Chứng khoán 2009 - Phần 24 - Những cái đầu lạnh và vũ điệu của bầy sói

Trạng thái
Thớt đang đóng

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,404
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Tây lại mua ròng, quái quỷ thật - hôm mua hôm bán chả biết đằng nào mà lần.

Mua - Buying 4.985.110
Bán - Selling 2.238.360
Mua-bán/ Buying-Selling 2.746.750


Chả hiểu sao em rất tin vào lần này sẽ lên đến mức 500, sẽ phải cân nhắc để nhập hàng chứ không trĩ tiền mệt quá.
Em thấy xu hướng của bọn này vẫn là mua vào thôi, hôm thứ sáu nó bán ròng vì nó có điều kiện bán một số con lởm đi nhưng không mua được con ngon, hôm nay bớt tăng nóng nên nó lại mua vào những con nó định mua.
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Tây lại mua ròng, quái quỷ thật - hôm mua hôm bán chả biết đằng nào mà lần.

Mua - Buying 4.985.110
Bán - Selling 2.238.360
Mua-bán/ Buying-Selling 2.746.750


Chả hiểu sao em rất tin vào lần này sẽ lên đến mức 500, sẽ phải cân nhắc để nhập hàng chứ không trĩ tiền mệt quá.
múc ròng 180 tỷ 2 sòng
(b)

Chiều nay quãng 13h em với nhà Tungrau ngồi cafe quanh quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, cụ nào rảnh thì chạy ra chơi nhé.
(c) lúc E0' nào cũng (c)
ghét thật
tại sao không là (b)(b)(b)(b)(b)
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
Nhờ các cụ đánh giá và nhận định giúp.

Công ty con của chúng em FTG (là 3 cty FPT Phân Phối, FPT Mobile và FPT bán lẻ hợp nhất mà thành) vốn điều lệ 300 tỷ.
Bây h cổ phần hóa 5%
Cán bộ công nhân viên được mua "ưu đãi" với giá 46
Được quyền chuyển nhượng sau 1 năm

Cổ tức hàng năm khoảng được 60, 70%
Theo tính toán sơ bộ thì mất chừng 3,5 đến 4 năm thì hòa vốn mua.

Có nên mua không? Có nên mua không?
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Nhờ các cụ đánh giá và nhận định giúp.

Công ty con của chúng em FTG (là 3 cty FPT Phân Phối, FPT Mobile và FPT bán lẻ hợp nhất mà thành) vốn điều lệ 300 tỷ.
Bây h cổ phần hóa 5%
Cán bộ công nhân viên được mua "ưu đãi" với giá 46
Được quyền chuyển nhượng sau 1 năm

Cổ tức hàng năm khoảng được 60, 70%
Theo tính toán sơ bộ thì mất chừng 3,5 đến 4 năm thì hòa vốn mua.

Có nên mua không? Có nên mua không?
tức là INSTORE+FDC+F-Mobile???
bán buôn bán lẻ điện thoại và máy tính (không lắp ráp)?

 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Cụ lên đây em mời (b)(b)(b)


ra hay vào đây :)):))

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kim Long – KLS công bố xin chốt danh sách cổ đông để xin ý kiến bằng văn bản về việc tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng, trong đó: Phát hành 23,1 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ thực hiện quyền 100:35.
Chào bán 10, 9 triệu cổ phiếu theo phương thức chào bán riêng lẻ với mức giá chào bán không thấp hơn 80% giá thị trường tại thời điểm chào bán.
Theo KLS dự kiến phương án tăng vốn điều lệ trên sẽ được thực hiện trong Quý IV năm 2009. another FBT
 

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,422
Động cơ
589,219 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
Nhờ các cụ đánh giá và nhận định giúp.

Công ty con của chúng em FTG (là 3 cty FPT Phân Phối, FPT Mobile và FPT bán lẻ hợp nhất mà thành) vốn điều lệ 300 tỷ.
Bây h cổ phần hóa 5%
Cán bộ công nhân viên được mua "ưu đãi" với giá 46
Được quyền chuyển nhượng sau 1 năm

Cổ tức hàng năm khoảng được 60, 70%
Theo tính toán sơ bộ thì mất chừng 3,5 đến 4 năm thì hòa vốn mua.

