Chứng khoán 2009-Phần 22-Cuộc chiến đấu vẫn còn tiếp diễn: A E OF cưỡi Bò xông lên

Trạng thái
Thớt đang đóng

lybach

Xe máy
Biển số
OF-33019
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
97
Động cơ
478,770 Mã lực
Con TLC của em cũng bắt chước con STB. Đầu phiên trần, giữa phiên sàn, cuối phiên lại trần. Em bị rung mất hàng rồi nhưng là rung giá trần nên vẫn vui. 7 ngày khợp 60%.
Số em lận đận, con nào chơi ít thì ăn rất ngon. Con nào đánh to thì sịt con đấy :102::102::102:
 

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,422
Động cơ
589,219 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
-----------------------------

Hôm nay VNindex " chính thức trả về địa phương" những chiến binh " ko dũng cảm" , ý cụ là thế chứ gì :21::21::21:

Vấn đề là " nhìn mặt bằng chung thì cố phiếu đã QUÁ ĐẮT chưa? " nếu đúng là đắt thì chiến binh dũng cảm cũng nên thu dọn hành lý đi là vừa (c)
Hê hê, em cứ theo cái đài OF nó nói gì, kèm theo cái chart củ cụ moc vẽ, cứ thế mà chơi thôi cụ à. Mà cứ coi chơi CK như là đánh bạc đi, thì chiến thắng luôn dành cho những ngưừoi dũng cảm. Ngày xưa, em thi thoảng ngồi xem đánh xóc đĩa, có lần thấy cả làng xúm vào đánh mặt lẻ quây cái, em làm quả cướp cái ngồi bán chẵn, đánh đúng 1 phát đứng dậy đi về(Vì làng còn tiền đâu mà đánh).:)):)):)):))
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Con mụ Hieuminh đâu đợt này không cạc cạc nữa à, xăng tăng 1000đ/lit rồi. Ôi, Magnus của em :21::21::21:
Hôm nọ ngồi uống beer em có nói với các cụ : em rất thích thời khủng hoảng, xăng có 11.000đ, cổ phiếu bán rẻ hều không có ai mua - các cụ lại cứ nghĩ là em say bia nói linh tinh :P:P:P
 

lybach

Xe máy
Biển số
OF-33019
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
97
Động cơ
478,770 Mã lực
7 ngày mà cụ khợp 60% thì em phục cụ đấy. Em thề:21:
Cụ không tin sao. Ngày 1/6 em mua giá 8.0. Hôm nay sau 7 phiên giao dịch em bán 12.9. Tính hộ em là bao nhiêu %, chẳng hơn 60% là gì hả cụ :69::69::69:
 

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,404
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Lậy hồn con STB. Đầu phiên trần, giữa phiên gần sàn, cuối phiên lại trần, khớp gần 23 chệu đơn vị :77::77::77:
Hôm nay quăng hết $$$ vào VST, gãi ghẻ được STB được tý tẹo giá 33.5. Ăn được có 8,59% ngay trong phiên :D
Nhìn tình hình này mai lại lên như diều rồi
Cụ bắt được dép của em rồi :'(:'(:'(:'(:'(:'( cho em xin lại một chiếc :'(:'(:'(:'(

Hôm nay em vào thêm ITA và SHB, khả năng là vào đúng một con và sai một con. TSB, em định tung hứng con STB, tung thế nào rơi m.ị.a nó mất hàng. Đau quá, đau quá
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Mua - Buying 2.242.490
Bán - Selling 4.215.210

