Chứng khoán 2009 - Phần 34: Đãi cát tìm Vàng

Trạng thái
Thớt đang đóng

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Thì em cứ cảm nhận là hôm nay có cụ tham gia phần giao dịch thỏa thuận thế mà đúng thì thiêng thật

@ Có một số con không thể không mua.
TRC<50, cứ giảm mỗi 5% thế nào em cũng làm 1 phát, 4 lần như thế nếu về 3x tất tay, sẽ bán lúc nó 70~80
He he, box này em sợ hai lão :
+Bizviet đi guốc trong bụng mình, ai cũng như lão này thì mình đói
+M&M thầy bói phán phát nào đúng phát ấy. May quá lão ấy ko làm tư vấn cho VincomS hay SBS.

Em đang theo cụ Biz, mỗi ngày nhăt 1 viên đá, 1 là phải xây nhà bằng đá lát đương, 2 là có thêm tý tiền.

Hôm nay lát sàn GMD - GMD mà mua 68 - sex aid - yen tâm nhé:21::21::21:
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Căng thẳng nguồn cung đường và biến động tỷ giá là hai lý do chủ chốt mà doanh nghiệp sữa lớn trên thị trường là Vinamilk đưa ra lý giải cho việc điều chỉnh giá hầu hết sản phẩm hồi đầu tháng 12/2009.

Theo đó, ngoại trừ dòng sản phẩm sữa tiệt trùng, các dòng sản phẩm còn lại của Vinamilk từ sữa bột, sữa chua, sữa đặc… đều có mức tăng giá khoảng 6% so với trước.

Giá nhiều sản phẩm sữa của Vinamilk chỉ tăng 6% đợt này, nhưng một số điểm kinh doanh làm tròn thành... 10%

“Mức tăng 6% lần này là chưa bù đắp nổi chi phí” - bà Bùi Thị Hương – GĐ Đối ngoại của Vinamilk cho biết.

Theo bà Hương, khủng khiếp nhất hiện nay là mức tăng 100% của giá đường trong nước so với đầu năm. Trong khi mỗi tháng Vinamilk sử dụng trung bình hết 7.000 tấn đường thì thời gian qua, hầu như không một doanh nghiệp đường lớn nào có thể cung cấp được cho hãng.

“Nhà nước hạn chế quota nhập khẩu đường để bảo vệ ngành mía đường trong nước, ví dụ nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp vào khoảng 90.000 tấn đường/năm thì chỉ được nhập hơn 1/3, số còn lại phải mua trong nước. Nhưng trong nước lại không cung cấp được.

Vừa rồi, doanh nghiệp kêu quá, Nhà nước cấp quota nhập khẩu 5.000 tấn. Vậy mà tính tất cả các chi phí, giá đường mua trong nước (giá sỉ khoảng 18.000 đồng/kg) vẫn đắt hơn giá nhập về là 5.000 đồng/kg”.

Khi nguyên liệu đường chiếm đến 30% trong cơ cấu giá thành sản phẩm của Vinamilk, cùng với các chi phí đầu vào khác như biến động giá nguyên liệu sữa, tỷ giá đôla…, bà Hương ước tính, mức tăng phải từ 35-40% đợt này mới đủ bù đắp.

“Mặc dù đã cân nhắc rất kỹ, tích cực tham gia cuộc vận động Người Việt dùng hàng Việt nhưng thời gian tới, nếu giá đường không hạ nhiệt, chúng tôi sẽ phải tiếp tục tăng giá các sản phẩm” – đại diện Vinamilk khẳng định.

Tăng giá do nguyên liệu sữa

sua2.jpg

Ảnh hưởng bởi giá nguyên liệu nhập khẩu, giá sữa có xu hướng tăng tiếp? (Ảnh: N.N)

Từ ngày 1/1/2010, các sản phẩm của Hancofood cũng điều chỉnh tăng giá 10-15%, nhưng bà Kim Oanh – Tổng Giấm đốc Hancofood lại cho biết, nguyên nhân không phải xuất phát từ giá đường.

