Chứng khoán 2009 - Phần 24 - Những cái đầu lạnh và vũ điệu của bầy sói

Trạng thái
Thớt đang đóng

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,404
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Lão Nhuocthuy này hiền thật. M ị a, ít ra thì cũng bắt nó đền cái công mình đi làm BH chứ, 1lít/ngày, cứ thế mà trả tiền.
 

conglp

Xe tải
Biển số
OF-1879
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
287
Động cơ
571,470 Mã lực
hôm nay em sẽ quét sàn
:21:
Cụ quét sàn con nào để anh em con biết theo với :21::21::21:
Cụ nhược thủy bán con xe ấy đi, mua con xe giống mốc mà đi cho lành. Ai đâm vào cũng kệ :21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

conglp

Xe tải
Biển số
OF-1879
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
287
Động cơ
571,470 Mã lực
Em SHB đang tăng, có lãi rồi cụ mốc ơi :21::21::21: Lúc nào cụ chạy báo em với nhé:41::41::41:
 

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Nhiều người lo sợ một cuộc tháo chạy, nhưng các chuyên gia cho rằng thị trường khó giảm sâu, và vẫn có triển vọng tốt trong dài hạn.




Chứng khoán Việt Nam sau giai đoạn phục hồi mạnh mẽ với khối lượng giao dịch liên tiếp lập kỷ lục, đã chuyển sang giai đoạn điều chỉnh, thanh khoản sụt giảm mạnh. Nhiều người lo sợ một cuộc tháo chạy, nhưng các chuyên gia cho rằng thị trường khó giảm sâu, và vẫn có triển vọng tốt trong dài hạn



Quan sát diễn biến của thị trường tài chính thế giới tính từ ngày 10.10.2007 – thời điểm bắt đầu cuộc khủng hoảng đến nay (10.7.2009), trong gần 40 chỉ số chứng khoán thế giới có tính chất đại diện, Việt Nam là nước có chỉ số chứng khoán rớt giá mạnh nhất nếu xét chỉ số HaSTC ở thủ đô Hà Nội và rớt giá đứng thứ nhì nếu xét chỉ số VN-Index ở TP.HCM, chỉ sau chỉ số RTS của Nga.


Điều này một phần có thể lý giải bởi vì thị trường Việt Nam đã tăng rất nhanh và mạnh trong giai đoạn đầu năm 2006 đến tháng 10.2007 nên khi khủng hoảng xảy ra thì cũng rớt giá rất nhanh chóng, đây cũng là đặc điểm của các thị trường mới nổi.


Sau hồi phục là điều chỉnh


Chung cuộc, sau quá trình sụp đổ VN-Index đã mất đi 78,80% còn HaSTC-Index đã mất đến 80,82% và chiếm vị trí số một về mức độ tổn thất trong các chỉ số chứng khoán quan sát.


Sau khoảng thời gian hơn 14 tháng sụp đổ và có những giai đoạn cố gắng tăng điểm nhưng bất thành, giai đoạn thực sự bắt đầu chạm đáy và hồi phục của thị trường chứng khoán thế giới diễn ra từ khoảng cuối tháng 1 đến tháng 3.2009. Sàn Hà Nội của Việt Nam có mức hồi phục tăng mạnh nhất và chỉ số RTS của Nga đứng thứ hai. Thị trường Việt Nam, Nga, Ấn Độ và Rumani nằm trong nhóm tăng mạnh nhất, trên 100%. Chỉ số SSE của Trung Quốc rất nổi bật khi đang liên tục chinh phục các mức cao mới gần đây mặc dù hầu hết chứng khoán của các nước đang điều chỉnh giảm.


* Giai đoạn hồi phục thứ nhất: bắt đầu từ ngày 24.2 – 15.4.2009 (VN-Index tăng được 48,22% từ 234,66 điểm lên đến 347,81điểm).


