Chứng Khoán tháng 1/2010 : Trứng Chim Cút nở Khủng Long

Trạng thái
Thớt đang đóng

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,072
Động cơ
3,316,522 Mã lực
Đã bỏ tiền vào đây thì lúc nào cũng phải sợ cả. Mua trái phiếu CP mà còn sợ cơ mà :):):):):).
Mình phải tự phân tích, tìm hiểu và THAM KHẢO để đưa ra QD thôi!
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,324
Động cơ
494,770 Mã lực
Khi nào có ở HN là em chuyển tiền chứng sang đó chiến.
Bắt đầu ra tin xấu thì phải

- Thứ nhất là cái đen đen ở trên
- Tin 2 là cái này
http://stockbiz.vn/News/2010/1/6/76280/khan-tien-day-lai-suat-len-cao.aspx

Em confirm luôn, ông anh em vừa vay 18% cách đây 1 tuần.

- Tin 3 là T+ 2 có thể tháng 3 mới chính thưc triển khai
- Tin 4 là gì nhỉ, có thể liên quan đến giá dầu, em dự thế
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,502
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Lâu lắm mới thấy 4r có những tranh luận bổ ích thế này. Hôm nay đầu phiên các cụ hô chạy, ra hàng vì thị trường điều chỉnh, nhưng khi kết thúc phiên mới ngã ngửa ra rằng Ho vẫn lên 1,93 điểm, lên mà gọi là điều chỉnh? Các cụ nhận định sai rồi. Chỉ sàn HA thì giảm điểm (Hơi nặng)... Chắc là do tin đồn nào đó vào những phút cuối có tác động mạnh lên sàn thứ cấp này... cái này chắc mai cũng ảnh hưởng tới HO lúc đầu phiên. Lúc số lượng giao dịch ít các cụ cũng lo, giờ kl giao dịch cao các cụ cũng sợ:P ? Thế nào mới không sợ nhỉ?
Hì hì, em thấy cụ có những suy nghĩ thật khác so với mọi người ở đây.

Điều chỉnh không có nghĩa là phải giảm điểm, đang mạch tăng mạnh 20 điểm/hôm thì việc đã giảm trong phiên và tăng nhẹ cuối phiên hoàn toàn được coi là điều chỉnh, thực tế nó là như vậy. Cổ phiếu đang phân hóa, thay vì tất cả trần thì bây giờ bảng có đủ màu, có trần, có sàn, có tham chiếu, có xanh, có đỏ.

Số lượng giao dịch khá quan trọng để đánh giá tình hình, trong những bối cảnh nhất định thì ít cũng lo và nhiều cũng lo là quá đúng, cụ đang trêu mọi người phải không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Bắt đầu ra tin xấu thì phải

- Thứ nhất là cái đen đen ở trên
- Tin 2 là cái này
http://stockbiz.vn/News/2010/1/6/76280/khan-tien-day-lai-suat-len-cao.aspx

Em confirm luôn, ông anh em vừa vay 18% cách đây 1 tuần.

- Tin 3 là T+ 2 có thể tháng 3 mới chính thưc triển khai
- Tin 4 là gì nhỉ, có thể liên quan đến giá dầu, em dự thế
Chán quá cụ ạ, ngoài HN chưa triển khai, sướng nhất là Long, short thoải mái.:redface::redface:
18% năm:77::77:, sau tết vẫn thế thì nguy cơ lạm phát 2 con số là có thể, vì em nhớ thời đỉnh điểm lạm phát vừa rồi là 21% năm thì phải.
em chuyển một phần thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,474
Động cơ
576,920 Mã lực
SFI của cụ Buggy ngày mai là đến cái mốc thứ 2 mà em nói lần trước, 99% là ra đi mát mẻ với khối lượng như mong muốn của cụ
Hôm nay chắc chắn có 1 chú nào đó muốn làm hàng.
Mà dám làm hàng lúc này là to gan. To gan là to tiền. Mà theo thằng nhiều tiền thế nào mình cũng kiếm tý.
Em xin ủng hộ cả hai tay, và cũng như lần trước em xin hứa sẽ bán sau khi chú ấy xả.