Có nên mua không? Có nên mua không?
Ặc cụ mà cũng phải hỏi trên này sao: Cứ mỗi lần thấy cụ vào là em nhanh tay bán ngay khi có thể.

PS: Mua đi cụ, đằng nào thì TĐA chẳng lên Tổng Giám đốc, mua bây giờ thì lúc đó giầu sụ. (Mặc dù bây giờ cụ đã giầu sụ rồi)
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73

tvinh

Đi bộ
Biển số
OF-36483
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
5
Động cơ
472,350 Mã lực

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
em ghét con SAV này
chưa bao giờ mua
vì tên nó nghe như dongnat :21::21::21:
 

duckinh

Đi bộ
Biển số
OF-39976
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
3
Động cơ
468,730 Mã lực
Tungrau có việc gia đình đột xuất nên có mặt ở HN từ hôm thứ 7 rồi ạ, chắc vài bữa nữa nó vào và hết phép nên không đi chơi được.
Kháng cự em nghĩ nó nằm ở mức 490-500 cơ ạ. 470 là T+4 của cái cuối tuần trước thôi.
Vụ trade ảo anh em có vẻ không khoái vì thấy nó lằng nhằng. Hay em lại phát động 1 phát cá độ VNI lấy khí thế đi chơi Thung Nai nhé. Cho đơn giản, đặt ra 1 mức cân bằng và chọn trên hay dưới. Xong phim.
E thì thấy rằng kháng cự ở mốc 485. Ở mốc điểm này thị trường sẽ điều chỉnh. Đó là cơ hội cho những người chưa kịp lên tàu mua được cp với gia tốt!
 
Chỉnh sửa cuối:

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
Nhờ các cụ đánh giá và nhận định giúp.

Công ty con của chúng em FTG (là 3 cty FPT Phân Phối, FPT Mobile và FPT bán lẻ hợp nhất mà thành) vốn điều lệ 300 tỷ.
Bây h cổ phần hóa 5%
Cán bộ công nhân viên được mua "ưu đãi" với giá 46
Được quyền chuyển nhượng sau 1 năm

Cổ tức hàng năm khoảng được 60, 70%
Theo tính toán sơ bộ thì mất chừng 3,5 đến 4 năm thì hòa vốn mua.

Có nên mua không? Có nên mua không?
Ctuc 60-70%, tức là LNST phải >100%?
EPS >10k thì giá 46 xúc dc.
Bán FPT mua FTG là hợp lý, rút ruột mẹ, chuyển cho con:)):)):))
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
World Indices
Index Value Change %Change Time
DJIA 9,093.24 +23.95 +0.26 07/24
Nasdaq 1,965.96 -7.64 -0.39 07/24
S&P 500 979.26 +2.97 +0.30 07/24
NYSE COMPOSITE INDEX 6,337.46 +34.94 +0.55 07/24
RUSSELL 1000 INDEX 535.74 +1.93 +0.36 07/24
TOPIX INDEX (TOKYO) 928.26 +7.78 +0.85 02:00
S&P/ASX 200 INDEX 4,139.60 +49.80 +1.22 02:47
STRAITS TIMES INDEX 2,576.38 +42.95 +1.70 04:07
Nikkei 10,088.66 +144.11 +1.45 03:00
H Seng 20,251.60 +268.83 +1.35 04:01

FTSE 100 4,577.53 +0.92 +0.02 04:21
FTSE 250 7,895.33 -43.11 -0.54 04:21
FTSE All 2,335.43 -0.96 -0.04 04:21
Techmark 1,388.74 -0.45 -0.03 04:21
CAC40 3,382.82 +16.37 +0.49 04:21
DAX 5,262.04 +32.68 +0.62 04:21
SSMI 5,765.57 +4.67 +0.08 04:21
IBEX 10,531.10 +92.50 +0.89 04:21
DJ EURO STOXX 50 € Pr 2,605.06 +22.30 +0.86 04:22

Nhật + Hongkong qua cản 1vạn và 2 vạn
 

bin1408

Xe tải
Biển số
OF-32495
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
346
Động cơ
482,160 Mã lực
Tây lại mua ròng, quái quỷ thật - hôm mua hôm bán chả biết đằng nào mà lần.

