Chứng khoán - Phần 15: Chuẩn bị thuyền lớn, nhiều cơn sóng to ở phía trước

Trạng thái
Thớt đang đóng

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Em ở quê ít thông tin nhưng cũng xin hóng hớt tý ạ.
Thứ 2 tới đây là PVF lên sàn rồi, với giá 30. Giá chào sàn thấp hơn nhiều so với giá IPO nhưng không thể trách PVFC được. Tuy nhiên, liệu PVFC có kịch bản gì cho việc niêm yết của mình hay không nhỉ? Nếu đúng, em nghĩ là đợt này TT có sóng đấy ạ. Nhưng em vẫn chưa mua được cp nào vì vốn em quá nhỏ!
con sóng còn mới đang vỗ mà mợ đã sợ rồi, thoải mái đi mợ, sáng nay em còn vào KDC vô tư lự mà, chắc lên lại 80 em mới bán. kekeke
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,897
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Ngày mai em bán ra nhè nhẹ ACB được rồi, mua suốt mấy hôm mệt quá. Em nhớ con sóng trước em mua được 42, 41 bán được 43, sóng này 40 38 bán 44... chẳng lời lãi gì nhưng mua bán tí ủng hộ cho cty CK người ta có nguồn thu :D
Mai mà DPM xuống là em múc tiếp, DPM hoàn toàn không có vấn đề gì về ngắn hạn hay dài hạn, Tây bán vì có lời là nó bán thôi, bán ra lại mua vào bán tiếp, sóng to cũng nhảy mà sóng bé cũng nhảy, phải nhảy để có "cảm giác thị trường", chứ nếu cầm tiền lăm lăm ở ngoài chờ lâu lâu phi vào một quả thiếu cảm giác, dễ bị đập bụng lắm (b)
Hôm qua nghe bác TGĐ cty CK vừa và nhỏ SME gì đó khuyên rất hay: bạn luôn luôn phải ở trong thị trường để cảm nhận - đừng bỏ đi, bỏ đi là hết chuyện
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,897
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Bác này nói rất có lý

Tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế Toulouse năm 1978 tại Pháp, Thạc sỹ thương mại quốc tế tại Trường đại học Columbia, Hoa Kỳ. Từ năm 1999 đến năm 2007, ông Bùi Văn Quang làm việc cho nhiều công ty lớn tại Mỹ. Hiện Bùi Văn Quang là Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Chi nhánh CTCK Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại TP. HCM.

5 năm làm việc cho Morgan Stanley, ông thấy quan điểm của tổ chức đầu tư này cũng như các tổ chức nước ngoài tại TTCK Việt Nam ra sao?
Các định chế tài chính lớn của thế giới đều có chung những nguyên tắc đầu tư và luôn có cơ chế đầu tư một phần tài sản vào những thị trường đang phát triển (emerging market) như ở Việt Nam. Họ luôn theo dõi sát và có những đánh giá khả thi của từng thị trường để phân bố tài sản đầu tư. Tuy nhiên, hiện TTCK Việt Nam chỉ chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong danh mục đầu tư của các định chế tài chính lớn này.

Vậy NĐT nên nhìn nhận động thái bán ròng của khối ngoại kể từ đầu tháng 10 tới nay ra sao?
Chúng tôi cho rằng, chưa có nhiều NĐT đánh giá giá trị cổ phiếu dựa vào tương lai của nền kinh tế và của công ty niêm yết, đa số dựa trên những số liệu quá khứ, tức là tin rằng những gì đã xảy ra, nó vẫn sẽ xảy ra đúng như thế.

Đối với khối ĐTNN thì khác. Các báo cáo của một số tổ chức nước ngoài hiện dự báo không cao về kinh tế nước ta năm sau, theo họ nước ta nếu sớm lấy lại đà tăng trưởng thì cũng phải đợi đến năm 2010. Nếu đúng như thế thì TTCK khó phát triển được như giai đoạn 2006 - 2007.