Trong giai đoạn này các cổ phiếu thuộc ngành chứng khoán và bất động sản đã chứng tỏ sự hồi phục nhanh nhất. Trong giai đoạn này, hầu hết các mã cổ phiếu khi gần chạm đáy thấp nhất đều đã sụt giảm nghiêm trọng, các chỉ số cơ bản đều rất tốt để đầu tư dài hạn do tình hình thị trường ảm đạm và tính thanh khoản rất thấp.


* Giai đoạn hồi phục thứ hai: bắt đầu từ ngày 24.4 – 12.6.2009 (VN-Index tăng 72,49% từ 304,49 điểm lên đến 525,22 điểm). Trong giai đoạn này có đến hơn 140 cổ phiếu có mức tăng trên 100%.


Tổng kết giai đoạn hồi phục vừa qua: tính toàn bộ từ thời gian bắt đầu hồi phục vào cuối tháng 2.2009 đến đỉnh cao của tháng 6.2009, chỉ trong chưa đầy bốn tháng, cả hai sàn giao dịch đã có mức hồi phục hết sức ngoạn mục với hơn 240 mã cổ phiếu đạt mức tăng trên 100%, trong đó có hơn 70 mã cổ phiếu đã tăng trên 200%.


Nhìn chung, các mã có thông tin lợi nhuận tăng đột biến, các cổ phiếu thuộc ngành chứng khoán, tài chính, bất động sản, các cổ phiếu có thông tin chia cổ tức cao, các cổ phiếu có mức giá ở thời điểm thấp nhất dưới mệnh giá là các cổ phiếu đã tăng mạnh nhất.


Tính đến thời điểm hiện nay, thị trường tài chính thế giới đang trong quá trình điều chỉnh giảm để củng cố sau khi trải qua quá trình hồi phục, các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Anh, Pháp… đã điều chỉnh giảm liên tục 4 – 5 tuần sau khi đạt đỉnh cao. Điểm nổi bật là thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn đang chinh phục các mốc cao mới.


Thị trường Việt Nam sau khi đạt đỉnh cao gần đây đã giảm liên tục ba tuần nhưng đến tuần thứ tư vừa qua đã tạm thời tăng nhẹ.


Chờ mua giá thấp


Các công ty lớn như Bảo Việt, Vietcombank, VietinBank liên tiếp lên sàn và chuẩn bị lên sàn giao dịch HoSE nhưng không hỗ trợ được thị trường vì giá chào sàn ở mức khá cao. Hơn nữa tổng giá trị giao dịch của thị truờng không những không được cải thiện mà còn sụt giảm các tuần gần đây cho thấy dường như các nhà đầu tư đang mong chờ mua cổ phiếu ở các mức giá thấp hơn và điều này có thể dẫn đến việc thị trường sẽ phải trải qua vài đợt điều chỉnh giảm nữa để có thể tăng trưởng tốt, bền vững.


Tuy nhiên, hầu hết các báo cáo về triển vọng của thế giới đều cho rằng năm 2010 sẽ là thời điểm thực sự phục hồi của các nền kinh tế lớn, điều này cũng là triển vọng của chứng khoán Việt Nam và thế giới trong dài hạn. Vì vậy chúng ta có thể kỳ vọng thị trường Việt Nam sẽ thiết lập được các đỉnh cao mới trong năm nay và năm sau.


Với sự hồi phục của nền kinh tế, các cổ phiếu có tiềm năng sẽ là các cổ phiếu thuộc ngành dầu khí, ngân hàng, vật liệu cơ bản, bất động sản,… các cổ phiếu có nền tảng cơ bản, kết quả kinh doanh tốt, mức giá chưa tăng quá nóng cũng như các cổ phiếu đã phản ứng tiêu cực quá mức khi rớt giá mạnh trong thời gian vừa qua dù hoạt động kinh doanh vẫn tốt, các cổ phiếu có thông tin tốt hỗ trợ cũng cần được quan tâm nhưng phải thận trọng đầu tư với giá hợp lý.


