Chứng khoán 2009 - Phần 24 - Những cái đầu lạnh và vũ điệu của bầy sói

Trạng thái
Thớt đang đóng

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Thầy cho em hỏi cái, nhiều người đánh giá 520 là đỉnh trung hạn đợt này, thầy thấy nhận xét đó thế nào ạ?
Bác chịu khó tìm bên thớt 23, bác Fiz có nói 520 là đỉnh từ hôm VNI đang 490, sau đó VNI đã lên 517 và xuống.
Em thoát ra chuẩn rồi nhưng hôm nay lại tham vợt lại tính vòng retest đỉnh. Hy vọng em tính đúng. Nó mà không test lại đỉnh thì em tèo nặng luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

lovedriving

Xe máy
Biển số
OF-1778
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
63
Động cơ
569,930 Mã lực
Hoho, sóng 5 là sóng ở đâu đấy nhở?

Cụ nào nhìn thấy sóng 5 là cái sóng nào chỉ cho em với :)).
Chán cụ thật. Sóng 5 lân này vì sóng 4 nó ngắn, lấy đà chưa đủ nên sóng 5 cũng ngắn, có tý ngay trong phiên đấy thôi.

Tại cụ già mắt kém nên ko nhìn thấy :21::21::21:
 

vdungsu

Xe hơi
Biển số
OF-22081
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
151
Động cơ
497,390 Mã lực
Bình loạn tí.

Thị trường hiện nay đang trong giai đoạn lình xình của xu thế giảm giá. Tất cả những thông tin tốt, những đánh giá lạc quan, những nhận định tốt đẹp không đủ để đẩy thị trường đi tiếp. Bởi vì toàn bộ đã dồn vào giai đoạn tăng nóng quý II vừa qua. Thị trường đã bị kìm nén và bung mạnh để rồi lại rơi vào trạng thái xì hơi dần dần.

Thị trường đã có một quý II thành công, đối với cả doanh nghiệp, các big boys và cả những nhà đầu tư nhỏ lẻ khi không ít thì nhiều, ai cũng đã có lãi. Các BBs đỡ thị trường đi lên, định đưa đẩy một đợt sóng ngắn để khuấy động thị trường nhưng tác dụng lại quá đà khi được hệ thống truyền thông hỗ trợ đưa bài, thống kê, các NDT nhỏ lẻ ùa theo xu thế tăng (khi lợi nhuận ngắn hạn hấp dẫn, phí dịch vụ rẻ, hàng hóa dễ lựa chọn để đầu tư, gửi tiết kiệm chả bõ bèn) làm cho VN index đã có một quãng thời gian tươi đẹp nhất (có thể là trong cả năm 2009 này).

Tuy nhiên, sự tăng trưởng mạnh nhưng không bền vững, khi không tăng bằng thực tại thị trường mà bằng niềm tin của NDT khiến cho VN stocks không đảm bảo được tính bền vững. Nhiều mã cố phiếu bị đầu cơ một cách rõ ràng và lộ liễu (dùng lệnh chặn to đùng, che lệnh, quyết tâm đánh lên có tổ chức...) khiến cho các NDT nhỏ lẻ lao theo như con thiếu thân. Đã có những thời điểm, vài triệu BCs như STB, SSI bị nuốt trong chưa đầy 1-2 phút. NDT rỉ tai nhau về lợi nhuận kì vọng khi đầu tư chứng khoán. Tất cả ào ào mở tk, để cho đến giờ phút này họ nhận ra, trên sàn chỉ còn lại đa số NDT nhỏ lẻ, kiến thức chưa vững, những bài học đau chưa được nếm trải. Thị trường đi xuống chỉ là nhanh hay chậm trong trung hạn.

Sóng 5 eliiot có nói rằng thị trường tăng mạnh trong bối cảnh tin tốt tràn ngập. Nhưng hiện tại mô hình sóng 4 đã đi qua. Tin tốt chuẩn bị tràn ngập (điển hình sắp tới là báo cáo kinh doanh quý II, tín hiệu từ vĩ mô của nền kinh tế việt nam...). Nhưng với diễn biến của 10 phiên trở lại đây, Vn index đã từ bỏ sóng 5 để quay về xu thế đi xuống trong trung hạn. Chứng khoán sẽ diễn biến theo mô hình chữ W. Các phân tích kĩ thuật cho thấy xu hướng đó (chart fizline của mốc bes, nhận định của một số công ty chứng khoán..) là rõ ràng hơn bao giờ hết.

