- Biển số
- OF-1552
- Ngày cấp bằng
- 28/8/06
- Số km
- 5,000
- Động cơ
- 622,869 Mã lực
Đang thiếu hụt 700.000 tấn đường?
Theo Bộ NN&PTNT, diện tích mía vùng nguyên liệu tập trung của các nhà máy niên vụ 2008 - 2009 giảm khoảng 17.000 ha. Tổng sản lượng mía cả nước khoảng 13,5 triệu tấn, giảm 19% so với niên vụ trước. Năng suất mía bình quân cũng giảm xuống còn gần 50 tấn/ha. Dự báo lượng đường niên vụ 2009 - 2010 thiếu hụt khoảng trên 300.000 tấn.
Ông Lê Xuân, Cục trưởng Cục Chế biến Thương mại Nông lâm thủy sản & Nghề muối xác nhận, gần như cả 40 nhà máy đường trên cả nước trong niên vụ này đều thiếu nguyên liệu. "Niên vụ 2008 - 2009, sản xuất đường của cả nước chỉ đạt xấp xỉ 1 triệu tấn trong khi nhu cầu tiêu dùng khoảng 1,3 triệu tấn. Đây là nguyên nhân khiến giá tăng"- Ông Lê Xuân cho biết.
Theo dự báo của cơ quan chức năng, năm 2010 Việt Nam sẽ thiếu khoảng 300.000 tấn đường. Nhưng qua trao đổi với các doanh nghiệp sản xuất đường thì mức thiếu đường thực tế của năm 2010 phải lên tới 700.000 tấn. Tôi cho rằng, việc nâng quota nhập khẩu năm 2010 lên 150.000 tấn chưa chắc đã đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Lãnh đạo Tổng Công ty Mía đường 1 thì dự báo thiếu khoảng 400.000 tấn đường là chắc chắn.
Theo Bộ NN&PTNT, diện tích mía vùng nguyên liệu tập trung của các nhà máy niên vụ 2008 - 2009 giảm khoảng 17.000 ha. Tổng sản lượng mía cả nước khoảng 13,5 triệu tấn, giảm 19% so với niên vụ trước. Năng suất mía bình quân cũng giảm xuống còn gần 50 tấn/ha. Dự báo lượng đường niên vụ 2009 - 2010 thiếu hụt khoảng trên 300.000 tấn.
Ông Lê Xuân, Cục trưởng Cục Chế biến Thương mại Nông lâm thủy sản & Nghề muối xác nhận, gần như cả 40 nhà máy đường trên cả nước trong niên vụ này đều thiếu nguyên liệu. "Niên vụ 2008 - 2009, sản xuất đường của cả nước chỉ đạt xấp xỉ 1 triệu tấn trong khi nhu cầu tiêu dùng khoảng 1,3 triệu tấn. Đây là nguyên nhân khiến giá tăng"- Ông Lê Xuân cho biết.
Theo dự báo của cơ quan chức năng, năm 2010 Việt Nam sẽ thiếu khoảng 300.000 tấn đường. Nhưng qua trao đổi với các doanh nghiệp sản xuất đường thì mức thiếu đường thực tế của năm 2010 phải lên tới 700.000 tấn. Tôi cho rằng, việc nâng quota nhập khẩu năm 2010 lên 150.000 tấn chưa chắc đã đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Lãnh đạo Tổng Công ty Mía đường 1 thì dự báo thiếu khoảng 400.000 tấn đường là chắc chắn.