Chứng khoán 2009-Phần 23-Đường tới Đỉnh Olympia vẫn còn xa....

Trạng thái
Thớt đang đóng

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
VCB lên sàn giá 50, phiên đầu biên độ 20% thì có thể lên 60. Nếu vậy thì SHB và STB cũng phải 40 còn ACB tầm 55.:D:D:D
Em mơ vậy không biết có thành sự thật k :P:P:P
Tiền đâu mà đẩy mấy con đấy lên giá cụ mơ ???

Cụ thử lấy file excel ra làm trong vòng 15p xem nó là bao nhiêu ngàn tỷ nào
 

conglp

Xe tải
Biển số
OF-1879
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
287
Động cơ
571,470 Mã lực
Em đã đẩy xong đống SHB của em rồi các cụ ạ, tranh thủ nó cá hồi em đẩy nốt số còn lại. Tổng kết lại lãi tý ty vì lần 1 lãi cũng được nhưng lần 2 vào với volume gấp đôi và phải cắt cờ him nên còn tý xiền cafe thui (c)(c)(c). Chỉ nuôi béo bọn cty ck (các cụ làm ở đó bỏ qua cho em nhé :21::21::21:). Tự nhiên dạo này hay lướt lát quá:21::21::21:

Cụ bánh kẹo và các cụ khác thạo tin cho em hỏi giá đất tại Khu tân tây đô (http://www.alohousing.com/Du_an-khu-do-thi-moi-Tan-Tay-do-xa-Tan-Lap-huyen-dan-Phuong-Ha-Tay.asp) và đất nhà vườn sinh thái khu Phùng (gần đó) giá rổ giờ sao ạ?

Hehe, đang box chứng lại đi bàn về đất, nhờ cụ mốc tý nhé
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Nam ngoái hạn chế cầm cố, nên lách bằng repo. Năm nay thoái mái ký HĐ với tên “cầm cố” trực tiếp với các NH như là EIB, Liên Việt, BIDV v.v… rất ít người làm repo, nên UBCK hạn chế CTCK làm repo không ảnh hưởng nhiều đến dòng tiền vì các NH vẫn cho vay cầm cố (chứ không phải là repo)
Một số nhà đầu tư rút tiền tiêu sài mua nhà hay đất ô tô, nhưng tỷ lệ hao hụt không nhiều, lượng tiền sẵn sàng vào TTCK vẫn còn đó, chưa kể tiền mới. Số dư tiền gửi nhà đầu tư của mấy CTCK lớn vẫn không thay đổi là mấy.
Vừa rồi các CTCK cho nhà đầu tư nợ tiền CK hay margin trade, nhưng kỳ hạn ngắn, khoảng 1 tuần, nên đến nay việc giải chấp của đối tượng này coi như không còn áp lực lớn
Các NH vẫn cho vay tỷ lệ 60-40 hay 70-30 bình thường. Nhưng thực ra tiền thật có nhu cầu đầu tư là khá lớn, nên tiền vay chi phối không qua lớn
VNI ở mốc 410-420 có thể coi là tương đương mốc 280-300 hồi đầu năm vì hiện tại rủi ro ít hơn trong khi LN các DN tốt lên. Do vậy các tổ chức sẽ múc mạnh ở mốc này và khả năng giảm sâu hơn là không có. Vậy có thể coi mốc 410-420 là mưc chốt chặn khá an toàn.
VCB chào sàn giá 50 về cơ bản không ảnh hưởng xấu đến TT, vì chẳng ai muốn xả VCB giá 40 cả. Đại gia năm ngoài toàn mua giá 110, chắc không để em nó cô đơn ở giá 50. Nó chỉ có thể có ảnh hưởng tốt đến TT nhiều hay it mà thôi. Khả năng nó sẽ giu được ở giá 68-69
TT sẽ theo hướng fundamentals nhiều hơn, cp có kết quả kinh doanh tốt sẽ dẫn dắt TT.