Sự tham gia muộn màng và vội vàng của BVH, VCB, Viettin bank. Ba ông lớn luôn sẵn sàng tham gia thị trường. Họ chỉ rình cơ hội được giá để giảm thiệt hại cho các NDT và cán bộ CNV của họ. Biểu hiện thể hiện ở việc bất chấp quy định vẫn niêm yết được của VCB trong khi thời gian trước đó ko ấn định được ngày lên sàn. BVH, VCB, Việttin chắc chắn sẽ được giới đầu cơ đỡ giá trong ngắn hạn để giảm thiểu thiệt hại cho đợt IPO. Tuy nhiên, những mã này không thể chống lại xu thế giảm giá chung của thị trường. Dư mua của BVH, VCB có thể lên đến cả triệu nhưng chắc chắn lúc dư bán cũng khủng khiếp không kém. Sự mơ mộng lợi nhuận 100%, thậm chí 50% như giai đoạn vừa qua không còn nữa. NDT tìm cách chốt lời sớm hơn.

Tâm lý không vững vàng, sự mệt mỏi sau một thời gian thị trường tăng nóng đã lộ rõ. Nhiều NDT đã chọn giải pháp tạm rời thị trường, để bình ổn tâm lý, tận hưởng lợi nhuận thời gian vừa qua khiến cho sức cầu giảm, cung tăng. Nói như một cụ trên này : thà mất cơ hội hơn là mất tiền (hình như cụ buggy nổi tiếng trong giới SFI :redface:).

Vậy người nông dân phải làm gì, cháu vẫn xin nhắc lại như trong thớt 23 như sau:
+ Tin vào dài hạn: giữ và mua bán.
+ Sợ giảm giá: bán và quy đổi ra tiền. Chờ thời cơ mới hoặc tạm đầu tư lĩnh vực khác.
+ Băn khoăn về xu hướng: bán để giữ gìn sức khỏe. Chơi CK đâu chỉ có thời gian này các cụ nhỉ :)

Viết nhăng cuội, mời các cụ ném đá :)
 

Quyt2.4G

Xe tải
Biển số
OF-17429
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
208
Động cơ
509,120 Mã lực
Nơi ở
Somewhere
Chào thớt mới!
Em thò mặt vào lấy son tí,mong rằng thớt này các cụ OF nhà ta ai cũng có lãi.(b)
Về ngày mai em nghĩ chắc VNI down nặng ngay từ phiên 1, thấy bà con hò nhau chạy và giữ tiền chặt quá.Không biết mai có Mạnh Thường Quân nào nhón tay làm phước vét sàn không các cụ nhỉ?:69:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Làm tý chuyện Tây cho nó sành điệu :



@tavietcuong : Bác Fiz vừa thi triển công phu quả Gold khiếp quá, em close tại 924.xx, đang buy limit tại 925.01 mà chửa khớp :redface::redface::redface:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Vậy người nông dân phải làm gì, cháu vẫn xin nhắc lại như trong thớt 23 như sau:
+ Tin vào dài hạn: giữ và mua bán.
+ Sợ giảm giá: bán và quy đổi ra tiền. Chờ thời cơ mới hoặc tạm đầu tư lĩnh vực khác.
+ Băn khoăn về xu hướng: bán để giữ gìn sức khỏe. Chơi CK đâu chỉ có thời gian này các cụ nhỉ :)
Cảm ơn cụ có bài viết rất công phu, nhưng quả tình cháu vẫn chưa hiểu người nông dân phải làm gì bây giờ ?
Mua - Bán - Giữ , cụ chơi cả 3 phương án thế này thì :'(:'(:'(
Chủ đạo là bán phải không ạ ? Trong 3 dấu cộng cháu đều thấy có chữ Bán
 

vdungsu

Xe hơi
Biển số
OF-22081
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
151
Động cơ
497,390 Mã lực
Cảm ơn cụ có bài viết rất công phu, nhưng quả tình cháu vẫn chưa hiểu người nông dân phải làm gì bây giờ ?
Mua - Bán - Giữ , cụ chơi cả 3 phương án thế này thì :'(:'(:'(
Chủ đạo là bán phải không ạ ? Trong 3 dấu cộng cháu đều thấy có chữ Bán