“Mức độ ảnh hưởng của giá đường đến doanh nghiệp chuyên về sữa bột như chúng tôi là rất nhỏ, mà cái chính là giá nguyên liệu sữa đã tăng gấp đôi, từ mức 1.800 USD/tấn hồi đầu năm, lên 3.800 USD/tấn hiện nay”.

Bà Oanh cũng cho rằng, mức tăng khoảng 10-15% đợt này mới là cầm chừng. Bởi sữa nguyên liệu tăng 100%, ít nhất doanh nghiệp phải tăng giá giá thành sản phẩm lên 30% mới chịu được.

“Đáng lẽ doanh nghiệp phải tăng giá từ tháng 11-12/2009, nhưng vì có cam kết không tăng giá trong năm nay nên phải cố chịu, để đến 1/1/2010. Tới lúc đó, chúng tôi sẽ có lộ trình tăng giá nhưng nhìn chung trong 30 ngày sẽ phải tăng hết toàn bộ các sản phẩm” – bà Oanh chia sẻ.
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
He he, box này em sợ hai lão :
+Bizviet đi guốc trong bụng mình, ai cũng như lão này thì mình đói
+M&M thầy bói phán phát nào đúng phát ấy. May quá lão ấy ko làm tư vấn cho VincomS hay SBS.

Em đang theo cụ Biz, mỗi ngày nhăt 1 viên đá, 1 là phải xây nhà bằng đá lát đương, 2 là có thêm tý tiền.

Hôm nay lát sàn GMD - GMD mà mua 68 - sex aid - yen tâm nhé:21::21::21:
Em mới reo quẻ đợt này VNI xuống 415 dưng mờ tương đương với VNI 3xx lần trước đới. Bác chuẩn bị đóng tầu vận chuyển đá lát đường ra HN đê :21:
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,507
Động cơ
495,096 Mã lực
Em nghĩ VNI xuống đến 400 đấy ạ. Lúc đấy em mới mua :)):)):))
 

JamesB

Xe buýt
Biển số
OF-35855
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
969
Động cơ
482,670 Mã lực
Thấy các cụ kêu gọi múc, và xúc làm em vững tâm thêm tý chút của phiên chợ hôm nay. Đặt lênh mua hủy mà không kịp. Dù sao vẫn có tí an ủi là giá của 2 em mua hôm nay cũng đẹp so với khi thị trường 620 điểm :77::77::77:.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
STB hôm nay xuống thấp hơn EIB rồi. Thế thì mua con nảo con nào bây giờ nhể? Cụ Trần Hải Nam PM cho em xem caí thủ tục vay đạn bên cụ xem thế nào với (b)
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
HOSE: 444.16 -14.56 -3.17% 1,398 bil
HNX: 139.99 -4.54 -3.14% 446 bil

chỉ số giao dịch HO, HN hôm nay đều rất đẹp, cơ hội để đảo chiều đi lên, thứ 2 lên đi, kekeke
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
100 tỷ

:77::77::77:


Theo tin từ Hose, Ông Trương Đình Anh là thành viên HĐQT kiêm phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần FPT (mã CK: FPT) đã bán 1.380.180 cổ phiếu.

Trước khi giao dịch, ông Anh nắm giữ 2.000.026 cổ phiếu. Giao dịch bán ra 1.380.180 cổ phiếu thực hiện thành công đã giảm lượng cổ phiếu ông Anh nắm giữ xuống còn 619.846 đơn vị.

Mục đích của giao dịch là góp vốn thành lập công ty đầu tư gia đình. Giao dịch được thực hiện từ ngày 3/9/2009 đến 31/12/2009.
 

sunnyhanoi

Xe điện
Biển số
OF-5433
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,996
Động cơ
573,980 Mã lực
Nơi ở
OF EGG - Hội GMB!!!
100 tỷ

:77::77::77:


Theo tin từ Hose, Ông Trương Đình Anh là thành viên HĐQT kiêm phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần FPT (mã CK: FPT) đã bán 1.380.180 cổ phiếu.