Vị chi đi là bán ròng 2tr CP

Mã:
ABT   	 0  	 1.600  	 0  	 67.100  	 0  	 0  	 0  	 0
AGF 	1.100 	0 	30.360 	0 	0 	0 	0 	0
ANV 	7.300 	0 	156.220 	0 	0 	0 	0 	0
BBC 	2.000 	5.000 	64.600 	161.500 	0 	0 	0 	0
BBT 	480 	0 	3.936 	0 	0 	0 	0 	0
BCI 	205.400 	50 	10.096.275 	2.500 	0 	0 	0 	0
BHS 	1.900 	500 	47.960 	12.250 	0 	0 	0 	0
BMC 	8.580 	3.480 	682.110 	276.660 	0 	0 	0 	0
BMI 	800 	6.600 	26.080 	217.800 	0 	0 	0 	0
BMP 	3.420 	0 	229.350 	0 	0 	0 	0 	0
BT6 	0 	100 	0 	5.450 	0 	0 	0 	0
BTC 	550 	0 	16.775 	0 	0 	0 	0 	0
CII 	13.200 	1.750 	686.400 	91.000 	0 	0 	0 	0
CLC 	800 	1.000 	19.120 	23.600 	0 	0 	0 	0
CNT 	0 	7.000 	0 	171.500 	0 	0 	0 	0
COM 	0 	10 	0 	525 	0 	0 	0 	0
CYC 	1.000 	0 	13.000 	0 	0 	0 	0 	0
DCL 	3.900 	0 	249.000 	0 	0 	0 	0 	0
DCT 	0 	1.500 	0 	22.950 	0 	0 	0 	0
DDM 	210 	3.000 	3.232 	45.600 	0 	0 	0 	0
DHA 	5.000 	280 	148.000 	8.288 	0 	0 	0 	0
DHG 	1.150 	5.890 	167.900 	859.940 	0 	0 	0 	0
DIC 	0 	3.000 	0 	53.100 	0 	0 	0 	0
DMC 	0 	65.100 	0 	5.142.900 	0 	0 	0 	0
DNP 	1.100 	0 	20.240 	0 	0 	0 	0 	0
DPM 	169.500 	128.290 	8.258.265 	6.248.870 	0 	0 	0 	0
DPR 	0 	7.000 	0 	360.500 	0 	0 	0 	0
DQC 	15.800 	10.930 	356.900 	255.866 	0 	0 	0 	0
DRC 	0 	41.150 	0 	3.413.425 	0 	0 	0 	0
DXV 	0 	10.000 	0 	139.000 	0 	0 	0 	0
FMC 	2.000 	1.000 	33.600 	16.650 	0 	0 	0 	0
FPT 	341.170 	413.780 	25.119.190 	30.489.390 	0 	0 	0 	0
GIL 	0 	3.000 	0 	81.000 	0 	0 	0 	0
GMC 	0 	1.300 	0 	30.810 	0 	0 	0 	0
GMD 	13.930 	0 	794.010 	0 	0 	0 	0 	0
GTA 	1.000 	0 	13.900 	0 	0 	0 	0 	0
HAG 	7.050 	50.500 	511.875 	3.661.250 	0 	0 	0 	0
HAP 	5.290 	0 	148.868 	0 	0 	0 	0 	0
HAX 	0 	300 	0 	13.590 	0 	0 	0 	0
HBC 	5.000 	100 	171.000 	3.360 	0 	0 	0 	0
HLA 	0 	1.000 	0 	28.000 	0 	0 	0 	0
HMC 	0 	25.000 	0 	530.000 	0 	0 	0 	0
HPG 	147.700 	23.620 	8.792.560 	1.415.300 	0 	0 	0 	0
HSG 	500 	0 	16.700 	0 	0 	0 	0 	0
HSI 	1.000 	0 	15.000 	0 	0 	0 	0 	0
HT1 	0 	3.000 	0 	53.400 	0 	0 	0 	0
HT2 	0 	3.000 	0 	51.600 	0 	0 	0 	0
HTV 	0 	30 	0 	453 	0 	0 	0 	0
IFS 	500 	0 	6.200 	0 	0 	0 	0 	0
IMP 	450 	500 	32.625 	35.750 	0 	0 	0 	0
ITA 	1.100 	85.580 	43.340 	3.383.997 	0 	0 	0 	0
KDC 	1.530 	8.630 	82.620 	464.520 	0 	0 	0 	0
KHA 	21.000 	9.090 	493.500 	209.034 	0 	0 	0 	0
KHP 	3.000 	2.700 	74.700 	66.400 	0 	0 	0 	0
LBM 	0 	10.300 	0 	212.180 	0 	0 	0 	0
LCG 	420 	2.000 	41.250 	199.000 	0 	0 	0 	0
MCP 	0 	600 	0 	21.570 	0 	0 	0 	0
MHC 	0 	200 	0 	3.200 	0 	0 	0 	0
MPC 	0 	480 	0 	10.896 	0 	0 	0 	0
NAV 	0 	20.480 	0 	330.028 	0 	0 	0 	0
