Chứng khoán 2009- Phần 30-Cất cao đôi cánh!!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
SFI

Sở GDCK TPHCM (HOSE) thông báo kết quả và đăng ký giao dịch tiếp cổ phiếu của cổ đông nội bộ CTCP Đại lý Vận tải Safi (HOSE: SFI).

*Tên người thực hiện giao dịch: Phạm Sỹ Nhượng

*Mã chứng khoán: SFI

*Chức vụ hiện nay tại tổ chức niêm yết: Trưởng ban kiểm soát

*Số lượng cổ phiếu trước khi giao dịch: 20,760 cp

*Số lượng cổ phiếu đăng ký bán: 6,000 CP

*Số lượng cổ phiếu đã bán: 4,000 CP

*Số lượng cổ phiếu nắm giữ sau khi giao dịch: 16,760 cp

*Thời gian thực hiện giao dịch: từ 11/03/2009 đến 11/05/2009

* Đăng ký bán tiếp từ ngày 21/10/2009 đến 21/12/2009

*Số lượng CP trước khi thực hiện giao dịch: 50,280 CP (Bao gồm cả số lượng cổ phiếu thưởng và trả cổ tức là 33,520 cp)

*Số lượng cp đăng ký bán: 12,000

*Số lượng cp sau khi thực hiện giao dịch: 38,280 CP
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Top 5 bán ròng (Theo giá trị, đ/v: 1000 VNĐ)
Mã CK Mua Bán Mua-Bán
HAG 5.124.070 26.878.680 -21.754.610
CII 1.451.450 22.247.045 -20.795.595
PPC 1.950.140 17.435.542 -15.485.402
SSI 9.834.600 21.505.540 -11.670.940
VIC 3.950 9.440.000 -9.436.050

Top 5 mua ròng (Theo giá trị, đ/v: 1000 VNĐ)
Mã CK Mua Bán Mua-Bán
HPG 30.462.065 2.151.150 28.310.915
LCG 20.249.320 1.820.000 18.429.320
HSG 5.971.630 0 5.971.630
PVD 4.243.500 15.600 4.227.900
GMC 4.205.744 0 4.205.744

Top 5 mua ròng (Theo giá trị, đ/v: 1000 VNĐ)
Mã CK Mua Bán Mua-Bán
VCS 3.700.740 0 3.700.740
SHB 2.770.660 0 2.770.660
PVS 983.180 0 983.180
KLS 618.800 82.600 536.200
HBE 481.460 0 481.460

Top 5 bán ròng (Theo giá trị, đ/v: 1000 VNĐ)
Mã CK Mua Bán Mua-Bán
VCG 5.153.910 27.271.790 -22.117.880
KBC 6.029.980 23.062.970 -17.032.990
DBC 2.161.100 14.101.710 -11.940.610
SD7 0 4.951.810 -4.951.810
HOM 0 3.247.200 -3.247.200
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Tởm, lão này bây giờ chuyển sang đầu tư nên đêm mai DJI lại tèo theo kiểu TA bọn em.:69::69:
Chứng khoán Châu Âu đang giảm điểm, Future Mỹ vừa giảm giờ lại tăng nhẹ. Em sợ tối nay thằng Mẽo đỏ đ í t thì em Vni của mình đi về đâu??? Sao em thấy các cụ lạc quan thế nhỉ? Em lại sợ:102::102:
Hì hì, tối qua xem DJI xong thì em thấy có vẻ hôm nay DJI xuống.
Nhưng theo em bác cứ nghĩ thế này, bác đi từ HN-HCM, thì dứt khoát bác phải đi qua các ổ gà, lên dốc, xuống dốc nhưng hướng đi của bác vẫn là HN-HCM.
Trong một uptrend thì bao giờ chả có phiên đỏ, phiên xanh, có lẽ bác sẽ không bao giờ tìm ra được một uptrend nào xanh từ đầu đến cuối đâu, điều đó chỉ có trong mơ.
Do vậy với TTCK VN hiện tại thì em chưa bịa ra được lý do nào đó để nó gãy trend cả, mà kể cả gãy trend thì vẫn thừa thời gian exit.
Nếu bác lo bác có thể gạch đầu dòng ra tất cả lý do khiến TTCKVN gãy trend để mọi người cùng thảo luận cũng là cái hay.
 

