Chứng khoán - Phần 15: Chuẩn bị thuyền lớn, nhiều cơn sóng to ở phía trước

Trạng thái
Thớt đang đóng

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,486
Động cơ
576,920 Mã lực
Cụ bes ơi, ra múc thỏa thuận MHC cái. 3 phiên sàn.
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,822
Động cơ
552,333 Mã lực
Cụ Decon mới lên đội trưởng đội upbang, nhưng giờ anh em chuyển hết sang tèo bang là đệ tử cụ Bizviet nên cụ ấy buồn quá đang ở nhà viết đơn xin từ chức :21::21:.

Cả tuần rồi em deck thèm xem bảng điện tử cơ, chỉ 1 ngày vào ngó 2-3 lần. Dạo này chả quan tâm vì em có niềm tin là ~300. Lúc đấy em mới ngó tiếp. :69::69::69:
lại một cụ upbang ra đi rồi à, buồn quá nhỉ, hay em lập hư vô bang để cụ nào nhất quyết 0 theo tèo bang thì sang đó tá túc vậy.
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,822
Động cơ
552,333 Mã lực
Cọ có vẻ tin vào tương lai tươi sáng của TT quá nhỉ. Em không hiểu cụ tin vào đâu chứ tình hình kinh tế của thế giới suy thoái thật sự, không phải 1 sớm 1 chiều mà lên được. Có đợt suy thoái nào mà không kéo dài 1 năm mới bắt đầu lấy lại được phong độ đâu ( đây là em còn nói giảm nói tránh ). Lần này không giống như đợt đấy 366 lần trước, vì dạo đấy chỉ Vịt nhà ta bị lạm phát thôi. 2 lần này khác hẳn nhau đấy cụ ợ.
cụ ơi, em nhắc lại lời bác Sinh Hùng đó, hôm đó em cũng tình cờ đuợc ngồi nghe bác ấy nói mà. Lúc đấy thị trường ở mức 650 cơ.
còn em vẫn tin vào thị truờng thôi, dân chơi ck không phải ai cũng quách tỉnh và nhớ lâu như mấy bác trong box này đâu. Các bác ấy vài hôm nữa lại quên ngay cái tình hình hiện nay ấy mà, lại nhẩy vào mua ầm ầm thôi.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,532
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
VNI còn 345.11 điểm, trùng khớp với giá trị giao dịch hôm nay : 345.11 tỷ

 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,822
Động cơ
552,333 Mã lực
Nhìn vào bảng giá cụ bes, em thấy cụ ấy quan tâm nhiều mã thế, chắc cụ định đi cùng VNI hay sao ấy.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,532
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Nhìn vào bảng giá cụ bes, em thấy cụ ấy quan tâm nhiều mã thế, chắc cụ định đi cùng VNI hay sao ấy.
He..he...4 con Hàng Hải nhà em, 2 con của ông bạn cùng phòng, còn lại là mấy con hot các bác đang chơi thôi - có gì đâu mà nhiều.
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,003
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73

maz6

Xe tải
Biển số
OF-8332
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
320
Động cơ
540,682 Mã lực
Nơi ở
Quán bia
Em trở về 100% cash rồi( 25% loss ). Bây giờ biết trồng cây gì nuôi con gì nhỉ ? Kác kụ tư vẫn cho em với. Kon đô, kon vàng hay kon trứng lộn?
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
Em vote cho cụ hỏi tin mà cái máy của cụ nó không hiện lên à, hay cụ không đọc:)):)):))
em đọc nhưng ko biết trả lời thế nào, thôi thì em cứ thông báo những việc em làm vậy nhé. Hôm nay em mua 5K FPT, thứ 2 5K, thứ 3 5K
thế là xong, tiền lãi đem tiêu, CP cất đấy

thực ra mà nói FPT bây h giá 50 mới đúng (bạn em bảo thế) nhưng mà em cứ mua đi cho nó thoải mái, đỡ chen nhau. Tình hình diễn biến đúng như Cô bảo từ thớt 12 :))
 

Ngoc.IMC

Xe tải
Biển số
OF-6586
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
439
Động cơ
546,590 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.brother-imc.vn
Em trở về 100% cash rồi( 25% loss ). Bây giờ biết trồng cây gì nuôi con gì nhỉ ? Kác kụ tư vẫn cho em với. Kon đô, kon vàng hay kon trứng lộn?
VNM của bác ngon thế kìa cơ mà,,,,,,,,,sao lại về Cash hết rồi ah,,,,,,,,đang ở trong đó thì off với Tungrau và mạn đàm về VNM nhỉ,,,,,,,,,:21::21::21:
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,652
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
CafeF) – Trong quý III, ngân hàng ACB đạt tổng lợi nhuận sau thuế đạt 298 tỷ đồng, bằng 65% so với quý trước.