Trong bối cảnh thị trường hiện nay, việc xem xét đầu tư ngắn hạn có thể thực hiện khi VN-Index ở vùng 400 – 415 điểm, vùng đầu tư trung và dài hạn khá tốt sẽ xoay quanh mức 380 điểm.
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
em lại bán SHB 36
he he
coi như xong vụ 29

Quotes SHB 13/07/2009 08:55
C: 36.2 Ref: 33.9 F: 31.6
Hi: 36 LO: 35.6
Mkt Volume
B3: 35.6 265,000
B2: 35.8 62,200
B1: 35.9 61,900
S1: 36.0 72,300
S2: 36.1 62,100
S3: 36.2 227,400
Foreigners Buy: 0
Foreigners Sell: 0

tính lại là còn chủ yếu ở giá 27 chưa niêm yết, 34 theo mốc một tý cho đỡ bị lãnh đạo trù dập

:41:



riênh SHS có đỡ giá ở 38 em không bán
Quotes SHS 13/07/2009 08:55
C: 40.6 Ref: 38 F: 35.4
Hi: 39.5 LO: 38
Mkt Volume
B3: 38.0 187,000
B2: 38.1 2,100
B1: 38.2 5,000
S1: 38.5 500
S2: 38.8 4,000
S3: 39.0 3,500
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Quotes SHB 13/07/2009 08:59
C: 36.2 Ref: 33.9 F: 31.6
Hi: 36 LO: 35.6
Mkt Volume
B3: 35.7 300
B2: 35.8 62,200
B1: 35.9 31,900
S1: 36.0 56,000
S2: 36.1 67,200
S3: 36.2 231,900


bán được 36 xong em sẽ vào lại ngay 33 để đè mốc
em thề
 

huytct

Xe tăng
Biển số
OF-2950
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,091
Động cơ
568,804 Mã lực
Nơi ở
Bãi pháo An Dương
Nam Đại Hiệp ơi! HCM hoàn thành vượt kế hoạch năm trong 6 tháng mà vẫn lình văn xình thế ạ????:102:
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Nam Đại Hiệp ơi! HCM hoàn thành vượt kế hoạch năm trong 6 tháng mà vẫn lình văn xình thế ạ????:102:
đặt KH thấp thì vượt là bình thường
vốn chủ SH của HCM là 1400 bil, lãi có 150 bil
 

tranhainam

Xe điện
Biển số
OF-1008
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
2,986
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Hapulico- 83 Vũ Trọng Phụng, Hà Nội
Em bảo nó phải xuống nữa chứ, bán 62 với 63 thì tội gì 0 đè xuống để mua lại, kekeke. Cuối năm nó chia tiền, chia cp là được rồi, trọn vẹn cả đôi đường.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em SHB đang tăng, có lãi rồi cụ mốc ơi :21::21::21: Lúc nào cụ chạy báo em với nhé:41::41::41:
Em trông thấy nó đang được support tốt lắm, đóng cửa ngày hôm nay giá tầm 35.8 hay 35.9 là đẹp (vừa xinh trên chart), nếu thấp hơn nhiều mai cân nhắc bán, còn nếu nó chạy đang đúng thì cứ hold cho nó chạy tiếp.
Xem bảng vừa thấy nó nem vào cái lệnh mua 300K giá 36, mà lạ, Tây hôm nay chưa mua đâu nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,118
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@bes: Cu Bách lúc đó nằm trong xe không chịu ra. Hôm nào em copy cho cụ bằng USB chứ ảnh to lắm không gửi qua email được.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
@fatboy : tí tách cụ cứ post ảnh vào đây để mọi người cùng em rồi em sẽ move sang thớt riêng.

Chị em nhà SHx hôm nay giận nhau rồi, Trưng Chắc là chị Trưng Nhị là em - thế mà giờ đây chỉ còn phố Một Bà Trưng :P:P:P
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top