Chứng khoán, cổ phần (phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Chết, các bác bán hết rồi cứ hô là điều chỉnh làm em lo quá :D Nhỡ nó chưa điều chỉnh thì sao :)
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Bác Hưng SSI dự đoán đại ý "cuối năm sẽ có một số cp có giá tương đương với mức VNI=1500, một số cp khác lại có giá tương đương VNI=500", các bác tham khảo ý kiến bác Hưng để duy trì lòng tham và sự sợ hãi nhé:D
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
Như năm ngoái chúng ta đã biết thì đợt giảm sâu cuối cùng kéo VNI từ 450 xuống 400,và sau đó bước vào giai đoạn đổ nền.Nhưng mở đồ thị năm ngoái ra các bác sẽ thấy mở đầu cho giai đoạn đổ nền là một đợt tăng mạnh lên gần 450,điều chỉnh tăng giảm 3,4 phiên rồi lại tăng mạnh lên 480 .... rồi cứ thế cứ thế.Vậy thì quay lại năm nay,chả có lý do gì đợt rơi oạch phát từ 1000 xuống 900 mà sau đó lại không quay về 1000.Theo em mấy hôm tới có thể điều chỉnh (nhưng vẫn tăng giảm chứ không giảm một lèo) về khoảng 980,rồi sau đó lên tiếp.Trừ khi các bác vẫn nghĩ bây giờ chưa hết giai đoạn giảm (bác Bes thấy thế nào ạ?).Nhưng để vượt qua 1100 và tăng nhanh thì có lẽ phải chờ đến giai đoạn tăng trưởng vào đầu tháng 7.

Bác taplai ới ời,cuối năm thì xa xôi quá bác ạ,mang tiếng là đầu tư thôi chứ em với các bác chắc cũng vẫn tùy theo thị trường mà lướt sóng như thường,các bác nhỉ!!!:D
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Tui xin tham gia chút,

Một số Bcs đã hết room, Vidu: GMD còn có khoảng 2%, không biết ngày mai TÂY xử lý kiểu gì. Vấn đề là hôm trước nó nói mức giá cao, thì bây giờ đã gần về đến đó rồi.
Hiện tại giá TB của Tây là thấp hơn giá hiện tại khá thế thì tiếp theo nó làm thế nào nhỉ? Nếu nó Mua rồi giữ luôn thì cũng ghê đấy nhỉ. Hôm nay tôi thấy trên sàn số lượng xả của dân ta ra khá lớn. Ngày mai thì sẽ còn xả lớn hơn. Nhiều cổ phiếu hôm nay dư bán giá khợp lệnh khá (FPT:34590 giá 500; GMD: 17220 giá 173; VNM: 17010 giá 194 và 141900 giá 195- Anh này tăng so với hôm thấp nhất khoang 20% rồi-////....), theo cách bình thông nhau (cái này khá đúng khi thị trường-cổ phiếu đã tăng liền nhiều phiên liền) thì ngày mai nếu tăng thì sẽ hợp giá kỳ vọng của nhiều người, lượng xả ra sẽ rất lớn vì thị trường up mạnh 2 phiên nhưng thực sự Bcs đã tăng mạnh 4-5 phiên rồi ạ + số lượng người dám ôm vào Bcs ngày mai là sẽ giảm (ôm vào thì kỳ vọng nó lên bao nhiêu nữa nhi?)
90% ngày mai sẽ giảm, ít nhất là phiên 2,3 sẽ không tăng hoặc tăng rất ít.

Tui có tí ty RAL sút hôm qua (phiên 3), ít nhất là đến ngày hôm nay tui đúng (hôm qua mấy bác trên sàn cứ tiếc hộ sao sút sớm thế, thị trường đang lên)
 
Chỉnh sửa cuối:

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Em chẳng biết sắp điều chỉnh ko nhưng sao Tây hôm nay mua ác thế nhỉ, như kiểu nó sợ ko mua đứa khác tranh mất ấy. Nó làm em cũng vững tin chờ thị trường up tiếp, Nhà nước có vẻ đang nhận ra vấn đề cần warm up thị trường thì mới mang hàng khủng ra bán được, chứ ko bán rẻ quá thì phí :)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
HKM nói:
Như năm ngoái chúng ta đã biết thì đợt giảm sâu cuối cùng kéo VNI từ 450 xuống 400,và sau đó bước vào giai đoạn đổ nền.Nhưng mở đồ thị năm ngoái ra các bác sẽ thấy mở đầu cho giai đoạn đổ nền là một đợt tăng mạnh lên gần 450,điều chỉnh tăng giảm 3,4 phiên rồi lại tăng mạnh lên 480 .... rồi cứ thế cứ thế.Vậy thì quay lại năm nay,chả có lý do gì đợt rơi oạch phát từ 1000 xuống 900 mà sau đó lại không quay về 1000.Theo em mấy hôm tới có thể điều chỉnh (nhưng vẫn tăng giảm chứ không giảm một lèo) về khoảng 980,rồi sau đó lên tiếp.Trừ khi các bác vẫn nghĩ bây giờ chưa hết giai đoạn giảm (bác Bes thấy thế nào ạ?).Nhưng để vượt qua 1100 và tăng nhanh thì có lẽ phải chờ đến giai đoạn tăng trưởng vào đầu tháng 7.

