Chứng khoán, cổ phần (phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Có hay chăng kịch bản tháng 03/2007 lặp lại? Hôm nay nhìn bảng giao dịch mà thấy kinh. Hầu hết các CP có giá trị <100K đều lên và rất nhiều trong số đó lên trên trần, chỉ có 4 ông xuống giá(cứ ông BBT và LAF trần là thị trường có nguy cơ lộn cổ xuống đất). Những CP có giá >100K thì phần lớn là đứng giá hoặc giảm (chỉ có 4 anh là có màu xanh). Cuối tháng 3/2007 kết thúc giai đoạn BCs lên rầm rầm là giai đoạn tất cả các CP nhỏ cùng phi mã (ngày đấy em theo dõi 90% CP có giá <70K đều lên trần nhiều phiên). Khi các PS tăng khoảng 50% có nghĩa là đến khoảng giá 100K thì thị trường nhảy lầu, cắm đầu xuống đất.
Các bác hãy thận trọng với mỗi quyết định, thị trường càng ngày càng khó lường và luôn tiềm ẩn rủi ro. Khó có thể nói ngày mai nên bán hay nên mua vì khi VNI xuống vẫn có CP lên và ngược lại. Tạm thời tuần tới em sẽ ngồi xem, thỉnh thoảng đem tiền ra đếm cho nó quên ngày quên tháng.
PS : Các PS đều chưa có báo cáo kinh doanh quý 2, tóm lại là chưa có gì để tăng đột biến ngoài tin đồn và các chiêu làm giá. Nhao vào dễ ăn quả T+4 là -FL lắm !!!
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,897
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
đúng là chẳng có nguyên lý và phân tích kỹ thuật gì với cía TTCK của ta bây giờ, đố ông nào dám đoán TAC lên đến 124 trong nửa đầu tháng 7 và chưa còn lên đến đâu nữa, nếu TA mà biết thì đã giầu, và em biết thì em cũng giàu, nhưng em ăn non 5 không thèm ăn 15, hehe, thằng nào hôm nay vẫn ôm TAC vào thì đúng là liều thật
Bác Bes tuần sau còn có cái mà đếm chứ em thì đợi đến lúc lĩnh lương xong thì mới được đếm 1 tý rồi đưa cũng cả cho người ta - Hôm qua mấy món lãi 10% của em về 5% hết rồi :(

Đọc bài FPT Bội thu trên VNexpress hôm nay thấy chuối quá, đúng là mẹ hát con khen hay, trong khi bố ở nhà (Hoàng Minh Châu) thì len lén đánh lẻ

Ơ các bác cho em hỏi tý, định vote mỗi bác 1 cái mà hình như chức năng này bị huỷ hay sao em làm không được nhỉ (error on page)
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Nào, để xem đúng sai thế nào, nếu nó lên đầu 8 được thì em quay mặt vào tường 5 phút
Chắc nhé bác Long!!!:| :|

Em không BBC nhưng em nghĩ nó đang được làm giá, có lẽ không được như TAC nhưng cũng có thể sẽ trên 80 đấy.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
đúng là chẳng có nguyên lý và phân tích kỹ thuật gì với cía TTCK của ta bây giờ, đố ông nào dám đoán TAC lên đến 124 trong nửa đầu tháng 7 và chưa còn lên đến đâu nữa, nếu TA mà biết thì đã giầu, và em biết thì em cũng giàu, nhưng em ăn non 5 không thèm ăn 15, hehe, thằng nào hôm nay vẫn ôm TAC vào thì đúng là liều thật
Bác Bes tuần sau còn có cái mà đếm chứ em thì đợi đến lúc lĩnh lương xong thì mới được đếm 1 tý rồi đưa cũng cả cho người ta - Hôm qua mấy món lãi 10% của em về 5% hết rồi :(

Đọc bài FPT Bội thu trên VNexpress hôm nay thấy chuối quá, đúng là mẹ hát con khen hay, trong khi bố ở nhà (Hoàng Minh Châu) thì len lén đánh lẻ

