Chứng khoán kỷ nguyên mới - Phần V

Trạng thái
Thớt đang đóng

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,052
Động cơ
3,321,475 Mã lực
Cảm ơn bác 2S đã chia sẻ những quan điểm rất chân tình. Em không bán SSI đâu, và chỉ chờ nó về 246 hoặc gần gần đó để mua lại thôi. Rất có khả năng TT cứ luẩn quẩn ở mức 1.000 điểm như hiện nay. Hôm nay thị trường giảm có thể là do hiệu ứng của TTCK TG (cả Châu Á, Châu Âu và Mỹ) hôm qua giảm và một số chính sách vĩ mô trong nước (trong đó có CS thuế). Và cũng có thể là do NN đang ghìm thị trường lại để giá IPO của VCB ở mức thấp!

Em chỉ có nhận đinh củ chuối thế thôi! Có lẽ không có ai lại đi giải thích nguyên nhân cho 1 phiên giảm giá cả !:D :D :D :D :D
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Hiện tại có lẽ sử dụng karatedo là hợp nhất, tức là "không thủ đạo". Nếu bán thì phải bán hôm bulltrap 14Nov rồi, còn ôm vào thì càng không nên vì: xu hướng rõ ràng của thị trường là lên hay xuống hiện không xác định được, môi trường toàn tin xấu, thị trường cũng rất xấu. Nên áp dụng nguyên tắc: Chỉ ôm vào khi chắc chắn giá sẽ lên, không ôm vào vì "hy vọng" giá sẽ lên.

Các bác nên tự lượng sức mình, xem đạn dược có dầy như bác 2s không? mua dần vào thì được mấy phiên? Khả năng chịu lỗ được bi nhiêu? Nếu mọi thứ đều ngang cơ bác 2s thì hẵng xem xét mua vào. Mà cũng nhớ cho là mua thăm dò tí tí thôi, đừng dốc tới 1/2 sức lực kẻo T+ đi luôn đấy.

Thôi chào cả nhà, em lại ngủ đây! khò... khò...:D :)) :))
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Bác Hay Sờ cho em hỏi ngu 1 tẹo nhá. Bác có nghĩ là chính tin 2:1 rò rỉ đã được discound vào giá không khi SSI từ 23x nhảy lên 26x và 25x hiện nay?
Thị trường CK toàn cầu + kinh tế Mỹ vẫn đang tèo nặng => các khoai tây dè dặt hẳn trong việc giải ngân & thay vào đó dần cash out hiện thực hóa lợi nhuận. Khoai ta đang kẹp khơ khớ, tin support Q4 chưa rõ, 03 xiết tiền tới nơi nên Thị trường khó bùng phát lên được, nên SSI cũng bị ảnh hưởng?
Giá SSI ở mức như hôm nay rõ ràng là đã thể hiện cả tin chia thưởng 2:1 vào tháng 12 này và thậm chí cả một phần tin chia thưởng tiếp 5:1 vào tháng 4/2008. Khác với đa số cty trên TTCK VN hiện nay, SSI luôn có kế hoạch rõ ràng được vạch trước cả năm trời và thực hiện theo kế hoạch đó, thường là vượt. VD như kế hoạch lợi nhuận của 2007 là 600tỷ nhưng đến hết quí III đã thực hiện gần 800 tỷ. Những thông tin như thế này đối với những nhà ĐT nắm SSI lâu dài ai cũng biết. Tuy nhiên do đặc điểm ở VN có rất nhiều nhà ĐT ngắn hạn (dưới 6 tháng) nên họ chỉ mua CP vào trước khi có các thay đổi lớn như là ngày chốt chuyển sàn, ngày chốt GD không hưởng quyền nhận CP thưởng, etc... do khả năng thanh khoản cao nên SSI có rất nhiều nhà ĐT ngắn hạn yêu thích, và họ chỉ mua vào trước một thời gian ngắn nào đó...Nếu bác tính nắm cơ hội ngắn hạn thì kiên nhẫn chờ sẽ mua được rẻ hơn. Em thì là trường hợp khác, em ĐT SSI dài hạn và không có thời gian nên mua vào khi em nghĩ có mức giá tốt - có thẻ không phải tốt nhất, nhưng là mức giá chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận. Em chỉ kỳ vọng mức lợi nhuận 30%/năm, SSI luôn vượt kỳ vọng của em.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,052
Động cơ
3,321,475 Mã lực
Hôm nay lại được mấy hảo thủ lên đây tán chuyện chứng khoán. Biết đâu ngày mai lại lên nhỉ? Hai hôm rồi giá trị giao dịch ít quá + với TTCK CHâu Á hôm nay có màu xanh, nếu Châu Âu và Mỹ mà xanh nốt thì ngày mai có thể bán được một số thứ !
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
@Bác Hay sờ: Thanks comment của bác. Em đồng ý là SSI với giá hiện nay rất OK để đầu tư. Tuy nhiên, ý em hỏi bác chỉ là để làm rõ hơn tình hình để các bác có ý đầu cơ rộng đường tính thôi. Các bác đang kẹp hay cầm tiền không nhất thiết phải nóng vội mua ngay để bình quân giá giảm hay đầu cơ đón thưởng bởi thị trường đang diễn biến khá phức tạp, nên kiên nhẫn chờ thêm 1 tẹo xem xu hướng nào thắng thế, lúc đõ ra tay cũng chưa muộn (giống bác cao thủ Mazspeed đó), đu theo trend mà.

