Chứng khoán kỷ nguyên mới - Phần V

Trạng thái
Thớt đang đóng

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Hình như sắp có tia vỉa hè liên quan đến DPM, các bác thạo tin check hộ em cái, em ko chơi với ông "dung" này nhưng nó lại ảnh hưởng đến VNI :D
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Từ hôm nay 1 số Cty Chứng khoán nhập lệnh trực tiếp vào hệ thống giao dịch chung (bỏ sàn). Sáng nay em đặt lệnh mua qua mang của VCBS - chỉ vừa OK để nhập lệnh, chuyển sang bảng giá đã thấy khớp rồi. Thời gian khoảng 30''. Cũng chính vì nhanh quá mà chú nhân viên nhận lệnh ACBS hôm nay chết với em. Em bán ACL giá 85 nhưng cậu ý nhập nhầm lệnh giá 84. OK dứt tay chỉ 15'' là báo khớp. Khổ thân thằng bé, rút tài khoản luôn triệu mấy tiền mặt để đền.
Nhanh thế này thì bây giờ bám sàn rất có lợi, lệnh viết sẵn chưa điền giá - canh thấy giá ngon là thịt luôn , kiểu này em phải xin nghỉ CQ nhà nước mất.
 
Chỉnh sửa cuối:

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,423
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Từ hôm nay 1 số Cty Chứng khoán nhập lệnh trực tiếp vào hệ thống giao dịch chung (bỏ sàn). Sáng nay em đặt lệnh mua qua mang của VCBS - chỉ vừa OK để nhập lệnh, chuyển sang bảng giá đã thấy khớp rồi. Thời gian khoảng 30''. Cũng chính vì nhanh quá mà chú nhân viên nhận lệnh ACBS hôm nay chết với em. Em bán ACL giá 85 nhưng cậu ý nhập nhầm lệnh giá 84. OK dứt tay chỉ 15'' là báo khớp. Khổ thân thằng bé, rút tài khoản luôn triệu mấy tiền mặt để đền.
Nhanh thế này thì bây giờ bám sàn rất có lợi, lệnh viết sẵn chưa điền giá - canh thấy giá ngon là thịt luôn , kiểu này em phải xin nghỉ CQ nhà nước mất.
Em vẫn ôm, lại mua khớp thêm PET: 58
 

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com
các bác ơi, em đang để ý tới STB, các bác có thông tin gì về nó không ạ
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
các bác ơi, em đang để ý tới STB, các bác có thông tin gì về nó không ạ
Chẳng có thông tin gì, mỗi thông tin Standard & Charter mua 30 tỷ MG ACB giá 200k và đồn thổi giá IPO khởi điểm VCB là 80k thế là bà con đang lao vào mua STB để sau này chờ bán cho Tây :D
 

womandriving

Xe đạp
Biển số
OF-458
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
43
Động cơ
580,030 Mã lực
các bác ơi, em đang để ý tới STB, các bác có thông tin gì về nó không ạ
Em đọc được cái này, ko biết có thật hay ko nhá:
Sacombank trả cổ tức 15% bằng cổ phiếu

Hội đồng quản trị Sacombank đang hoàn tất phương án trình đại hội cổ đông cho ý kiến về việc sử dụng lợi nhuận, tăng vốn và chiến lược phát triển năm 2008. Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank, nói với TBKTSG cổ tức của ngân hàng năm 2007 là 15% và trả bằng cổ phiếu. Sacombank cũng sẽ phát hành cổ phiếu để tăng vốn thêm 20% bằng cách bán cho cổ đông hiện hữu bằng mệnh giá theo tỷ lệ 5:1. Ngoài ra, Sacombank dự kiến phát hành 200 tỉ đồng mệnh giá cổ phiếu cho cổ đông chiến lược là các tổ chức lớn. Được biết ngân hàng này đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2008 là 2.300 tỉ đồng
 