Đúng là khối ngoại đang bán ra, trong đó họ bán ròng nhiều mã chứng khoán của các công ty lớn như DPM, ITA, PPC, VNM... (những công ty này vẫn được đánh giá là làm ăn hiệu quả ngay cả khi khó khăn). Tuy nhiên, không thấy sự "tháo chạy" của các tổ chức lớn (vì nếu họ bán ra nhiều, theo quy định phải công bố trong vòng 24 h). Có thể việc bán chủ yếu là từ NĐT trung bình và nhỏ.

Cũng có ý kiến cho rằng, khối ĐTNN đang tìm cách dìm giá cổ phiếu để sau này mua được nhiều hơn (về số lượng). Nếu đúng vậy, theo chúng tôi cũng là điều bình thường, bởi vì cách đầu tư này không phải là mới và không chỉ khối ĐTNN mới biết áp dụng. NĐT trong nước cần tỉnh táo khi đầu tư, không nên quá "hướng ngoại".

Tôi nghĩ, TTCK Việt Nam sẽ tăng hay giảm là tùy thuộc vào các yếu tố nội tại. Tôi vẫn giữ niềm tin vào sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của Việt Nam. Với mức tăng trưởng gần 7%/năm như hiện nay, nhu cầu tiêu thụ nội tại (domestic demand) vẫn đang ở mức đáng kể, các doanh nghiệp vẫn có một thị trường tiêu thụ nội địa tốt.

Vì thế, nếu các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục kinh doanh tốt trong ngành nghề chính của mình, công khai và minh bạch hóa trong quản lý doanh nghiệp và tài chính, cổ phiếu các công ty này vẫn thu hút các NĐT và gián tiếp hỗ trợ cho TTCK Việt Nam.

Với những kinh nghiệm ở nước ngoài và thực tế tại TTCK Việt Nam, theo ông, NĐT nên quan tâm điều gì khi tham gia thị trường ở những thời điểm phức tạp như hiện nay?
Ngoài những lời khuyên căn bản mà hầu hết NĐT đã thường nghe thì tôi chỉ có một khuyến cáo rằng, NĐT nên bằng mọi giá lúc nào cũng phải ở trong thị trường, vì còn có mặt ở thị trường là còn cơ hội kiếm tiền và lấy lại những gì đã mất.

Chính những thời điểm phức tạp như hiện nay là cơ hội cho những NĐT vẫn còn trụ lại ở thị trường. Quy luật muôn thủa của TTCK là có xuống, có lên.

Anh ViệtBáo Đầu Tư CHứng Khoán
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
FPT bị kiện thì có gì lạ đâu :69::69::69:
Bị kiện suốt, may mà lần nào cũng thắng kiện :P

Làm lùm xùm vụ này lên tý cho cổ nó xuống nào :77::77::77::77:
Công ty cổ phần FPT chia cổ phiếu thưởng tỷ lệ 2:1, theo đó ngày 11/11 là ngày chốt danh sách và 7/11 là ngày giao dịch không hưởng quyền.


Theo Sở Giao dịch CK Tp.HCM, Công ty cổ phần FPT (Mã CK: FPT) thông báo về ngày đăng ký cuối cùng phát hành cổ phiếu thưởng và lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Theo đó ngày 11/11/2008 là ngày cuối cùng chốt danh sách cổ đông thực hiện các công việc trên. Ngày giao dịch không hưởng quyền vào 07/11/2008.

Công ty phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu, để tăng vốn từ quỹ thặng dư vốn, với tỷ lệ 50% vốn điều lệ tại thời điểm phát hành. Tức mỗi cổ đông sở hữu 02 cổ phiếu sẽ nhận thêm 01 cổ phiếu mới.

Số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành: 47.080.308 cổ phiếu. Ngày dự kiến giao dịch của số CP trên vào 15/12/2008.
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
Thường thì sau khi chia thế này giá rổ nó lên hay xuống các cụ nhỉ.

