Chứng khoán - Phần 14: Stop lo lắng, bò vàng đang ở phía trước

Trạng thái
Thớt đang đóng

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Theo nhận định của cá nhân em (cái này em nghĩ từ hôm qua, chứ 0 phải bây giờ thấy thị trường TG lên rồi mới nói) là có vẻ đã qua cái thời xấu nhất, điển hình là tạm hết sự tuyên bố phá sản hàng loạt của các ngân hàng lớn, sau đó là cả ngân hàng nhỏ. Dấu hiệu cầm máu đã có từ tuần trước, khi mà các nước đã dần lên kế hoạch hỗ trợ nền kinh tế. Về đơn giản, hai mảng kinh tế và chính trị gần như đi liền với nhau, hỗ trợ nhau, nên muốn ổn định chính trị thì phải giữ vững kinh tế, nên việc các nước móc hầu bao ra bảo vệ nền kinh tế là tất yếu (cũng giống như trước đây, mở rộng hầu bao để phát triển kinh tế, tức là củng cố chính trị) và có vẻ như nó bắt đầu có tác dụng.
Điển hình là việc giữ được lòng tin, các nhà đầu tư dần cảm thấy an tâm với động thái của các chính phủ, điều này là rất quan trọng.
Đối với VN, ít ra việc củng cố niềm tin của CP cũng làm yên lòng một số người (cho dù cũng chả tin lắm nhưng cũng cố mà tin). Việc NN bán cp, tr.p thì hôm qua tivi cũng có phân tích sơ sơ một số khía cạnh, liên quan cả đến việc dự đoán của họ về việc thay đổi ls cơ bản.
Em thì cũng cố tin thị trường, nên cũng cố sống cố chết giữ một số cổ, nên cũng mong nó lên lên một tí, để còn nở mày nở mặt (chứ giờ này chả dám mong giầu nữa rồi).

P/s: văn vẻ lủng củng quá nhỉ, tại cái cửa sổ viết bài nhỏ quá.
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
Theo nhận định của cá nhân em (cái này em nghĩ từ hôm qua, chứ 0 phải bây giờ thấy thị trường TG lên rồi mới nói) là có vẻ đã qua cái thời xấu nhất, điển hình là tạm hết sự tuyên bố phá sản hàng loạt của các ngân hàng lớn, sau đó là cả ngân hàng nhỏ. Dấu hiệu cầm máu đã có từ tuần trước, khi mà các nước đã dần lên kế hoạch hỗ trợ nền kinh tế. Về đơn giản, hai mảng kinh tế và chính trị gần như đi liền với nhau, hỗ trợ nhau, nên muốn ổn định chính trị thì phải giữ vững kinh tế, nên việc các nước móc hầu bao ra bảo vệ nền kinh tế là tất yếu (cũng giống như trước đây, mở rộng hầu bao để phát triển kinh tế, tức là củng cố chính trị) và có vẻ như nó bắt đầu có tác dụng.
Điển hình là việc giữ được lòng tin, các nhà đầu tư dần cảm thấy an tâm với động thái của các chính phủ, điều này là rất quan trọng.
Đối với VN, ít ra việc củng cố niềm tin của CP cũng làm yên lòng một số người (cho dù cũng chả tin lắm nhưng cũng cố mà tin). Việc NN bán cp, tr.p thì hôm qua tivi cũng có phân tích sơ sơ một số khía cạnh, liên quan cả đến việc dự đoán của họ về việc thay đổi ls cơ bản.
Em thì cũng cố tin thị trường, nên cũng cố sống cố chết giữ một số cổ, nên cũng mong nó lên lên một tí, để còn nở mày nở mặt (chứ giờ này chả dám mong giầu nữa rồi).
Về diễn biến thế giới nó nằm hết ở giá vàng thời gian qua rồi còn gì cụ,trong nước thì cũng chưa biết thế nào đâu cụ ạ VN là ảo nhất thế giới:6:
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Về diễn biến thế giới nó nằm hết ở giá vàng thời gian qua rồi còn gì cụ,trong nước thì cũng chưa biết thế nào đâu cụ ạ VN là ảo nhất thế giới:6:
Giá vàng thì cũng chỉ một phần thôi cụ ạ, nếu kinh tế khỏe thì nó phải lên mức loanh quanh 1000$ ấy chứ, nhưng nó yếu quá đến mức 0 lên được.
giống kiểu yếu s.lý, nhìn thấy hoa hậu nhưng cũng chịu :)):)):))
chúc mừng cụ sinh nhật hôm qua nhé, hôm nay chả thấy mời anh em đi (c)(c)
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Ơ, cụ hieuminh từ hôm đi DS về bị sao ấy nhỉ, không thấy tin tức 1 dòng nào, hay là bị C.an quận DS giữ rồi :'(:'(:)):))
Thật là thơm có dấu hiệu tăng, bán hay để đây cụ ơi????
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
Bây giờ là TT lên rồi kìa.Hôm trước cụ bes thắc mắc sao con HNM trần lòi mà con VNM sàn tịt trong khi đó VNM tốt đó là niềm tin cụ ạ.Như em mua con HNM vì em nghĩ giá nó xuống quá nhiều rồi,mức độ rủi ro và mạo hiểm so với con VNM là ít hơn trong tình hình vừa rồi.
Nếu đợt này ăn được con sóng thì em mới lướt lát tiếp chứ rút hết tiền gửi mama mua vàng giữa giùm rồi.