Cái con đá quý thối tai, gọi nó là đá quý cũng đúng. Vì em nhớ lần đi Myanmar, chúng nó mua ngọc thạch, giá trời ơi đất hỡi. Em hỏi tại sao??? Chúng nó bảo ngoc thạch nếu là mua cho mình thì mắt mình thấy viên nào đẹp, có nghĩa là nó đẹp, đơn giản là như vậy.

Đá quý cũng thế, tự nhiên một thằng hâm hâm nào đó (ko phải em) thấy có cơ hội kiếm chác, là nó lao vào kiếm chác.

Cái cản do Biz bang vạch ra đã vỡ, mà vỡ chích xác 0.2 mm thế mới tài. Em phục Biz bang, nhưng em ko theo Biz bang dc. Vì nếu biết hết thiên cơ, thì lại ko dám xuống tiền. :21::21::21:.

Cứ phiêu theo dòng nước, ăn ít tý, nhưng ăn đều tay.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,865
Động cơ
611,394 Mã lực
Chẳng tìm hiểu cái gì được đâu. Nếu nó gọi là một kiểu cờ bạc thì nó lại cho các bác ra đi thôi, vì đấy thực chất là cá cược index. :21:

Thông thường thì chỉ số đó sẽ phụ thuộc index, nhưng sẽ có lúc index lại chạy theo cái của nợ (vì bên đó cho bán không, sẽ có lúc nó chạy quá đà) đó thì là đóng
Bọn nó tìm hiểu chán chế rồi CC mốc ạ:)):)):)), cú đầu tư này là đầu tư vào 72 mã cổ phiếu, giống như danh mục lão Biz là 73 mã ý:)):)):))
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,474
Động cơ
576,920 Mã lực
Lúc số lượng giao dịch ít các cụ cũng lo, giờ kl giao dịch cao các cụ cũng sợ:P ? Thế nào mới không sợ nhỉ?
thêm nữa các sàn châu á xanh lét hết...
Không sợ khi mà mình có cái lý của mình. Và cái lý ấy rất vững rất mạnh, mạnh hơn hẳn thằng khác.

Em nghĩ cụ đang là người run sợ, vì cái lý của cụ nó cứ mong manh thế nào ấy!!!!
 

Binbop

Xe tải
Biển số
OF-18820
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
222
Động cơ
505,910 Mã lực
Lâu lắm mới thấy 4r có những tranh luận bổ ích thế này. Hôm nay đầu phiên các cụ hô chạy, ra hàng vì thị trường điều chỉnh, nhưng khi kết thúc phiên mới ngã ngửa ra rằng Ho vẫn lên 1,93 điểm, lên mà gọi là điều chỉnh? Các cụ nhận định sai rồi. Chỉ sàn HA thì giảm điểm (Hơi nặng)... Chắc là do tin đồn nào đó vào những phút cuối có tác động mạnh lên sàn thứ cấp này... cái này chắc mai cũng ảnh hưởng tới HO lúc đầu phiên. Lúc số lượng giao dịch ít các cụ cũng lo, giờ kl giao dịch cao các cụ cũng sợ:P ? Thế nào mới không sợ nhỉ?
thêm nữa các sàn châu á xanh lét hết...
quan điểm của em đơn giản thế này thôi: khi kl tăng mạnh điểm ko tăng thì mọi người ko còn kỳ vọng tăng dc nữa đồng nghĩa với việc xả hàng, khi số đông như vậy giẫm đạp lên nhau để chạy tt tèo, còn khi mọi người vẫn hy vọng tăng tiếp sẽ cầm giữ CP ko bán ra, kl giao dịch thấp bên mua dư mua lớn- tt tăng vậy thôi, trong CK KLGD và cung cầu là yếu tố quan trọng nhất quyết định tt, mà cụ bảo ko lo thi em chiu cu:77:
HA giảm điểm là chỉ báo HO ngày mai.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,800
Động cơ
495,096 Mã lực
quan điểm của em đơn giản thế này thôi: khi kl tăng mạnh điểm ko tăng thì mọi người ko còn kỳ vọng tăng dc nữa đồng nghĩa với việc xả hàng, khi số đông như vậy giẫm đạp lên nhau để chạy tt tèo, còn khi mọi người vẫn hy vọng tăng tiếp sẽ cầm giữ CP ko bán ra, kl giao dịch thấp bên mua dư mua lớn- tt tăng vậy thôi, trong CK KLGD và cung cầu là yếu tố quan trọng nhất quyết định tt, mà cụ bảo ko lo thi em chiu cu:77:
HA giảm điểm là chỉ báo HO ngày mai.
Khối lượng khớp lệnh lớn điểm không tăng thì người bán không kỳ vọng tăng được nữa thì đúng ạ. Thế những người chấp nhận mua thì sao hả cụ. Số đấy cũng đông phết cụ nhỉ. Hay là họ mua giá cao bán giá thấp :)):)):))
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,002
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,502
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Khối lượng khớp lệnh lớn điểm không tăng thì người bán không kỳ vọng tăng được nữa thì đúng ạ. Thế những người chấp nhận mua thì sao hả cụ. Số đấy cũng đông phết cụ nhỉ. Hay là họ mua giá cao bán giá thấp :)):)):))
Có 1 số nhà đầu tư bán được tại đỉnh, đồng nghĩa là có 1 số có thể không tương ứng về người nhưng chắc chắn tương ứng về số cổ phiếu là mua tại đỉnh (kẹp trym)
Thế cụ nghĩ nếu thắng thì tiền ở đâu ra? :P:P:P
 

