoản nợ. Chứng khoán thanh khoản nhanh nhất nên tiền sẽ được rút đi trước, tiếp đó là Bds & bất kỳ tài sản nào được chúng bơm bong bóng đều được ồ ạt bán ra trước áp lực nợ đến hạn.
Chỉ đến hết quý 2 này khi các khoản nợ gần nhất đến hạn, room tín dụng đã cạn và cũng bị chặn từ đầu nguồn để không chảy vào ck & Bds, các khoản nợ xấu được cơ cấu do covid của Bank cũng đến hạn phải lòi ra. Lúc ấy các cụ sẽ được ngắm nhìn 1 bức tranh toàn cảnh thực sự đã được giấu trong bọc bấy lâu nay.
Tất cả những gì cụ nói ở hiện tại, thì nhiều người đã nói tại năm 2020, tiếp tục nói ở năm 2021 trước con sóng cổ phiếu banks đưa tài khoản nhiều bác tăng bằng lần. Cũng nhiều bác rét hô đỉnh từ VNI 900. Từng bước, từng bước người ta đều đã biết là con đường sẽ dẫn tới đâu, nhưng để đi một lần nữa cũng vẫn vậy thôi. Khi chỉ được chọn giữa cái tệ và cái tệ hơn, bắt buộc phải chọn cái tệ. Người làm chính sách ở một quốc gia không ngu, trên toàn thế giới càng không ngu. Nên nói về bơm tiền, về lạm phát, về cơ cấu nợ và hướng dẫn hạch toán với ngân hàng… đều có lý của nó. Nhà nước sẽ kiểm soát ở mức độ nước nổi thì bèo nổi. Không có ngày tận thế đâu.

Ví việc quay đầu của nền kinh tế, của TTCK với một con tàu lớn, là vì biết chắc là nó phải quay đầu, nhưng 2 năm qua con tàu lúc nào cũng doạ tròng trành ấy đưa người ta lên đỉnh nhiều lần. Người kiếm được tiền là người có thể lên xuống tàu hợp lý, “timing is everything”. Người thận trọng là người có cuộc đời yên ổn, và biết điều. Lắm thằng vừa giàu vừa thận trọng, vừa lợi nhuận cao vừa rủi ro ít, nghe hàng chợ như ngon-bổ-rẻ ấy. Sao thì cũng chả sao, chỉ hãm thôi.

Đến đoạn xấu thì phải xấu, trước khi xấu hẳn thì còn chán thời gian bớt đẹp dần. Bao giờ xấu không thể chịu được nữa rồi, là sắp đẹp đấy.
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Nhiều bác bảo là giàu rồi thì nghỉ. Thực tế là chả ông nào giàu được mà không làm liên tục, mà không làm liên tục thì sao mơ giàu?

Chả mua chả bán thì xem. Giảm giá trị giao dịch xuống khi rủi ro thị trường tăng lên, quá khó ăn thì đưa về 0. Tư duy ngã ở đâu gấp đôi ở đó, cố gỡ, cố bình quân giá xuống, tăng giá trị giao dịch khi xác suất thua lỗ tăng cao, có phải tự mình đốt tay mình không? Không mua không có nghĩa là ngừng giao dịch, bởi vì giao dịch bao gồm cả thời gian chuẩn bị, thời gian xác nhận điểm vào, và tâm lý luôn sẵn sàng quay trở lại.

Cứ ôm ấp một chiều vĩ mô xấu lắm, sắp chết hết rồi, tận thế, thì sẽ không thể quay lại thị trường vào thời điểm đẹp nhất được. Lại chờ lên đỉnh lần sau vào ăn bô, hoặc khoe gửi tiền tiết kiệm.
 

quitter1111

Xe đạp
Biển số
OF-702548
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
43
Động cơ
-8,597 Mã lực
Tuổi
36
E đọc thấy các cụ đầy vẻ bi quan, đa phần các cp đã giảm 30-70% rồi, giai đoạn này cứ mấy con đầu tư công mà chơi, khó khăn vẫn phải ăn và vẫn phải kiếm tiền ....
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,598
Động cơ
407,779 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
E đọc thấy các cụ đầy vẻ bi quan, đa phần các cp đã giảm 30-70% rồi, giai đoạn này cứ mấy con đầu tư công mà chơi, khó khăn vẫn phải ăn và vẫn phải kiếm tiền ....
chuyển sang tiền đi cụ. Em giờ đang mua yên Nhật, trước bỏ qua đồng rub Nga mà tiếc quá. Giá đợt đó mình quyết đoán hơn
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Thêm cái nữa. Các cụ bảo một nghề cho chín còn hơn chín nghề. Không phải ai cũng bỏ chứng nhảy qua đất, bỏ đất đi mua ngoại tệ (bất hợp pháp), bỏ ngoại tệ đi mua vàng được đâu. Thấy người ta trồng khoai cũng vác mai đi đào, muôn đời nghe phím muôn đời chết. Cái gì mua bán được là có giá lên giá xuống, lúc người ta mua USD giá thấp, lúc nghe xui vào múc giá cao, có ôm lỳ ôm mãi được không? Vào uptrend mà mua cao bán thấp, mua sau bán trước, mua bán nghe xui vì không hiểu sâu, không kinh nghiệm, thì vẫn lỗ thôi.

