Chứng Khoán tháng 1/2010 : Trứng Chim Cút nở Khủng Long

Trạng thái
Thớt đang đóng

Xe tải
Biển số
OF-5804
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
357
Động cơ
547,270 Mã lực
Kính các cụ, bác, anh, chị, em !

Năm 2009 đã kết thúc, buồn vui lẫn lộn. VNINDEX từ 313.34 điểm của ngày 2/1/2009 đến 494.77 điểm của phiên đóng cửa 31/12/2009 là cả 1 quãng đường dài với nhiều đợt rung lắc. Không ít lần chúng ta ra mất hàng, chẳng ít lần bị kẹp trym, không ít lần ngậm ngùi : biết thế, giá mà ... :P:P:P
Về cơ bản anh em ta đã gỡ được phần nào bị mất, cá biệt có những cụ ăn ròng như : Buggy, Bizviet, NHUOCTHUY, N-Design, Nexus...:41::41::41:
Tốc độ spam thớt chứng nhanh khủng khiếp, trong 1 năm có 17 thớt được kết thúc (2 năm trước đó mới chỉ có 18 thớt), điều này cho thấy rằng : rõ ràng nụ cười đã nhiều hơn nước mắt.
Năm mới, kính chúc các cụ và gia đình Sức khỏe - Thịnh Vượng - Hạnh phúc.


 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Em chào các bác, em là lính mới từ diễn đàn khác mới biết OF egg có nhiều Long, Phượng nằm vùng, các bác cho em tham gia học hỏi với nhá.(b)(b)(b).
Vì là lính mới em chưa dám dự gì cả, mong các bác phím giúp em xu hướng ngắn hạn 1 tuần tới là như thế nào với ạ. Mà em chưa biết mua mã gì :redface::redface::redface:, các cụ phím em với.
Nick là VNI cụ chơi luôn VNI.:21::21::21:

Mua đúng 2000 cp nhé, lệnh ATO, T+4 bán luôn ATO.

Chắc chắn có lời.
 

vni6688

Xe đạp
Biển số
OF-54085
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
33
Động cơ
451,030 Mã lực
Nick là VNI cụ chơi luôn VNI.:21::21::21:

Mua đúng 2000 cp nhé, lệnh ATO, T+4 bán luôn ATO.

Chắc chắn có lời.
Sáng mai em chơi luôn, đúng 2k vì em thấy thằng này thanh khoản cũng không khỏe lắm. Tks cụ chỉ dẫn, mãi mới có một cao nhân chỉ cho phát.(b)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hết nghỉ lễ rồi, quay về chuyện chứng nào.

Trở lại ngày xưa khi đó VNI ~500 điểm, nó xuất hiện 1 cái mô hình Vai - Đầu - Vai như thế này :
http://www.otofun.net/showpost.php?p=751436&postcount=1131
(cái chart trên link là động nên nó chạy đến tận ngày hôm nay, em vẽ tạm lại như thế này)



Ngày tháng thoi đưa, nó đã tụt xuống 400 điểm như thế này : http://www.otofun.net/showpost.php?p=891360&postcount=1046



Kết cục của cái mô hình đó rơi xuống tận 235 điểm, anh em ta đều nếm mùi thương đau ở đó cả.

Cái Vai - đầu - Vai em nói ở trên chính là nằm ở khoanh đỏ số 3 và cũng rất vô tình khi nó lại nằm trong 1 mô hình Vai - Đầu - Vai khác tính điểm bắt đầu từ năm 2005. Có những sự sai lệch nhất định nhưng nhìn tổng thế ta thấy nó khá hoàn hảo.



Và kịch bản nào cho VNI năm 2010 ?



Về vi mô và vĩ mô em nghĩ nó không xảy ra được, kinh tế thế giới cũng như của Việt Nam cơ bản đã phục hồi, các chính sách khác cũng hỗ trợ mạnh cho tương lai tươi sáng. Tất cả chúng ta đều nghĩ kể cả xuống mạnh cũng không bao giờ có thể về lại mức 3xx.