Trước khi giao dịch, ông Anh nắm giữ 2.000.026 cổ phiếu. Giao dịch bán ra 1.380.180 cổ phiếu thực hiện thành công đã giảm lượng cổ phiếu ông Anh nắm giữ xuống còn 619.846 đơn vị.

Mục đích của giao dịch là góp vốn thành lập công ty đầu tư gia đình. Giao dịch được thực hiện từ ngày 3/9/2009 đến 31/12/2009.
100 tỷ cũng chỉ được mấy cái villa trong khu Phú Mỹ Hưng thôi Chã ơi :69::69::69:
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73

binhnt21

Xe hơi
Biển số
OF-4871
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
180
Động cơ
548,300 Mã lực
Tiếp tục hỗ trợ lãi suất 2% cho các khoản vay trung và dài hạn

Cụ thể, các khoản vay được hỗ trợ lãi suất 2%/năm là các khoản vay trung và dài hạn ngân hàng thương mại bằng đồng Việt Nam thuộc các ngành và lĩnh vực kinh tế: nông nghiệp và lâm nghiệp; thủy sản; công nghiệp chế biến; hoạt động khoa học công nghệ; ; hoạt động thu mua và kinh doanh các mặt hàng nông sản, lâm sản, thủy sản, muối.

Cũng nằm trong đối tượng thụ hưởng chính sách hỗ trợ lãi suất trên còn gồm các tổ chức tín dụng thực hiện cho vay vốn đối với các tổ chức, cá nhân, cụ thể là: Ngân hàng thương mại nhà nước, ngân hàng thương mại cổ phần, công ty tài chính, ngân hàng liên doanh, chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, ngân hàng 100% vốn nước ngoài, Quỹ Tín dụng nhân dân trung ương.

http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Tiep-tuc-ho-tro-lai-suat-2-cho-cac-khoan-vay-trung-va-dai-han/200912/25368.vgp
 

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
Tiếp tục hỗ trợ lãi suất 2% cho các khoản vay trung và dài hạn

Cụ thể, các khoản vay được hỗ trợ lãi suất 2%/năm là các khoản vay trung và dài hạn ngân hàng thương mại bằng đồng Việt Nam thuộc các ngành và lĩnh vực kinh tế: nông nghiệp và lâm nghiệp; thủy sản; công nghiệp chế biến; hoạt động khoa học công nghệ; ; hoạt động thu mua và kinh doanh các mặt hàng nông sản, lâm sản, thủy sản, muối.

Cũng nằm trong đối tượng thụ hưởng chính sách hỗ trợ lãi suất trên còn gồm các tổ chức tín dụng thực hiện cho vay vốn đối với các tổ chức, cá nhân, cụ thể là: Ngân hàng thương mại nhà nước, ngân hàng thương mại cổ phần, công ty tài chính, ngân hàng liên doanh, chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, ngân hàng 100% vốn nước ngoài, Quỹ Tín dụng nhân dân trung ương.

http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Tiep-tuc-ho-tro-lai-suat-2-cho-cac-khoan-vay-trung-va-dai-han/200912/25368.vgp
Cái đo đỏ không thấy còn XDCB và hạ tầng, quả này nhiều doanh nghiệp, dự án lại mệt roài đây. :102:
 

meccameng

Xe tải
Biển số
OF-38178
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
410
Động cơ
475,020 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
EM ĐỌC ĐCJ CÁI NÀYTRÊN VIỆT TỐC... NẾU ĐÚNG THẾ NÀY THÌ CHÚNG TA CÓ NHIỀU CƠ HỘI Ở PHÍA TRƯỚC QUÁ...(b)
Nói thật là năm nay 2009 giống năm ngoái 2008 quá. Chu kỳ như sau:

1. Chứng lên mạnh...rồi xuống mạnh...sau đó...
2. BĐS lên mạnh, rồi lại xuống mạnh...nguy cơ đóng băng.
3. USD biến động mạnh, rồi nhà nước can thiệp...lại xuống...rồi lại biến động khó lường.
4. Vàng lên cơn sốt giật đùng đùng...rồi lại nguội...đi ngang...
5. Chứng TG lên mạnh...rồi lại xuống mạnh...năm nay chứng TG đang lên chưa xuống như năm ngoái...nhưng nếu nó xuống như năm ngoái thì sao ?

Chỉ khác mỗi một điểm là giá dầu, lạm phát TG năm nay không leo thang như năm ngoái...
6. Và cuối cùng là chứng VN đang rơi tự do...không biết về đâu đây...

Tuy nhiên, năm nay có một số cái khác về năm ngoái...đó là gói kích cầu của CP đã được triển khai, hơn 400.000 tỷ đã được bơm vào nền kinh tế khiến GDP hồi phục...mà chủ yếu hồi phục do cầu nội địa chứ không phải là cầu ngoại...

Nếu, lại là chữ nếu:

1. 400.000 tỷ trên được đầu tư đúng chỗ, và được hút về đúng hẹn tức 31/12/2009 này thì CP đã cực kỳ thành công...và chúng ta hoàn toàn yên tâm mua vào mức này...vì khi đó nỗi lo lạm phát là không có...và nền KT đã thoát đáy khủng hoảng...NHNN sẽ không cần thắt chặt tiền tệ nữa...tuy nhiên theo tôi điều này có khả năng xác suất 40% vì có thể một phần trong số tiền trên đã vào BĐS, CK...và các mục đích khác khiến tiền bị chôn vào giờ chưa lấy ra được ???

2. Nếu như...chà..chắc khôgn dám nói nhièu tuy nhiên theo tôi xác suất có thể tới 60%...số tiền 400.000 tỷ chỉ có một phần được hút về, trả nợ đúng hạn...và phần lớn trong số đó....không về đúng hạn...31/12/2009 thì sẽ rất nguy hiểm...vì nguy cơ lạm phát sẽ rất cao...NHNN bắt buộc phải thực hiện chế độ thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ...chứng khoán chắc chắn bị ảnh hưởng mạnh.

Tình hình lúc này sẽ trở nên xấu, rất xấu, thậm chí xấu hơn thời điểm đầu năm 2009 nhiều do đầu năm 2009 CP còn có công cụ bơm tiền kích cầu...còn bây giờ thì CP chẳng còn cái gì để mà kích nữa cả, vũ khí kích cầu, tăng đầu tư, chi tiêu công đã bị loại bỏ mà thay vào đó lại là thắt chặt tiền tệ trong khi nền kinh tế ở trong tình trạng dễ bị tổn thương nhất...đây là điều tối kỵ...như thể người vừa ốm dậy cần tiếp tục bồi bổ để tăng sức khỏe thì lại bị tiêu chảy, thương hàn buộc phải hạn chế ăn uống. Lúc đó thì ăn bổ cũng chết...nhịn ăn cũng chết...???

Mọi người đừng ảo tưởng bởi CK thế giới làm gì...hiện họ đang lên mạnh cũng không có nghĩa là Việt nam có cơ lên...vì sao ? Lý do quá đơn giản, hãy nhìn nhận tổng thể thì có thể dễ dàng nhận biết được... trong chu kỳ khủng hoảng này thì VN chúng ta đi trước TG một nửa bánh xe. Năm ngoái chúng ta khủng hoảng trước TG nửa năm ( nên nhớ khi VN khủng hoảng thì TG xanh rì, giá gạo, dầu, vàng tăng vọt)...khi Mỹ khủng hoảng và DJ mò đáy 6/2009 thì VNI đã chạm đáy 2/2009 ( trước 3-4 tháng)....nay VN đi vào tình trạng phát triển quá nóng thì TG vẫn mới đang đi trên con đường này sau VN cũng 3-4 tháng...