CHÚC CÁC CỤ HÔM NAY MUA MAY BÁN ĐẮT(hôm nay bán toàn trần)​
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,897
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Thế ra đáy 366 lại chưa mó tới à, các cụ tèo bang lại chờ nhá. 300 và 280 thì còn lâu. Mà có là về đến chỗ đấy thì nó cũng là cơ hội, chứ không phải dead-end đâu, nếu sợ thất bại thì tốt nhất là cất tiền vào tủ chả làm gì.
Moạ, chưa kịp mua thêm thì em nó lại lên rồi, ghét nhất là những thời điểm này, mua cũng khó mà bán cũng chẳng :D

Lần sau bác Trần Hải Nam có suy nghĩ gì thì cứ nói ra luôn, đặc biệt là những duy nghĩ lạc quan nhé, lúc sàn ủ ê thì chẳng thấy ai vào bơm cho tí tinh thần cả, toàn ngược lại...

There is no failure. Only feedback
 
Chỉnh sửa cuối:

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
@hieuminh : Bác giải quyết bia cho nhà Bes và nhà dongnat đê , ai lại để nhà mình mất hết vui thế .

@all : em đang bị công việc nó đổ ụp xuống đầu , chắc hết tháng mới tám với các bác được .
Gớm quá mới đi đồ sơn vắng nhà có mấy hôm mà hai cụ dongnat và cụ mod cãi nhau kinh quá hehe. Thế sáng nay hai cụ có đi làm ko? Nếu ko em mời hai cụ đi cafe ở khu thành công nhé, hôm nay em phải ở nhà làm vú luôi vì con nhóc nhà em nó mệt.(c)(c)(c)
Hôm này thị trường lại xanh rùi các bác nhỉ? Em lại bán ACB hehe
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Có 2 dòng tư duy:

LÊN (UP): Các nước đã phối hợp nhau để chống suy thoái kinh tế và giải quyết khủng hoảng tài chính. Gói giải pháp của các nền kinh tế khá đồng bộ trên cơ sở hợp tác.

XUỐNG (DOWN): Cuộc khủng hoảng tài chính vẫn chưa qua cơn bĩ cực nhất, hàng loạt ngân hàng đang có nguy cơ phá sản. Bất động sản đã chịu tác động nhưng sẽ còn chịu ảnh hưởng nặng nề hơn nữa từ khủng hoảng tài chính, các ngành sản xuất, xuất nhập khẩu sẽ gặp nhiều khó khăn và kéo theo là ngành sản xuất vật liệu thô, vật liệu tinh như cao su, dầu thô, . .. thép, xi măng (nhiều thứ khác) sẽ khó khăn trong thời gian tới . . .