Mua - Buying 4.985.110
Bán - Selling 2.238.360
Mua-bán/ Buying-Selling 2.746.750


Chả hiểu sao em rất tin vào lần này sẽ lên đến mức 500, sẽ phải cân nhắc để nhập hàng chứ không trĩ tiền mệt quá.
Hu hu, em cũng đang kẹp tiền đây
Hôm nay nhảy đại vào thêm VCG, PVF, có gì các cụ ủn lên giúp em T+3 cũng Ok rùi :)):)):))
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Nhờ các cụ đánh giá và nhận định giúp.

Công ty con của chúng em FTG (là 3 cty FPT Phân Phối, FPT Mobile và FPT bán lẻ hợp nhất mà thành) vốn điều lệ 300 tỷ.
Bây h cổ phần hóa 5%
Cán bộ công nhân viên được mua "ưu đãi" với giá 46
Được quyền chuyển nhượng sau 1 năm

Cổ tức hàng năm khoảng được 60, 70%
Theo tính toán sơ bộ thì mất chừng 3,5 đến 4 năm thì hòa vốn mua.

Có nên mua không? Có nên mua không?
Ctuc 60-70%, tức là LNST phải >100%?
EPS >10k thì giá 46 xúc dc.
Bán FPT mua FTG là hợp lý, rút ruột mẹ, chuyển cho con:)):)):))
Em thấy bạn cụ phân tích rất hợp lý, P/E chỉ có 4.6 cho Cty HOT như vầy (em không hiểu rõ lắm về FPT nhưng em đồ rằng cty này là những mảng ngon nhất của FPT mà thành) là quá tốt. Tuy nhiên cụ nên thu thập thêm tin tức về việc : cổ tức chia bằng tiền mặt hay cổ phiếu, có phải góp thêm tiền để tăng vốn không, tiến độ lên sàn nhanh hay chậm ? 70% cổ tức bằng tiền /4.6 = 15%/năm thôi cụ ạ. Mọi thứ giữ nguyên thì 7 năm mới hòa vốn.
Hợp lý nhất là bán FPT mua FTG (chiêu bài các Sếp lớn thường làm, mà cụ rành cái này hơn bọn em chứ :) :) :) )

PS : Mà quên mất, cụ đừng nói với em là mệnh giá cổ là 100.000đ nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,422
Động cơ
589,219 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
Em thấy bạn cụ phân tích rất hợp lý, P/E chỉ có 4.6 cho Cty HOT như vầy (em không hiểu rõ lắm về FPT nhưng em đồ rằng cty này là những mảng ngon nhất của FPT mà thành) là quá tốt. Tuy nhiên cụ nên thu thập thêm tin tức về việc : cổ tức chia bằng tiền mặt hay cổ phiếu, có phải góp thêm tiền để tăng vốn không, tiến độ lên sàn nhanh hay chậm ? 70% cổ tức bằng tiền /4.6 = 15%/năm thôi cụ ạ. Mọi thứ giữ nguyên thì 7 năm mới hòa vốn.
Hợp lý nhất là bán FPT mua FTG (chiêu bài các Sếp lớn thường làm, mà cụ rành cái này hơn bọn em chứ :) :) :) )
Thực ra đây là cụ ấy khoe khéo về FTG thôi, chứ khi biết được mua FTG cụ ấy đã kêu ầm lên trên facebook: Ơ thế là tao lại giàu thêm rồi à.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Thực ra đây là cụ ấy khoe khéo về FTG thôi, chứ khi biết được mua FTG cụ ấy đã kêu ầm lên trên facebook: Ơ thế là tao lại giàu thêm rồi à.
:)):)):)) đòn cao vãi chưởng :)):)):))
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
My heart will go on (l)(l)(l)



VSP: Ngịch lý cổ phiếu và chiến thuật đầu tư?