Bác nào thích ôm ngoại tệ em bảo nhé. Chọn cái loại gì mà ngân hàng nó cho gửi tiết kiệm í, kể cả lãi suất 0%. Gửi xong cầm cố sổ vay VND lãi suất chênh cỡ 2%, bê VND gửi tiết kiệm tiếp lấy lãi bèo 5-7%. Đã toan tính thì tinh toán cho đến cùng. Chứ lại ngoại tệ chôn sau vườn, VND gửi nhiều ngân hàng, nhiều sổ, tháng nào cũng đến hạn ra quầy nhận sổ giấy thì chán lắm.
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,000
Động cơ
543,520 Mã lực
Thêm cái nữa. Các cụ bảo một nghề cho chín còn hơn chín nghề. Không phải ai cũng bỏ chứng nhảy qua đất, bỏ đất đi mua ngoại tệ (bất hợp pháp), bỏ ngoại tệ đi mua vàng được đâu. Thấy người ta trồng khoai cũng vác mai đi đào, muôn đời nghe phím muôn đời chết. Cái gì mua bán được là có giá lên giá xuống, lúc người ta mua USD giá thấp, lúc nghe xui vào múc giá cao, có ôm lỳ ôm mãi được không? Vào uptrend mà mua cao bán thấp, mua sau bán trước, mua bán nghe xui vì không hiểu sâu, không kinh nghiệm, thì vẫn lỗ thôi.

Bác nào thích ôm ngoại tệ em bảo nhé. Chọn cái loại gì mà ngân hàng nó cho gửi tiết kiệm í, kể cả lãi suất 0%. Gửi xong cầm cố sổ vay VND lãi suất chênh cỡ 2%, bê VND gửi tiết kiệm tiếp lấy lãi bèo 5-7%. Đã toan tính thì tinh toán cho đến cùng. Chứ lại ngoại tệ chôn sau vườn, VND gửi nhiều ngân hàng, nhiều sổ, tháng nào cũng đến hạn ra quầy nhận sổ giấy thì chán lắm.
Riêng chênh lệch tỷ giá đã lõm mnr lại còn bù cả lãi suất :)))
 

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
475
Động cơ
114,782 Mã lực
Thêm cái nữa. Các cụ bảo một nghề cho chín còn hơn chín nghề. Không phải ai cũng bỏ chứng nhảy qua đất, bỏ đất đi mua ngoại tệ (bất hợp pháp), bỏ ngoại tệ đi mua vàng được đâu. Thấy người ta trồng khoai cũng vác mai đi đào, muôn đời nghe phím muôn đời chết. Cái gì mua bán được là có giá lên giá xuống, lúc người ta mua USD giá thấp, lúc nghe xui vào múc giá cao, có ôm lỳ ôm mãi được không? Vào uptrend mà mua cao bán thấp, mua sau bán trước, mua bán nghe xui vì không hiểu sâu, không kinh nghiệm, thì vẫn lỗ thôi.

Bác nào thích ôm ngoại tệ em bảo nhé. Chọn cái loại gì mà ngân hàng nó cho gửi tiết kiệm í, kể cả lãi suất 0%. Gửi xong cầm cố sổ vay VND lãi suất chênh cỡ 2%, bê VND gửi tiết kiệm tiếp lấy lãi bèo 5-7%. Đã toan tính thì tinh toán cho đến cùng. Chứ lại ngoại tệ chôn sau vườn, VND gửi nhiều ngân hàng, nhiều sổ, tháng nào cũng đến hạn ra quầy nhận sổ giấy thì chán lắm.
Nghe văn phong của cụ thì có vẻ cụ đang khá loạn chưởng, chưa được bình tâm như cụ nói :D
 

phamchinhxd

Xe hơi
Biển số
OF-718033
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
118
Động cơ
80,913 Mã lực
Giờ bán chứng vào đất hay bán đất vào chứng là hợp lý các bác?
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Khiếp Chã nào xóa bài em đấy. Gia đình văn hóa như thế làm sao mà phải xóa. Sao có đứa nó bảo trêu chó này kia thì không xóa.

