Chứng Khoán tháng 2/2010 - Năm mới thắng lợi mới

Trạng thái
Thớt đang đóng

Binbop

Xe tải
Biển số
OF-18820
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
221
Động cơ
505,910 Mã lực
Hôm nay em hèn nhát, ra được 1 ít DXP giá xanh mướt, lãi 1,5% :P:P:P
Bọn còn lại treo giá cao đíu bán được.
GMD muộn giờ không đặt lệnh được, nhưng có đặt chắc cũng không khớp.
Mai mua GMD giá gud hơn, bán DXP giá cũng gud hơn - hy vọng thế (l)(l)(l)
em quyết định giữ qua tết, để đi họp cổ đông:)):))
 

fotocopy

Xe tăng
Biển số
OF-9213
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,156
Động cơ
547,230 Mã lực
Nơi ở
CLB - Egg
các cty CK cũng có tâm lý nghỉ ngơi, hôm qua ngồi với tụi TL thấy chúng nó bảo đang múc VGS và KLS, mịe ko biết có làm hàng ko cụ RFS soi cho em cái.:69:
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,282
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Tình hình vụ nghỉ Tết này sẽ rất giống vụ 30/4 năm ngoái...các cụ chưa vào hàng lưu ý nhá :)):)):))
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Làm bài PR cho nước nôi chan chứa nào :P:P:P

Vận tải biển: "Thất thu không có nghĩa là thất bại"

Nếu như 2009 là một năm thắng lợi lớn đối với các nhà khai thác cảng biển Việt Nam thì đây lại là một năm “mất mùa” của vận tải biển.

Tuy nhiên trong lúc “mất mùa”, doanh nghiệp vận tải biển lại gặt hái được những kết quả không thể tính được bằng tiền, đó chính là bài học kinh nghiệm trong đầu tư, phát triển kinh doanh và sự linh hoạt ứng phó với rủi ro có thể đến bất cứ lúc nào.

Năm 2009, tổng sản lượng hàng hoá vận tải biển của các doanh nghiệp đạt xấp xỉ 80 triệu tấn, trong đó sản lượng vận tải biển của tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines) đạt gần 33 triệu tấn. So với năm 2008, tổng sản lượng vận tải biển của các doanh nghiệp tăng 15% nhưng về doanh thu và lợi nhuận thì giảm đi rất nhiều.

Trụ vững là thắng lợi

Sở dĩ doanh thu và lợi nhuận không đạt kế hoạch đề ra là vì năm 2009, ngành vận tải biển gặp quá nhiều “sóng gió”.

“Sóng gió” theo nghĩa đen do bị ảnh hưởng nặng nề từ thời tiết diễn biến phức tạp, làm tăng thêm nhiều chi phí...

“Sóng gió” theo nghĩa bóng là những khó khăn do giá cước vận tải biển giảm mạnh trong thời gian dài với mức thấp kỷ lục trong vòng hơn chục năm qua đã làm cho doanh nghiệp vận tải biển điêu đứng.

Trong khi mặt bằng giá cước quá thấp, luôn dưới mức hòa vốn thì năm 2009, doanh nghiệp vận tải biển còn phải đối mặt với lượng hàng hóa vận chuyển giảm mạnh, luôn trong tình trạng khan hiếm do sức ép cạnh tranh giữa các doanh nghiệp vận tải biển và tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Cùng với những khó khăn kể trên thì giá nguyên, nhiên liệu đầu vào, đặc biệt là giá xăng, dầu liên tục leo thang đã khiến cho các doanh nghiệp vận tải biển càng thêm khó khăn.

Vì thế, nhìn lại năm 2009, nhiều doanh nghiệp vận tải biển đã cho rằng: giữ vững được sự tồn tại, cân bằng, không bị thua lỗ và hao hụt tài sản, nguồn nhân lực là thắng lợi lớn.

Thất thu không có nghĩa là thất bại

Ông Dương Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Vinalines cho biết: năm 2009, mặc dù doanh thu, lợi nhuận trong lĩnh vực vận tải biển của Vinalines có giảm so với năm 2008 nhưng tất cả đều không bất ngờ và bị động.