Cool-max

Xe tải
Biển số
OF-1465
Ngày cấp bằng
23/8/06
Số km
215
Động cơ
575,500 Mã lực
Tuổi
47
Từ hôm nay 1 số Cty Chứng khoán nhập lệnh trực tiếp vào hệ thống giao dịch chung (bỏ sàn). Sáng nay em đặt lệnh mua qua mang của VCBS - chỉ vừa OK để nhập lệnh, chuyển sang bảng giá đã thấy khớp rồi. Thời gian khoảng 30''. Cũng chính vì nhanh quá mà chú nhân viên nhận lệnh ACBS hôm nay chết với em. Em bán ACL giá 85 nhưng cậu ý nhập nhầm lệnh giá 84. OK dứt tay chỉ 15'' là báo khớp. Khổ thân thằng bé, rút tài khoản luôn triệu mấy tiền mặt để đền.
Nhanh thế này thì bây giờ bám sàn rất có lợi, lệnh viết sẵn chưa điền giá - canh thấy giá ngon là thịt luôn , kiểu này em phải xin nghỉ CQ nhà nước mất.
Bác bes ơi, những công ty CK nào được nhập lệnh trực tiếp vào sàn nhỉ, để em chuyển tài khoản cái
 

attk

Xe tải
Biển số
OF-481
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
348
Động cơ
582,579 Mã lực
Nghe hơi nồi chõ: Hiện nay đang có 5 Công ty Chứng khoán được thử nghiệm rút người đang ngồi trực tiếp trên sàn về ngồi tại công ty chứng khoán, công việc như cũ.

Sang đầu 2008 sẽ có tiếp thử nghiệm nhập thẳng vào hệ thống của Hastc, Hostc còn nhanh dã man nữa, FPTS là đơn vị sẽ được thử nghiệm quả này, bác đăng ký FPTS là đón đầu ngon đấy (hiện tại giao dịch qua Internet của nó cũng đang ngon choét, em đặt lệnh chả phải đến sàn lần nào, lần đầu tiên mua qua Internet chỉ bấm OK phát chỉ khoảng hơn chục giây sau đã khớp) (y)
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
Nghe hơi nồi chõ: Hiện nay đang có 5 Công ty Chứng khoán được thử nghiệm rút người đang ngồi trực tiếp trên sàn về ngồi tại công ty chứng khoán, công việc như cũ.

Sang đầu 2008 sẽ có tiếp thử nghiệm nhập thẳng vào hệ thống của Hastc, Hostc còn nhanh dã man nữa, FPTS là đơn vị sẽ được thử nghiệm quả này, bác đăng ký FPTS là đón đầu ngon đấy (hiện tại giao dịch qua Internet của nó cũng đang ngon choét, em đặt lệnh chả phải đến sàn lần nào, lần đầu tiên mua qua Internet chỉ bấm OK phát chỉ khoảng hơn chục giây sau đã khớp) (y)
Hì hì, đúng gồi :D lúc này giá xu hướng đi xuống , mọi người bám sàn bán cutloss còn chả kịp, bác lại ngồi xem bảng trên web ... mà ko biết bác có rõ là bảng giá này thì thường chậm hơn bảng điện khoảng 2 đến 3 phút :D lúc ý bác vào giá cao hơn người ta để mua thì làm gì chả cho khớp ngay (y). Em không biết nhiều về món "tráng chứng" này lắm có gì không phải bác bỏ qua cho em đừng con rận em nhá (b)
 

attk

Xe tải
Biển số
OF-481
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
348
Động cơ
582,579 Mã lực
Hê hê, vậy em làm cái đề nghị gửi Công ty chứng khoán lắp camera quan sát ở sàn rồi broadcast cho bà con xem qua mạng luôn là đủ bác ợ
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hì hì, đúng gồi :D lúc này giá xu hướng đi xuống , mọi người bám sàn bán cutloss còn chả kịp, bác lại ngồi xem bảng trên web ... mà ko biết bác có rõ là bảng giá này thì thường chậm hơn bảng điện khoảng 2 đến 3 phút :D lúc ý bác vào giá cao hơn người ta để mua thì làm gì chả cho khớp ngay (y). Em không biết nhiều về món "tráng chứng" này lắm có gì không phải bác bỏ qua cho em đừng con rận em nhá (b)
Không giận đâu ạ, những ngày trước đây chỗ em chơi nếu có đặt giá cao thì ít cũng phải 10'-15' mới thấy nó hiện trên bảng bác ạ. Khớp được hay không là chuyện khác nhé. Hôm nay là 15" đến 30", thế em mới nói.
 

