- Biển số
- OF-1552
- Ngày cấp bằng
- 28/8/06
- Số km
- 5,000
- Động cơ
- 622,869 Mã lực
chuẩnNó ko cạy seal đâu, nó xả bản lề cửa, seal còn nguyên.
Sau cái vụ ăn cắp cont, bọn em xin kiếu tất cả các loại cont đóng hàng tại kho.
giống kiểu tủ hồ sơ cửa lùa
em toàn mất khóa nên kênh lên là ok
Nhiều đơn vị xuất 1 container 40feet với trên 20 tấn hàng nhưng tới nước ngoài thì hàng đã “bốc hơi” mất một nửa. Chủ hàng nước ngoài lập biên bản rồi trả hàng về Việt Nam cho đơn vị xuất. Ngoài việc mất hàng thì các khoản chi phí vận chuyển, bến bãi, lưu kho cũng không nhỏ. Thế nhưng cái mất lớn nhất là uy tín với đối tác làm ăn. Nhiều hợp đồng bị hủy hoặc phải bồi thường do phía đối tác cho rằng làm ăn “gian dối”.
Có trường hợp không bên nào nhận trách nhiệm nên hai bên phải đưa nhau đến Công ty Bảo hiểm vận tải. Cuối cùng Công ty Bảo hiểm vận tải cũng bó tay. Mặt khác các công ty bị mất trộm thì một mất mười ngờ, thế là nhân viên giao nhận và những người liên quan đều nằm trong diện nghi ngờ câu móc với kẻ gian (?!).
Công tác chuẩn bị xong, lái xe chỉ việc chở container đến địa điểm hẹn trước là một kho hàng hay một bãi đậu xe kín đáo nào đó, ở đấy bọn trộm đã bố trí sẵn lực lượng cảnh giới, nhóm “thợ bắn seal”, bọn cửu vạn khuân vác, xe ôtô tải để chở hàng trộm được. Khi xe container vừa tới nhóm “thợ bắn seal” sẽ dùng khoan điện cắt đinh rivê chốt bản lề cửa nơi có gắn niêm chì của Hải quan để gỡ bản lề còn nguyên vẹn niêm chì ra khỏi cánh cửa container. Sau đó chúng phá nốt những đinh rivê chốt bản lề khác để mở cửa lấy hàng.
Khi đã “ăn” đủ hàng, chúng lắp bản lề cửa container có niêm chì lại rồi dùng một loại đinh rivê được chế tạo sẵn có bề ngoài giống đinh rivê “gin” để thay thế, chốt bản lề cửa lại như cũ.
Điều khác biệt quan trọng nhất là chiếc đinh rivê “gin” đặc như một thỏi thép, còn chiếc đinh rivê thay thế được chúng nghiên cứu chế tạo khá tinh vi thành hai nửa được gắn lại với nhau bằng gien âm, dương ở đoạn giữa, lấy hai nửa gắn lại với nhau thì thành một chiếc đinh hoàn chỉnh. Khi gắn đinh rivê vào bản lề container, chúng đổ keo dán sắt vào rồi dùng kìm bung vặn trái chiều, sau khi hoàn tất, chúng dùng sơn xịt sơn lại đầu đinh rivê để xóa dấu vết. Chính “chiêu độc” này mà bọn trộm đã liên tục thực hiện nhiều phi vụ trộm hàng trong container mà vẫn không bị phát hiện.
http://tintuc.xalo.vn/001686084285/hai_phong_bat_nhom_chuyen_rut_ruot_container.html
cái này là 1 loại
cái của anh buggy đây
http://antg.cand.com.vn/News/PrintView.aspx?ID=66593
Ngoài những vụ nêu trên thì còn có tới 27 đơn vị khác trên cả nước có đơn gửi tới C14 Bộ Công an khai báo mất hàng hóa trong quá trình vận chuyển bằng container. Trong tất cả các đơn trình báo này cũng đều chung một nội dung: “Hàng hóa trong container bị mất trộm với số lượng lớn, trong khi niêm chì (seal) vẫn nguyên vẹn, không có dấu vết đục khoét, cậy phá...”