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
Do vậy với TTCK VN hiện tại thì em chưa bịa ra được lý do nào đó để nó gãy trend cả, mà kể cả gãy trend thì vẫn thừa thời gian exit.
Nếu bác lo bác có thể gạch đầu dòng ra tất cả lý do khiến TTCKVN gãy trend để mọi người cùng thảo luận cũng là cái hay.
Em không biết nhiều nên chỉ gạch được 1 đầu dòng duy nhất cũng là do đám bạn nó xui.

Số là năm ngoái em cũng đã tập tọe vào TT mấy lần liền nhưng cứ vào phát nào y rằng TT lao đầu không ngoảnh lại, tụi cơ quan cũ em chúng nó cứ cười và nhằm lúc nào em tập tọe vào TT là chúng nó chạy.

Năm nay cai đến tận giờ em mới lại dám mon men vào lại thì chúng nó can bảo cuối tuần hãy vào với lý do sau:

Sắp tới gần 1 tỷ USD tiền hàng về mà trong đó có cả hàng của bọn nó nên đợi tiêu hóa hết rồi hãy vào, mà nếu em vẫn đen như năm ngoái thì chúng nó cũng chạy được. Em nghe cũng có lý ở cái điểm 1 tỷ USD ấy nên cứ đợi cuối tuần, nhưng hôm nay em chót vào mất 1 ít rồi giờ lại thấy lo lo các cụ ợ :102:
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Lý do duy nhất mà em nghĩ là gãy trend là ở tầm vĩ mô :

- Các TCT xả hàng, làm ăn như mứt, chỉ mỗi CK là lãi. Vdu Vi ăn xin, Vi ăn lai.
- Tiền đâu mà 100k tỷ /tháng để các ông buôn chứng nhể??? Xiết lại tiền tý.

Quan điểm của em ăn dày quá rồi, té đi chơi thôi.

Tham nhất là đàn bà, thế mà Z4 té rồi, ai tham hơn đàn bà thì ở lại.

Theo đúng kế hoạch thì hết tuần này em ko còn ck, mà cũng hết tiền:21::))(b)
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Có một dữ liệu em cho rằng các bác chưa chuẩn lắm (từ từ hãng chửi em, he he)
Đấy là các bác cộng tổng tiền giao dịch của 1 tháng hoặc 1 ngày vào, cho rằng đấy là lượng tiền tổng, nhưng ko phải
Cu em của em, nó có 500tr, nhưgn tổng giao dịch của nó 1 tháng khoảng vài tỷ.
Như vậy, nếu tính là thị trường tiêu hoá của nó vài tỷ là sai, mà nó bán đi vài tỷ lại cũng sai nốt
Ví dụ một ngày, em bán 500triệu tiền cổ, rồi em ứng tiền, em mua lại 498 triệu tiền cổ, như vậy tổng giao dịch là gần 1 tỷ, nhưng thực tế có 500 triệu
Chưa kể còn tỷ thức lằng nhằng trong đầu tư tài chính mà em chưa hiểu nữa.
Nhưng em ko nghĩ bác gì nói 1 tỷ $ kia phải tiêu hoá đâu, ít ra trong 1 tỷ$ đấy có phần của em (dù rất bé) nhưng em lại ko định bán, các bác khác cũng thế thôi. Vậy vấn đề 1 tỷ đấy chả cần phải lo
Em chỉ lo là giờ lãnh đạo nó tòi cái tin gì cực xấu ra thôi, còn ko thì thì thoải mái ra, kể cả mai mua vào :)):)):))
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Đúng. gãy trend thì lý do duy nhất là ở tầm vĩ mô. Em xin phép phản biện tý
Lý do duy nhất mà em nghĩ là gãy trend là ở tầm vĩ mô :