Xe tải
Biển số
OF-5804
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
357
Động cơ
547,270 Mã lực
@ 2snguyen, Tungrau : Mấy hôm rồi giá trị và khối lượng giao dịch ít quá (~700 bil) có nói lên điều gì không ạ? Em theo dõi thì thấy vì giá rẻ nên người bán không bán cao. Người mua thấy lình xình nên cũng chờ để mua giá ngon --> không giao dịch được. Điển hình hôm nay có mấy mã phiên 3 không giao dịch được cái nào đóng cửa phải lấy giá phiên 2 sang như ACL,SAV...
Nếu khối lượng và giá trị giao dịch nhỏ trong trường hợp bán sàn ồ ạt và không ai mua thì mới đáng lo ngại phải không ạ?
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
@ 2snguyen, Tungrau : Mấy hôm rồi giá trị và khối lượng giao dịch ít quá (~700 bil) có nói lên điều gì không ạ? Em theo dõi thì thấy vì giá rẻ nên người bán không bán cao. Người mua thấy lình xình nên cũng chờ để mua giá ngon --> không giao dịch được. Điển hình hôm nay có mấy mã phiên 3 không giao dịch được cái nào đóng cửa phải lấy giá phiên 2 sang như ACL,SAV...
Nếu khối lượng và giá trị giao dịch nhỏ trong trường hợp bán sàn ồ ạt và không ai mua thì mới đáng lo ngại phải không ạ?
Em quote lại bài hôm trước nhé:

Về tương quan khối lượng giao dịch và giá.
Nếu giá giảm và khối lượng giao dịch tăng: nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục giảm.
Nếu giá giảm và khối lượng giao dịch giảm: nhiều khả năng thị trường sẽ thay đổi xu hướng.

Tuy nhiên thường cuối mỗi đợt giảm giá sẽ có hiện tương washout khi đó giá giảm mạnh với khối lượng giao dịch tăng đột biến, sau đó thì mới hình thành xu hướng mới.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Bác ơi thế hôm 13Nov có phải là wash out? Nếu đúng thì xu hướng mới hiện nay là lình xình, tích lũy phải không?
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
nó phải washout vài lần cơ bác ạ, bao giờ người bán đợt đầu thời kỳ giảm giá cầm tiền mua lại rồi lại phải wash out thì mới có cơ hội đổi xu hướng
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
@ 2snguyen, Tungrau : Mấy hôm rồi giá trị và khối lượng giao dịch ít quá (~700 bil) có nói lên điều gì không ạ? Em theo dõi thì thấy vì giá rẻ nên người bán không bán cao. Người mua thấy lình xình nên cũng chờ để mua giá ngon --> không giao dịch được. Điển hình hôm nay có mấy mã phiên 3 không giao dịch được cái nào đóng cửa phải lấy giá phiên 2 sang như ACL,SAV...
Nếu khối lượng và giá trị giao dịch nhỏ trong trường hợp bán sàn ồ ạt và không ai mua thì mới đáng lo ngại phải không ạ?
Em mua đủ những gì cần mua trong giai đoạn này xong là đóng cửa. Cứ để đó chờ hái quả.

Bắt đầu học được cách chơi của bác hay sờ và bác 16 :) :) :) (y) (y)