Riêng em thì học tập bác Maz, kiên nhẫn ôm xèng ngồi đợi tiếp vậy. Tất nhiên là em cũng có xác định target price cho 1 số mã, chờ xu hướng rõ ràng là take action.
 

madcar2006

Xe hơi
Biển số
OF-485
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
167
Động cơ
580,970 Mã lực
Nơi ở
Luôn luôn outside
Giá SSI ở mức như hôm nay rõ ràng là đã thể hiện cả tin chia thưởng 2:1 vào tháng 12 này và thậm chí cả một phần tin chia thưởng tiếp 5:1 vào tháng 4/2008. Khác với đa số cty trên TTCK VN hiện nay, SSI luôn có kế hoạch rõ ràng được vạch trước cả năm trời và thực hiện theo kế hoạch đó, thường là vượt. VD như kế hoạch lợi nhuận của 2007 là 600tỷ nhưng đến hết quí III đã thực hiện gần 800 tỷ. Những thông tin như thế này đối với những nhà ĐT nắm SSI lâu dài ai cũng biết. Tuy nhiên do đặc điểm ở VN có rất nhiều nhà ĐT ngắn hạn (dưới 6 tháng) nên họ chỉ mua CP vào trước khi có các thay đổi lớn như là ngày chốt chuyển sàn, ngày chốt GD không hưởng quyền nhận CP thưởng, etc... do khả năng thanh khoản cao nên SSI có rất nhiều nhà ĐT ngắn hạn yêu thích, và họ chỉ mua vào trước một thời gian ngắn nào đó...Nếu bác tính nắm cơ hội ngắn hạn thì kiên nhẫn chờ sẽ mua được rẻ hơn. Em thì là trường hợp khác, em ĐT SSI dài hạn và không có thời gian nên mua vào khi em nghĩ có mức giá tốt - có thẻ không phải tốt nhất, nhưng là mức giá chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận. Em chỉ kỳ vọng mức lợi nhuận 30%/năm, SSI luôn vượt kỳ vọng của em.


Đúng như bác 2 sờ nói, SSI luôn là kỳ vọng của em nữa, em đã theo em này hơn 1 năm nay và múc em này ở tất cả các múc giá (tuy nhiên cũng fi em nó ở vài mức giá đạt lợi nhuận ngắn ) nhưng chủ yếu toàn bộ cash mà em có đều đầu tư vào cho anh Hưng hết. Hi vọng ăn 30%/năm giống bác 2 sờ thôi ạ.
Chúc mừng các bác đang ôm SSI và chào quyết thắng cuối năm 2007 và đầu quý I năm 2008(b) (b) (b) (b) (b) (b)
(Có nên lập hội SSI không các bác nhỉ? ):D :D :D
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Luật thuế TNCN mới đã thông qua, sẽ ảnh hưởng đến TT trong ít ngày, các bác muốn mua SSI chờ thêm chút nữa sẽ được giá tốt.
Luật thuế được thông qua, tuy đến 2009 mới áp dụng nhưng ảnh hưởng đến tâm lý NĐT.
Bán --> VNI xuống, bán nhiều hơn mua ---> thấy nhiều người bán quá cộng với VNI vẫn giảm ---> bán nhiều hơn ---> VNI giảm < 973 điểm, chết rồi phá đáy rồi, VNI sẽ xuống 850 , bán càng mạnh ---> chết cả chùm.
ôi cái thân em, cách đây 2 hôm tiếc dăm xu, một hào không bán tống đi được. Trym sưng đỏ choét, dài và to như quả bí :P:P:P
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Sáng nay, với với 390/466 phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Dự thảo luật Thuế Thu nhập cá nhân. Như vậy, sau nhiều tranh luận, mức khởi điểm phải nộp thuế đã được “chốt” là 4 triệu đồng/tháng.


