Chứng khoán - Phần 13: Con số của Cô, may mắn cho tất cả các bạn!

Trạng thái
Thớt đang đóng

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Quang tèo hết cả châu âu và châu à ròi, đêm nay chú mỹ mà tèo nữa không biết sáng mai thế nào nhỉ?:77::77::77:
Em vẫn có niềm tin sắt đá là tuần này lên khoảng 2 ngày. Cuối tuần nó mới lên thì em cũng đủ đi bằng ít rồi :102::102::102:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hết hy vọng cho vụ giảm giá xăng, có nghĩa là niềm tin của em giảm đi 1 nửa ặc ặc ặc

Lần đầu tiên Bộ Tài chính 'đòi nợ' doanh nghiệp xăng dầu

Dầu xuống ngưỡng 91 USD một thùng, doanh nghiệp làm ăn có lãi, Bộ Tài chính vừa có 'trát' yêu cầu các đơn vị cung ứng xăng dầu trích một khoản lợi nhuận để trả nợ cho các khoản mà ngân sách Nhà nước phải chi ra khi dầu thế giới tăng cao.

Đây được coi là lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh xăng dầu, các nhà nhập khẩu bị cơ quan chức năng công khai "đòi nợ".
Người dân chưa có cơ hội hưởng giá xăng rẻ. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong quyết định số 85 gửi cho các bên liên quan chiều nay, Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối trích từ lợi nhuận trước thuế khoảng 1.000 đồng mỗi lít trên số lượng xăng tiêu thụ để trả nợ cho ngân sách nhà nước.

Nếu nguồn trích 1.000 đồng cho mỗi lít xăng này không đủ trả nợ, doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn hợp pháp khác để hoàn trả nợ. Thời điểm áp dụng bắt đầu từ tháng 10/2008.

Trên cơ sở số liệu quyết toán lỗ lãi, doanh nghiệp được đề xuất thời gian trả nợ, kèm theo biên bản ghi nợ. Bộ Tài chính sẽ căn cứ vào đây để quy định thời hạn chung áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp.

Như vậy, trái với mong muốn của người tiêu dùng rằng giá dầu thế đang giảm mạnh, giá xăng trong nước sẽ giảm hơn. Việc Bộ Tài chính công khai thúc nợ doanh nghiệp được coi là động thái cho thấy tạm thời giá bán lẻ xăng dầu chưa được thả nổi theo đúng nghĩa: Có lên - có xuống.

Trong khi đó, tại thị trường Singapore - nơi cung cấp nguồn hàng chính cho các nhà nhập khẩu VN, gần 2 tuần qua, giá xăng và dầu thành phẩm liên tục giảm mạnh và có lúc chốt ở ngưỡng 100 USD một thùng. Theo tính toán của các doanh nghiệp, với giá này sau khi cộng thêm các khoản phí giao thông, thuế nhập khẩu 5%, VAT, kho bãi... mỗi lít xăng doanh nghiệp lãi khoảng 3.000-4.000 đồng.

Bộ Tài chính cho hay thời gian qua do giá dầu thế giới liên tục biến động nên mỗi năm, ngân sách Nhà nước phải tạm ứng hàng nghìn tỷ đồng để bù lỗ cho doanh nghiệp. Trong khi đó, ngân sách Nhà nước lại không thu được một đồng tiền thuế nào do phải duy trì ổn định thuế nhập khẩu 0%.

Theo ước tính, việc thuế nhập khẩu 0% ổn định trong một thời gian khá dài khiến cho ngân khố quốc gia bị giảm khoảng 25.000 tỷ đồng. Do vậy khi dầu thế giới giảm mạnh, các doanh nghiệp cần phải nhanh chóng trả nợ cho ngân sách.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo.

Hồng Anh
Nguồn http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2008/10/3BA07294/
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
501,700 Mã lực
Mã CP, Khối Lượng Mua, Khối lượng bán, Giá trị Mua, Giá Trị bán, KL mua thỏa thuận, KL bán thỏa thuận, GT mua thỏa thuận, GT bán thỏa thuận.
thế sao cụ ko cho 1 dòng lên phía trên cho dễ theo dõi, ko thỉnh thoảng có cụ hỏi lại phải giải trình :21:
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Hết hy vọng cho vụ giảm giá xăng, có nghĩa là niềm tin của em giảm đi 1 nửa ặc ặc ặc