Binbop

Xe tải
Biển số
OF-18820
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
222
Động cơ
505,910 Mã lực
3 hôm nay nuốt sạch đống giá rẻ rồi cụ ạ, riêng bên HO ~180tr CP. Còn xả nữa thì lụt lút đầu luôn.
trước tết DL em đã nhận định tt dc các quỹ đỡ NAV qua tết lực cầu này ko còn, giờ toàn là nhà đầu tư cá nhân chơi với nhau hưng phấn dc 2 phiên đầu năm nếu dòng tiền trong dân đủ mạnh đỡ tt thì các quỹ mới ùa vào đánh lên theo, còn ko tt tự điều chỉnh các quỹ và tổ chức mới từ từ gom hàng khi đó tt đi ngang khá lâu sau đó mới bật mạnh được.
 

Binbop

Xe tải
Biển số
OF-18820
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
222
Động cơ
505,910 Mã lực

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,832
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
ITC em ăn được 15 giá rồi mà giờ phân vân quá k biết có nên bán k.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,072
Động cơ
3,316,522 Mã lực
Em xin phép post bài này!

Trong xu thế xuống từ đỉnh 633 về 43x vừa rồi, thị trường có 2 lần bật lại không thành, đó là đáy 1 (530) và đáy 2 (478). Khi đi lên, TT cũng sẽ điều chỉnh, luẩn quẩn tại những điểm đó để rồi đồ thị của nó vẽ ra một bộ mặt cười (như thế này này :):)) cho nhà đầu tư. Qua những (cụ thể là 2) đợt này, nó sẽ tiếp tục lên nếu có thông tin hỗ trợ đủ mạnh.

Vẫn về kỹ thuật, vì 2 hôm rồi TT lên mạnh quá nên nó nhảy ra khỏi dải bollinger và hôm nay nó phải giảm điểm (điều chỉnh) để chui vào trong. Có thể ngày mai nó giảm hoặc điều chỉnh tiếp để chui hẳn vào trong bollinger band. Chỗ này TT sẽ hơi luẩn quẩn một chút, trùng với đáy 1 (530 điểm ở trên) mà TT đã vực dậy bất thành như đã nói ở trên.

Em cho rằng khối lượng giao dịch hôm nay là không nhiều, chưa đột biến nhưng đồng ý là ngày mai sẽ là phiên giao dịch có tính quyết định TT sẽ như thế nào trong ngắn hạn.