- Các TCT xả hàng, làm ăn như mứt, chỉ mỗi CK là lãi. Vdu Vi ăn xin, Vi ăn lai.
Lý do các TCT làm ăn như mứt sẽ do 2 lý do:Thế giới- và Nội Tại, với thế giới, G7, G20 và châu á nói riêng đã có sự khẳng định rằng khủng hoảng đã qua đáy và đã có confirm bẳng những chỉ số cụ tỷ và câu hỏi đặt ra là liệu 1,2 năm tới có xẩy ra điều tồi tệ như vừa rồi không..thì câu trả lời của tất cả các nhà làm chính sách, nghiên cứu nói rằng " Không" và nếu " Có" thì xác suất cực thấp, mà cái xác suất cực thấp này có thể tồn tại và đc chấp nhận như một tỷ lệ rủi ro trong cuộc chơi và nó tồn tại trong mọi ngữ cảnh của nền kinh tế thế giới.
Lý do nội tại: Các TCT đã và đang hoạt động, họ tồn tại bao năm nay trong một thể chế không thay đổi và năng lực, kinh nghiệm của họ đã được chứng thực một cách tương đối qua những năm vừa rồi, và nếu chỉ vì lý do nội tại thì không thể đồng loạt các TCT cùng đặng thị tèo được,

- Tiền đâu mà 100k tỷ /tháng để các ông buôn chứng nhể??? Xiết lại tiền tý.
Cái này là cái nên quan tâm, nhưng yếu tố này không làm gãy trend được mà sẽ làm cho market có một big correction thôi.
Quan điểm của em ăn dày quá rồi, té đi chơi thôi.

Tham nhất là đàn bà, thế mà Z4 té rồi, ai tham hơn đàn bà thì ở lại.
hế hế, Z4 đang giữ độc cô cầu bai SAM hay sao ý.
Theo đúng kế hoạch thì hết tuần này em ko còn ck, mà cũng hết tiền:21::))(b)
Em thêm một lý do nữa đó là xung đột khu vực thành chiến tranh...nhưng nguy cơ này xảy ra với xác suất cũng cực thấp, nhưng nếu xảy ra thì tèo toàn phần, nhưng mà nếu chuyện đó xẩy ra thì phải lo thân trước chứ lo giề CK nữa.
 

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
Đúng. gãy trend thì lý do duy nhất là ở tầm vĩ mô. Em xin phép phản biện tý

Em thêm một lý do nữa đó là xung đột khu vực thành chiến tranh...nhưng nguy cơ này xảy ra với xác suất cũng cực thấp, nhưng nếu xảy ra thì tèo toàn phần, nhưng mà nếu chuyện đó xẩy ra thì phải lo thân trước chứ lo giề CK nữa.
Lại nói về ở tầm vĩ mô, vụ chiến tranh thì em loại trừ nhưng dạo này em thất nghiệp nên hay ngồi lẩn thẩn như cụ già. Em thấy thế này các cụ xem sao giúp em nhé:

Hiện tại TG, Mẽo, Âu, Tầu, Nhật đều kêu các chỉ số cho thấy tốt đẹp nhưng nhớ lại dịp trước dầu thô, vàng, EUR, nguyên vật liệu, khoáng sản.. cứ lừng lững leo thang chỉ có ông USD là cắm đầu đi xuống rồi đùng 1 phát vỡ mấy cái Bank to và tất cả lao đao. Giờ phục hồi nhưng em thì cũng lại thấy mấy yếu tố kia lại xuất hiện lừng lững, ông VN ta thì cứ mặc cho USD mất giá trên thế giới còn ông đóng cửa lầm lũi cho VND tụt so với USD cho đến 1 cái đích mà đã được quyết từ đầu năm.

Mấy cái lăn tăn ấy khiến em cứ mơ hồ sợ 1 cái đùng nào đó nữa mà cũng sợ vẩn vơ tiếp không khéo lại thành tay nhặt lá, chân đá ông bơ thì bỏ mợ. Thế nên chỉ dừng ở thắc mắc thôi. Các cụ sáng ý thì cho giúp em vài đường để em bớt lo sợ linh tinh với.

Thú thực cái sợ của em cũng có phần nào từ mấy lần khởi đầu bước vào TT thất bại năm ngoái các cụ ợ :102:
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Tiền đâu ra nhiều thế: em đồng ý là vòng xoay nhiều thì lượng tiền dc nhân lên. Nhưng cái kiểu mua bán bạo lực ( hấp diêm) như thế chắc là xài tiền người khác.