Lũy kế 9 tháng, tổng doanh thu của ACB đạt hơn 8.045 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 1.389 tỷ đồng (bằng 55,55% kế hoạch năm là 2.500 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế là 1.193 tỷ đồng.
So với hai quý trước, tổng thu nhập và tổng chi phí của ngân hàng này đều có sự gia tăng lớn nhưng do chi phí có tăng mạnh nên đã làm cho hiệu quả kinh doanh giảm sút đáng kể. Lợi nhuận quý III chỉ bằng 65% so với quý II.

Tính đến 30/9, tổng tài sản của ACB đạt hơn 110.665 tỷ đồng, tăng 11,32% so với cuối năm 2007.
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,822
Động cơ
552,333 Mã lực
Đọc cái này xong thấy tin tưởng thế, thứ 2 em cũng giống bác sontt, ra tay hiệp nghĩa phát.

TTCK VN: Nên đặt lòng tin vào nhà đầu tư trong nước
TTCK VN: Nên đặt lòng tin vào nhà đầu tư trong nước
Tiền trong dân cư còn rất lớn, nếu thị trường có dấu hiệu phục hồi, lượng tiền đó sẽ đầu tư mạnh vào TTCK. TTCK Việt Nam nên đặt lòng tin vào các NĐT trong nước.

Đây là một trong những nội dung mà TS. Lê Xuân Nghĩa - Vụ trưởng Vụ Chiến lược phát triển ngân hàng (NHNN VN) trao đổi với báo giới.

Sự suy giảm trên TTCK toàn cầu vừa qua có phải thể hiện sự thất vọng của các NĐT với sự chậm trễ “giải cứu” thị trường của Chính phủ các nước không?

Đúng vậy, việc giải cứu thị trường tài chính cần phải làm thật nhanh, với cường độ đủ mạnh để dập tắt sự khủng hoảng lòng tin của các NĐT.

Sự chậm trễ của Hạ viện Mỹ trước đây và việc triển khai kế hoạch giải cứu của Bộ Tài chính Mỹ hiện nay đã làm thị trường thất vọng. Chỉ sau một vài tuần thị trường tài chính đã mất trên 5.000 tỷ USD và do đó kế hoạch giải cứu 700 tỷ USD trở nên mong manh.

Sự thất vọng này đã khiến thị trường tài chính lún sâu hơn vào khủng hoảng. Mặc dầu NHTƯ nhiều nước đã đối phó bằng cách bơm thêm tiền vào ngân hàng, hạ lãi suất và tuyên bố mạnh mẽ hơn về bảo hiểm tiền gửi.

Tâm lý NĐT Việt Nam thường rất nặng nề, sợ khi thị trường xuống sâu, họ có thể rút ra khỏi thị trường trong một thời gian dài, còn các NĐT Mỹ?

Các NĐT quốc tế, đặc biệt là các NĐT Mỹ lại có phản ứng khác. Họ vừa “chạy” khỏi thị trường nhưng luôn “ngoái đầu” nhìn lại, nếu thấy giá chứng khoán (CK) xuống thấp và dấu hiệu phục hồi xuất hiện, họ sẽ quay lại rất nhanh. Sở dĩ như vậy là vì thị trường tài chính Mỹ rất có chiều sâu, trên 60% dân chúng Mỹ kinh doanh CK và họ rất có kinh nghiệm thương trường, nhất là kinh nghiệm sụp đổ.

Điều này giúp chúng ta dự báo rằng nếu có những dấu hiệu khả quan về tiến độ giải ngân 700 tỷ USD của Mỹ và hàng trăm tỷ USD từ Đức, Anh, Nhật… thì thị trường sẽ tăng giá trở lại. Tuy nhiên, vào lúc này chỉ số CK thế giới khó có thể đạt mức trước khủng hoảng.

Diễn biến TTCK Việt Nam có vẻ phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến các thị trường chủ chốt trên thế giới, đặc biệt TTCK Mỹ, điều này nói lên mức độ hội nhập sâu của thị trường tài chính Việt Nam với quốc tế hay chỉ là vấn đề tâm lý?

Không có tâm lý nào không dựa trên những cơ sở thực tế, đó là kỳ vọng của thị trường về mức độ tổn thương của nền kinh tế Việt Nam do khủng hoảng tài chính toàn cầu. Các NĐT đều cho rằng hệ thống tài chính quốc tế phục hồi nhanh thì tổn thất đối với kinh tế Việt Nam sẽ ít hơn và ngược lại.