Trường hợp đỉnh của đợt tăng này là 535 điểm như ngày hôm nay, tức là ngày mai giảm điểm, ngày kia giảm điểm thì các nhà đầu tư cũng không nên quá lo lắng. Vì đà tăng đang mạnh nên kiểu gì nó cũng bật trở lại. Nếu TT không vượt qua được ngưỡng này (tức là loanh quanh 535 điểm), nó sẽ tạo ra 2 đỉnh kép loanh quanh 535 điểm (giống giữa tháng 5/2009 và tháng 9/2008) và khi khi nó đi xuống thì bán ra cũng không quá muộn (tuy nhiên vẫn bị đứt tay và tất nhiên mất 5%-10%). Nếu vượt qua được thì sẽ lên tiếp, để vẽ nên một bộ mặt cười cho nhà đầu tư (lại trở về đoạn 1 ở trên).

Em cứ theo anh biz vẽ bằng mồm như vậy. Nói tóm lại chưa quá lo lắng nếu chưa kịp bán!

Em hôm nay lỡ mua một STP (chắc chết), rồi hôm qua lên nhầm kiệu/mua nhầm mã chứng khoán (lượng tiền vào gấp đôi dự kiến) nên hôm nay buộc phải giết thịt một con gà mái đang đẻ trứng là SDP- thôi thì cũng thực hiện cắt lãi cho lô mua giá 24 vừa rồi. Hôm nay, giá trị mua vào ít hơn bán ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,650
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Mời các cụ đọc vui một tí ạ!

Thắng lợi vẻ vang!
(PL)- Một nguồn thạo tin cho biết sau cuộc đối thoại về chống tham nhũng trong lĩnh vực y tế diễn ra tại Hà Nội hôm 26-11, dù đầy dẫy kinh nghiệm nhưng các chuyên gia quốc tế đã giật mình nhận ra rằng không thể giúp đỡ được gì cho VN.
Lý do rất đơn giản: Nền y tế VN rất tốt! Cục phó Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê khẳng định: “Ngay bác sĩ của các nguyên thủ quốc gia như Tổng thống Nga Putin khi đến VN cũng phải công nhận là rất yên tâm về hệ thống y tế của VN”.
Phát biểu của ông cục phó khiến các chuyên gia quốc tế tham dự đối thoại tức khắc bị choáng. Một nền y tế tốt tới mức cỡ bác sĩ riêng của nguyên thủ quốc gia phải công nhận tất không thể xảy ra tình trạng tham nhũng như đánh giá của các chuyên gia quốc tế: “Tham nhũng từ công tác quản lý nhà nước như cấp phép hoạt động, mua sắm, tuyển dụng đến khâu quản lý bảo hiểm y tế, cũng như khâu cung cấp dịch vụ khi người dân phải móc hầu bao lót tay cho y bác sĩ để được ưu tiên sử dụng dịch vụ tốt, tiết kiệm thời gian...”. Lại càng khó thể xảy ra những giả thiết như đại diện các nhà tài trợ quốc tế đưa ra tại cuộc đối thoại xung quanh chuyện tham nhũng trong đấu thầu mua sắm thiết bị, dược phẩm, hay xã hội hóa bệnh viện công...
Đã có sự nhầm lẫn lớn của các chuyên gia quốc tế về khái niệm tham nhũng và tiêu cực. Giám đốc Bệnh viện Việt-Đức Nguyễn Tiến Quyết phân tích: “Tôi không phủ nhận quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân có tiêu cực, điều mà ở nước nào cũng có... Với tình trạng quá tải bệnh nhân và viện phí rẻ mạt như ở đây thì các bạn quốc tế đảm bảo sẽ không thể làm việc được như tôi...”. Ông kết luận: “Nếu nhà nước trả lương đủ sống; y tá, điều dưỡng mà lương 6, 7 triệu đồng thì chẳng ai tiêu cực hết!”.
Ông Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu còn rõ ràng hơn nữa khi giải thích về chuyện lót tay: “Vào bệnh viện tư thì không phải lót tay, phong bì bác sĩ. Nhưng vào bệnh viện tư thì anh trả 100.000 đồng cho một lần khám chữa bệnh trong khi ở bệnh viện nhà nước chỉ phải trả 3.000 đồng thì rẻ quá. Người ta sẵn sàng chi thêm 10.000 đồng nữa để được khám nhanh, khám trước. Mà chi như thế vẫn còn rẻ chán so với khám tư”.
Trước lập luận chính xác của các vị lãnh đạo ngành y tế nước ta, các chuyên gia quốc tế không khỏi tẽn tò khi đã đánh giá sai về thực trạng tham nhũng trong ngành y tế VN.
Hoan hô thắng lợi vẻ vang của ngành y tế VN qua cuộc đối thoại này!
BÌNH NHẤT CHỈ
 