Trước khi thông qua toàn bộ dự thảo luật, có 11 điều được đưa ra để các đại biểu biểu quyết. Điều 19 qui định về giảm trừ gia cảnh, trong đó có qui định mức giảm trừ đối với đối tượng nộp thuế là 4 triệu đồng/ tháng, mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 1,6 triệu/ tháng... được biểu quyết với tỉ lệ đồng thuận thấp nhất. Cụ thể, có 320/440 đại biểu tán thành (chiếm 64,91%), 115 đại biểu đã bỏ phiếu không tán thành.

bao gồm luôn cả lãi từ chứng khoán
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Giá SSI ở mức như hôm nay rõ ràng là đã thể hiện cả tin chia thưởng 2:1 vào tháng 12 này và thậm chí cả một phần tin chia thưởng tiếp 5:1 vào tháng 4/2008. .

2:1 vào tháng 12. vốn đl tăng từ 800 lên 1.200 tỷ
SSI CB 0106 trái phiếu chuyển đổi: 167 tỷ, vốn đl lên 1.367 tỷ
5:1 vào tháng 4 sang năm ( cổ tức ) vốn đl lên 1.640 tỷ
niêm yết 330 tỷ tại Singapore ( cái này chưa chắc lắm )
nguồn: thư xin ý kiến cổ đông ngày 15/11


SSI - Nghị Quyết Hội dồng quản trị
Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn công bố thông tin bất thường về Nghị quyết cuộc họp Hội đồng quản trị như sau:

Ngày 14/11/2007, Hội đồng quản trị Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn đã họp tại 1C Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội và thống nhất thông qua Nghị quyết số 45/2007/NQ-HĐQT bao gồm các nội dung sau:

Các chỉ tiêu cơ bản để xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2008;
Tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI lên 200 tỷ đồng;
Phương án tăng vốn điều lệ của Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn và niêm yết bổ sung cổ phiếu phát hành thêm; Chủ trương tổ chức lại Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn theo mô hình công ty mẹ – công ty con;
Dự thảo Điều lệ sửa đổi;
Quy chế quản trị nội bộ Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn.

nguồn: Nghị quyết cuộc họp Hội đồng quản trị ngày 14/11
 
Chỉnh sửa cuối:

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com
Đúng như bác 2 sờ nói, SSI luôn là kỳ vọng của em nữa, em đã theo em này hơn 1 năm nay và múc em này ở tất cả các múc giá (tuy nhiên cũng fi em nó ở vài mức giá đạt lợi nhuận ngắn ) nhưng chủ yếu toàn bộ cash mà em có đều đầu tư vào cho anh Hưng hết. Hi vọng ăn 30%/năm giống bác 2 sờ thôi ạ.
Chúc mừng các bác đang ôm SSI và chào quyết thắng cuối năm 2007 và đầu quý I năm 2008(b) (b) (b) (b) (b) (b)
(Có nên lập hội SSI không các bác nhỉ? ):D :D :D
Lập đi các bác ôi, em sẽ làm cave vote cho các bác :))
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Luật thuế được thông qua, tuy đến 2009 mới áp dụng nhưng ảnh hưởng đến tâm lý NĐT.
Bán --> VNI xuống, bán nhiều hơn mua ---> thấy nhiều người bán quá cộng với VNI vẫn giảm ---> bán nhiều hơn ---> VNI giảm < 973 điểm, chết rồi phá đáy rồi, VNI sẽ xuống 850 , bán càng mạnh ---> chết cả chùm.
ôi cái thân em, cách đây 2 hôm tiếc dăm xu, một hào không bán tống đi được. Trym sưng đỏ choét, dài và to như quả bí :P:P:P
Ke ke ke :))
 