Bác taplai ới ời,cuối năm thì xa xôi quá bác ạ,mang tiếng là đầu tư thôi chứ em với các bác chắc cũng vẫn tùy theo thị trường mà lướt sóng như thường,các bác nhỉ!!!:D
VNIndex 1000 thì chắc rồi bác ơi , em đang trông chờ 1 vài ngày tới khi các bác mua đợt thấp trước ngày nghỉ lễ và ngay sau ngày lễ(đến giờ cũng đã kiếm ~20%) + các bác tử thủ suốt đợt giảm giá (em chắc rằng nhiều bác trong số đó chỉ chờ hoà là bán, một số là can đảm chờ lãi nhiều thôi) + một số tổ chức nước ngoài gom giá thấp trong thời gian qua hò nhau bán + lượng tiền của các nhà đầu tư chờ thị trường phục hồi (khoảng 2-3 nghìn tỷ) cũng đã đổ ra mua trong vài ngày đầu tuần. Khi đó liệu Vi En In Đếch có còn tăng được không? Mới lại theo em thì VN Index không quá quan trọng nếu các bác không nắm giữ những CP chi phối thị trường. Quan trọng bậc nhất là CP mình nắm giữ nó lên hay xuống thôi ạ.
Thị trường CKVN biến đổi nhanh như chớp mắt ý bác ạ , hôm nay dư bán sàn khoảng 1tr CP, ngày hôm sau thị trường lên lập tức nó lại chuyển sang dư mua trần hàng triệu... cứ như ú tim ý, chả biết đâu mà ngờ. Tín hiệu tốt là LAF và BBT không Up trần, em nghiệm ra trong khoảng 2 tháng trở lại đây - cứ khi nào 2 thằng này trần là hôm sau đỏ rực :P.
Lúc này vào theo em đã là muộn, ôm tiền ngồi đếm chờ cơ hội thôi ạ.
 

escape52x8286

Xe máy
Biển số
OF-412
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
95
Động cơ
580,750 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
TP.HCM
REE trần hôm nay thành thật mà nói là trong kỳ vọng của e (185 là kì vọng của e đợt này), còn SAM thì chỉ còn 3 ngày để chốt nên khả năng up 230 trước khi chốt là lớn, riêng GMD khả năng down ngày mai.
TT sẽ up nhẹ ngày mai thôi :^)
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
bes nói:
Mới lại theo em thì VN Index không quá quan trọng nếu các bác không nắm giữ những CP chi phối thị trường. Quan trọng bậc nhất là CP mình nắm giữ nó lên hay xuống thôi ạ.
Tín hiệu tốt là LAF và BBT không Up trần, em nghiệm ra trong khoảng 2 tháng trở lại đây - cứ khi nào 2 thằng này trần là hôm sau đỏ rực :P.
Em thích cái này, ăn bún chả uống vodka cái bác nhỉ :D
 

PandaVN

Xe đạp
Biển số
OF-208
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
41
Động cơ
581,310 Mã lực
He he chúc mừng các bác nhé!

Hôm qua em đã đẩy hết cp đi rồi, phải nói là bán trong lúc thị trường đang lên sướng thật, em đặt lệnh muộn nhưng bán cái vèo, còn mua thì ko đươc. Hôm nay em rình để mua tiếp, tuy nhiên ko mua được nhưng vẫn mừng. Mừng vì khả năng phục hồi của VNI bền vững hơn, có như vậy anh em mới có cơ hội để lướt sóng..

@bes: Hôm nay em ko mua gì hết bác ạ, đợi ít hôm nữa điều chỉnh mua ngon hơn. Hôm qua đẩy rồi hôm nay ngồi nhìn thôi. Hôm qua ko mua được HRC ở phiên 2 thì thôi, hôm nay mà theo thì bị kẹp chym là cái chắc.