Ngoài ra luồng cầu CK cũng phụ thuộc vào diễn biến thị trường quốc tế như giá vàng, giá nhiên liệu, lãi suất liên ngân hàng quốc tế (LIBOR). Các NĐT quốc tế và trong nước có thể lựa chọn các cơ hội đầu tư khác, hoặc địa bàn đầu tư khác. Tất nhiên khủng hoảng tài chính thường làm cho giá tài sản giảm mạnh. Vì vậy, đầu tư vào tài sản là một cơ hội lớn mà CK là một tài sản chủ chốt.

Hiện nay, TTCK Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn khó khăn, VN-INdex đã về gần mức đáy lần trước (366 điểm), theo ông cần có chính sách gì hỗ trợ TTCK ?

TTCK là thị trường đầu tư rủi ro và nguyên tắc tối thượng của nó là công khai, minh bạch, chống gian lận. Trên thế giới, ở một số nước, Chính phủ và Ngân hàng Trung ương rất ít khi can thiệp vào TTCK cho dù thị trường có sụt giảm, thậm chí sụp đổ vì họ quan niệm đây là hoạt động kinh doanh, đầu cơ rủi ro, ai tham gia thị trường người đó chịu trách nhiệm chứ Nhà nước không dùng tiền thuế của dân để hỗ trợ TTCK.

Ngoài ra một số nước, trong đó có Việt Nam có cho phép cung cấp tín dụng (một cách hạn chế) cho kinh doanh CK. Một số nước có chương trình cho vay chênh lệch lãi suất. Việc cho vay kinh doanh CK được xác định theo chất lượng mã CK và lãi suất tính theo nguyên tắc kỳ hạn càng dài thì LS càng thấp (khuyến khích đầu tư dài dạn và hoạt động mua lại, sáp nhập), kỳ hạn ngắn phải chịu lãi suất cao để tránh các hoạt động đầu cơ rủi ro. NHNN Việt Nam cũng đang quy định hạn mức tín dụng cho vay kinh doanh CK quân bình 20%/vốn điều lệ của một NH.

Theo tôi, đây là hạn mức khá thông thoáng nhằm hỗ trợ TTCK non trẻ mới phát triển. Vấn đề cần chú ý ở đây là NHNN phải giám sát chặt chẽ hoạt động cho vay CK của các NH nhỏ. Tránh biến tướng các khoản tiền cho vay tiêu dùng, cho vay DNN&V đưa vào kinh doanh CK. Nếu thanh tra, giám sát của NHNN và kiểm toán nội bộ của các NHTM làm tốt, khống chế được tỷ lệ đó thì đây là tỷ lệ cho vay kinh doanh CK chấp nhận được.

Hiện nay nhiều người đang bi quan về dòng tiền vào TTCK, ý kiến của tiến sỹ?

Đúng là hiện nay các dòng tiền vào TTCK (vốn NH, vốn NĐT nước ngoài, vốn các NĐT mới trong nước) đang bị hạn chế. Theo tôi thì trong thời điểm này các NĐT phải tự xoay xở là chính.

Như tôi đã nói ở trên, từ lâu nay, không phải đến thời gian này một số Chính phủ và Ngân hàng Trung ương trên thế giới không có ý định can thiệp vào TTCK vì họ thấy rằng không có khả năng dùng một nguồn tài chính vô cùng lớn cho TTCK.

Hơn nữa người dân cũng không tán thành để Chính phủ lấy tiền thuế tài trợ cho các hoạt động đầu tư, đầu cơ của các NĐT. TTCK Việt Nam cũng không nên chỉ trông chờ vào các NĐT nước ngoài mà nên trông chờ vào nội lực.

Tổng lượng tiền của dân Việt Nam rất lớn. 9 tháng đầu năm 2008 mặc dù tiền gửi các tổ chức vào NH giảm khá nhiều, nhưng tốc độ tăng tiền gửi tiết kiệm lại rất cao, đến 30% so cuối năm 2007, ngay địa bàn Hà Nội chỉ trong 15 ngày đầu tháng 10 cũng đạt trên 20%.

Người dân hiện chưa thấy có kênh nào đầu tư hấp dẫn nên họ phải gửi vào NH. Nếu TTCK trong nước có dấu hiệu hồi phục cùng sự “ấm” lên của TTCK thế giới thì tôi tin là sẽ có một dòng tiền mạnh từ dân cư “đổ” vào TTCK.