4x4

Xe tăng
Biển số
OF-335
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,312
Động cơ
592,699 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em cũng đang cầm 1 đống tiền để rình mua đây - TK của em vẫn còn "chứng" nhưng chỉ còn 1 vài em cơ bản với vốn = 0 từ lâu rồi - vừa rồi thấy TT có vẻ nguy hiểm nên em túc tắc bán nốt mấy cái râu ria còn lại trong rổ để gom 1 mớ tiền mặt phòng thân...vấn đề đặt ra lúc này là với các dự thảo thuế thế này thì chúng ta có cách nào để xác định đáy mới mà mua vào hả các bác cao thủ 2s, mazspeed, bes... ơi?
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Cả thế giới nó đánh thuế chứ có riêng VN đâu.
Cứ EPS= lãi tiết kiệm là đáy là cùng chứ gì:D
Đang là cơ hội đấy các bác ạ, bình tĩnh mà chọn.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Em cũng đang cầm 1 đống tiền để rình mua đây - TK của em vẫn còn "chứng" nhưng chỉ còn 1 vài em cơ bản với vốn = 0 từ lâu rồi - vừa rồi thấy TT có vẻ nguy hiểm nên em túc tắc bán nốt mấy cái râu ria còn lại trong rổ để gom 1 mớ tiền mặt phòng thân...vấn đề đặt ra lúc này là với các dự thảo thuế thế này thì chúng ta có cách nào để xác định đáy mới mà mua vào hả các bác cao thủ 2s, mazspeed, bes... ơi?
Em cóc quan tâm đến đáy, hề hề, vì quan điểm của em là không cố mua đáy bán đỉnh (ăn non thôi:D).
 

Cool-max

Xe tải
Biển số
OF-1465
Ngày cấp bằng
23/8/06
Số km
215
Động cơ
575,500 Mã lực
Tuổi
47
Em thì cứ theo bác Mazspeed thôi, khi nào có uptrend rõ ràng thì mới vào,

Mấy lần mò nhầm đáy bị thương nhiều quá 8o|
 

Vợ Dũng Khọm

Xe đạp
Biển số
OF-10052
Ngày cấp bằng
23/9/07
Số km
40
Động cơ
534,200 Mã lực
Nơi ở
Thường là Hà Nội
Nhà em đang bắt đầu tìm hiểu thị trường, học cách chơi đây. Các bác biết nhiều chỉ bảo bọn em với.
Sắp cuối năm rồi, liệu thị trường sẽ thế nào nhỉ?
 

Cool-max

Xe tải
Biển số
OF-1465
Ngày cấp bằng
23/8/06
Số km
215
Động cơ
575,500 Mã lực
Tuổi
47
Nhà em đang bắt đầu tìm hiểu thị trường, học cách chơi đây. Các bác biết nhiều chỉ bảo bọn em với.
Sắp cuối năm rồi, liệu thị trường sẽ thế nào nhỉ?
Bác nào mà trả lời được chính xác câu hỏi của bác thì đã giầu to rồi
Tốt nhất bác nên vận động mấy bác ở đây làm một cái quỹ tín thác nho nhỏ thì yên tâm hơn
Em thấy OF làm một cái quỹ nho nhỏ cũng tốt đấy chứ nhỉ, ở lớp em cũng thành lập một cái quỹ, mọi người đóng tiền theo khả năng sau đó uỷ thác cho 3 người điều hành, hàng ngày mua bán gì đều gửi email cho mọi người.
Bác Tùng Râu thấy có được không nhỉ :D
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Em thấy OF làm một cái quỹ nho nhỏ cũng tốt đấy chứ nhỉ, ở lớp em cũng thành lập một cái quỹ, mọi người đóng tiền theo khả năng sau đó uỷ thác cho 3 người điều hành, hàng ngày mua bán gì đều gửi email cho mọi người.
Bác Tùng Râu thấy có được không nhỉ :D
Chỗ chơi thì đừng để dính đến tiền bạc bác ợ , không hay lắm.

Còn nếu lập quỹ , em tin chắc OF không thể bằng các quỹ đầu tư chuyên nghiệp khác , nếu các bác thích thì em sẽ gửi cho vài cái tên.

@all : Hôm qua em nghiền ngẫm VN Index rất lâu , với câu hỏi của bác bes và vợ của 1 bác cũng rất uy tín trên 4R. Đó là : TT có sụp không ??

Em ngắm nghía , so sánh mãi và kể cả khi KLGD sụt giảm như vậy , em cũng chả thấy có dấu hiệu gì là sụp đổ cả.

À , em còn có thêm 1 nhận định này , bác nào muốn xuống tàu chú ý , ngay hôm nay , hoặc chậm lắm ngày mai sẽ là 1 đợt tăng điểm lại của VNIndex đấy. Nhưng chả biết là tăng được bao lâu thôi. Nhưng cũng là cơ hội để các bác xả hàng.

Em dạo này bận tối mặt nên cũng xin lỗi các bác ít vào chơi được. rất các ơn các bác cổ thụ đã chăm nom topic dùm em. (b) (b)
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,052
Động cơ
3,321,475 Mã lực
Đồng ý với bác Râu! Hôm nay là cơ hội để bán, và em sẽ bán một số thứ !
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top