TA và FA đã ngược chiều nhau, em mạn phép đưa lên đây để các cụ cùng bóng bàn để thông tin cho nó đa chiều. Tuy nhiên theo suy nghĩ cá nhân của em : Nếu VNI lên đến 5xx và rồi lộn tu trở lại 4xx thì em sẽ chạy rất nhanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

vni6688

Xe đạp
Biển số
OF-54085
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
33
Động cơ
451,030 Mã lực
Hết nghỉ lễ rồi, quay về chuyện chứng nào.
Về vi mô và vĩ mô em nghĩ nó không xảy ra được, kinh tế thế giới cũng như của Việt Nam cơ bản đã phục hồi, các chính sách khác cũng hỗ trợ mạnh cho tương lai tươi sáng. Tất cả chúng ta đều nghĩ kể cả xuống mạnh cũng không bao giờ có thể về lại mức 3xx.

TA và FA đã ngược chiều nhau, em mạn phép đưa lên đây để các cụ cùng bóng bàn để thông tin cho nó đa chiều. Tuy nhiên theo suy nghĩ cá nhân của em : Nếu VNI lên đến 5xx và rồi lộn tu trở lại 4xx thì em sẽ chạy rất nhanh.
Em là lính mới tò te vác que đi đầu vậy, về cái pattern bác bes nói rất đúng đó là vai-đầu-vai.
Nếu đợt này market không phá được mức 525 thì theo em ông market sẽ rất lắm chuyện, hiện tại trên chart em thấy thiên hạ đồn đã có dấu hiệu đảo chiều rất lớn và VNI suốt tuần trước có cuộc giằng co rất ác liệt, các chart daily thể hiện rất rõ điều đó, còn ngay tại trong phiên thì ngày 31 cũng vậy, giằng co, đầu phiên lên, phiên hai tèo rồi cá hồi một tý và cuối phiên thì màu đỏ. Túm lại về mặt TA là thể hiện đảo chiều, nếu bác nào giỏi TA thì có thể thấy rõ vài lần đảo chiều từ khi VNI lên đỉnh ở 633.21 vào ngày 23/10, và lần này cũng vậy, đều cho tín hiệu như nhau.
Về FA thì chúng ta có thuận lợi gì.
1. Kinh tế thế giới đang đi lên.
2. Kinh tế VN cũng từng bước cải thiện.
3. Dòng tiền từ Gold sẽ quay trở lại CK, có thể còn từ BDS nữa
Khó khăn
1. Sau vụ dubai sẽ là vụ gì, ai biết???
2. Kinh tế VN đi lên nhưng vẫn chưa bền vững và cực nhiều rủi ro.
3. Ngân hàng thắt là cung tiền, nếu em nhớ không lầm thì năm 2009 tăng tín dụng 37.73% và năm 2010 thì tổng phương tiện thanh toán và dư nợ tín dụng đối với nên KT là 25%.
4. Gần tết, nhu cầu về tiền để SXKD rất lớn, do vậy cung tiền trong QI sẽ không phải là tín hiệu lạc quan.
Từ thuận lợi và khó khăn nêu trên em dự là Q1 sẽ khó có bước đột phá lớn và ngược lại QI sẽ là quý khó khăn cho TTCK VN.
Kết hợp FA với TA thì em nhận định Q1 sẽ có thể có cú vai-đầu-vai của bác bes, tuy nhiên em muốn nói rằng sẽ khó có thể về tới 235 được mà em dự cùng lắm TTCKVN về tới 380-420 rồi đi lên.
p/s: Còn một nguy cơ rất tiềm tàng xẩy ra là nếu CPVN không thắt lại cung tiền, có thể lạm phát 2 con số sẽ quay trở lại VN, khí đó dòng tiền sẽ trú ẩn về 2 kênh đó là vàng vật chất và ngoại tệ. nhưng nếu có xẩy ra thì cũng phải hết QII
Chúng ta hãy chờ xem.
 