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo.
Oh, từ giờ đến lúc công báo đăng xong có khi giá dầu lại tăng cũng nên, lúc đó doanh nghiệp sẽ vừa trả chi phí đầu vào cao vừa lo trả nợ nhà nước, cho mấy thằng nhập khẩu xăng dầu chết sặc tiết đi :))
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
hơ hơ, hôm nay em mua Pan nhưng lại bán PVS (bán bò tậu ễnh ương), bán nhiều hơn mua, suy ra là em vẫn 70% tiền mặt, lên cũng vui mà xuống càng vui hơn:))
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Hết hy vọng cho vụ giảm giá xăng, có nghĩa là niềm tin của em giảm đi 1 nửa ặc ặc ặc

Lần đầu tiên Bộ Tài chính 'đòi nợ' doanh nghiệp xăng dầu
...
Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo.

Hồng Anh
Nguồn http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2008/10/3BA07294/
Cái này thì em biết lâu rồi à, mấy cụ xxx nhà mình kinh lắm, kể cả dầu xuống 85k chắc gì đã giảm giá đấy. Nói chung chỉ khô dân đen như mình thoi.:'(:'(:'(
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Em vẫn có niềm tin sắt đá là tuần này lên khoảng 2 ngày. Cuối tuần nó mới lên thì em cũng đủ đi bằng ít rồi :102::102::102:
Em cũng hy vọng nó lên để em còn té ạ, mai lại mất 5-7% ròi huhu:'(:'(:'(
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
hơ hơ, hôm nay em mua Pan nhưng lại bán PVS (bán bò tậu ễnh ương), bán nhiều hơn mua, suy ra là em vẫn 70% tiền mặt, lên cũng vui mà xuống càng vui hơn:))
Đừng có mà tinh tướng nhá, em cũng còn đầy xiền nhé, không phải mình bác còn nhá :)):)) Em cũng vui y như bác, thị trường thế nào cũng được, lên em cho em bán, xuống cho em nhập kho nào :)):)):))
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Đọc báo hộ các bác nhé!Ẩn số quan hệ giữa ngân hàng và bất động sản tại Việt Nam

Mối quan hệ giữa thị trường bất động sản và hệ thống ngân hàng ở Việt Nam đến nay vẫn là một câu hỏi lớn. Điều này càng được đặc biệt quan tâm hơn khi liên hệ với sự sụp đổ của thị trường tài chính Mỹ.

Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2008 do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) và Tổ chức hợp tác kỹ thuật Đức GTZ phối hợp tổ chức cuối tuần qua, vấn đề nợ xấu của ngân hàng và ảnh hưởng của việc cho vay bất động sản đến chất lượng tài sản của các ngân hàng đã được tập trung thảo luận.

Nguy cơ nợ xấu

Theo nhìn nhận của TS. Võ Trí Thành - Trưởng ban Nghiên cứu chính sách hội nhập, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) - mối quan hệ giữa thị trường bất động sản với ngân hàng ở Việt Nam vẫn chưa rõ ràng và minh bạch. Chính vì vậy, ông Thành liệt kê đây chính là một trong những rủi ro khiến nợ xấu của hệ thống ngân hàng trở nên nghiêm trọng hơn.

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho biết hiện có khoảng 115 ngàn tỷ đồng cho vay trực tiếp từ hệ thống ngân hàng vào bất động sản, chiếm khoảng 9,15% tổng dư nợ cộng với gần 500.000 tỷ đồng tài sản cho vay thế chấp bằng bất động sản ở Việt Nam.

Vì vậy, chỉ cần 2/3 số đó biến thành nợ xấu cũng là cả chục ngàn tỷ đồng. Đây là con số rất lớn đối với ngân sách của Việt Nam cũng như là khả năng can thiệp của Ngân hàng Nhà nước.

Tuy nhiên, hiện nay các ngân hàng thương mại đang có những quy trình tín dụng khá chặt chẽ đối với cho vay bất động sản. Khi cho vay, các ngân hàng đều thẩm định ở mức an toàn tối đa. Thông thường, với một miếng đất có giá thị trường 100, các ngân hàng chỉ định giá 50 và cho vay 70% của 50% đó nên mức độ rủi ro rất thấp.

