Chứng khoán quý III/2011 - Khám phá cảm giác mạnh !!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đao Rôn đêm qua rơi toẹt 1 nhát 280 điểm, cái chợ èo uột nhà ta phản ứng ra sao đây? Đang ốm lại thêm trúng gió thì mệt :((
Em đi măm đã, kệ cụ index :)
 

xecaitien88

Xe đạp
Biển số
OF-113532
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
17
Động cơ
388,270 Mã lực
Nơi ở
tầng 4, 93 Lò Đúc , Hà Nội
Điểm tin đầu giờ ngày 22/9/2011:

Thông tin kinh tế nổi bật và thị trường tài chính thế giới nổi bật
- FED đã chính thức công bố chương trình kích thích kinh tế “Operation Twist” hay giới đầu tư còn gọi là QE 2,5. Cụ thể FED sẽ mua 400 tỷ USD trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ loại dài hạn 30 năm và bán lượng trái phiếu ngắn hạn tương đương có thời hạn từ 3 năm trở xuống với thời gian thực hiện đến tháng 6/2012 nhằm giảm lợi tức và các loại lãi suất dài hạn khác xuống. Được biết chương trình này đã từng làm một lần vào giai đoạn năm 1961-1965.
- TTCK Mỹ đêm qua và Châu Á sáng nay cùng vàng giảm mạnh nhưng đô la Mỹ tăng mạnh sau thông tin này từ FED. Các NĐT thất vọng vì FED áp dụng QE 2,5 chứ không phải QE 3. Được biết QE 2,5 vẫn kích thích nền kinh tế nhưng không mở rộng cung tiền nghĩa là TTCK bị hạn chế dòng tiền (tốt cho dài hạn, xấu cho ngắn hạn). Đồng thời không mở rộng cung tiền đã làm đô la tăng giá và tổn thương đến giá vàng.
Thông tin kinh tế, thị trường tài chính nổi bật và nhận định xu hướng TTCK Việt Nam
- GDP 9 tháng đầu năm tăng 5,76% cao hơn mức 5,6% của 6 tháng đầu năm, IMF dự báo lạm phát của Việt Nam bắt đầu giảm dần, WB nói rằng kinh tế Việt Nam có cơ hội thành con hổ ở Châu Á là những thông tin tích cực hỗ trợ thị trường ngày hôm nay.
- Một số yếu tố bất lợi cho TTCK lúc này:
· NĐTNN vẫn “kiên trì” bán ròng.
· Số lượng CK được giao dịch nhiều nhất kể từ đầu năm 2011 đến nay đã về đến tài khoản và hầu hết đều đang bị “kẹp hàng”. Như vậy KLGD ở vùng giá đó đã tạo nên một kháng cự về khối lượng khá lớn và trong một vài ngày thị trường không dễ gì vượt qua.
- Với các yếu tố trên cộng với việc tín hiệu bán phân kỳ âm trong PTKT của 2 chỉ số CK đã đi được quãng đường 80%chạm vào vùng mua dự kiến ở VN-Index là 425-440 điểm và HNX-Index là 72-74 điểm thì việc bán ra “bằng mọi giá” vào lúc này là không cần thiết.
- Đối với các NĐT có tỷ trọng tiền mặt lớn trong danh mục thích mạo hiểm để có lợi nhuận lớn hoặc tỷ trọng tiền mặt cao và có sẵn CK trong danh mục có thể tham gia thị trường vào những vùng này (ưu tiên “hàng” cũ). Các NĐT theo trường phái an toàn, thận trọng nên chờ đợi thị trường xác nhận bằng một tín hiệu mua trở lại để có thể tham gia thị trường.
 