Chỉnh sửa cuối:

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Ở thế nếu là vai đầu vai đảo ngược thì có khả thi không?

Điểm 3' và 5 là vai, điểm 4 là đầu


Về vấn đề tiền thì theo em thế này:

1. Tiền cần in thêm thì đã và sẽ in (theo mức độ nào đó phù hợp với tăng trưởng), nhưng nếu vẫn thiếu thì chứng tỏ rằng nền kinh tế đang phát triển tốt, ai cũng có nhu cầu vốn để kinh doanh, sản xuất.

2. Tại sao ngân hàng thiếu hụt tiền? khác gì với năm 2007:

Năm 2007 mọi người rút tiền ra khỏi ngân hàng vì lo sợ phá sản, lao đầu vào mua tài sản vật chất để giữ tiền =>Ngân hàng mất thanh khoản. Còn năm nay thì sao?

Nếu tiền không về ngân hàng, mà không lao vào vàng, Đất đai thì chỉ còn lao vào sản xuất và chứng khoán thôi =>Vậy chứng tỏ là tốt. Dù ngân hàng không có nhiều tiền cho vay, nhưng đó là vì người dân giữ tiền có thể là đầu tư chứng khoán, người đầu tư chứng khoán có thể không được sử dụng đòn 7 thoải mái, nhưng số tài khoản lại tăng lên ?

Mà tình hình có thể biến đổi hoàn toàn khộng tĩnh như các cụ nghĩ thì sao, giả dụ, thằng DJ giảm, lúc đó bọn chốt lãi lại vác tiền vào Việt Nam oánh một quả trước khi về bắt đáy DJ ???
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ở thế nếu là vai đầu vai đảo ngược thì có khả thi không?

Điểm 3' và 5 là vai, điểm 4 là đầu
Cụ Biz hôm nay vui tính thật, Vai đầu vai mà lộn ngược thì thành Chân - Trym - Chân mất :)):)):))
Nhưng chuẩn đấy ạ, dùng đối xứng hay 2 vạch nối đáy đỉnh kia nó kết thúc ở ~600 điểm rồi còn gì :P:P:P
 

Kututu

Xe đạp
Biển số
OF-53997
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
23
Động cơ
451,030 Mã lực
10 ngày cuối năm 2009 theo tôi chủ yếu là sóng "nhân tạo" với mục tiêu chính trị, chốt NAV.. và đã có hiện tượng phân phối hàng vào các phiên cuối (tất nhiên phải tạo sự ổn định và thu hút đc các NĐT tham gia...)

Khởi đầu năm 2010 này thực ra vẫn chưa có sự thay đổi về vĩ mô, chính sách tiền tệ sẽ đánh võng ít nhất Q1 để ổn định vĩ mô, kiềm chế lạm phát và nền thấp cho tăng trưởng về cuỗi năm...

Vì vậy, theo tôi, ttck sẽ tạo đáy 2010 trong quý 1/2010.

(b)(b)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Chỉnh sửa cuối:

hugolina

Xe đạp
Biển số
OF-6315
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
47
Động cơ
543,370 Mã lực
Cám ơn cu Bes đã đưa chart và bình lựng nọ kia,e thấy mọi cái đều tương đối và đều có khả năng xảy ra cả,riêng phần e thì e rất khâm phục cụ Biz vì từ đoạn đáy vừa qua cụ là người tin nhiều nhất vào khả năng sẽ up lại và cụ đã đặt cược vô điều đó+ truyền sự tự tin đến cho mọi người :41::41:,e nhớ là hình như cụ nói chart VNI là do bọn MMs và BBs nó vẽ hết mình nên nhìn bảng để thi đấu thôi,e thi cũng nghiêng về giài pháp này trong khi thị trường chưa rõ ràng thì e kg kỳ vọng bất cứ điều gì cả phắn ngay khi có thể.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Nói thì nói vậy thôi, khi dùng pattern thì phải đảm bảo nó hình thành chắc chắn thì mới nói, chứ đừng vẽ theo ý mình vì thị trường nó không vận động đơn giản như vậy.