Ở dấu cộng thứ nhất, NDT chai mặt thì vẫn có thể mua bán hoặc giữ. Việc bán ở dấu cộng thứ nhất không có nghĩa là bán và hold tiền hoặc rút tiền. Bán đi để mua cp khác, nói văn vẻ là cơ cấu danh mục, chắt chiu từng gợn sóng nhỏ của từng mã. Mua, bán, giữ để "duy trì cảm giác thị trường".

Hai dấu cộng còn lại: ai sợ mất tiền và ai băn khoăn không biết nên mua hay nên bán, xu hướng sẽ đi về đâu -> bán.

Bản thân e đã cut loss hôm qua. Mua SHB 24 bán 41.5 rồi vào lại 38 và sút ở 32.5. Haizz. Nhưng cut loss xong thì thoải mái hơn hẳn, ko phải lo mai tăng hay giảm. Vì giờ sự tăng thì mong manh và giảm mạnh thì lại rình rập. Sức khỏe là vốn quý, e nghỉ một chút đã. Vừa đẹp hết quý II thì tạm nghỉ.

Phiên ngày mai các cụ biết sẽ thế nào cả rồi. Chỉ còn chờ VCB, BVH bao giờ trồng cây chuối thôi.
 

fiztrading

Xe máy
Biển số
OF-29216
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
77
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
fiztrading@yahoo.com.vn
Anh có thể đoán cho em cái đáy tới được k ạ.
Bây giờ em cầm toàn cổ nên không sợ cái T+4 nữa rồi :21::21::21:
Đoán đáy/đỉnh không phải là đoán con số nào là đáy hay đỉnh
Đó là trò bịp (bằng chứng là bao chiên gia chiên xào của mấy công ty chứng khoán cỡ Kim Eng trở xuống đoán trật lất hết)
Khi market đến đáy hay đỉnh thì sẽ có những biểu hiện rất rõ ràng và một traders phải nhận ra được điều đó (có nhận ra được thì họ mới sống sót được chứ)
Tôi không biết đáy ở đâu, nhưng tôi có thể biết 2 điều :
+ Hiện tại cú điều chỉnh này của market còn tiếp tục
+ Lúc nào market ngừng điều chỉnh (tức là đến đáy) thì sẽ có các signals rõ ràng, khi đó tôi sẽ nói cho các bác biết
 

RR1

Xe buýt
Biển số
OF-35665
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
863
Động cơ
220,259 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Bác múc cuối giờ hay đầu giờ :))
Nhờ vía cụ chủ thớt (l), em múc giữa giờ, mà lại đúng lúc em nó chạm sàn. Cũng làm tí tẹo cho nó vui thôi.
Hôm trước ôm được 1 mớ BVH, mai chắc cũng cho em nó lên đường thôi.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đoán đáy/đỉnh không phải là đoán con số nào là đáy hay đỉnh
Đó là trò bịp (bằng chứng là bao chiên gia chiên xào của mấy công ty chứng khoán cỡ Kim Eng trở xuống đoán trật lất hết)
Khi market đến đáy hay đỉnh thì sẽ có những biểu hiện rất rõ ràng và một traders phải nhận ra được điều đó (có nhận ra được thì họ mới sống sót được chứ)
Tôi không biết đáy ở đâu, nhưng tôi có thể biết 2 điều :

+ Hiện tại cú điều chỉnh này của market còn tiếp tục
Tin buồn cho UP BANG

+ Lúc nào market ngừng điều chỉnh (tức là đến đáy) thì sẽ có các signals rõ ràng, khi đó tôi sẽ nói cho các bác biết
Tin vui cho TÈO BANG

Cảm ơn bác, anh em sẽ chờ tín hiệu từ bác :41::41::41:
Trông qua thì thấy các cụ Upbang hết cửa rồi, em tham con săn sắt bỏ mất con cá rô nên cũng bị kẹp rồi :P:P:P
 

fiztrading

Xe máy
Biển số
OF-29216
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
77
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
fiztrading@yahoo.com.vn
Cảm ơn bác, anh em sẽ chờ tín hiệu từ bác :41::41::41:
Ý kiến của tôi cũng chỉ để tham khảo như mọi ý kiến khác thôi
Nếu tất cả đều theo hiệu lệnh thì hóa ra thành hiệu ứng đám đông rồi :21:
Đâu có còn là thị trường nữa