JamesB

Xe buýt
Biển số
OF-35855
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
969
Động cơ
482,670 Mã lực
Báo cáo mok là em lại tiếp tục hàng nóng xem có bị banh xác lần nữa không =))
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Đao Rôn đêm qua rơi toẹt 1 nhát 280 điểm, cái chợ èo uột nhà ta phản ứng ra sao đây? Đang ốm lại thêm trúng gió thì mệt :((
Em đi măm đã, kệ cụ index :)

chợ nhà ta đúng là chợ cóc, khi tất cả nghĩ còn xuống thì lại bật lên, đúng 10h15'
đánh lên giờ này thì đúng là sóng tiếp rồi
thôi thì may hơn khôn :D

Báo cáo mok là em lại tiếp tục hàng nóng xem có bị banh xác lần nữa không =))
ko banh xác như hồi xưa đâu nhưng chấn thương chỉnh hình thì có khả năng :))
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Không hẳn đâu, HNX chạm ngưỡng hỗ trợ bật lên mà.
Hôm nay đi cafe về bị mua hàng giá đắt, ko sao, nhà mình có điều kiện :)) :))
 

JamesB

Xe buýt
Biển số
OF-35855
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
969
Động cơ
482,670 Mã lực
chợ nhà ta đúng là chợ cóc, khi tất cả nghĩ còn xuống thì lại bật lên, đúng 10h15'
đánh lên giờ này thì đúng là sóng tiếp rồi
thôi thì may hơn khôn :D

ko banh xác như hồi xưa đâu nhưng chấn thương chỉnh hình thì có khả năng :))
Đúng là cụ như chiên gia ngồi trên đầu cả làng :21:
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Không hẳn đâu, HNX chạm ngưỡng hỗ trợ bật lên mà.
Hôm nay đi cafe về bị mua hàng giá đắt, ko sao, nhà mình có điều kiện :)) :))
chầu cafe 5% đấy :P nhà có điều kiện có khác :P
ngày mai tăng trần nữa thì yên tâm T+4 kiều gì cũng.. hòa :D
 

bin1804

Xe đạp
Biển số
OF-93698
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
15
Động cơ
402,250 Mã lực
TT hôm nay nhìn rất tích cực, ối chú break, sau cả tuần tích cóp ;))
Ghét nỗi, cả TG drop kinh qué :-?
 

lovepatrick177

Đi bộ
Biển số
OF-113922
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
6
Động cơ
387,860 Mã lực
Lỗ sặc máu... ai cứu????

AI ... ngừ nào ở mô sẽ hỗ trợ cho DNVVN như em đây?????? (Lụm được bài này trên Thanh Niên hôm ni, hợp tâm trạng nên pót lên để các bác vào chém gió!!!)

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN)Việt Nam vẫn đang tiếp tục đứng trước những thử thách to lớn trong cơn suy thoái tài chính toàn cầu. Nhất là những DNVVN trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Ai sẽ giúp họ?

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ Việt Nam (VINASME), có đến 96% doanh nghiệp đăng ký ở Việt Nam là DNVVN. Khối này tạo ra đến 40% tổng sản phẩm quốc nội, tạo ra hơn 1 triệu việc làm mới mỗi năm, chủ yếu mang lại lợi ích đặc biệt cho nguồn lao động chưa qua đào tạo. Trong nhiều năm tới, khối DNVVN vẫn là động cơ chạy chính cho nền kinh tế Việt Nam.

Nhưng cũng phải thừa nhận một thực tế, là khối này cũng chỉ phát triển mạnh trong những lĩnh vực có tỷ suất lợi nhuận khiêm tốn, công nghệ thấp do không có lợi thế về quy mô (tiềm lực tài chính, địa bàn hoạt động, thị phần…) mà thường tập trung vào các vấn đề như lựa chọn mục tiêu kinh doanh phù hợp với khả năng, ổn định, củng cố thị phần đã có hay phát triển thị trường từng bước và có chọn lọc khâu, điểm đột phá thuận lợi nhất…

Vài năm trước, tính chất nhập siêu của nền kinh tế non trẻ khiến các DNVVN trong lĩnh vực xuất nhập khẩu ăn nên làm ra. Nhất là với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông, thuỷ, hản sản. Tuy nhiên, cơn bão suy thoái kinh tế toàn cầu quét một đợt gió khốc liệt qua các thị trường lớn. Việt Nam, được đánh giá là một trong những toa cuối của đoàn tàu kinh tế thế giới, đang nặng nhọc vượt dốc, khi những toa đầu đã phần nào gượng dậy.