Investment Service Department
Số 1 Nguyễn Thượng Hiền., Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (84 4) 3941 0510 (Ext: 5508)
Fax: (84 4) 39410 500
 

VICH

Xe hơi
Biển số
OF-26354
Ngày cấp bằng
25/12/08
Số km
106
Động cơ
488,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
pauldesign.com.vn
Lại xuống rồi các cụ ơi.. Khó lường thật. Ko biết BVS có trụ nổi không ? Em định nhập tiếp BVS các cụ cho cao kiến ???
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
Nam ngoái hạn chế cầm cố, nên lách bằng repo. Năm nay thoái mái ký HĐ với tên “cầm cố” trực tiếp với các NH như là EIB, Liên Việt, BIDV v.v… rất ít người làm repo, nên UBCK hạn chế CTCK làm repo không ảnh hưởng nhiều đến dòng tiền vì các NH vẫn cho vay cầm cố (chứ không phải là repo)
Một số nhà đầu tư rút tiền tiêu sài mua nhà hay đất ô tô, nhưng tỷ lệ hao hụt không nhiều, lượng tiền sẵn sàng vào TTCK vẫn còn đó, chưa kể tiền mới. Số dư tiền gửi nhà đầu tư của mấy CTCK lớn vẫn không thay đổi là mấy.
Vừa rồi các CTCK cho nhà đầu tư nợ tiền CK hay margin trade, nhưng kỳ hạn ngắn, khoảng 1 tuần, nên đến nay việc giải chấp của đối tượng này coi như không còn áp lực lớn
Các NH vẫn cho vay tỷ lệ 60-40 hay 70-30 bình thường. Nhưng thực ra tiền thật có nhu cầu đầu tư là khá lớn, nên tiền vay chi phối không qua lớn
VNI ở mốc 410-420 có thể coi là tương đương mốc 280-300 hồi đầu năm vì hiện tại rủi ro ít hơn trong khi LN các DN tốt lên. Do vậy các tổ chức sẽ múc mạnh ở mốc này và khả năng giảm sâu hơn là không có. Vậy có thể coi mốc 410-420 là mưc chốt chặn khá an toàn.
VCB chào sàn giá 50 về cơ bản không ảnh hưởng xấu đến TT, vì chẳng ai muốn xả VCB giá 40 cả. Đại gia năm ngoài toàn mua giá 110, chắc không để em nó cô đơn ở giá 50. Nó chỉ có thể có ảnh hưởng tốt đến TT nhiều hay it mà thôi. Khả năng nó sẽ giu được ở giá 68-69
TT sẽ theo hướng fundamentals nhiều hơn, cp có kết quả kinh doanh tốt sẽ dẫn dắt TT.



Investment Service Department
Số 1 Nguyễn Thượng Hiền., Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (84 4) 3941 0510 (Ext: 5508)
Fax: (84 4) 39410 500
Em hỏi thật là bác có tin vào cái này ko ? :D
 

yuh82

Xe hơi
Biển số
OF-38645
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
139
Động cơ
471,583 Mã lực
May quá hôm qua em không lao vào, hôm qua thấy TT lên mà em sót hết cả ruột nhưng nhất quyết là không vào vì sợ dính Bull... Hôm nay em đã vào 1 ít BCI, các cụ có cao kiến j về cái con này không
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Từ hôm kia đến giờ, em để ý thấy các cụ toàn chơi chứng theo ngày, hôm kia thì bi quan, hôm qua thì tưng bừng ca hát, hôm nay thì lúc nóng lúc lạnh, tóm lại là nên ngồi yên, rõ ràng thì vào, cụ nào sẵn cổ sẵn tiền giỏi lướt thì tranh thủ kiếm tý, ko thì thôi.
Em xin hết ạ:))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Hơ hơ kụ nào xung phong với khởi nghĩa hôm qua ấy nhỉ? Em đã cảnh báo rồi. Cứ đợi cách mạng thành công đã rồi hãy vào Đảng cũng chưa muộn:21::21::21::21::21:.
 