Kiểu bài cháu Nhật thì chỉ khóa nick vài ngày. Nhưng bài bảo cháu Nhật chơi kiểu lấy tiền đè thị trường, lãi khoe lỗ che thì xóa cả bài lẫn nick. Bài độc hại thì không xóa, bài cảnh báo thì xóa. Chả hiểu kiểu gì.

Không xúc phạm cá nhân, không nói tục chửi bậy, không bị ai phản ánh là vu oan nói sai câu nào. Lỗi gì mà xóa bài. Buồn lôn cũng xóa.
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Riêng chênh lệch tỷ giá đã lõm mnr lại còn bù cả lãi suất :)))
Nghe văn phong của cụ thì có vẻ cụ đang khá loạn chưởng, chưa được bình tâm như cụ nói :D

Đã trả lời hai cụ nhưng đã bị xóa rồi nhé. Tí lại có đứa nó nhận cả làng nó làm gì cũng đúng. Im nghe lời Chã thì cả làng nó bảo tại mình điêu.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,286
Động cơ
74,134 Mã lực

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,142
Động cơ
187,621 Mã lực
Ở cty em 3 tuần gần đây chẳng thấy ace đề cập tới chứng cháo nữa, mà mới vài tháng trước thì hôm nào cũng hót như chim chào mào :D
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
ĐÁY!
Một số cụ bắt đáy theo phong cách liều mua ở hỗ trợ & tỉnh táo hàng về có lời là bán ngay để "chốt lời không bao giờ sai". Nhưng lại có cơ số cụ lỡ nghe lời hô hào VNI uptrend trở lại, sẽ về đỉnh cũ thậm chí vượt để ôm hàng kẹp cũ lẫn kẹp mới. Các cụ cứ trộm nghĩ xem nếu tt sập thêm thì được bao nhiều người bắt đáy nữa. Đó là chưa kể một cơ số cụ bắt đáy vừa rồi cố ôm chờ uptrend thấy lỗ lại xả trong hoảng loạn. Thị trường càng giảm sâu lực bán càng mạnh & lực mua càng yếu. Cho đến 1 lúc nào đó lực bán không còn lực bắt đáy cũng bị triệt tiêu. Thị trường đi ngang 1 thời gian dài thì lúc đó mới chính là đáy :D
Em thì chẳng bắt đáy sau đợt 2008-2010 rồi. Nhưng em thấy dân VN cực thích bắt đáy. Đơn cử là vụ con Luna, em thấy dân VN hò nhau vào bắt đáy từ giá 30, rồi 15, 10, 3, 1, 0.01, 0.001, .....
Riêng số người VN em quen bắt đáy đợt này phải mất đến cả chục triệu $. Thật sự dân VN rất giầu và đam mê bắt đáy!
 
  • Vodka
Reactions: m62

m62

Xe máy
Biển số
OF-811760
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
73
Động cơ
1,551 Mã lực
Em thì chẳng bắt đáy sau đợt 2008-2010 rồi. Nhưng em thấy dân VN cực thích bắt đáy. Đơn cử là vụ con Luna, em thấy dân VN hò nhau vào bắt đáy từ giá 30, rồi 15, 10, 3, 1, 0.01, 0.001, .....
Riêng số người VN em quen bắt đáy đợt này phải mất đến cả chục triệu $. Thật sự dân VN rất giầu và đam mê bắt đáy!
Công nhận cụ ạ, máu cờ bạc kinh khủng, tham nữa, sợ tăng thằng khác xơi đậm hơn, quan điểm của e là cứ xu hướng rõ ràng mới vào.
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,000
Động cơ
543,520 Mã lực
Nghe văn phong của cụ thì có vẻ cụ đang khá loạn chưởng, chưa được bình tâm như cụ nói :D
Tầm này nhà đầu tư đang bị túm tóc dìm xuống lại nhấc lên cho thở vài dây lại dìm xuống :)))
Hoảng loạn là dễ hiểu mà cụ =))
Nhìn thì chưa sập bằng 2008 nhưng margin cắt vào tận bẹn rồi
 

hdung87

Xe tải
Biển số
OF-402013
Ngày cấp bằng
20/1/16
Số km
214
Động cơ
231,677 Mã lực
Cụ nào trót bán cổ phiếu để cầm tiền mặt chắc đang sốt sình sịch rồi. Tiền bơm ra thế này thì chắc chắn là index lên 1800 cho mà xem:
😄 ngon đấy cụ. Cho em theo với
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào trót bán cổ phiếu để cầm tiền mặt chắc đang sốt sình sịch rồi. Tiền bơm ra thế này thì chắc chắn là index lên 1800 cho mà xem:
Cụ tất tay thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top