NBB 	6.000 	0 	246.276 	0 	0 	0 	0 	0
NSC 	0 	2.550 	0 	133.875 	0 	0 	0 	0
NTL 	24.310 	150 	1.604.460 	9.850 	0 	0 	0 	0
OPC 	0 	400 	0 	22.400 	0 	0 	0 	0
PAC 	25.000 	0 	1.400.000 	0 	0 	0 	0 	0
PET 	0 	5.400 	0 	138.240 	0 	0 	0 	0
PGC 	1.080 	4.000 	20.320 	76.000 	0 	0 	0 	0
PNC 	270 	0 	5.130 	0 	0 	0 	0 	0
PNJ 	500 	0 	43.250 	0 	0 	0 	0 	0
PPC 	22.010 	44.060 	734.853 	1.468.410 	0 	0 	0 	0
PTC 	2.900 	0 	42.920 	0 	0 	0 	0 	0
PVD 	69.060 	15.050 	6.045.400 	1.321.875 	0 	0 	0 	0
PVF 	332.900 	536.310 	14.879.300 	23.973.057 	0 	50.000 	0 	2.235.000
PVT 	50 	11.900 	1.240 	295.120 	0 	0 	0 	0
RAL 	1.000 	400 	31.000 	12.360 	0 	0 	0 	0
REE 	12.650 	124.370 	656.025 	6.350.175 	0 	0 	0 	0
RHC 	720 	0 	19.028 	0 	0 	0 	0 	0
RIC 	400 	0 	19.680 	0 	0 	0 	0 	0
SAM 	34.400 	642.350 	1.210.409 	22.705.807 	0 	0 	0 	0
SBT 	700 	82.000 	10.640 	1.246.400 	0 	0 	0 	0
SC5 	50.100 	2.800 	2.325.560 	128.100 	0 	0 	0 	0
SFI 	5.020 	1.800 	667.660 	239.400 	0 	0 	0 	0
SGH 	4.280 	0 	357.410 	0 	0 	0 	0 	0
SGT 	44.500 	2.400 	1.424.000 	76.800 	0 	0 	0 	0
SJS 	2.180 	21.070 	210.960 	2.003.650 	0 	0 	0 	0
SSC 	3.000 	4.000 	145.800 	194.400 	0 	0 	0 	0
SSI 	51.510 	341.800 	3.933.995 	25.970.770 	0 	0 	0 	0
ST8 	100 	1.500 	3.590 	53.850 	0 	0 	0 	0
STB 	131.500 	606.120 	4.754.823 	21.838.862 	0 	0 	0 	0
SVC 	20 	187.360 	720 	6.744.960 	0 	0 	0 	0
TAC 	133.300 	220 	5.374.900 	8.888 	0 	0 	0 	0
TCR 	0 	40.000 	0 	497.000 	0 	0 	0 	0
TCT 	600 	0 	60.600 	0 	0 	0 	0 	0
TDH 	2.620 	2.630 	201.360 	200.740 	0 	0 	0 	0
TPC 	0 	2.170 	0 	31.031 	0 	0 	0 	0
TRC 	500 	2.000 	26.750 	106.000 	0 	0 	0 	0
TRI 	2.000 	18.000 	31.000 	279.000 	0 	0 	0 	0
TS4 	0 	62.800 	0 	1.865.160 	0 	0 	0 	0
TSC 	5.200 	490 	254.800 	24.010 	0 	0 	0 	0
TTF 	10.000 	150.000 	267.000 	3.727.846 	0 	0 	0 	0
TTP 	0 	500 	0 	21.850 	0 	0 	0 	0
TYA 	5.200 	16.500 	68.760 	224.450 	0 	0 	0 	0
UIC 	240 	0 	6.724 	0 	0 	0 	0 	0
VFC 	0 	43.000 	0 	584.800 	0 	0 	0 	0
VHC 	30.000 	0 	1.053.000 	0 	0 	0 	0 	0
VHG 	28.000 	110.000 	417.200 	1.639.000 	0 	0 	0 	0
VIC 	32.850 	4.200 	2.447.900 	314.700 	0 	0 	0 	0
VID 	0 	1.000 	0 	13.600 	0 	0 	0 	0
VIP 	2.100 	23.000 	38.430 	420.900 	0 	0 	0 	0
VIS 	4.800 	2.500 	184.850 	96.250 	0 	0 	0 	0
VNE 	11.670 	10.000 	205.392 	176.000 	0 	0 	0 	0
VNM 	148.390 	30.970 	15.362.330 	3.171.980 	0 	0 	0 	0
VNS 	0 	650 	0 	23.075 	0 	0 	0 	0
VSC 	70 	350 	5.085 	25.375 	0 	0 	0 	0
VSH 	0 	20 	0 	766 	0 	0 	0 	0
VST 	360 	0 	6.948 	0 	0 	0 	0 	0
VTO 	2.600 	37.000 	42.370 	601.250 	0 	0 	0
 