sauchi

Xe máy
Biển số
OF-35509
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
65
Động cơ
474,150 Mã lực
Chán quá, em dính bẫy bò rùi. Hôm qua hăm hở múc PNC giá trần, phiên 1 hôm nay lai múc tiếp PVF giá trần. Nhục như con trùng trục*-):mad:
 

dienstock

Đi bộ
Biển số
OF-37769
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3
Động cơ
471,330 Mã lực
Chán quá, em dính bẫy bò rùi. Hôm qua hăm hở múc PNC giá trần, phiên 1 hôm nay lai múc tiếp PVF giá trần. Nhục như con trùng trục*-):mad:
Hôm trước em có nói các bác cầm tiền đừng vội nhảy vào vì thị trường chưa rõ xu thế. Hôm nay giảm thế này em cho là tốt chứ nhỉ :)
Ngày mai tăng là em sẽ lên tàu cùng các bác, nếu ko thì lại tiếp tục ngồi ngắm em vni thôi.
Mà sao ko thấy các bác cao thủ cho cái nhận định về mấy thằng khủng long sắp lên sàn nhỉ.
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
593
Động cơ
493,559 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Hôm trước lòng tham nổi lên em múc con ALP, may quá hôm nay nó vẫn tăng trần, về tài khoản là không lỗ rồi. Nếu mai giảm em sẽ canh mua sàn tiếp vài con nữa. Chắc tuần sau cũng chẳng giảm sâu đâu các cụ nhỉ :21::21:
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
593
Động cơ
493,559 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Oái, dao cùn cắt không đứt ngay, mỗi ngày đi 5% kiểu nhay đi nhay lại mãi mới đau. Chắc con small bread đáp ứng được nhu cầu này các cụ nhỉ :P:P
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Mốc ơi cho cháu xin cái chart HO& Ha + tổng hợp tay lông với. Không thấy mấy cái đó cháu thấy nó cứ thiếu thiếu sao áh :102::102::102:
em xin mốc không post



hôm nay mua ròng

Khối lượng 4.650.790 2.302.710 2.348.080
% KL toàn thị trường 8,82%
4,37%

Giá trị 233,90 tỷ 80,56 tỷ múc 153,34 tỷ
% GT toàn thị trường 11,26%
3,88%
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Tây trên HOSE:

Mua - Buying 4.649.580
Bán - Selling 1.758.590
Mua-bán/ Buying-Selling 2.890.990


Từ đầu tháng 6 đến nay :
Mua : 44.109.198
Bán : 61.187.921
 

Duckp

Xe máy
Biển số
OF-1468
Ngày cấp bằng
23/8/06
Số km
99
Động cơ
574,390 Mã lực
Tuổi
48
Hơ hơ kụ nào xung phong với khởi nghĩa hôm qua ấy nhỉ? Em đã cảnh báo rồi. Cứ đợi cách mạng thành công đã rồi hãy vào Đảng cũng chưa muộn:21::21::21::21::21:.
Em là một trong những người hô hào khởi nghĩa hôm thứ 3, vì hôm đó em đã mua tí ti và nghĩ ngày thứ 4 xuống tiếp. Thứ 4 thị trường tăng nóng quá nên em buông tay, ko có tư tưởng tranh mua.

Em cho là trong tình thế sideway của thị trường vẫn có uptrend của riêng từng mã. Trong 3 mã em mua có ACB, HPG vẫn tăng nhẹ, còn NTP thì ốm yếu tí ti, nhưng vẫn chưa về giá vốn ạ.
 

giakhoa

Xe buýt
Biển số
OF-7308
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
749
Động cơ
547,690 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Thôn
Website
www.dantri.com.vn
Bọn Tây Lông hôm nay nó dìm giá gom PVF của em này:

Mua Bán
406.640 30.000

Em vừa quyết đẩy trần cho chúng ló thì chúng ló dìm hàng em xuống gần sàn luôn, cay vãi!
 

Khang

Xe hơi
Biển số
OF-14465
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
171
Động cơ
516,310 Mã lực
Liệu mai có tèo nặng không hả các cụ? Em cầm cả cổ cả tiền lên tăng em cũng thích mà giảm em còn thích hơn ạ (b)(b)(b)
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
http://ttvnol.com/forum/f_319/1180051.ttvn

Lâu lâu kg pót 1 bài ngứa ngáy quá, mạn phép các bác làm chim nhợn 1 tý nhé!