"Chúng tôi đã cơ bản dự báo được khó khăn sẽ đến từ trước đó và lên phương án kinh doanh linh hoạt, ứng phó phù hợp với khó khăn. Tất cả các doanh nghiệp của Vinalines đều trụ vững, đảm bảo ổn định đời sống cán bộ, công nhân viên", ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, trong khó khăn chính là lúc các thành viên của Vinalines hoàn thiện mình và rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá cho giai đoạn phát triển kinh doanh sau này.

Bài học đáng quý nhất vẫn là củng cố thêm sự linh hoạt trong công tác điều hành, dự báo rủi ro, đầu tư phát triển đội tàu, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm nguyên, nhiên liệu và kinh nghiệm trong cạnh tranh, nâng cao năng lực, uy tín cho doanh nghiệp.

Tình trạng thừa tàu thiếu hàng cũng thực sự là một bài học quý giá cho doanh nghiệp trong chiến lược đầu tư. Trong đó, bài học sống động nhất là năm 2008, khi mà giá cước vận tải, sản lượng hàng hoá xuất nhập tăng cao, nhiều doanh nghiệp vận tải đổ xô mua sắm, đóng mới tàu. Nhiều doanh nghiệp chấp nhận đi vay nợ với lãi suất cao để mua tàu.

Thế nhưng, năm 2009 khi có khó khăn ập đến, giá cước vận tải xuống thấp, lượng hàng hoá khan hiếm đã làm cho nhiều doanh nghiệp vận tải rơi vào hoàn cảnh phá sản.

Từ quý 4/2009, kinh tế thế giới phục hồi mạnh kéo theo nhu cầu vận tải tăng lên nhanh chóng. Vận tải biển bắt đầu làm ăn có lãi nhưng kế hoạch mua sắm mới tàu thì hầu hết mọi doanh nghiệp đều không dám nghĩ đến.

Ông Vũ Hữu Chinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần vận tải biển Việt Nam (Vosco) cho biết: hiện nay giá tàu trong và ngoài nước đang ở mức thấp nhưng hầu hết các doanh nghiệp vận tải biển đều rất dè dặt trong kế hoạch đầu tư mua tàu mới vì sợ rủi ro. Rõ ràng qua cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua, bài toán đầu tư, phát triển đội tàu, mở rộng sản xuất kinh doanh đã được các doanh nghiệp tính toán thận trọng, kỹ lưỡng hơn. Đây cũng là một bài học quý.

Nhìn vào đội tàu với độ tuổi trung bình là 15 của chúng ta hiện nay đang còn trong tình trạng thừa “tàu già”, thiếu “tàu trẻ”, - đó là sự thật có căn cứ. Theo đó mà trong thời gian tới, bài học nữa ở đây là phải mua những loại tàu trọng tải lớn, hiện đại. Đó chính là cách tốt nhất để cạnh tranh thành công với các hãng tàu nước ngoài. Đây chính là hậu quả của một tư duy đầu tư phát triển đội tàu thiếu tầm nhìn xa đã diễn ra từ nhiều năm trước.

Năm 2009 cũng là năm đánh dấu sự “vươn khơi” mạnh mẽ của ngành vận tải biển Việt Nam ra thế giới, trong đó nhiều doanh nghiệp vận tải biển đã liên tục mở các đại lý, chi nhánh tại nước ngoài để khai thác nguồn hàng; phối hợp các chân hàng ngắn để giảm chi phí, đón đầu kinh tế phục hồi. Đó cũng chính là một bài học kinh nghiệm hay cần phát huy.
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
các cty CK cũng có tâm lý nghỉ ngơi, hôm qua ngồi với tụi TL thấy chúng nó bảo đang múc VGS và KLS, mịe ko biết có làm hàng ko cụ RFS soi cho em cái.:69:
Trong list em nhận được thì TL không mua 2 con trên. :21::21::21:
 

bin1408

Xe tải
Biển số
OF-32495
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
346
Động cơ
482,160 Mã lực
he he hôm nay em dặt mua gái sàn mà ko khớp :))
Hic, hôm trc vừa bán 80, hôm nay em xin phép cover lại 1/2 giá 76,5
HPG em đang chờ xem có drop dưới 60 không đây :^)