Dự kiến sau 1-2 tháng nữa TG sẽ đi vào vết xe đổ của VNI...tức là TG sắp có một đợt giảm mạnh như VNI hiện nay...??? khi NH TW một số nước thắt chặt tiền tệ dần dẫn để chống lạm phát ???

Dự kiến con đường tiếp theo của VNI là điều khó khăn...tuy nhiên mô hình khủng hoảng hình chữ W hiện tại là có khả năng xảy ra, như TS Lê Xuân Nghĩa từng nói nếu chúng ta không giải quyết tình trạng này thì VN sẽ có đáy khủng hoảng trong Quý I/2010. Theo ý kiến chủ quan của mình, tôi cho rằng đáy VNI sẽ rơi vào cuối tháng 1 đến tận 15/2/2010, trước và sau Tết Nguyên đán ứng với chu kỳ lao dốc sắp tới của CK TG...

Chúng ta quá lệ thuộc vào gói kích cầu...và hiện giờ là lúc chúng ta cần thể hiện bản lĩnh và khả năng vượt qua khủng hoảng mà không cần đến nó...không những thế chúng ta cần phải chứng minh được khả năng miễn nhiễm với các tác dụng phụ của kích cầu, điều mà chúng ta đã dự tính khi khi bắt đầu dùng nó..

Việc nâng LSCB, tỷ giá USD vừa qua chứng tỏ lãnh đạo VN có vẻ bất ngờ với các diễn tiến của nền kinh tế...nhưng tôi có một niềm tin sâu sắc vào khả năng điều hành thoát khỏi khủng hoảng của CP VN...Tuy nhiên, giai đoạn khó khăn nhất dường như vẫn chưa đến...
 

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
Cụ viết dài quá, iêm ứ đọc nổi hết. Nhưng lướt qua thì đại loại: 2008 nền kinh tế VN như người ốm thập tử nhất sinh sau đó có chút da chút thịt nhờ được truyền máu khẩn cấp với lượng lớn. Nhưng máu vẫn là máu truyền thôi, hết máu truyền thì con bệnh lại trực thở hắt.

Đại loại bọn Tây nó phát biểu từ khi khủng hoảng TG mới bắt đầu đến giờ 1 câu bây giờ vưỡn có giá trị "kinh tế VN có thể rơi trở lại khủng hoảng khi kinh tế TG phục hồi". Tuy nhiên hiện nay vì lý do win-win hay fairplay nên chả chú nào nhắc lại thôi.

Tuy nhiên dù gì đây vưỡn là 1 cơ hội nhớn trước mắt chúng ta các cụ nhở :41:
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Những chỗ em oánh dấu em coi là rất vớ vẩn, suy nghĩ một chiều và sai sự thật:
- Nói là không có kích cầu là khó khăn hơn =>Ngu vì những năm trước khủng hoảng có cần kích cầu kích dục gì đâu. Nếu sản xuất ra bán được hàng, nghĩa là có cầu thì cần gì phải kích

- Dj ai bảo là mò đáy vào tháng 6/2009. Đù mẹ ** biết gì, đáy của DJ cũng vào tháng 3 giống y vni
Tình hình lúc này sẽ trở nên xấu, rất xấu, thậm chí xấu hơn thời điểm đầu năm 2009 nhiều do đầu năm 2009 CP còn có công cụ bơm tiền kích cầu...còn bây giờ thì CP chẳng còn cái gì để mà kích nữa cả, vũ khí kích cầu, tăng đầu tư, chi tiêu công đã bị loại bỏ mà thay vào đó lại là thắt chặt tiền tệ trong khi nền kinh tế ở trong tình trạng dễ bị tổn thương nhất...đây là điều tối kỵ...như thể người vừa ốm dậy cần tiếp tục bồi bổ để tăng sức khỏe thì lại bị tiêu chảy, thương hàn buộc phải hạn chế ăn uống. Lúc đó thì ăn bổ cũng chết...nhịn ăn cũng chết...???