Ơ các bác cho em hỏi tý, định vote mỗi bác 1 cái mà hình như chức năng này bị huỷ hay sao em làm không được nhỉ (error on page)
Hôm trước em login bằng máy ở KS cũng bị như vậy, họ chặn cái gì đó hình như popup - em mò mãi không ra. Về nhà bắn tơi bời hoa lá , chẳng sao cả.
TAC lên 16 phiên liên tục rồi đấy , gần 150%. Đúng là vãi hết cả lái !!!
Mình ôm PS nào mà có đại gia nhòm ngó là mừng đấy bác ạ, nguyên lý chơi anh rẻ tiền thôi - đại gia vốn vừa phải cũng thao túng được. Những anh trên 100 là khó rùi. Giá trị đảo lộn hết cả, em mới bán cả loạt - chưa kịp mua thêm cái nào , chả biết là mừng hay lo :)
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Mình ôm PS nào mà có đại gia nhòm ngó là mừng đấy bác ạ, nguyên lý chơi anh rẻ tiền thôi - đại gia vốn vừa phải cũng thao túng được. Những anh trên 100 là khó rùi. Giá trị đảo lộn hết cả, em mới bán cả loạt - chưa kịp mua thêm cái nào , chả biết là mừng hay lo :)
Bài này quen quen nhể (y) (y) PS ơi là PS :P
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đây là những player của TTCK Việt Nam:

- Cáo: Là những đại gia mà ta thường hay gọi là Big Boys. Đó là những tổ chức và cá nhân nhiều tiền, nhiều thông tin, nhất là thông tin nội gián, đấy mánh khóe. Đây cũng là các marketmakers. Tóm lại, họ là những người có đủ thế, lực, tiền và thủ đoạn để lái con thuyền CK Việt Nam đi theo hướng của họ.


- Khỉ: đây là những NĐT nhỏ hơn, không đủ tiền và thủ đoạn để lái thị trường, nhưng lại có đủ thông minh, trình độ và bản lĩnh để nhảy theo điệu nhảy mà các con cáo đang bày ra. Đám này ranh ma và nhanh nhạy

- Cừu: là những NĐT không phải là ít tiền, nhưng không có mánh khóe và thế lực để làm cáo, cũng không đủ trình độ và nhanh nhạy như đám khỉ. Họ lớn và phản ứng chậm.


- Vịt: đây là những NĐT đáng thương nhất trong khu rừng CKVN: ít tiền, ít kinh nghiệm, ít thông tin, thiếu trình độ. Chủ yếu hành động theo đám đông.


1. Cuối 2006, đầu 2007: cả khu rừng CKVN vui vẻ, đâu đâu cũng thấy tiếng cười vui. Cáo, khỉ, cừu và vịt sum vầy, nhảy múa, ca hát.
2. Khi cơn lũ tháng 3/2007 bắt đầu: vịt chạy táo tác; cừu chạy chầm chậm; khỉ vừa nhảy vừa nhìn đàn cừu và đàn vịt, và mắt không rời khỏi lũ cáo; còn đàn cáo thì chuyển sang các mưu khác, trong đó, các miềng võ cơ bản vẫn là làm giá và dìm giá.
3. Ngày hôm nay: đám cáo không còn đồng tâm hiệp lực làm giá và dìm giá nữa, mà đang chia làm 2 phe rõ rệt: một đám tiếp tục dìm giá các BC, một lũ khác thì làm giá các PS. Thế cho nên ngày hôm nay không còn cái cảnh cả thị trường xanh rì với hầu như tất cả các mã đều kịch trần CE, hoặc tất cả đều đỏ chót kịch sàn FL nữa, mà các BC đều đỏ, hoặc đứng yên, kép VNI xuống, trong khi đó gần 20 PS lại tăng kịch trần. Bầy cừu và bầy vịt ngơ ngác hỏi nhau: điều gì đang xảy ra. Còn bầy khỉ thì lại tiếp tục nhảy nhót.

--> TTCK vẫn luôn là bữa tiệc ngon cho lũ cáo, là khu rừng đầy hoa quả cho lũ khỉ hái, nhưng đã và đang là cái bẫy khổng lồ cho đám cừu và đàn vịt

--> Để hiểu và chơi được ở TTCK Việt Nam, có lẽ những lý thuyết kinh điển về Gấu và Bò tót thật khó áp dụng. Để hiểu và chơi được ở TT này, cần phải biết các trò do cáo đang bày ra và xác định mình là ai để mà chơi.

Bạn tự cho mình là cáo, là khỉ, là cừu hay là vịt? Hỡi ôi, hãy thương bầy cừu và đàn vịt.


From Vietstock.cọm.vn by stock4fun:
Em thấy hay phết, các bác nghĩ thế nào? Cái phần màu đỏ, đúng quá nhể?
 