Các TCT sẽ xả hàng, điều đó là chắc chắn, xả lịch sự hay bạo lực hay ko thôi.

Bài học 2007 quá rõ ràng rồi. Hồi đó bàn mợ nó 10% VCB cho Mẽo kiếm tỷ có sướng ko???

Em nghĩ TT vẫn có thể lên, nhưng các cụ đừng hưng phấn quá, vậy thôi.

Em còn nợ các cụ chầu nhậu léo lái, em bán đá quý 55-60 xong, em uống Blue léo lái với các cụ.(b)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Hehehe
Sao lúc giá dầu thấp, chứng thấp cụ không vào mà lại vào bây giờ ?

Sự việc diễn ra ngay ở box này:
Khi khối lượng giao dịch ít thì bảo thanh khoản thấp lắm không vào;
Khi khối lượng giao dịch cao thì sợ sắp tèo :))

@Giá đường tiến sát mức cao nhất trong hơn 28 năm : SBT
@Giá cao su cao nhất trong hơn 1 năm : TNC
@Giá dầu và gas tăng cao: ASP
:))

@Bác Buggy: Cái vụ gói hỗ trợ lãi xuất thấp thì thủ tướng đã chỉ thị là tiếp tục cho vay dài hạn, xem xét với cho vay ngắn hạn. Cái này nói lâu rồi, chưa có gì là mới ở đây cả. Gọi là phát súng đầu tiên thì hơi kinh cũng Giống như nói "BMC lãi quí 3 bằng 500% so với quí 1" ấy :))
Lại nói về ở tầm vĩ mô, vụ chiến tranh thì em loại trừ nhưng dạo này em thất nghiệp nên hay ngồi lẩn thẩn như cụ già. Em thấy thế này các cụ xem sao giúp em nhé:

Hiện tại TG, Mẽo, Âu, Tầu, Nhật đều kêu các chỉ số cho thấy tốt đẹp nhưng nhớ lại dịp trước dầu thô, vàng, EUR, nguyên vật liệu, khoáng sản.. cứ lừng lững leo thang chỉ có ông USD là cắm đầu đi xuống rồi đùng 1 phát vỡ mấy cái Bank to và tất cả lao đao. Giờ phục hồi nhưng em thì cũng lại thấy mấy yếu tố kia lại xuất hiện lừng lững, ông VN ta thì cứ mặc cho USD mất giá trên thế giới còn ông đóng cửa lầm lũi cho VND tụt so với USD cho đến 1 cái đích mà đã được quyết từ đầu năm.

Mấy cái lăn tăn ấy khiến em cứ mơ hồ sợ 1 cái đùng nào đó nữa mà cũng sợ vẩn vơ tiếp không khéo lại thành tay nhặt lá, chân đá ông bơ thì bỏ mợ. Thế nên chỉ dừng ở thắc mắc thôi. Các cụ sáng ý thì cho giúp em vài đường để em bớt lo sợ linh tinh với.

Thú thực cái sợ của em cũng có phần nào từ mấy lần khởi đầu bước vào TT thất bại năm ngoái các cụ ợ :102:
 
Chỉnh sửa cuối:

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Lại nói về ở tầm vĩ mô, vụ chiến tranh thì em loại trừ nhưng dạo này em thất nghiệp nên hay ngồi lẩn thẩn như cụ già. Em thấy thế này các cụ xem sao giúp em nhé:

Hiện tại TG, Mẽo, Âu, Tầu, Nhật đều kêu các chỉ số cho thấy tốt đẹp nhưng nhớ lại dịp trước dầu thô, vàng, EUR, nguyên vật liệu, khoáng sản.. cứ lừng lững leo thang chỉ có ông USD là cắm đầu đi xuống rồi đùng 1 phát vỡ mấy cái Bank to và tất cả lao đao. Giờ phục hồi nhưng em thì cũng lại thấy mấy yếu tố kia lại xuất hiện lừng lững, ông VN ta thì cứ mặc cho USD mất giá trên thế giới còn ông đóng cửa lầm lũi cho VND tụt so với USD cho đến 1 cái đích mà đã được quyết từ đầu năm.