Cụ nào gieo hộ em một quẻ nào :77::77::77:
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Thường là trước khi chia thì nó lên 1 chặp, chia xong thì lởm khởm và rớt xuống (giống ACB và STB cũng như nhiều ông khác..) Quan điểm của em là trước chia thì cứ bán, xong rồi điều chỉnh giá, thích thì mua lại ngay, còn đoán nó xuống thì để vài hôm rồi mua, vừa sẳn cp, vừa được tiền, lại chả mất công chờ đợi cp về.
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
Thường thì sau khi chia thế này giá rổ nó lên hay xuống các cụ nhỉ.

Cụ nào gieo hộ em một quẻ nào :77::77::77:
Nhà cháu chả biết gieo quẻ, dưng cháu cứ đoán bừa là nó sẽ giống ACB nhà cháu đợt chia vừa rồi :P. Cả hai đều là BCs dẫn độ TT ở hai sàn, chắc cụ có sấm truyền rồi (Cô của cụ ý :)) ) cụ hỏi ở đây chỉ để dò xem ý dư luận dư lào ý giề :21::21::21:
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
ACB đợt rồi sau khi chia nó thế nào cụ, phím hộ cái :))
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
Thường là trước khi chia thì nó lên 1 chặp, chia xong thì lởm khởm và rớt xuống (giống ACB và STB cũng như nhiều ông khác..) Quan điểm của em là trước chia thì cứ bán, xong rồi điều chỉnh giá, thích thì mua lại ngay, còn đoán nó xuống thì để vài hôm rồi mua, vừa sẳn cp, vừa được tiền, lại chả mất công chờ đợi cp về.
Tốt, cứ thế đi nhỉ (b)(b)(b)
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Ơ, mời em bia à??? thèm quá, hôm nào giao lưu anh em cái đê, cụ ơi. Em 2 cốc là say lăn quay rồi.
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
Thường là trước khi chia thì nó lên 1 chặp, chia xong thì lởm khởm và rớt xuống (giống ACB và STB cũng như nhiều ông khác..) Quan điểm của em là trước chia thì cứ bán, xong rồi điều chỉnh giá, thích thì mua lại ngay, còn đoán nó xuống thì để vài hôm rồi mua, vừa sẳn cp, vừa được tiền, lại chả mất công chờ đợi cp về.
Cái này còn do thời điểm tốt hay xấu cụ thể của TT và ý của Cô nữa cơ :21:, dưng quan trọng nhứt là c.ty ý có chịu chi hay không ... việc này chắc chỉ cụ Sơn biết rõ nhứt nhể :P, đại-gia như cụ cứ thử buông xuôi xem, lên vào ... mắt :)):)):)) thế đã nhá (b)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hôm nay họp rất rôm rả vì rất đa dạng: có cụ còn rất nhiều cp, vẫn vui. có cụ cầm rất nhiều tiền, vẫn vui. Có cụ cầm rất nhiều vàng, vẫn vui. Do vậy tất cả đều vui. Riêng lúc em về trời mưa hơi to nên đầu hơi ẩm ẩm 1 tí, nhưng vẫn vui. :21::21:
ôi thằng này ẩm đầu thật, vẫn vui :21::21::21:

Cạc cạc Ngày mai giá xăng dầu giảm 500 đồng một lít
http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2008/10/3BA07EF8/
Vi en ích bờ rét nó đăng cụ nó rồi thì còn cạc cạc cạc làm cái gì, sáng bán mịe mất mớ PAN - mỗi ngày lại toi vài củ, ghét léo chịu được.
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
Cái này còn do thời điểm tốt hay xấu cụ thể của TT và ý của Cô nữa cơ :21:, dưng quan trọng nhứt là c.ty ý có chịu chi hay không ... việc này chắc chỉ cụ Sơn biết rõ nhứt nhể :P, đại-gia như cụ cứ thử buông xuôi xem, lên vào ... mắt :)):)):)) thế đã nhá (b)
Công ty chịu chi là sao hả Cụ :))
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Vi en ích bờ rét nó đăng cụ nó rồi thì còn cạc cạc cạc làm cái gì, sáng bán mịe mất mớ PAN - mỗi ngày lại toi vài củ, ghét léo chịu được.
Ai bảo cho ăn thịt vịt cơ ** nói nữa keke :)):))
Ơ hóa ra sáng nay mod lên sàn bán PAN à, thảo nào thị trường nó tăng thế. Hôm nay em mua HPG ** khớp thế mới vui vì lệnh của em lên sàn lúc 10h29p 45s ** khớp em kiện bọn ACB nó bảo anh có thích kớp không em khớp cho tức mình ** cần nữa :77::77::77:
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Thợ củi mà bán dao chặt củi thì thế nào các cụ nhỉ?
VSP HOÀN TẤT VIỆC BÁN TÀU VINASHIN METAL