PD
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Sức bật của BCs quả là kinh khủng, nhất là REE... quả REE này em thua thật tuy rằng kiếm lãi được 40K/CP. Trước ngày chốt thì èo uột, chốt xong chẳng còn động lực gì để tăng giá thì dư mua trần cứ hàng trăm nghìn. Em còn phải học bác Esscape nhiều nhiều nữa.
GMD ngày mai đại hội nếu công bố nhiều tin tốt thì có cửa support lên còn không thì down là cái chắc (em vẫn còn GMD mới đau).
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
bizviet nói:
Theo các bác, nội dung này có bao nhieu % là đúng

Blue-chips được cài lệnh “tình báo”?
http://www12.24h.com.vn/news.php/161/147630
Em nghĩ là có đấy, nhưng nó là một phần của thị trường chứng khoán mà, phải chấp nhận thôi. Nhưng em lại biết thêm 1 cái chỉ truyền mồm thôi chứ chả có văn bản nào hết : Nhân viên nhập lệch ưu tiên lệnh đối ứng để tăng lượng giao dịch thành công. Ví dụ như ngày cả làng xông ra bán, bác mua cực dễ vì họ ưu tiên lệnh mua. Ngược lại cũng thế vì đằng nào lệnh thừa chả vứt đi - ưu tiên lệnh để giao dịch được cty chứng khoán mới thu được phí chứ :) :) :).
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Còn 1 việc nữa đang có nghi vấn:
Có lẽ Hiện tại diễn đàn Vietstock có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường vì vậy mà trong thời gian thị trường ảm đạm vừa qua, khoảng 1 tuần hơn gì đó, Vietstock đã chủ động hạn kế truy cập (hạn chế xem nội dung diễn đàn). Cài này có vẻ là có yếu tố tich cưc. Còn hiện tại thì có lẽ bị tấn công liên tục. Vì vậy mà có thể là.....(chưa dám khẳng định chắc lắm)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
bes nói:
Nhưng em lại biết thêm 1 cái chỉ truyền mồm thôi chứ chả có văn bản nào hết : Nhân viên nhập lệch ưu tiên lệnh đối ứng để tăng lượng giao dịch thành công. Ví dụ như ngày cả làng xông ra bán, bác mua cực dễ vì họ ưu tiên lệnh mua. Ngược lại cũng thế vì đằng nào lệnh thừa chả vứt đi - ưu tiên lệnh để giao dịch được cty chứng khoán mới thu được phí chứ :) :) :).
Cái này xác nhân. Cũng tích cực
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
Thì REE chẳng phải là cổ phiếu dẫn dắt sao ạ?Về mặt tâm lý thì sau ngày chỉnh giá sẽ chả ai bán vì thế giá lên,và cũng vì thế nên nhiều người mua chờ giá lên bán làm cho giá nó càng lên.Tiếc là REE chỉnh giá ngay vào ngày cuối cùng của đợt thị trường tăng.Nên đoán biết thị trường sẽ điều chỉnh hạ nhiều vài hôm,những người chốt xong REE không đợi ăn đậm mà bán ngay kéo giá xuống và khối lượng khớp lệnh rất lớn.Thật may mắn là bây giờ không phải giai đoạn giảm nữa,nên khả năng điều chỉnh vài hôm (chắc là 3 hôm) khiến VNI giảm chút xuống khoảng dưới 1000 còn REE chắc sẽ không mất giá nhiều (xuống kịch là 165) vì bên cầu vẫn còn lớn.Bác Bes bác Panda lựa lựa mà vào đi thôi.

Theo em thì tuần sau (có thể là từ thứ 3) thị trường lên tiếp nhưng tăng từng phiên 20 điểm chứ không tăng mạnh như vừa rồi,REE lại đẩy giá lên.Dự đoán cũng như kỳ vọng của em là hết tuần sau (lại vào chu kỳ giảm) VNI khoảng 101x còn REE là 20x
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hôm nay đỏ loét thế mà VNindex không giảm, coi như đứng yên thế mới lạ. Xem bảng giá của APEC thì thấy báo VNindex giảm 8 điểm , nghe chừng cái này có lý hơn.
Theo tâm lý nói chung thì đợt giảm này sẽ không sâu bởi hôm nay là ngày ai cũng bảo phải điều chỉnh nhưng Index không giảm ---> trạng thái hưng phấn về khả năng phục hồi thị trường. Tuy nhiên nhiều CP giảm mạnh, cơ hội để giải ngân. Ngày mai em sẽ túc tắc nhặt ít một để chờ đợt tăng giá tuần sau.
@ HKM : REE tăng là do nhiều người rình mua vào ngày chia lại giá vì bản chất như nhau (nếu giá không tăng) và họ được hơn cái tính thanh khoản (rất cần thiết trong giai đoạn này). 1000CP giá 243 = 1500CP giá 162, cái 500 thêm đó họ có thể bán ngay tuần sau khi có lãi. Tuy nhiên vì quá nhiều người nghĩ thế cộng với những người đang có REE thì lại không muốn bán sau khi tính giá mới vì được ít tiền ---> giá tăng. Thị trường chung giảm thì REE giảm theo (vì bây giờ nó là thằng dẫn dắt thị trường), ngày mai REE xuống thêm vài nghìn nữa khoảng 166-167. Nếu máu có thể nhảy vào nhưng em nhớ bố em có câu "cái gì cũng phải từ từ " nên cứ đứng xem đã. Ngon thì xúc, không thì mua thằng khác.
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Ko biết lúc nào thì REE như lời bác HKM lại vượt 20x nhỉ, để em còn sướng cái :)
 