Mấy cái lăn tăn ấy khiến em cứ mơ hồ sợ 1 cái đùng nào đó nữa mà cũng sợ vẩn vơ tiếp không khéo lại thành tay nhặt lá, chân đá ông bơ thì bỏ mợ. Thế nên chỉ dừng ở thắc mắc thôi. Các cụ sáng ý thì cho giúp em vài đường để em bớt lo sợ linh tinh với.

Thú thực cái sợ của em cũng có phần nào từ mấy lần khởi đầu bước vào TT thất bại năm ngoái các cụ ợ :102:
hì hì, Câu chuyện của bác là có thật, và hiện tại nỗi lo đó vẫn còn chứ không phải không còn...do vậy giới trader trên toàn thế giới vẫn luôn cảnh giác với điều này...Lòng Tham và Nỗi Sợ Hãi luôn song hành với nhau và bác cũng không ngoại lệ đâu, em cũng vậy và ai cũng vậy...do vậy mọi trader phải luôn sẵn sàng cho phương án exit khỏi market khi nó đảo chiều (đảo chiều ở đây khác với cả điều chỉnh) hay nói cho nó hoành thì là exit stratergy.
Còn đề cập tới vấn đề bác hỏi thì là cả một câu chuyện dài ở bên Forex tụi em..nói thì nhanh nhưng viết ra thì lâu lắm.
Trong phạm vi post này thì theo em là:
1. Hãy nương theo trend mà kiếm xèng chứ đừng oánh nhau với cối xay gió.
2. Bác sẽ phải luôn có chiến lược thoái lui trong mọi hoàn cảnh. Như bác Buggy cũng đã cóchiến lược thoái lui rồi đó sao.
3. Câu chuyện Oil, Gold, US....là cả một câu chuyện dài và kèm theo đó là các thâm cung bí sử, là đau thương tang tóc, là những bài học kinh điển cho dân trader trong đó có ae box egg của OF.
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Em thấy dân Forex khuyên rất chính xác.

Gió chiều nào ta xoay chiều đó, đừng cố tỏ ra thông minh hơn market.

Bí quyết của thành công là biết thoát khỏi thất bại. Nếu ông chết ít, thắng nhiều thì kiểu gì chả giàu.

Luôn có kế hoạch cho cái xấu nhất, đó là một trong những nguyên tắc mà em phải theo.

Muốn thắng cả cuộc chiến thì triết lý phải đúng (vì thế anh Ba mới phải ngồi viết đề cương cách mạng miền nam). Còn thắng một vài trận chiến thì chỉ là chuyện nhỏ.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Nói thật nhé:

Giữ chứng ở mức nào, oánh lên đến mức nào thì đã có người lo rồi vì nếu nó xuống thì cả làng đều chết.

Em xin dẫn một ví dụ:

Lấy nguyên việc tăng giá dầu, giá nguyên liệu:
Có lúc giá dầu tăng thì người ta bào là nguy hiểm đấy vỉ nó giống như đợt giá dầu tăng lần 140$/thùng đấy.

Nhưng vào giai đoạn trải qua khủng hoảng (như bây giờ), giá dầu tăng thì người ta lại bảo thế là tốt vì như thế chứng tỏ kinh tế đã hồi phục :)). Giọng con buôn đấy bác ạ. Cho nên mấy hôm rồi do giá dầu tăng mà thị trường Trung Quốc và Châu Á tăng vù vù :))
Em mượn cái quote của bác TVC để trả lời bác nhé, lúc ấy thực ra em lại rất sợ khủng hoảng chưa qua, với lại có phần nào do mấy lần khởi đầu thất bại nên em vẫn chưa hoàn hồn. Giờ muốn thử lại tiếp mà xem ra có vẻ lại sắp kịch bản cũ lặp lại.