Cuối phiên 3: Banks đều xanh, tín hiệu thật dễ chịu (b)(b)(b)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hic, hôm trc vừa bán 80, hôm nay em xin phép cover lại 1/2 giá 76,5
HPG em đang chờ xem có drop dưới 60 không đây :^)

Cuối phiên 3: Banks đều xanh, tín hiệu thật dễ chịu (b)(b)(b)
hehe, hôm 80 là em mua của cụ. Em chờ mai mua 72 vậy :'(:'(:'(
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Giờ này còn mua mua bán bán.
Hâm àh.
Nếu thừa tiền không biết làm gì thì thứ 4 bắt đầu mua.
Dần đến thứ 6 nghỉ tết là vừa :)):)):)):)):))
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Gớm sao số người đọc đông thế mà từ 2h25 đến giờ mỗi em viết. Chán thật đúng là chợ chiều.
Mai em sẽ bán hết thứ 6 em mua lại :21::21::21:
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Hôm nay ngồi chợ bâng khuâng nhạt toẹt (c)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Chợ búa chán nhể, hay em khóa thớt vào anh em đi spam các cho hội khác cho nó xôm :)):)):))
 

fotocopy

Xe tăng
Biển số
OF-9213
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,156
Động cơ
547,230 Mã lực
Nơi ở
CLB - Egg
Chợ búa chán nhể, hay em khóa thớt vào anh em đi spam các cho hội khác cho nó xôm :)):)):))
Bác cứ khóa nick nào mà 1 ngày trong tuần này ko sipam 1 bài nào là được:)):)):))
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,507
Động cơ
495,096 Mã lực
Đến cả thớt nhà mình cũng vắng thật. Chả ai còn hứng sì pam thì phải
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,282
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Bác nào hết hứng thú Hose, hnx mấy ngày cận Tết thì sang gom APS đi nhé...Upcom nhưng mà cũng thơm cơm phết đới (c)(c)(c)
 

vonam

Xe hơi
Biển số
OF-29446
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
147
Động cơ
483,997 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Em spam tí cho thớt nó bớt hiu quạnh ạ
Chứng khoán Canh Dần thuận về cuối năm'

CLSA - hãng tư vấn môi giới và đầu tư độc lập hàng đầu châu Á vừa công bố báo cáo mang tên Feng Shui Index 2010, trong đó nhận định về triển vọng các kênh đầu tư năm Canh Dần dưới góc nhìn phong thủy.
Theo các chuyên gia CLSA, xét về tổng thể, Canh Dần là một năm tốt cho chứng khoán. Hổ vàng 60 năm trước (1950), thị trường chứng khoán Mỹ diễn biến thuận lợi, chỉ số Dow Jones có những bước tiến ấn tượng và kết thúc năm với mức cao. Tuy nhiên, cũng như đặc tính của chúa sơn lâm, vốn dồi dào sinh lực, đầy quyền uy nhưng nóng vội và liều lĩnh, các năm Hổ đều nhiều biến cố và đầy xáo trộn.

Những người chơi chứng khoán trong năm 2010 vì thế chẳng khác nào đang cưỡi trên lưng hổ hoang. Thị trường cổ phiếu được dự báo không ổn định, sau khi tăng mạnh trong tháng một sẽ rơi vào vùng giảm giá kéo dài cho tới tháng 6, tăng trở lại một chút rồi lại giảm sâu, đến tháng 9 mới bắt đầu phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ cho tới tháng một năm 2011.

Con hổ của năm Canh Dần mang trong mình cả yếu tố Kim và Mộc. Vì vậy đầu tư những thứ liên quan tới 2 yếu tố này trong năm nay sẽ tương đối thuận. Các chuyên gia của CLSA dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh và có khả năng vượt qua mốc 2.000 USD. Bỏ tiền đầu tư các kim loại như bạc, đồng, kẽm, nhôm hay các loại hàng hóa mang tính Mộc như giấy, quần áo, dược phẩm… cũng sẽ không uổng công. Ngoài ra, những lĩnh vực có liên quan tới yếu tố Hỏa và Thổ như công nghệ, điện năng, viễn thông hay bất động sản sẽ có một năm suôn sẻ. Nhưng hãy coi chừng nếu bạn đầu tư vào những lĩnh vực có liên quan tới yếu tố Thủy như hàng hải, kho vận, kể cả hàng không, hay các loại hình giao thông vận tải khác.
Tháng 2 được xem là thời gian khá thuận lợi, vì vậy hãy sớm nhận biết cơ hội và nắm bắt chúng. Khó khăn bắt đầu lộ diện từ tháng 3 và kéo dài trong 3 tháng với nhiều biến cố, bất trắc, song vẫn không thiếu cơ hội cho những ai đủ gan làm giàu. Phải đặc biệt lưu ý khi khởi sự hoặc làm ăn trong tháng tư hay những tuần đầu của tháng 5, thời gian dễ có nhiều rủi ro.