Có thể rất dễ nhận thấy trong thời gian vừa qua VNIndex có 2 bộ mặt rất rõ ràng:

(1) Toàn bộ trần, KLGD tương đối; và

(2) Toàn bộ sàn, nhiều cổ phiếu thanh khoản = 0

Vậy nhà đầu tư cần phải tìm ra xem đâu là bộ mặt thật, đâu là bộ mặt giả của VNIndex. Để làm điều này, các yếu tố sau cần phải xét tới

(1) Kinh tế vĩ mô:

Có thế thấy kinh tế vĩ mô đang gặp nhiều khó khăn với các thông tin:

- Bóng ma lạm phát vẫn còn lởn vởn, CPI tháng 6 đã tăng đáng kể trở lại
- Chính phủ đã và đang có nhưng động thái thắt chặt tiền tệ thông qua việc kiểm soát hoạt động repo theo hướng thắt chặt, ngừng cung cấp gói cứu trợ 2, thanh tra gói cứu trợ 1 .....
- Thâm hụt ngân sách lên đến mức báo động,
- Mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu tuy đã hạ từ 13% xuống 3% nhưng theo báo cáo mới nhất thì khả năng 3% cũng kg đạt được
- Lãi xuất huy động tiền đồng của các ngân hàng và trên thị trường liên ngân hàng đang tăng cao
- Ngoại tệ đang bị thiếu hụt do dòng vốn nước ngoài vào VN giảm mạnh dễ dẫn đến khả năng CP phải phá giá đồng VND

(2) Các yếu tố trực tiếp liên quan đến thị trương CK

- Việc Bảo Việt, VCB và Upcom khai trương trong cùng 1 thời điểm dẫn đến 1 lo ngại làm phân tán dòng tiền đầu cơ, điều đó dẫn tới việc khó khăn hơn trong việc "làm giá" thị trường sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều và theo đó thị trường khó có nhưng phiên tăng mạnh làm hưng phấn nhà đầu tư;

- Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang tiếp tục bán ròng

- Việc Vietinbank giá đấu 20 (rất thấp so với giá trung bình của toàn ngành ngân hàng) lên sàn ngày 16 tháng 7 tới sẽ là yếu tố mạnh để kéo tụt mặt bằng giá các cổ phiếu ngân hàng xuống và theo đó vô tình là yếu tố kéo VNIndex đi xuống

- Trong thời gian vừa qua, một điều rất dễ nhận thấy là rất nhiều các tổ chức chuyên nghiệp, công ty CK cũng bị kẹp ở mức VNIndex 500-520 và chưa thoát hết hàng. Muốn thoát hết hàng, việc đổ thêm tiền để tạo ra nhưng cơn bull (khoảng 2 đến 3 ngày) là rất cần thiết để tạo tâm lý hưng phấn với mục đích "lùa gà". Nếu ôm hàng từ khu vực đáy 2xx thì với giá hiện tại nếu bán ra thì cũng lãi 1 khoản lợi nhuận khổng lồ. Thêm vào đó, việc tạo bull để chào đón Bảo Việt và VCB cũng là cần thiết. Mục tiêu không có j khác ngoài việc "xả hàng"

- ....... (còn 1 số lý do khác không tiên nói ra)

Như vậy theo quan điểm của tôi. Trong thời điểm này thì mục tiêu của các tổ chức chuyên nghiệp chính là "thu hồi tiền" chứ không phải là "đầu tư". Vấn đề là hộ sẽ "diễn" việc "thu hồi tiền" ra sao cho hiệu quả.


Nói cách khác bộ mặt thật của VNIndex chính là "những phiên mà toàn bộ các cổ phiếu nằm sàn với thanh khoản bằng không".

Bộ mặt này sẽ thật sự xuất hiện trong thời gian không xa nếu kinh tế vĩ mô tiếp tục xấu đi.

Gửi lúc 16:34, 24/06/09
 

Ta Viet Cuong

Xe tăng
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,010
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
@ các bác chưa mua: theo em thì trong lúc loạn lạc này thì chả mua, tiền của các bác trong TK cũng chả phải vì ko mua mà bốc hơi, cũng ko ai bắt mình mua cả. Nếu mua thì 50/50 thê nên nghỉ cho nó lành. Còn cụ nào đang hold thì trước sau cũng lên, nên cũng chả fải lo ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top