NoCar

Xe đạp
Biển số
OF-5219
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
18
Động cơ
544,780 Mã lực
Em thấy sợ CK VN rồi, mấy người họ hàng quen biết đang sốt vó lên. Cô gì chú bác có quyền mua CK của công ty đang công tác bảo em mua mà em cũng chả giám mua hay khuyên ai nữa. Hix hix
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Cáo cũng có lúc chết bác ạ:
-chết vì trời sập (Sorros thua ở Nga, Hồng Kông,...)
-chết vì lộ rõ là cáo (Worldcom, Livedoor, ...)
Thường thì cáo biết mình đang là cáo (săn mồi và chết như cáo), còn khỉ, cừu, vịt lại thường không biết mình là ai, có khi vịt lại nghĩ mình đang là khỉ:D .
Em vẫn nghĩ chuyện cổ phần hoá tiếp tục thế nào (trong đó có chuyện IPO) mới quan trọng (hơn chuyện VNI lên hay xuống mấy chục %, thậm chí mấy trăm %), ảnh hưởng rất lớn đến ktế và xã hội, mà việc cũng không thể trì hoãn mãi. Mà nếu tiền trong dân không đủ để mua lại các doanh nghiệp VN thì quá là gay go:^) !
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Tiền trong dân thì có nhưng vấn đề là người ta có bỏ ra để mua CK hay không mà thôi. Mặc dù hôm nay lên sàn thấy TT xuống nhưng người trên sàn khá đông, không biết là rình để bắn hay là rình để chuồn nữa :D mà lên đông thế
Cáo cũng có lúc chết bác ạ:
-chết vì trời sập (Sorros thua ở Nga, Hồng Kông,...)
-chết vì lộ rõ là cáo (Worldcom, Livedoor, ...)
Thường thì cáo biết mình đang là cáo (săn mồi và chết như cáo), còn khỉ, cừu, vịt lại thường không biết mình là ai, có khi vịt lại nghĩ mình đang là khỉ:D .
Em vẫn nghĩ chuyện cổ phần hoá tiếp tục thế nào (trong đó có chuyện IPO) mới quan trọng (hơn chuyện VNI lên hay xuống mấy chục %, thậm chí mấy trăm %), ảnh hưởng rất lớn đến ktế và xã hội, mà việc cũng không thể trì hoãn mãi. Mà nếu tiền trong dân không đủ để mua lại các doanh nghiệp VN thì quá là gay go:^) !
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Thì em đã thử tính để kết luận là tiền trong dân không thể có đủ rồi mà. Mới chỉ có mấy em còi còi thì đủ, nhưng bác xem các doanh nghiệp trên sàn mới là bao nhiêu % của nền kinh tế. Chỉ cần cổ phần hoá đến mức dăm chục tỷ đô thôi là dân mình lè lưỡi ra vì cạn tiền:'( , không tin bác thử tự ước tính giá trị tài sản đem bán và lượng tiền có thể có trong dân xem sao.
Đến ông Nga anh cả của hệ thống, tích luỹ 70 năm mà khi cổ phần hoá cũng phải chọn bài phát không và bán rẻ như cho đấy bác ạ (được cái nước Nga không dễ để lọt cp vào tay nước ngoài, bác Khodorkovski vừa định bán bớt lại cho mấy anh Mỹ là bị bác Putin kiếm cớ cho ngồi nhà đá luôn, đến giờ đã thèm WTO gì đâu:) ).
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Chết, có khi mình là cừu, không cũng là khỉ say vì nhảy lung tung nhầm loạn cả lên chứ ko điêu luyện như khỉ thật. Nhưng không phải vịt, em so với vịt thế nào được :D
 

Xe tải
Biển số
OF-5804
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
357
Động cơ
547,270 Mã lực
Chết, có khi mình là cừu, không cũng là khỉ say vì nhảy lung tung nhầm loạn cả lên chứ ko điêu luyện như khỉ thật. Nhưng không phải vịt, em so với vịt thế nào được :D
Khà...khà....khà.....so với Vịt thì Vịt nó...mắng cho ý chứ !
Nói vậy thôi, là đêk gì đi nữa thì cũng quan trọng là phải kiếm được tiền, nhiều tiền. Sáng nay đọc trên VNexpress thấy UBCKNN phạt một đồng chí nào đó 160tr do lũng đoạn làm giá (dùng 2 tài khoán bán mua loạn cả lên với VF1). Điều hài hước là thời điểm bị phạt đồng chí ý đang bị lỗ VF1 hơn 1 tỷ đồng. Éo mẹ, làm giá kiểu gì để giá nó làm lại thì em cứ xin làm Vịt kiếm 5%-10% cho lành, đại gia làm gì, BB làm éo gì !!!
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Em thì lại đang sợ chuẩn của mình vẫn đang là Vịt , phấn đấu lên Cừu , còn Khỉ là niềm mơ ước.