Theo như tôi biết thì hiện đã nhiều người chuẩn bị tiền để sẵn sàng tham gia thị trường khi họ thấy những dấu hiệu khả quan. Vấn đề là Chính phủ phải giám sát chặt chẽ, đảm bảo minh bạch của thị trường để tăng niềm tin cho NĐT.

Xin cảm ơn ông.

Theo Trịnh Ngọc Lan
Vietnamnet
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
EM tổng kết lại báo cáo kết quả kinh doanh :

1. Mua DCT giá 12 , giá hiện tại 10.3 . Âm 14% .

2. Mua VNM giá 90.5 , giá hiện tại 73.5 . Âm 19% .

Kinh doanh quá giỏi :'(:'(

Nhưng em là in vét sờ tờ mà , sợ qué gì , coi như không có , kiểu gì đến cuối năm chả cá hồi , không thì các BCTC của các công ty CK lập cho ma nó xem à .

Cuối năm con VN-Index về 666 điểm nhá hoặc 668 cũng được , em đổi con xe mới :):)
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Các bác đừng đu theo bác sontt , bác ấy mua không phải vì tin tưởng vào sự hồi phục của TTCK mà là mua vì phải mua .

Giống như bán khống đấy ạ . CP vẫn còn nguyên mà ăn ra cash . Em cũng là tín đồ món này .
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,822
Động cơ
552,333 Mã lực
CafeF) – Trong quý III, ngân hàng ACB đạt tổng lợi nhuận sau thuế đạt 298 tỷ đồng, bằng 65% so với quý trước.

Lũy kế 9 tháng, tổng doanh thu của ACB đạt hơn 8.045 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 1.389 tỷ đồng (bằng 55,55% kế hoạch năm là 2.500 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế là 1.193 tỷ đồng.
So với hai quý trước, tổng thu nhập và tổng chi phí của ngân hàng này đều có sự gia tăng lớn nhưng do chi phí có tăng mạnh nên đã làm cho hiệu quả kinh doanh giảm sút đáng kể. Lợi nhuận quý III chỉ bằng 65% so với quý II.

Tính đến 30/9, tổng tài sản của ACB đạt hơn 110.665 tỷ đồng, tăng 11,32% so với cuối năm 2007.
Xét về phương diện đầu tư, chơi em EIB ngon hơn, giá đang chỉ khoảng 21, LN 9 tháng cũng là 1.100 tỉ, đạt 75% kế hoạch.
ACB chỉ đạt có 55% kế hoạch, mà lại chia chác vài lần rồi.
Em MB cũng là rất ngon đấy.
Cụ nào có liên quan đến ngân hàng, thông tin giúp em về mấy cái vụ sáp nhập NH sắp tới cái, ông nào còn, ông nào ở, tiến trình ra sao???
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
EM tổng kết lại báo cáo kết quả kinh doanh :

1. Mua DCT giá 12 , giá hiện tại 10.3 . Âm 14% .

2. Mua VNM giá 90.5 , giá hiện tại 73.5 . Âm 19% .

Kinh doanh quá giỏi :'(:'(

Nhưng em là in vét sờ tờ mà , sợ qué gì , coi như không có , kiểu gì đến cuối năm chả cá hồi , không thì các BCTC của các công ty CK lập cho ma nó xem à .

Cuối năm con VN-Index về 666 điểm nhá hoặc 668 cũng được , em đổi con xe mới :):)
Cứ liệt kê ra đây thì ngượng lắm ợ.
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
Các bác đừng đu theo bác sontt , bác ấy mua không phải vì tin tưởng vào sự hồi phục của TTCK mà là mua vì phải mua .

Giống như bán khống đấy ạ . CP vẫn còn nguyên mà ăn ra cash . Em cũng là tín đồ món này .
Chính xác đấy cụ ạ. Vì suy ra cho cùng thì giá CP FPT của em bây giờ đang là (âm) -100
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,486
Động cơ
576,920 Mã lực
Em nghĩ bây giờ Khoai lang đang tà tà dò đáy. Nhất định không kéo TT lên, nhất định không cho khoai tây chạy.

Khoai lang đang tùng xẻo khoai tây, thích thật.
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Em nghĩ bây giờ Khoai lang đang tà tà dò đáy. Nhất định không kéo TT lên, nhất định không cho khoai tây chạy.

Khoai lang đang tùng xẻo khoai tây, thích thật.
Niềm hy vọng trong tương lai , chứ bây giờ á : " Bỗng dưng muốn khóc " :'(:'(
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top