Tháng 6 năm 2011, lạm phát đã tăng đến 21% so với cùng kỳ năm trước. Nhóm hàng thực phẩm tăng đến 30%, chi phí đi lại tăng 20%. Chính phủ buộc phải thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ. Và các DNVVN cũng vì thế mà lâm vào tình trạng thiếu vốn, khó lòng mở rộng sản xuất. Theo một khảo sát mới đây của Bộ Kế hoạch và đầu tư, chỉ có 1/3 các SME có thể tiếp cận nguồn tín dụng ngân hàng trong khi 3/4 các doanh nghiệp này có nhu cầu vay vốn. Lạm phát khiến nhiều DNVVN không kiểm soát được chi phí, mất thị trường và không đủ vốn để duy trì sản xuất, kinh doanh.

Mới đây, truyền hình Việt Nam đã phát bản tin về một doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng thuỷ sản (khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ) bị phát hiện là sử dụng tài sản, hàng hóa đi thế chấp nhiều lần tại các ngân hàng khác nhau, đang lâm vào tình trạng vỡ nợ.

Dĩ nhiên, câu chuyện là một bài học tươi rói cho các DNVVN và các ngân hàng. Nhưng trên thực tế, các doanh nghiệp thương mại xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đang rất cần hỗ trợ vay vốn để trữ hàng và giữ được lợi nhuận khi giá nguyên liệu thế giới vẫn tăng cao trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc khó tiếp cận nguồn vốn vay đang làm các DNVVN nhức đầu. Vay được vốn thì lãi suất trung bình trên 23%/năm, lợi nhuận làm ra không đủ trả lãi. Vừa qua Chính phủ đã có chỉ đạo các ngân hàng phải giảm dần mặt bằng lãi suất cho vay nhưng đến nay mức giảm chưa thấm vào đâu và nếu có thì thường nguồn vốn đó vẫn được ưu tiên cho các doanh nghiệp lớn nhiều hơn.

Theo Ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong bài phỏng vấn gần đây với Sài Gòn Tiếp Thị về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì: “Nên có chính sách giảm thuế, lãi suất vay ngân hàng, tuy nhiên phải giảm trên cơ sở kiềm chế lạm phát, và giảm cả đầu vào lẫn đầu ra để đảm bảo hài hòa. Mặt khác, Chính phủ cần hỗ trợ lãi suất vay vốn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa như đã áp dụng năm 2010 trong chính sách kích cầu, kích thích phát triển sản xuất, kinh doanh.”

Ông Phạm Quang Thắng, Giám đốc Khối DNVVN của Techcombank đánh giá: “Cái cần thiết với các DNVVN hiện tại dĩ nhiên là vốn. Chúng tôi đang tích cực tư vấn cho các khách hàng DNVVN cách thức tiếp cận cũng như chọn các khoản vay thích hợp với nguồn vốn doanh nghiệp cần ở thời điểm hiện tại theo những nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Mặt khác, các DNVVN vẫn phải đảm bảo ổn định khả năng tài chính của chính doanh nghiệp khi đầu tư vào giai đoạn này. Bên cạnh đó, một trong những điều kiện quan trọng để các DNVVN có thể dễ dàng tiếp cận các khoản vay là bản thân doanh nghiệp cần có kế hoạch kinh doanh cụ thể, chi tiết cũng như báo cáo tài chính minh bạch.”

Trên cơ sở hiểu đặc thù cụ thể của từng ngành nghề với những ưu tiên tài trợ cho những ngành trọng tâm theo định hướng phát triển kinh tế của Chính phủ, ngân hàng này thời gian qua đã cung cấp kịp thời ra thị trường các giải pháp tài chính chuyên biệt cho từng ngành, phù hợp chuỗi cung ứng và đặc thù thời vụ. Tiêu biểu như các gói giải pháp tài chính cho gạo, điều, cà phê, phân bón, thủy sản, bông… Về hỗ trợ xuất khẩu, ngân hàng này cũng có các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện đơn hàng mở rộng vượt ra ngoài biên giới, ví dụ, với thư tín dụng, các doanh nghiệp DNVVN xuất khẩu có thể đưa ra các thời hạn thanh toán tốt hơn cho khách hàng vì ngân hàng thanh toán tiền cho doanh nghiệp đó dựa trên chứng từ bán và cho khách hàng của doanh nghiệp đó vay tín dụng. Đây cũng là một phần trách nhiệm thể hiện sự đóng góp của các ngân hàng trong quá trình phát triển kinh tế đất nước.