Lần đầu tiên khi mua CK em lại ngập ngừng như hôm qua. Đặt mua STB giá 60 mà em lưỡng lự ( có phần hơi run run ) vì mình thật sự không tin tưởng vào nhận định của mình ở mức giá này sẽ sinh lợi.

May quá là không khớp lệnh , thế thì em quyết để nó chui xuống dưới 60 mới mua.
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,897
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Em xin nhận là Vịt, nhưng lả Vịt zời và bay được, không phải con lạch bạch dưới ruộng, hehe, hôm TTCK VN sập xuống đáy em mới bay đến và bây giờ em đang lặc lè tìm cách bay đi :D lặc lè 1 diều đầy nhưng cũng toàn sỏi đá xương xẩu thôi, nhưng cũng còn may là lặc lè đầy diều chứ không tóp đi mất lạng nào :D
STB xuống giá nào là người mua tăng theo, thật tình em chỉ mong mua được STB bây giờ vì giá đẹp quá - cả tuần sau nếu có xuống chắc vẫn lanh wanh 60, em hi vọng nếu nó xuống 59 thôi thì em vẫn chen được vào trong số khớp lệnh, hôm trước bác Râu tính nó xuống 55 thì chắc em chen mua không nổi
 
Chỉnh sửa cuối:

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Em nói kế hoạch em là mua rải thảm mừ , sẽ mua vào từ dưới 60 , đến 55 là đủ.

Dự tính thế , vì em tin là STB sẽ bị ghìm đến mức đó.

Nếu nó vẫn cứ nằm im ở 60 thì coi như em lỡ chuyến này.

Hôm qua vừa đóng tiền mua CP phát hành thêm của STB. Nghĩ lại hồi đó mà bán ở mức 160 là ngon quá rồi , cứ tham khoản thưởng với CP thêm nên bây giờ tính ra lõm. Đúng là tính già hoá non.
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,897
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Em mua vào STB ngày chốt cuối cùng giá 144 mà hôm nay vẫn phải canh mua vào để cân đối lại đây bác, còn những người sở hứu STB giá trên 160 rất nhiều, nên giảm xuống nữa thì việc đầu tiên của họ là phải mua vào, mà cầu nhiều thì giá lại không thể giảm, do đó STB vẫn cứ lanh quanh 61~62 cả mấy tuần nay
Mấy ông bạn em toàn những MBA với quản trị KD, tài chính, ngân hàng... đang chết dấp với em này và Ree khá nhiều, mấy ông ý còn khuyên em (chỉ là tài xế vô-lăng vuông) rất nhiều câu hay ho, đại loại: bán ngay TAC đi, con đấy lên được 80 là kịch kim rồi
Cho nên em tuyệt đối không nghe lời chuyên gia, chỉ chạy theo thị trường nhanh chậm nửa bước thôi
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Em mua vào STB ngày chốt cuối cùng giá 144 mà hôm nay vẫn phải canh mua vào để cân đối lại đây bác, còn những người sở hứu STB giá trên 160 rất nhiều, nên giảm xuống nữa thì việc đầu tiên của họ là phải mua vào, mà cầu nhiều thì giá lại không thể giảm, do đó STB vẫn cứ lanh quanh 61~62 cả mấy tuần nay
Mấy ông bạn em toàn những MBA với quản trị KD, tài chính, ngân hàng... đang chết dấp với em này và Ree khá nhiều, mấy ông ý còn khuyên em (chỉ là tài xế vô-lăng vuông) rất nhiều câu hay ho, đại loại: bán ngay TAC đi, con đấy lên được 80 là kịch kim rồi
Cho nên em tuyệt đối không nghe lời chuyên gia, chỉ chạy theo thị trường nhanh chậm nửa bước thôi
Ối giời, em cũng STB giá 144 đây này (mua thêm cho nó chẵn số TK để lúc thưởng thêm ko bị lẻ :D ), cũng MBA, cũng 1 rổ REE & STB đây này, hic hic, vẫn thế

Em mà ăn non em bán thì đã lãi to rồi, em cứ thích ăn dày mới ngu, đã thế em để 2 năm nữa em mấy cái thằng này nó làm ăn thế nào :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top