escape52x8286

Xe máy
Biển số
OF-412
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
95
Động cơ
580,750 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
TP.HCM
bes nói:
Sức bật của BCs quả là kinh khủng, nhất là REE... quả REE này em thua thật tuy rằng kiếm lãi được 40K/CP. Trước ngày chốt thì èo uột, chốt xong chẳng còn động lực gì để tăng giá thì dư mua trần cứ hàng trăm nghìn. Em còn phải học bác Esscape nhiều nhiều nữa.
GMD ngày mai đại hội nếu công bố nhiều tin tốt thì có cửa support lên còn không thì down là cái chắc (em vẫn còn GMD mới đau).
E có gì mà bác bes đòi học, e cũng nhận định sai bét nhè bác ko thấy à :D
Hôm qua lướt Ree P3 ko kịp thật tiếc, sáng nay e tranh thủ ra P1 rồi nhặt lại 1/2 P3 cũng tàm tạm bác ạ, sáng mai e nhặt tiếp :)
GMD thì ngay khi có tin 3:1 giá 30-50% thị giá thì giá rớt ngay 167, e may mắn ra hết số còn giữ, lỗ cũng gần 20 giá :(
Ngày mai TT sẽ điều chỉnh mạnh, hi vọng đầu tuần tình hình sẽ tốt hơn :)
 

PandaVN

Xe đạp
Biển số
OF-208
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
41
Động cơ
581,310 Mã lực
HKM nói:
........
Bác Bes bác Panda lựa lựa mà vào đi thôi.

Theo em thì tuần sau (có thể là từ thứ 3) thị trường lên tiếp nhưng tăng từng phiên 20 điểm chứ không tăng mạnh như vừa rồi,REE lại đẩy giá lên.Dự đoán cũng như kỳ vọng của em là hết tuần sau (lại vào chu kỳ giảm) VNI khoảng 101x còn REE là 20x
He he...REE và VNM là 2 thằng phải nói là ngon. REE thì hết room cho bọn ngoại bang rồi, VNM thì vẫn còn chút chút. Em vẫn luôn quan sát 2 thằng này và chắc chắn sẽ lại lên tàu 2 em này nhưng ko phải là giai đoạn này bác ạ.

Sáng nay em chờ hết phiên 1 mới đặt lệnh mua 2 em khác, ngày mai em lại xực tiếp 2 em sáng nay em vừa mua. Em ko mua ngay 1 cục mà rải ra vừa mua vừa nhìn ngó xem diễn biến thế nào bác ạ, ko cần phải xuất hết tiền trong tk. Nếu thứ 2 tuần tới có tín hiệu UP thì em ngưng mua và đợi ít hôm đạt kỳ vọng là em bán liền. Bán xong thế nào chả có vài ngày điều chỉnh giảm giá, lúc đó lại chấm vài em khác để xực. Biết đâu đến vòng tiếp theo em lại mua được REE và VNM (l). Giai đoạn này là giai đoạn xác định ăn ít nhưng mà lướt sóng thì đúng là lý tưởng rồi.

PD
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
Về lý thuyết thế là quá ổn và hiện thị trường vẫn diễn ra đúng kỹ thuật,nghĩa là đảo chiều khi biên độ giảm nhưng khối lượng khớp lệnh tăng đột biến.Tuy nhiên thì lịch sử chính VN ta để lại là cái quy luật đó chả bao giờ lặp lại quá 2 lần.Thế nên bác Panda cẩn thận nhé.Em thì ảnh hưởng của quỹ nên không thể mua đi bán lại vài phiên (lướt sóng) như thế được.

@bác vhlong :thì như em đã nói đó,REE đạt 20x vào thứ 5 tuần sau (17/5).Xúi dại tí là mai các bác mua vào rồi đúng thứ 5 tuần sau bán lãi ngon khoảng trên 30 giá.Không phải thì thôi đừng chửi em nhé :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top