Theo thông lệ quốc tế, cho vay thế chấp bất động sản chiếm tới 70% tổng dư nợ nhưng tại Việt Nam chỉ chiếm khoảng 55% do khách hàng lớn là các doanh nghiệp Nhà nước chủ yếu vay tín chấp. Rủi ro sẽ trở nên lớn trong trường hợp các ngân hàng cổ phần lấy tiền để cho vay các dự án “sân sau” của các thành viên hội đồng quản trị hoặc cho vay nội bộ.

Theo ông Lê Xuân Nghĩa, Vụ trưởng Vụ Chiến lược ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước), đến nay nguy cơ này chưa biến thành hiện thực vì bất động sản mất giá không đều, chủ yếu xuống ở các dự án thuộc phạm vi ngoại thành và dự án lớn. Song cũng có một nguyên nhân khác là Việt Nam không chứng khoán hoá nợ bất động sản nên tác động của thị trường bất động sản vào khu vực đầu tư và từ khu vực đầu tư tác động ngược trở lại ngân hàng thương mại, là không có.

Mặc dù nhìn con số tổng dư nợ cho vay vẫn “ổn”, nhưng ông Nghĩa cho rằng việc các ngân hàng đồng loạt ngừng cho vay bất động sản khiến cho thị trường này không “tan băng” được và kéo theo những hệ lụy sau đó.

Ông đưa ra bằng chứng: có những dự án đã hoàn thành 80%-90% nhưng không triển khai tiếp hoặc không bán được vì thiếu vốn. Các doanh nghiệp bất động sản muốn ngân hàng tái cấu trúc lại khoản nợ để họ có thể vay thêm để hoàn thành đúng quy định. Lúc đó mới có thể chuyển cho nhà đầu tư thứ cấp.

Như vậy, doanh nghiệp bất động sản sẽ thu được tiền và ngân hàng thì thu được nợ. Và thị trường bất động sản mới có thể sôi động trở lại được. Không chỉ nhà đầu tư trong nước mà các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang rất muốn tranh thủ thời điểm giá bất động sản Việt Nam đang xuống thấp như hiện nay để đầu tư tại Việt Nam nhưng không làm được. Bởi vì quan điểm của họ là chỉ đầu tư khi ngân hàng tài trợ 70% giá trị dự án nhưng hiện tại ngân hàng chỉ bảo lãnh 30%.

Nhiều ý kiến của các chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng để giải cứu tình hình, Chính phủ cần bãi bỏ quy định nhà đầu tư phải xây dựng xong hạ tầng mới được chuyển nhượng dự án. Thay vào đó chỉ cần quy định có sổ đỏ là được chuyển nhượng cho nhà đầu tư thứ cấp. Phương án thứ hai được đề xuất là tái cơ cấu vốn vay bất động sản theo hướng đánh giá lại các dự án để tiếp tục rót vốn cho dự án tốt.

Giải pháp có khả thi?

Một câu hỏi được đặt ra vào thời điểm này là tỷ lệ nợ xấu trước mắt và lâu dài của các ngân hàng thương mại Việt Nam như thế nào? Hiện nay, theo ông Nghĩa, ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu cao nhất cũng vào khoảng 4,5% theo chuẩn kế toán Việt Nam và ngân hàng có nợ xấu thấp nhất là 0,18% cũng theo chuẩn kế toán này.

Những ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu cao thường rơi vào những ngân hàng thương mại quốc doanh. Trong khối ngân hàng này cũng có ngân hàng đã thực hiện gần với chuẩn mực quốc tế nhưng cũng có những ngân hàng chưa thực hiện theo chuẩn quốc tế. Do đó những ngân hàng đã áp dụng chuẩn kế toán quốc tế thường có tỷ lệ nợ xấu tương đối cao.

Cuộc khủng hoảng tài chính của Mỹ có những lý do sâu xa về thị trường bất động sản nhưng ông Nghĩa cho rằng cũng có lý do trực tiếp. Đó là hầu hết các ngân hàng của Mỹ đều đã thực hiện chuẩn báo cáo tài chính quốc tế. Chuẩn này đòi hỏi rất khắt khe về phân loại tài sản và đặc biệt đòi hỏi rất chặt chẽ về đánh giá lại tài sản thế chấp hàng tháng.

Khi đánh giá lại theo tháng như vậy khi giá của bất động sản xuống thì cân đối tài chính của các ngân hàng thương mại xấu đi hàng ngày. Khi công bố công khai khiến cho các nhà phân tích lao vào bình luận, đánh giá khiến cho các nhà đầu tư vô cùng hoang mang và được biểu hiện trên thị trường chứng khoán, chỉ số xuống thấp.