VSP là cổ phiếu được thị trường quan tâm, thị giá thường có biến động rất mạnh và khó lường. Vậy đâu sẽ là chiến thuật giao dịch hợp lý đối với cổ phiếu này ?

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/7, cổ phiếu VSP của CTCP Đầu tư và vận tải dầu khí Vinashin (Shinpetrol – một doanh nghiệp tiêu biểu của ngành vận tải biển) đóng cửa ở mức 26.800 đồng tương ứng với mức vốn hóa 1.000 tỷ đồng.

VSP là cổ phiếu được thị trường quan tâm, thị giá thường có biến động rất mạnh và khó lường. Đâu sẽ là chiến thuật giao dịch hợp lý đối với cổ phiếu này.

Đối diện khó khăn

Năm 2008 VSP đạt tổng doanh thu 1.713,80 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 297,50 tỷ đồng. Năm nay VSP đề ra kế hoạch doanh thu 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận 150 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức 20%.

Điều đáng nói là trong quý IV/2008 VSP lỗ 53,10 tỷ đồng và quý I/2009 lỗ 110,67 tỷ đồng. Như vậy trong 3 quý cuối năm VSP phải đạt lợi nhuận khoảng 260 tỷ đồng để có thể hoàn thành kế hoạch.

VSP có hoạt động kinh doanh chính là vận tải biển, rất khó kỳ vọng có lợi nhuận đột biến trong tình hình kinh tế thế giới vẫn đang trong giai đoạn gượng dậy, ngành vận tải biển còn rất nhiều khó khăn.

Thời gian tới VSP sẽ lựa chọn đối tác để chuyển nhượng vốn trong khu sân golf Mê Linh, dự án cụm công nghiệp tàu thủy Long An, dự án khu du lịch giải trí tại Quảng Ninh. Đây là hoạt động có thể cải thiện đáng kể cho lợi nhuận của VSP trong thời gian tới.

Tuy nhiên việc tìm ra đối tác để chuyển nhượng là điều không đơn giản. Ngoài ra, VSP cũng lựa chọn đối tác để liên kết đầu tư khai thác gỗ và tái trồng rừng tại Kon Tum nhưng đây không phải là dự án có thể sinh lời trong ngắn hạn.

Một yếu tố Cực kỳ quan trọng để VSP có thể “thoát bão" là năng lực quản trị, nhưng rất khó có thể nói đây là điểm mạnh của VSP.

Vào giữa quý II, VSP đã trả cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 100 :135 để tăng vốn điều lệ từ 158,70 tỷ đồng lên 372,94 tỷ đồng. Điểm không mới nhưng cũng cần nhắc lại là cổ phiếu VSP có EPS năm 2008 lên đến hơn 20.000 đồng/cp, thuộc hàng cao nhất trên thị trường. Nhưng đến giờ này NĐT vẫn không thể nhận được cổ tức bằng tiền mặt mà chỉ là cổ phiếu. Đây chỉ là biện pháp xoa dịu cổ đông tại một số thời điểm của ban lãnh đạo công ty trong khi có phần bế tắc trong việc xử lý những vấn đề đang gặp phải.

Cẩn trọng đầu tư

Với sự hồi phục của TTCK, VSP là cổ phiếu có khả năng sinh lời tốt nhất và được NĐT lướt sóng ưa thích. Trong quý II đã có khoảng 8 đợt sóng đối với VSP, tỷ lệ sinh lời vào khoảng 20-30%. Ngay cả khi kết quả kinh doanh quý I được công bố cho thấy rất u ám thì giá cổ phiếu này vẫn tiếp tục tăng mạnh và đà tăng chỉ mất đi khi thị trường chung bước vào giai đoạn điều chỉnh.