meccameng

Xe tải
Biển số
OF-38178
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
412
Động cơ
475,020 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Hì hì, em thấy cụ có những suy nghĩ thật khác so với mọi người ở đây.

Điều chỉnh không có nghĩa là phải giảm điểm, đang mạch tăng mạnh 20 điểm/hôm thì việc đã giảm trong phiên và tăng nhẹ cuối phiên hoàn toàn được coi là điều chỉnh, thực tế nó là như vậy. Cổ phiếu đang phân hóa, thay vì tất cả trần thì bây giờ bảng có đủ màu, có trần, có sàn, có tham chiếu, có xanh, có đỏ.

Số lượng giao dịch khá quan trọng để đánh giá tình hình, trong những bối cảnh nhất định thì ít cũng lo và nhiều cũng lo là quá đúng, cụ đang trêu mọi người phải không?
Đúng là nhận định thị trường khó thật, mỗi người một quan điểm... Em có ông chú họ ( Xa tít) làm giám đốc một công ty đầu tư chứng khoáng rất lớn, thuê chuyên gia nước ngoài cả mấy ngàn đô một tháng mà chết vẫn như thường, nhất là đợt 2009 vừa rồi... Ông ấy cấm tất cả con cái đầu tư vào chứng khoáng... Ông ấy bảo với mọi người là không khôn hơn thiên hạ được đâu... Ăn may thì mỗi năm tổng kết được khoảng 30%... Ăn vòng này thì chết vòng sau, chết vòng này thì sống vòng sau... Nếu có chỗ nào đầu tư cơ bản với giá gốc thì hãy vào, còn chơi trên sàn thì cũng như đánh bạc...may hơn khôn
Em cũng đã chơi bạc ở tận Gen ting... Tiền căng hết cả 2 túi quần, ăn non về khách sạn ngủ nhưng không ngủ được, muốn tiền căng thêm 2 túi ngực nữa... Thế là nó vét nhẵn hết, chỉ còn đủ mua mấy cái móc chìa khóa về làm quà:21: Kinh nghiệm đầy mình thế mà sao không rút ra lại đi trêu mọi người nhỉ?(l)
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
đấy đấy, cái này Mốc vưà đúc kết nó là Tham và Tiếc đấy, biết mà vẫn khó tránh.
Thế mới bảo Tham chết, Tiếc chết, Vưà đủ thì sống! (hay: lãi là té :)) )

Tham chết, Tiếc chết, Lãi là té (thì sống)
 

GTS

Xe tăng
Biển số
OF-8235
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,154
Động cơ
549,220 Mã lực
đấy đấy, cái này Mốc vưà đúc kết nó là Tham và Tiếc đấy, biết mà vẫn khó tránh.
Thế mới bảo Tham chết, Tiếc chết, Vưà đủ thì sống! (hay: lãi là té :)) )
Em bổ sung là TT up thì lãi nhiều mới té, còn TT down thì hòa phát bán ngay. :21: :21: :21:
Cuối cùng cụ nào lãi nhiều % bằng tiền mặt là người giỏi nhất, bất kể gom con gì, xả mã gì. Chứ ôm hàng triệu cổ mà không bán được 1 cổ nào thì không tính. :)) :)) :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top