fiztrading

Xe máy
Biển số
OF-29216
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
77
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
fiztrading@yahoo.com.vn
Hai phiên liên tiếp giá trị giao dịch cả HO + HA đều trên 5k tỷ. Dấu hiệu của phân phối hàng khá rõ ràng. Nhưng nhìn cái cách người ta đỡ market ở STB (phân phối 23 triệu cp nhưng giá vẫn trần) thì tôi nghĩ market sẽ đi ngang quanh 500 đủ lâu để bigboys ra hàng. Không loại trừ nhiều hot stocks vẫn tiếp tục phi trần.

@ Bác Bes

Khi VNI 420 thì tôi chưa cho rằng market đã đi vào vùng đỉnh, nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng 52x là vùng đỉnh rồi.
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Hai phiên liên tiếp giá trị giao dịch cả HO + HA đều trên 5k tỷ. Dấu hiệu của phân phối hàng khá rõ ràng. Nhưng nhìn cái cách người ta đỡ market ở STB (phân phối 23 triệu cp nhưng giá vẫn trần) thì tôi nghĩ market sẽ đi ngang quanh 500 đủ lâu để bigboys ra hàng. Không loại trừ nhiều hot stocks vẫn tiếp tục phi trần.

@ Bác Bes

Khi VNI 420 thì tôi chưa cho rằng market đã đi vào vùng đỉnh, nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng 52x là vùng đỉnh rồi.
vẫn trong tọa độ rải bom mà cụ fiz
550-+10
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hai phiên liên tiếp giá trị giao dịch cả HO + HA đều trên 5k tỷ. Dấu hiệu của phân phối hàng khá rõ ràng. Nhưng nhìn cái cách người ta đỡ market ở STB (phân phối 23 triệu cp nhưng giá vẫn trần) thì tôi nghĩ market sẽ đi ngang quanh 500 đủ lâu để bigboys ra hàng. Không loại trừ nhiều hot stocks vẫn tiếp tục phi trần.