Tình hình khả quan trở lại từ tháng 6 nhưng đây chưa phải là thời gian tốt nhất để đánh cược sự nghiệp của mình. Điềm lành có thể xuất hiện vào ngày hạ chí 21/6, hôm đó giá vàng có thể tăng rất mạnh. Tháng 7 được dự báo khá thuận lợi cho những dự án và kế hoạch dài hạn mà bạn ấp ủ lâu ngày. Nhưng bước sáng tháng 8, bão tố sẽ quay trở lại, thị trường tài chính biến động khôn lường và các kim loại như vàng, bạc, đồng tăng giá mạnh – điều thường thấy mỗi khi các kênh đầu tư khác bất ổn. Thị trường có thể chưa ổn định ngay trong tháng 9, song kỳ vọng sáng sủa hơn, thậm chí có thể có nhiều điều bất ngờ.

Tháng 10 có thể là tháng đẹp nhất trong năm Canh Dần, thị trường tài chính sẽ hồi sinh và xu thế đi lên được xác lập rõ nét hơn, kéo dài cho tới tháng 11, 12 và cả tháng 1 năm 2011. Mỗi tháng sẽ có một ngày rất đẹp, mang lại điềm lành, trong tháng 11 sẽ là ngày 11 là 17, tháng 12 là ngày 8 và tháng 1/2011 là ngày 16.

Xét chung cả năm, Canh Dần là thời gian thuận cho những ai sinh nhằm tuổi Thìn, Mùi và đặc biệt là Ngọ. Ngoài ra, các tuổi Tý, Sửu, Mão, Dậu, Tuất và Hợi cũng có cơ hội trong năm nay. Nhưng những người cầm tinh con hổ, rắn hay khỉ phải đặc biệt lưu ý vì năm nay có thể đối diện nhiều sóng gió.

Theo các chuyên gia CLSA, người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc Zhang Yin sẽ có một năm làm ăn thuận lợi, bởi bà cầm tinh con gà mà lại kinh doanh trong lĩnh vực có liên quan tới yếu tố Mộc. Công ty giấy NinePaper do bà Zhang làm chủ sẽ dễ dàng vượt qua những đối thủ sừng sỏ nhất để khẳng định vị trí hàng đầu. Trong khi đó, người đàn ông giàu nhất Trung Quốc – CEO của tập đoàn BYD Wang Chuanfu cũng sẽ thành công không kém, bởi ông cầm tinh con ngựa.

Tỷ phú đầu tư huyền thoại Warren Buffet cũng cầm tinh con ngựa, vì vậy các thày phong thủy tin ông sẽ có một năm sán lạn, thậm chí đây có thể là giai đoạn đầu tư thành công nhất của ông từ trước tới nay.

CLSA từng dự báo giá dầu trong năm Kỷ Sửu tăng mạnh trở lại, vàng tái lập ngưỡng 1.000 USD mỗi ounce. Hang Seng Index, hàn thử biểu của chứng khoán Hong Kong khởi đầu năm Kỷ Sử với đà trồi sụt mạnh, rồi tiếp tục giảm trong suốt mùa hè và tăng dần trở lại vào cuối năm.

Trong 13 năm liên tiếp, từ 1992, CLSA định kỳ công bố bản báo cáo Feng Shui Index nhằm tiên đoán về thị trường. Tuy nhiên, từ năm 2005, khi nhiều nước châu Á đối mặt với dịch SARS, hãng phải tạm dừng và khôi phục công việc này từ năm 2009.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top