VN: Việc khối ngoại liên tục bán ròng trong thời gian từ đầu tháng 10 là vấn đề nhiều Nhà đầu tư chuyên nghiệp, cá nhân đang suy nghĩ, suy đoán. Nhiều tổ chức NN bán cổ phiếu, giảm tỷ lệ trên 5% xuống dưới 5% đã làm nhiều nhà đầu tư nghi ngại. Với việc VNI liên tục mất điểm trong thời gian qua, từ 580-370) dẫn đến PTKT cho thấy VNI đang ở xu thế xuống.
Tuy nhiên, nếu NN vẫn tiếp tục bán ra trong thời gian tới thì VNI sẽ phá đáy 366,x đã lập hồi tháng 6, khi đó VNI sẽ về đâu. NĐT Việt nam đã khá hiểu biết hơn trước đây, nếu VNI phá đáy cũ, liệu họ có tiếp tục mua vào, khi đó NĐT Nước ngoài liệu có bán ròng được nữa - hay họ lại mua vào?
Liệu hôm nay, ngày mai NN sẽ bán nữa hay thôi (ít giao dịch hơn) để xem NĐT trong nước hành động, lên họ sẽ bán, xuống thì họ đứng im, mua vào? Nhiều viễn cảnh được tưởng tượng ra nhưng chưa biết hành động của NN sẽ như thế nào. Có lẽ hãy chờ xem!
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,350
Động cơ
552,333 Mã lực
Cụ porche nhìn rộng nhưng pót bài khó hiểu quá, em đọc xong, đọc lại, rồi lại đọc, cũng chưa đưa ra kết luận gì. Bác conclude cho em cái đi, để em còn có định hướng, cứ chơi hay bỏ là được rồi.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Úi! Em kết luận (cá nhân) ngay dưới rồi đấy! Chờ xem- kẹp thì đằng nào cũng kẹp rồi.
- Nếu để TT xuống và phá đáy 366,x thì liệu Tây có bán ròng được nữa không? Vì dân ta cũng đã đỡ dại hơn (em cũng đỡ dại hơn rồi). Không biết lúc đó TT có mất thanh khoản không?

- Nếu đấy TT lên thì hóa ra chúng nó sẽ bán giá thấp, mua giá cao hơn àh?

- Hay cứ để lình xình 370-390 và chúng nó cứ bán dần dần . . . (nếu thế thì chúng nó chẳng bán, vì tiền khối lượng tiền chúng nó đầu tư ở VN đưa về mẫu quốc chẳng ăn thua gì).
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
Cụ porche nhìn rộng nhưng pót bài khó hiểu quá, em đọc xong, đọc lại, rồi lại đọc, cũng chưa đưa ra kết luận gì. Bác conclude cho em cái đi, để em còn có định hướng, cứ chơi hay bỏ là được rồi.
Cũng giống như mọi người phân vân bác ạ!:P
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Toàn tin tốt đẹp thế này mà hôm nay ko lên nổi thì hỏng mất, bên mua rón rén lắm?

Em đồ rằng cuối ngày hôm nay sẽ có đáy mới chăng ???
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Thị trường lại có dấu hiệu đi giảm rồi? không biết hôm nay có tăng được tí nào ko? Quan điểm của em giờ có lãi tí ti là em cho lên đường, đợi khi nó ôn định rùi tinh tiếp. Em vẫn đoán đợt này sẽ thủng 366
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
DCM:

Tập đoàn Điện lực VN (EVN) vừa trình Bộ Công Thương đề án “Giá điện theo cơ chế thị trường” trong đó đề nghị tăng gần 16% điện sản xuất và mức tăng cao nhất đối với điện sinh hoạt khoảng 63%. 6 tháng một lần, EVN sẽ đề xuất phương án điều chỉnh giá dựa trên chi phí đầu vào.

Đối với điện sản xuất, EVN đề xuất tăng bình quân khoảng 15,5% so với hiện hành.

Theo đó, đối với giá điện sinh hoạt, EVN đề xuất 2 phương án. So với phương án cũ được đưa ra từ hồi cuối tháng 9 thì giá điện sinh hoạt bình quân mà EVN đề xuất thăng thêm khoảng 2-5%. Trong đó, phương án thứ nhất có tổng cộng 6 bậc thang với mức tăng bình quân là 16%, so với giá hiện hành. Riêng nấc thang đầu tiên (100 kWh đầu) tăng 36% so với hiện hành.

Phương án thứ hai có tổng cộng 7 bậc thang, trong đó EVN đề nghị tách 100 kWh đầu tiên thành 2 bậc. Trong đó, nấc thang đầu tiên (50 kWh đầu) tăng khoảng 27%, nấc thang thứ hai (50 kWh tiếp theo) tăng 63%. Các nấc thang còn lại tăng khoảng 12% so với hiện hành.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top