Ngày 15/10/2008 SHINPETROL đã thực hiện xong việc bán tàu 16.123 DWT VINASHIN METAL cho nước ngoài với giá 13,45 triệu đô la Mỹ mang lại lợi nhuận gần 8 triệu đô la Mỹ. Thương vụ này đã được lên kế hoạch từ trước. Một số giao dịch khác đang trong quá trình thực hiện.

Với quan điểm linh hoạt trong kinh doanh, con tàu là phương tiện vận tải đông thời cũng là hàng hóa, công ty đã có kế hoạch vừa khai thác vận tải, vừa thực hiện mua bán tàu, đảm bảo lợi nhuận cao, an toàn.

Nguồn thu 13,45 triệu đô la Mỹ từ việc bán tàu VINASHIN METAL mang lại lợi nhuận và là nguồn bổ sung cần thiết cho vốn lưu động trong giai đoạn hiện nay.

Trái với lo ngại của nhiều người về tình hình giá sắt thép, giá tàu cũ giảm nhiều, Công ty bán được tàu VINASHIN METAL với giá trên là do chất lượng tàu tốt.

Trong 9 tháng đầu năm, việc khai thác mảng vận tải biển là rất hiệu quả, góp phần mang lại lợi nhuận lớn.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2008:

- Doanh thu: 1.138.547.619.494 đồng

- Lợi nhuận trước thuế: 396.209.958.749 đồng

Tính đến hết Quý 3 lợi nhuận trước thuế đã vượt kế hoạch (đạt 180% so với kế hoạch 220 tỷ đồng lợi nhuận cả năm 2008)

Ngày 27/10/2008 công ty đã hoàn tất việc chi trả 15% cổ tức bằng tiền mặt với tổng số tiền 20,7 tỷ đồng. 15% cổ tức bằng cổ phiếu đã được UBCK chấp thuận.

Theo biên bản kiểm phiếu lấy ý kiến cổ đông về việc chuyển sàn giao dịch và phát hành thêm tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng:

- Vấn đề chuyển sàn giao dịch: sô phiếu đồng ý tương đương 81,36% vốn điều lệ.

- Vấn đề tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng: số phiếu đồng ý tương đương 77,196% vốn điều lệ

Các thủ tục cần thiết đang được tiến hành.

Mục tiêu phát triển của SHINPETROL là “phấn đấu trở thành Tổng công ty kinh doanh đa ngành nghề, đa dạng hoá các lĩnh vực kinh doanh, đa dạng hoá hình thức sở hữu, đẩy mạnh chương trình hiện đại hoá, nâng cao năng lực hợp tác và cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.”


Từ nguồn lợi nhuận lớn thu được trong các năm qua và thặng dư vốn, công ty đã và đang đầu tư vào nhiều dự án lớn trong các lĩnh vực khác.

Về bất động sản và khu công nghiệp:

- Khu đô thị sân golf 217,6 ha tại Mê Linh – Hà Nội

- Khu công nghiệp tàu thủy tại Long An

- Khu dịch vụ giải trí tại Hà Khẩu – Hạ Long – Quảng Ninh

Về dầu khí:

- Kho LPG tại Đình Vũ – Hải Phòng

- Nhà máy lọc hóa dầu tại Cần Thơ

Ngoài ra, Công ty đang xúc tiến việc đầu tư vào nhiều dự án khác như tổng kho xăng dầu, cao ốc văn phòng, căn hộ cao cấp...

Với lượng tài sản lớn, nguồn thu đa dạng, SHINPETROL hoàn toàn tự tin đối mặt với khó khăn, thách thức trước mắt và vững tin vào tương lai.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top