@ Bác Bes

Khi VNI 420 thì tôi chưa cho rằng market đã đi vào vùng đỉnh, nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng 52x là vùng đỉnh rồi.
Cảm ơn bác rất nhiều, em sẽ tìm hiểu thật kỹ giai đoạn này để có thể cảnh báo anh em kịp thời nếu thị trường đang ở vùng đỉnh.
 

fiztrading

Xe máy
Biển số
OF-29216
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
77
Động cơ
483,470 Mã lực
Nơi ở
fiztrading@yahoo.com.vn
Hôm nay HO cán mốc 100 triệu cp được giao dịch
Lại một kỷ lục vừa thiết lập :ohmy:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
CHÚ Ý :

- Tuyệt đối không đi ngược lại xu hướng thị trường, hãy làm sao nhận biết được:

+ Thị trường đang ở trên đỉnh và hãy bán ra để hiện thực hóa lợi nhuận.

+ Nếu không bán được ở đỉnh, hãy bán ra ở phiên phục hồi kế tiếp gần đỉnh nhất.


Các dấu hiệu sau giúp ta phát hiện đỉnh thị trường hoặc thị trường vừa qua đỉnh, đang lình xình đi xuống:

- Khi các cổ phiếu hàng đầu dẫn dắt thị trường (STB, FPT, REE, SJS, …) đang tăng rất mạnh, sau đó tăng nhẹ hoặc đứng yên đi cùng với khối lượng giao dịch lớn ở các phiên (tăng nhẹ, giảm nhẹ, đứng yên), đó là dấu hiệu thị trường đang ở trên đỉnh.

- Khi các phiên phân phối xuất hiện gần nhau, cứ 2 đến 3 phiên giao dịch lại xuất hiện một phiên phân phối, đó là dấu hiệu thị trường vừa qua đỉnh và đang lình xình, sẽ đi xuống. Phiên phân phối là những phiên mà: khối lượng giao dịch tăng lớn, chỉ số Vn-Index tăng nhẹ, đứng yên, giảm nhẹ, hoặc phiên 1 tăng, đến phiên 2, 3 giảm.

- Khi chỉ số Vn-Index tăng đột biến trong 1 ngày (bùng nổ, bứt phá, chạm đích), suốt quá trình tăng 5 - 20 điểm/phiên, đột nhiên Vn-Index tăng đến 30 điểm hoặc thậm chí 40 điểm trong một phiên khác tiếp sau. Hãy cảnh giác, sau niềm vui vỡ òa này là dấu hiệu báo thị trượng đã hết đà bứt phá lần cuối để chạm đích.

- Khi các mã cổ phiếu hàng đầu ngày càng lu mờ, thị trường đột nhiên chói sáng bởi các nhân tài PNs xa lạ, đây là dấu hiện rõ rệt nhất về việc thị trường sắp đi xuống. Ngay đến "đàn tuấn mã" cũng sẽ không kéo nổi cỗ xe Vn-Index thì những "nhân tài PNs xa lạ" kia liệu có thể thay thế?

- Khi đột nhiên lượng bài viết ca ngợi thị trường và hô hào thị trường đang phát triển mạnh mẽ ngày càng hưng phấn và tần xuất xuất hiện cao độ trên báo chí, truyền hình, diễn đàn, thì hãy cẩn thận vì sắp có những đột biến tiêu cực xảy ra.

Tuy nhiên để nhận biết được chính xác xu hướng thị trường là điều vô cùng khó. Khi có các hiện tượng xuất hiện, bạn phải bám sát thị trường và theo dõi 4 đến 7 phiên kế tiếp để xác nhận chính xác nhận định của bạn.

Hãy yên tâm về chuyện thời gian, bạn vẫn có thể rút khỏi thị trường một cách an toàn trong điều kiện bình thường (không có biến cố đột ngột). Thị trường có đủ thời gian cho bạn rút lui vì khi thị trường qua đỉnh nó vẫn cố gắng tiếp tục phục hồi mạnh mẽ hoặc lình xình đủ lâu. Đừng để sự tham lam chi phối bạn, đừng nghĩ rằng: "mình là người thông minh, mình cố lướt sóng cổ phiếu này thì vẫn có lãi và vẫn kịp rút ra"!