Sẽ có nhiều giải pháp cho câu hỏi được đặt ra đầu tiên của bài viết này. Nhưng quan trọng hơn thảy, tự thân các DNVVN phải tự giúp mình, bắt đầu từ việc đơn giản nhưng cấp thiết nhất: thay đổi thói quen vay vốn!
Mai Thụy
 
Chỉnh sửa cuối:

xecaitien88

Xe đạp
Biển số
OF-113532
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
17
Động cơ
388,270 Mã lực
Nơi ở
tầng 4, 93 Lò Đúc , Hà Nội
Bản tin ngày 23/9/2011:

Thông tin kinh tế nổi bật và thị trường tài chính thế giới nổi bật
- Chỉ số giá đồng đô la (USDX) đã lên mức cao nhất năm 2011 vào ngày hôm qua (sát mức 79 điểm) đã đẩy TTCK toàn cầu sụt giảm mạnh, chỉ số DJ công nghiệp của Mỹ đã có lúc về mức thấp nhất kể từ đầu năm, vàng giảm mạnh về $1.720/ozt, thậm chí bạc rơi tự do 10%, dầu rớt thả phanh $5 chạm $79/thùng.
- Thị trường biến động dữ dội khi ECB chính thức mua TPCP Tây Ban Nha và Ý làm cho USDX gia tăng mạnh trong khi chương trình QE2,5 của Mỹ lại không làm tăng cung tiền. Ngoài ra dầu giảm mạnh do lo ngại của NĐT khi FED bày tỏ mối quan ngại về kinh tế Mỹ đi xuống.
Thông tin kinh tế, thị trường tài chính nổi bật và nhận định xu hướng TTCK Việt Nam
- TTCK Việt Nam tăng trở lại ngày hôm qua giúp tâm lý nhiều NĐT được cải thiện tuy nhiên việc 2 chỉ số tăng điểm mạnh vào lúc này và vượt qua được những vùng kháng cự lớn (VN-Index 470-485, HNX-Index 80-83) trong ngắn hạn là xác suất rất nhỏ.
- Nhiều yếu tố bất lợi cho TTCK lúc này:
· CT Hội đồng thành viên của NH Agribank, NH lớn nhất tại Việt Nam về tài sản và mạng lưới thừa nhận tỷ lệ nợ xấu của NH này hiện ở mức 6,67% cho thấy nợ xấu trong hệ thống NH là vấn đề đáng lo ảnh hưởng đến nền kinh tế.
· NĐTNN vẫn “kiên trì” bán ròng.
· Khủng hoảng kinh tế thế giới đang lan rộng, các nền kinh tế trụ cột của thế giới đều gặp “nguy hiểm”, tăng trưởng kinh tế sụt giảm và nỗi lo suy thoái bùng lên đẩy TTCK toàn cầu rơi thả phanh, các chỉ số CK lớn như DJ… đều đang ở mức thấp nhất trong năm. Điều này sẽ tác động đến nền kinh tế Việt Nam khi chúng ta vẫn luôn giao thương với các nền kinh tế lớn. TTCK Việt Nam cũng sẽ bị ảnh hưởng hay ít ra sự phục hồi đi lên hơn một tháng nay sẽ bị chậm lại. Dòng vốn của các NĐTNN cũng sẽ bị ảnh hưởng do sự thua lỗ từ thị trường quốc gia họ.
· Số lượng CK được giao dịch nhiều nhất kể từ đầu năm 2011 đến nay đã về đến tài khoản và hầu hết đều đang bị “kẹp hàng”. Như vậy KLGD ở vùng giá đó đã tạo nên một kháng cự về khối lượng khá lớn và trong một vài ngày thị trường không dễ gì vượt qua.
- Tín hiệu bán phân kỳ âm trong PTKT của 2 chỉ số CK mặc dù đã đi được quãng đường 80% nhưng việc thị trường bật lên khi gần chạm vào vùng mua dự kiến ở VN-Index là 425-440 điểm & HNX-Index là 72-74 điểm là hơi sớm. Bởi vì kháng cự hiện tại của VNI-Index lần lượt là 460-465 & 470-485 và HNX-Index là 78, 80-83 quá dày đặc. Đây là vùng bị “kẹp hàng” rất lớn thì việc tăng lên quá sớm của thị trường sẽ khó bền vững. Tuy nhiên nếu 2 chỉ số CK nằm dưới 450 và 75 điểm thì việc bán ra “bằng mọi giá” vào lúc này là không cần thiết.
- Đối với các NĐT theo chiến lược “day-trading”, lướt sóng có tỷ trọng tiền mặt lớn trong danh mục thích mạo hiểm để có lợi nhuận lớn hoặc tỷ trọng tiền mặt cao và có sẵn CK trong danh mục có thể tham gia thị trường vào những vùng mua dự kiến (ưu tiên “hàng” cũ). Các NĐT theo trường phái an toàn, thận trọng nên chờ đợi thị trường xác nhận bằng một tín hiệu mua trở lại để có thể tham gia thị trường.
 