Tháng tới là tháng ra báo cáo quí, rất nhiều nhà đầu tư chờ kết quả này vì vậy mà market nó có thể sideway, một số mã có thể xuống, nhưng nhiều mã vẫn tăng mà chỉ cần tháng này sideway thì cái mô hình cụ bes tượng tượng mất tác dụng

Các cụ hay TA thuần túy mà quên mất một số sự kiện quan trọng trong năm tới, đặc biệt là chuẩn bị đại hội. Nếu nước ngoài không rút mạnh + tình hình thế giới không quá xấu để tác động mạnh đến Việt Nam thì thị trường không thể down sâu được đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73


EIB tiếp tục là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất với 13 triệu đơn vị, tương đương 313 tỷ đồng. Tháng trước, khối ngoại cũng mua ròng xấp xỉ 15 triệu đơn vị, tương đương 378 tỷ đồng.

Hiện tại, khối ngoại đã nắm giữ 28,86% vốn của Eximbank và room còn lại vẫn còn gần 10 triệu đơn vị.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em vừa mơ giấc mơ ngắn tũn, bắt đầu thớt tháng 2 (ngày 1/2/2010) tại 450 điểm (+/-5)
 

fotocopy

Xe tăng
Biển số
OF-9213
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,156
Động cơ
547,230 Mã lực
Nơi ở
CLB - Egg
em nhận định là hết up trend, nhưng em vẫn còn 50% cổ, vì vậy trong tuần này sẽ out hết khi về thị trấn xuân hoà hoặc gần về đến nơi cũng được, lần này phải luyện công để ko tham nữa, và chuẩn bị tinh thần cảnh giác cao độ bắt đáy. Lần trước tóm phải cái váy tý toi :))
Chúc các cụ tuần đầu của năm mới trading thành công:41:
@ cụ khuyên tai: luyện cái chữ Nhẫn khó thật:21:
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
He he, em đảo hàng như mứt. Đang BVS lên xanh um, chuyền cành sang DXP léo có thanh khoản. Bực nhề !!!

@Fatboy : Bây giờ em mới phát hiện ra là vía cụ vùi dập Bông băng của em :21::21::21:

Em bán mình cho ác quỷ rồi, vừa xuất thêm 1 nắm BVS giá sát trần. Sàn HNX mà khớp trong vòng 10". KINH.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Hôm thứ 5 em nhảy vào SD7 và SDP, sau đó thị trường xấu đành bán một ít SDP (hòa vốn - mất phí giao dịch) giờ tiếc quá!
Nhưng hôm nay cả SD7 và SDP lên rồi nên lại vui rồi!
 

sunnyhanoi

Xe điện
Biển số
OF-5433
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,996
Động cơ
573,980 Mã lực
Nơi ở
OF EGG - Hội GMB!!!
Thầy ơi, con OPC đang bị dìm hàng hay sao ý nhỉ? Cứ đầu h OTC toàn bị phang lệnh sàn :102::102::102:
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực

sunnyhanoi

Xe điện
Biển số
OF-5433
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,996
Động cơ
573,980 Mã lực
Nơi ở
OF EGG - Hội GMB!!!
Mình số son với RAL, chưa bao giờ thua thằng này hehehe
Em lại không có duyên với RAL thầy nhỉ? Nghe lời thì có phải ăn hơn 10 giá không :'(:'(:'(

:77::77::77: HAX ko thấy nghỉ giải lao:-))
PVX có tí rồi, té hay giữ anh giai??? :69::69::69:

Con cao su nào đấy bác? Em có TNC này, hình như hôm nay cũng hòa rồi!
TNC em cũng có cụ ah, gần Xuân Hòa rồi (b)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top