Hay iêm ko hợp với nghề chứng các bác nhỉ :102:
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
@ Bác moitoelaixe: Qua mấy bài của bắc thì em thấy bác thật sự đang bị LÒNG THAM và NỖI SỢ HÃI dày vò, bên Forex tụi em có một nguyên lý bất di bất dịch phải tuân theo, nếu không tuân theo là banh xác lúc nào không biết đó là Money Management (MM).
Trong trường hợp của bác thì theo em nếu bác muốn trade CK thì bác chỉ nên bỏ ra từ 30% đến 50% số tiền bác có thôi chứ đừng tất tay thì tâm lý của bác sẽ thật sự thoải mái và tự tin, giả sử sau một thời gian trade nếu NAV của bác tăng lên 100% thì bác rút số vốn ban đầu ra và trade bằng số tiền lãi thôi, hoặc giả sử bác không lãi như vậy, market đảo chiều thì cùng lắm bác thoát ra với 50% còn lại của 40% (em lấy TB từ 30-50%) tiền của bác. Như vậy tình huống xấu nhất là bác mất 20% trên tổng số tiền của bác...vấn đề ở đây là bài học cut loss bác phải học thuộc làu chứ đừng ôm bom như nhiều bác hồi 2007.
Như lão biz ý, năm nay NAV tăng 5 lần, lão ý rút 4 ra mua BĐS rồi, còn 1 phần lão ý tham gia egg tiếp, nên lão ý tởn tờn tơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

RB68

Xe máy
Biển số
OF-35878
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
64
Động cơ
473,640 Mã lực
Bác nào có chart của PNJ không cho RB68 xin với. Tks .(l)(l)(l)(l)(l)(l)
 

moitoelaixe

Xe buýt
Biển số
OF-40667
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
995
Động cơ
477,400 Mã lực
@ Bác moitoelaixe: Qua mấy bài của bắc thì em thấy bác thật sự đang bị LÒNG THAM và NỖI SỢ HÃI dày vò, bên Forex tụi em có một nguyên lý bất di bất dịch phải tuân theo, nếu không tuân theo là banh xác lúc nào không biết đó là Money Management (MM).
Trong trường hợp của bác thì theo em nếu bác muốn trade CK thì bác chỉ nên bỏ ra từ 30% đến 50% số tiền bác có thôi chứ đừng tất tay thì tâm lý của bác sẽ thật sự thoải mái và tự tin, giả sử sau một thời gian trade nếu NAV của bác tăng lên 100% thì bác rút số vốn ban đầu ra và trade bằng số tiền lãi thôi, hoặc giả sử bác không lãi như vậy, market đảo chiều thì cùng lắm bác thoát ra với 50% còn lại của 40% (em lấy TB từ 30-50%) tiền của bác. Như vậy tình huống xấu nhất là bác mất 20% trên tổng số tiền của bác...vấn đề ở đây là bài học cut loss bác phải học thuộc làu chứ đừng ôm bom như nhiều bác hồi 2007.
Như lão biz ý, năm nay NAV tăng 5 lần, lão ý rút 4 ra mua BĐS rồi, còn 1 phần lão ý tham gia egg tiếp, nên lão ý tởn tờn tơn.
Iêm cám ơn các cụ động viên, iêm cũng phải tự rút kinh nghiệm từ mấy lần thất bại trước rồi nên dù vốn còm em cũng phải chơi kiểu rón rén vào từ từ, ổn thì lại từ từ vào tiếp còn không là rụt lại ngay. Bước đầu cố gắng làm quen và giảm sợ hãi đã các cụ nhỉ (b)
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Tiền đâu ra nhiều thế: em đồng ý là vòng xoay nhiều thì lượng tiền dc nhân lên. Nhưng cái kiểu mua bán bạo lực ( hấp diêm) như thế chắc là xài tiền người khác.

Các TCT sẽ xả hàng, điều đó là chắc chắn, xả lịch sự hay bạo lực hay ko thôi.

Bài học 2007 quá rõ ràng rồi. Hồi đó bàn mợ nó 10% VCB cho Mẽo kiếm tỷ có sướng ko???

Em nghĩ TT vẫn có thể lên, nhưng các cụ đừng hưng phấn quá, vậy thôi.

Em còn nợ các cụ chầu nhậu léo lái, em bán đá quý 55-60 xong, em uống Blue léo lái với các cụ.(b)
bác buggy, dạy chí phải, :21::21::21::21::21::)):)):)):)):)):)):)):))

Ta nhất định thắng , địch nhất định thua ... thì em cũng nói được, vấn đề là khi nào:)):)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top