Mọi người đừng ảo tưởng bởi CK thế giới làm gì...hiện họ đang lên mạnh cũng không có nghĩa là Việt nam có cơ lên...vì sao ? Lý do quá đơn giản, hãy nhìn nhận tổng thể thì có thể dễ dàng nhận biết được... trong chu kỳ khủng hoảng này thì VN chúng ta đi trước TG một nửa bánh xe. Năm ngoái chúng ta khủng hoảng trước TG nửa năm ( nên nhớ khi VN khủng hoảng thì TG xanh rì, giá gạo, dầu, vàng tăng vọt)...khi Mỹ khủng hoảng và DJ mò đáy 6/2009 thì VNI đã chạm đáy 2/2009 ( trước 3-4 tháng)....nay VN đi vào tình trạng phát triển quá nóng thì TG vẫn mới đang đi trên con đường này sau VN cũng 3-4 tháng...

Dự kiến sau 1-2 tháng nữa TG sẽ đi vào vết xe đổ của VNI...tức là TG sắp có một đợt giảm mạnh như VNI hiện nay...??? khi NH TW một số nước thắt chặt tiền tệ dần dẫn để chống lạm phát ???

Dự kiến con đường tiếp theo của VNI là điều khó khăn...tuy nhiên mô hình khủng hoảng hình chữ W hiện tại là có khả năng xảy ra, như TS Lê Xuân Nghĩa từng nói nếu chúng ta không giải quyết tình trạng này thì VN sẽ có đáy khủng hoảng trong Quý I/2010. Theo ý kiến chủ quan của mình, tôi cho rằng đáy VNI sẽ rơi vào cuối tháng 1 đến tận 15/2/2010, trước và sau Tết Nguyên đán ứng với chu kỳ lao dốc sắp tới của CK TG...

Chúng ta quá lệ thuộc vào gói kích cầu...và hiện giờ là lúc chúng ta cần thể hiện bản lĩnh và khả năng vượt qua khủng hoảng mà không cần đến nó...không những thế chúng ta cần phải chứng minh được khả năng miễn nhiễm với các tác dụng phụ của kích cầu, điều mà chúng ta đã dự tính khi khi bắt đầu dùng nó..

Việc nâng LSCB, tỷ giá USD vừa qua chứng tỏ lãnh đạo VN có vẻ bất ngờ với các diễn tiến của nền kinh tế...nhưng tôi có một niềm tin sâu sắc vào khả năng điều hành thoát khỏi khủng hoảng của CP VN...Tuy nhiên, giai đoạn khó khăn nhất dường như vẫn chưa đến...
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Tiện đây em ghi lại một dự báo của một cao thủ, người mà vào tháng 10 năm 2008 đã dự báo là DJ sẽ về ~6700 vào khoảng tháng 3 năm 2009:

Và đây là dự báo cho tương lai tiếp theo:
- bearmarket rally kéo dài khoảng 4 năm đến mùa xuân spring 2013 march - may
có thể sẽ form 2 upmove lớn và 1 correction
- sau đó thì tiếp tục second stage off 70%

Mới có tèo tý mà nhiều người moi móc đủ cái xấu, mà phủ nhận cái tích cực kinh quá. Việt Nam nó ** chết được đâu. Có có cơm có gạo ăn nó sợ ** gì bố con thằng nào, chỉ có điều muốn khá lên thì hàng xuất khẩu phải bán được mà muốn bán được thì thế giới nó phải hồi phục
 
Chỉnh sửa cuối:

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
Thực ra iêm cũng tin là VN nó chả chết được vì cho đến giờ VN là cái "cối xay xiền" của khoai Tây. Với cả làm gì cực khổ bằng thời gian ăn cơm gạo độn sắn, ăn bo bo thay cơm đâu các cụ nhơ :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top