Đó là lý do về mặt kỹ thuật khiến cho các ngân hàng đầu tư lớn của Mỹ sụp đổ rất nhanh chóng vì hệ thống chuẩn báo cáo tài chính quốc tế mới và do tính minh bạch của hệ thống tài chính Mỹ.

Trong khi đó ở Việt Nam, tài sản thế chấp đánh giá một năm một lần, thậm chí 2-3 năm/lần vì vậy khi giá thị trường xuống nhưng trên sổ sách vẫn y trang giá cũ nên không phản ánh được vào bảng cân đối tài sản và như vậy tình trạng tài chính vẫn “ngon”.

Hơn nữa, do chúng ta cũng không có thông tin công khai nên dân chúng vẫn cảm thấy cân đối tài chính của các ngân hàng thương mại đều tốt và nếu có vấn đề gì còn có thời gian để cứu chữa vì nó không được phản ánh ngay lập tức trên thị trường chứng khoán. Mặc dù theo thống kê hiện hành đang ở tình trạng tốt hơn nhiều so với sau khủng hoảng tài chính châu Á.

Tính theo chuẩn kế toán Việt Nam và chuẩn kế toán quốc tế, ông Nghĩa cho rằng chất lượng tài sản của hệ thống ngân hàng có thể chấp nhận được trong điều kiện hiện tại của Việt Nam. Nhưng có một vấn đề được ông Nghĩa chỉ ra là trong đó chưa đánh giá lại giá trị tài sản thế chấp và cũng chưa đánh giá lại các khoản vay bất động sản.

Vì vậy, đến cuối năm, nếu đánh giá lại giá trị tài sản thế chấp, giá trị các khoản vay thì chất lượng tài sản có thể có những biến động nhất định. Dự kiến có thể tăng lên.

Vì vậy trong thời gian gần đây, Ngân hàng Nhà nước đã tiến hành các đợt thanh tra, giám sát chặt chẽ chất lượng tín dụng của các ngân hàng thương mại để có được đánh giá chuẩn xác về chất lượng tài sản từ đó có biện pháp chấn chỉnh, củng cố chất lượng tài sản, tránh rơi vào cú sốc về nợ vào cuối niên khoá tài chính.

tbktvn

Em thêm tí nữa luôn không các bác lại bảo em spam:

OIL89.99-3.89-4.14%
GAS2.142-0.0863-3.87%
BRENT86.8-3.45-3.82%

Hàng cho các bác mua thoải mái nhé.
Theo Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), trong quý 4/2008, SCIC sẽ triển khai bán cổ phần của nhà nước ở 144 doanh nghiệp, với tổng giá trị theo mệnh giá là 344 tỷ đồng.
Tính đến hết tháng 9/2008, SCIC đã thoái hết vốn ở 48 doanh nghiệp, thu được hơn 400 tỷ đồng. SCIC đã tiếp nhận quản lý vốn nhà nước tại hơn 800 doanh nghiệp với số vốn điều lệ 7.500 tỷ đồng và tiến hành đánh giá phân loại để có giải pháp quản lý tốt nhất.

Theo đó, có khoảng 10 doanh nghiệp thuộc loại A, số vốn nhà nước tại các doanh nghiệp này đạt hơn 50% tổng số vốn SCIC tiếp nhận quản lý, hơn 100 doanh nghiệp loại B và hơn 700 doanh nghiệp loại C. doanh nghiệp loại C có quy mô nhỏ, kinh doanh không ổn định, hiệu quả chưa cao là nhóm doanh nghiệp mà SCIC dự kiến thoái bớt hoặc bán hết phần vốn nhà nước.

Hiện còn trên 300 doanh nghiệp thuộc diện chuyển giao vốn nhà nước về SCIC quản lý với tổng vốn tính theo mệnh giá trên 5.000 tỷ đồng.
 