Mà sao các bác không thử trade Gold nhỉ ?
Nếu sử dụng leverage cỡ 1 : 3 thì risk của Gold cũng chỉ ~ stocks thôi mà cơ hội cả 2 chiều long/short đều được
 

utxula

Xe hơi
Biển số
OF-23691
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
107
Động cơ
493,870 Mã lực
các cụ cho em hỏi, có cụ nào biết dạo này Tây nó làm cái trò gì ở ACB không thế ạ? toàn tay trái mua tay phải bán, số lượng bằng nhau chằn chặn.
Theo nhà e thì nó lợi dụng rung lắc để bán dc giá cao và tranh thủ mua vào giá thấp đấy ạ! giống như thay vì mua bó rau 2000 vnd thì đem bó rau 1900vnd của mình giơ ra đổi, mà thực ra bó rau cũng là 2000vnd! :102:Khó hiểu quá!:21::21:
Thêm nữa, các cụ PV nhiều tiền thế, gần 1 tuần nay đỡ đạn PVD nhìn mà khiếp, cứ đợt 3 phang lệnh mua ra gom đủ giữ giá em nó chứ không phang hơn, khớp xong roẹt một cái thấy mất hết cầu mà vẫn giữ được giá tốt

Bái phục quá
Ở mấy thằng khác e cũng thấy có hiện tượng này, đơn cử là TTP ạh! TTP thì SSI cũng có chấm mút đấy các cụ!:)):)):))
 

shopdongho

Xe tải
Biển số
OF-16450
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
218
Động cơ
512,180 Mã lực
Website
www.shopdongho.com
các cụ cho em hỏi, có cụ nào biết dạo này Tây nó làm cái trò gì ở ACB không thế ạ? toàn tay trái mua tay phải bán, số lượng bằng nhau chằn chặn.
Mua bán thoả thuận cụ ạ .

Vẫn chỉ 1 lời khuyên cho các cụ . Nó đang điều chỉnh giảm thì để yên cho nó điều chỉnh . Đừng đi ngược lại nó .
 

shopdongho

Xe tải
Biển số
OF-16450
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
218
Động cơ
512,180 Mã lực
Website
www.shopdongho.com
Lạ thât! Khi nó muốn bán thì TT lên vẫn cứ lên!
Khi nó mua thì xuống, vẫn xuống!

:77::77::77::77:
Tây nó bán kích cung ( có thằng khác múc vào ) , mua kích cầu ( có thằng khác xả ra )

Em chơi là em mặc xác mấy thằng Tây . Toàn mấy thằng mafia .
 

oto_do_choi

Xe buýt
Biển số
OF-14651
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
636
Động cơ
519,627 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà. Ngã ra là giường :D
Có quá nhiều dấu hiệu để bi quan về ngắn hạn,nhưng chính những lúc mọi người hoảng loạn nhất lại là những lúc dễ xẩy ra những bất ngờ nhất!!:^)
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,324,674 Mã lực
Chào các bác! Chúc một ngày tốt lành!

Liệu hôm nay Tây còn mua ròng không các bác nhỉ? Theo như VTV1 thì có vẻ như hôm nay không còn là ngày của NAV nên Tây không mua nữa:77::77::77::77::77:! Vui thật! :69::69::69::69::69:
 

vdungsu

Xe hơi
Biển số
OF-22081
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
151
Động cơ
497,390 Mã lực
Tối qua DJ có quả cuối phiên Khối lượng giao dịch khủng, đó là dấu hiệu j các cụ nhỉ :^) . E chưa thông, các cụ bốc thuốc cho e mở mang với :6:
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
hôm nay em đánh tài 450 điểm cơ. Sợ gì mưa rơi. DJ xuống khủng lại cá hồi rồi. Hôm nay em lại túc tắc mua vào. Sợ gì tuyết lở. (tinh thần lạc quan được các mợ truyền sang cho em đấy)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top