Tuần sau , em nghĩ lại có cơ hội mua vào tiếp ạ. Hy vọng đến lúc ấy bác mazspeed có thể giải ngân :P :P
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,814 Mã lực
Phân tích Kỹ thuật của bác Râu cho tín hiệu mua chưa ạh. Em cũng đang chờ bác Maz ra tay để học theo đây, còn đú với bác Hay Sờ và bác 16 thì em chịu thôi. Đạn em ít lắm!
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Chứng khoán kỷ nguyên mới-kỷ nguyên của thuế thu nhập cá nhân:) :
Sau khi xem sơ sơ luật thuế TNCN liên quan đến ck, em thấy nảy sinh mấy vấn đề, mong các bác thảo luận nhé:
-Nhà đầu tư-nhừ đầu ta chọn từ đầu năm 1 trong 2 phương thức nộp thuế:
a/ 20% lãi (sau khi trừ chi phí) từ mua bán cp.
hoặc
b/ 0.1% trên số bán ra bất kể lỗ lãi
(cái này đáng ra không phải là thuế thu nhập-nhà nước chiều các nđt mới cho thêm vào:-) ), chắc nhiều bác sẽ chọn đăng ký phương thức nộp thuế này, nghĩ rằng không đáng bao nhiêu mặc dù dù lỗ bác vẫn phải nộp.
Vấn đề nảy sinh khi cty chia cổ tức, bác phải nộp thuế trên số cổ tức này theo mức 5% chứ không phải 20% chênh lệch hay 0.1% giá bán.
Nảy sinh cho cả nhà nước lẫn nđt như sau:
Giả sử số cp bác nắm trước khi chia cổ tức là n, giá cp trước khi chia cổ tức là A, sau khi nhận tổng số cổ tức là m, giá tham chiếu sau khi nhận cổ tức là B thì công thức tính giá tham chiếu là:
nA= nB+m
(cổ tức có thể bằng tiền hoặc cp, nhưng quy hết ra tiền =m)
Trước khi nhận cổ tức bác có nA
Sau khi nhận cổ tức, bác có nB+m = nA (không thay đổi)
Óai oăm là nhà nước đánh thuế 5% với phần cổ tức được nhận này, nghĩa là bác phải nộp 5%xm, không chạy đi đâu được:(
Khi đó phụ thuộc vào phương thức nộp thuế 0.1% giá bán hay 20% lãi, sẽ dẫn đến 2 trường hợp khác nhau mà cả bác lẫn nhà nước sẽ phải đau đầu (giả sử sau khi chia cổ tức, giá bác bán bằng giá tham chiếu):
*Giả sử không có thuế như bây giờ, bác bán được nB+m=nA (hòa, không lỗ lãi gì, không tính phí)
* Nếu bác chọn từ đầu năm nộp thuế theo phương thức 0.1% thì số thuế bác phải nộp sau khi bán hết số cp sau khi nhận cổ tức sẽ là 0.1%x nB + 5%xm, số tiền bác còn lại là
nB + m -thuế = nA - thuế= nA - (0.1% x nB +5% x m) < nA
Rõ ràng khi đó bác lỗ chỏng gọng sau khi nhận cổ tức (nhận cổ tức mà lại lỗ so với không nhận, bác có tức không, nên chú ý là nếu chia cổ tức bằng cổ phiếu thì m quy theo giá tham chiếu sau chia sẽ khá lớn chứ không nhỏ tí nào, ví vậy 5% của m cũng tương đối lớn).
* Nếu từ đầu năm bác chọn cách đóng thuế = 20% lãi mua bán cp:
Sau khi nhận cổ tức, bác phải nộp thuế cho phần cổ tức là 5% x m
Sau khi bán số cp gốc theo giá tham chiếu sau chia, kể cả cổ tức, bác thu về: nB + m
vì nA=nB+m nên nA-nB =m (A<B)
phần cổ tức =m thì bác đã nộp thuế 5% rồi, bây giờ xét trên n cp ban đầu, bác mua giá A và bán với giá B<A (lỗ), theo nguyên tắc bù trừ, số thuế bác phải nộp theo 20% chênh lệch mua-bán sẽ là số âm:
thuế trên n cp ban đầu (cp gốc) = 20% x (nB-nA)= -20% x m
Như vậy trong trường hợp bác chọn phương thức nộp thuế = 20% chênh lệch mua-bán cp thì khi bác nhận cổ tức, nhà nước thu của bác thuế đánh trên cổ tức là 5% x m nhưng lại phải khấu trừ cho bác 20% x m (do bác bán số cp gốc ban đầu với giá tham chiếu sau chia thấp hơn giá trước chia)
Tất nhiên, chênh lệch 5% x m - 20% x m = -15% x m, nhà nước sẽ không xuất tiền ra bù cho bác đâu nhưng bác sẽ được khấu trừ cho các lần mua-bán khác. Rõ ràng trong trường hợp này, bác được lợi hơn so với khi cty không chia cổ tức, trái ngược hẳn trường hợp bác chọn nộp thuế = 0.1% giá bán cp. Nhà nước thất thu thuế trong trường hợp này.
Các bác nghĩ sao về tình huống này?
 
Chỉnh sửa cuối:

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Xem ra các vị ở cái "Bộ thèm tiền" chỉ nhăm nhăm đánh vào cái ông lãi (với cái bộ đó thì ông nào chơi chứng cũng lãi) nên dek tính các phương án khác như nêu ở trên!!!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top