xe chở hàng

Xe hơi
Biển số
OF-113073
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
110
Động cơ
389,240 Mã lực
hôm nay em vào IJC giá 12.2 các cụ ạ. Nhảy xuống biển luôn, được ăn cả ngã về không.
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
TT hôm nay nhìn rất tích cực, ối chú break, sau cả tuần tích cóp ;))
Ghét nỗi, cả TG drop kinh qué :-?
tình hình thế giới thê thảm nên cũng tác động ít nhiều
hơn nữa, đặc thù thứ 6 giảm giá của VN đã thành thông lệ rồi ;)

hôm nay em vào IJC giá 12.2 các cụ ạ. Nhảy xuống biển luôn, được ăn cả ngã về không.
mua đầu phiên thì ngon quá.. cuối phiên e này ngồi nhìn các đại gia chất lệnh, tí vỡ cả khung màn hình :))
 

BMW_6688

Xe container
Biển số
OF-81812
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
5,624
Động cơ
481,899 Mã lực
Nơi ở
Phố cô đầu-Khâm thiên
HDO + BT6 làm giá thô thiển. bibi cho nhanh ;)
thực ra vừa rồi e ăn lồi mồm con HDO, lúc mua có 8.5, may quá té gần đỉnh :D còn BT6 thì hòa, rình các bác làm giá mua giá đỉnh là e bán, bắt trúng mánh nên khớp hết, may ơi là may :D



200 mã, dẫm nhầm dễ hơn dẫm trượt :))
giống 100 số, chỉ có 1 bát cơm, còn lại 99 bát mứt :D
Thế là Nành òi xe ơi
 

lovepatrick177

Đi bộ
Biển số
OF-113922
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
6
Động cơ
387,860 Mã lực
Thị trường hôm nay CE tím ngắt chúc các cụ lồi mồm toác mỏ:P.
Nói nhỏ nhe chỉ các cụ trên này bít các cụ để ý múc cật lực con SDD( Sông đà điên), SRC, DCS vào cho em lợi nhuận vài chục % trong vài ngày.
bác rì ác wớ mợi! :-ss;))
 

FedexDHL

Xe hơi
Biển số
OF-66272
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
166
Động cơ
436,000 Mã lực
Ước gì doanh nghiệp nhỏ cũng được nhà nước cứu như vinashin hoặc các anh tổng khác nhể
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
TDC thứ 2 này mà vựot 10.5 với lực cầu mạnh cụ nhẩy vào cho em nhá, nhiều khả năng nó lên 12-15 đó ah ( ăn theo IDJ vậy )
ngoài ra cụ để ý
DBC
CTG ( con này cứ về dưới 24.5 là xúc )
VIC, dưới 100 vào dần
HAG
còn về tt thì em nghĩ hnx về 70-71 ( vnindex ~ 435 ), nêu ko thủng mốc này thì nhẩy vô mấy dòng ck như ssi vnd icg vcg
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
6,125
Động cơ
464,847 Mã lực
em thì cầu thứ 2 lên để em té thôi
Coi như hoà vốn mất phí GD
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top