Chỉnh sửa cuối:

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Các cụ cứ chuẩn bị tinh thần VNindex ở mức 320 - 350 nhé :21:
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Các cụ cứ chuẩn bị tinh thần VNindex ở mức 320 - 350 nhé :21:
Việc gì phải chuẩn bị bác, em đủ tiền mua Pan trung bình giá đến 1. cơ, hé hé:77::77::77:
Đùa chứ nếu vni xuống 320, quần đùi em cũng bán lấy tiền mua chứng, chả mấy khi có cơ hội trời cho
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
Việc gì phải chuẩn bị bác, em đủ tiền mua Pan trung bình giá đến 1. cơ, hé hé:77::77::77:
Đùa chứ nếu vni xuống 320, quần đùi em cũng bán lấy tiền mua chứng, chả mấy khi có cơ hội trời cho
Nếu VNI mà xuống tới mức 320 thì có cái gì giá trị em đem cầm hết đổ tiền mua chứng(b)(b)(b)
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Việc gì phải chuẩn bị bác, em đủ tiền mua Pan trung bình giá đến 1. cơ, hé hé:77::77::77:
Đùa chứ nếu vni xuống 320, quần đùi em cũng bán lấy tiền mua chứng, chả mấy khi có cơ hội trời cho
Thế nhìn bác trông thời trang lém nhỉ? :)):)):))
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,239
Động cơ
554,796 Mã lực
Index chỉ cách mốc 420 điểm một phiên giảm sàn hết cỡ nữa. Mốc 420 điểm là mốc kháng cự khá mạnh, sau phiên ngày mai là phiên hôm thứ 4 có vai trò hết sức quan trọng, có 2 trường hợp xảy ra:

1. Index cầm cự được ở mốc 420 điểm. Thị trường sẽ quay đầu tăng trở lại (tăng bao nhiêu thì chưa bít)
2. Index chọc thủng mốc 420 điểm. Sẽ rất tồi tệ cho các bác bị kẹp trym... vì sẽ phải đợi ở mốc tiếp theo 360 hoặc 320 mới có cơ hội cut loss :)):)):))

Đấy là những gì "chiên da" trứng bẩu em thế. Các cụ xem hộ em với :^):^):^)
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Index chỉ cách mốc 420 điểm một phiên giảm sàn hết cỡ nữa. Mốc 420 điểm là mốc kháng cự khá mạnh, sau phiên ngày mai là phiên hôm thứ 4 có vai trò hết sức quan trọng, có 2 trường hợp xảy ra:

1. Index cầm cự được ở mốc 420 điểm. Thị trường sẽ quay đầu tăng trở lại (tăng bao nhiêu thì chưa bít)
2. Index chọc thủng mốc 420 điểm. Sẽ rất tồi tệ cho các bác bị kẹp trym... vì sẽ phải đợi ở mốc tiếp theo 360 hoặc 320 mới có cơ hội cut loss :)):)):))

Đấy là những gì "chiên da" trứng bẩu em thế. Các cụ xem hộ em với :^):^):^)
Trong chứng khoán thì nên làm ngược với những gì chuyên gia khuyên, em vẫn có cảm giác, thị trường có 1 đợt lên điểm mạnh vào tháng 10,11 này. linh cảm thôi ạ:P
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Nếu VNI mà xuống tới mức 320 thì có cái gì giá trị em đem cầm hết đổ tiền mua chứng(b)(b)(b)
Cái quan điểm này làm khối người chết đấy bác ạ, vì có thể sau khi các thứ giá trị bị cầm hết rồi nó sẽ về 180 và nằm ở đó 2 năm liền :))
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,292 Mã lực

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Em đang làm thủ tục sổ đỏ căn hộ của em!
Giờ bác mới làm ạ! Em thì làm lâu rồi hehe:P:P, giờ chỉ ngồi đợi đến giờ G thoi!
Thị trường mẽo đây ạ:
DOW10132.64-192.74-1.87%
NASDAQ1904.1-43.29-2.22%
S&P 5001076.19-23.04
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Cái quan điểm này làm khối người chết đấy bác ạ, vì có thể sau khi các thứ giá trị bị cầm hết rồi nó sẽ về 180 và nằm ở đó 2 năm liền :))
biết được đã giầu, cách đây 4 năm, em chả biết chứng khoán là gì, cho bạn vay tiền bị gán nợ vào đầu 50 triệu trả bằng cổ phiếu ưu đãi, sau 3 năm (vừa vặn là được chuyển đổi cổ phiếu ưu đãi thành cổ phiếu phổ thông và được phép bán) thì he he he.....
(cái cổ đấy giá lúc em bị gán nợ là 7500 đồng, lúc em bán nó ở giá 300.000-500.000 đồng đấy), lúc bị gán nợ đấy em còn nguyền rủa cái thằng vay của em nhiều lắm, vì em còn đi vay thêm cho nó vay cơ:)):)):))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top