Xem ra sự thua lỗ của VSP chỉ đóng vai trò thứ yếu và đôi khi có ảnh hưởng rất mờ nhạt đối với sự lên xuống của VSP. Điều gì đã tạo ra những đợt sóng cho VSP?

Thứ nhất, việc thị trường lên điểm cũng tương tự sóng lên và việc con thuyền VSP dù có như thế nào vẫn sẽ lên theo.

Thứ hai, những gì khó khăn của VSP đã được phản ánh vào giá của cổ phiếu, bởi VSP đã có những thời điểm lên đến mức 25.0 nên mức giá 3.0-4.0 sẽ tạo cảm giác về đáy, giá rẻ.

Thứ ba, tới một số thời điểm dòng tiền trên thị trường tìm đến nhóm ngành cổ phiếu vận tải. Và cuối cùng việc NĐT rất ưu ái cho VSP và những tin đồn về việc đánh lên, đánh xuống cổ phiếu này cũng rất đa dạng.

Còn những yếu tố nào chi phối đến thị giá của VSP trong thời gian tới? Đầu tiên có thể kể đến thông tin chia thưởng, nhất là khi thị trường hiện nay đã không còn e ngại đối với CP thưởng như trước nữa và VSP cũng có kế hoạch tiếp tục tăng vốn lên 500 tỷ đồng.

Từ khá lâu, VSP đã dự định sẽ chuyển niêm yết cổ phiếu từ HNX vào HOSE, điều này cũng có thể tạo ra hiệu ứng tốt vì không ít cổ phiếu đi trước đã "đổi vận" sau khi chuyển sàn.

Những thông tin về các cuộc chuyển nhượng vốn trong các dự án của VSP sẽ trở thành một lực rất mạnh để hỗ trợ cho VSP. Đã xuất hiện xu hướng dựa vào chỉ số vốn tải biển quan trọng của thế giới là Baltic Dry Index (BDI) để giao dịch cổ phiếu thuộc ngành này, đáng kể nhất trong tháng 5 khi BDI tăng mạnh. Nhiều khả năng, BDI sẽ tiếp tục chi phối đến động thái giao dịch của các tổ chức trong thời gian tới.

Do vậy không chỉ chờ đợi những yếu tố hỗ trợ kể trên. NĐT cần đặc biệt cân nhắc đến những rủi ro khi đầu tư vào VSP mà đáng kể nhất chính là nguồn cung từ hàng loạt cổ đông lớn và thành viên ban lãnh đạo.

Dù cho giải trình có khéo thế nào đi nữa, vẫn sẽ có rất nhiều người đặt câu hỏi về việc nếu một DN "lành lặn” tại sao những người đang lèo lái nó phải liên tục bán ra cổ phiếu như vậy.

(Theo Báo Sài Gòn giải phóng - Đầu tư Tài chính)
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,180
Động cơ
162,581 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Sau 5 phiên tăng điểm, ngày mai khả năng thị trường điều chỉnh là rất cao, nếu thanh khoản tốt thì khả năng VNIDEX sẽ vượt đỉnh sóng lần trước (520) các cụ nhỉ:6::6::6:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Sau 5 phiên tăng điểm, ngày mai khả năng thị trường điều chỉnh là rất cao, nếu thanh khoản tốt thì khả năng VNIDEX sẽ vượt đỉnh sóng lần trước (520) các cụ nhỉ:6::6::6:
Em ôm 1 đống tiền



đang mơ VNI 512 thôi cụ ạ :21::21::21:

 
Chỉnh sửa cuối:

bin1408

Xe tải
Biển số
OF-32495
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
346
Động cơ
482,160 Mã lực
DJ tối nay đầu giờ rơi tự do, giờ lại cá hồi...vậy là ngày mai lại có tí rung lắc rồi , nhưng lại tăng điểm như hôm nay thui. Mai đợi 9h30 xem bảng cho chắc
Con Bull DJ này còn sung lắm, khéo T4 mới Down (b)(b)(b)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top