Hãy nhớ: đội bóng để lọt lưới ít nhất mới là đội chiến thắng!

From khắp nơi (bài này em không biết của ai nhưng được quote hầu khắp các diễn đàn chứng khoán)
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Hơ, mấy dòng đậm đậm của lão Bes chưa thấy ứng quẻ vào 2 ngày hôm nay nhỉ, em thì vưỡn 575 đới, chắc là tạch nhỉ:)):)):))
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Muốn giao dịch trên sàn này, trước hết, nhà đầu tư phải đăng ký giao dịch tại công ty chứng khoán thành viên của UPCoM và đăng ký lưu ký chứng khoán tại trung tâm lưu ký. Sau đó, tùy theo nhu cầu, nhà đầu tư có thể đăng ký giao dịch thỏa thuận thông thường hay giao dịch thỏa thuận điện tử.

Nếu nhà đầu tư tự tìm được đối tác chuyển nhượng, hay chuyển nhượng trực tiếp với công ty chứng khoán thì sau khi thỏa thuận xong giá và khối lượng, công ty chứng khoán sẽ nhập kết quả giao dịch vào hệ thống của HASTC. Đây gọi là giao dich thỏa thuận thông thường.

Trong trường hợp công ty chứng khoán không đáp ứng được ngay nhu cầu chào mua hay chào bán của khách hàng thì công ty chứng khoán sẽ nhập lệnh yêu cầu của khách hàng vào hệ thống của HASTC.

Đồng thời công ty chứng khoán cũng theo dõi các lệnh chào mua, chào bán có trên hệ thống (do công ty chứng khoán khác nhập vào) để lựa chọn lệnh phù hợp và thực hiện lệnh giao dịch cho khách hàng. Đây gọi là giao dịch thỏa thuận điện tử.
Khác với thị trường niêm yết, tại thị trường UPCoM, các công ty chứng khoán khi chọn lệnh của các công ty khác nhập vào, nếu muốn thỏa thuận giá khác hay khối lượng khác thì có thể liên lạc trực tiếp với công ty chứng khoán đã nhập lệnh chào mua, chào bán. Sau đó có thể hủy lệnh vừa chào để đưa lệnh mới đã thỏa thuận xong vào hệ thống, như vậy, giao dịch đã được công nhận.

UPCoM có chỉ số tổng hợp, được công bố tương tự như VN-Index, HASTC-Index. Trên UPCoM, biên độ giao động giá là +/- 10% (trong khi tại sàn Hà Nội là +/- 7%, sàn TPHCM là +/-5%).

Chứng khoán sau khi mua bán thì được thanh toán theo phương thức T+3, giống như trên thị trường niêm yết hiện nay (nghĩa là 3 ngày sau khi giao dịch thì chứng khoán hay tiền mặt sẽ về đến tài khoản của khách hàng).
Trong một ngày giao dịch, nhà đầu tư không được mua bán cùng một loại cổ phiếu và khối lượng giao dịch tối thiểu là 10 cổ phiếu. Giá tham chiếu trên sàn UPCoM là bình quân gia quyền giao dịch thỏa thuận điện tử của ngày giao dịch gần nhất.

Thời gian giao dịch của UPCoM là cả hai buổi các ngày làm việc trong tuần. Buổi sáng từ 10 giờ đến 11 giờ 30 phút và buổi chiều là từ 13 giờ 30 phút đến 15 giờ.

UPCoM
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Nếu ngày nào cũng phân phối vài k tỷ mà vẫn kick lên được 550 thì VN bigboys quá giỏi :77:
Khảo sát tại các Công ty Chứng khoán trên thị trường, kể từ khi thị trường chứng khoán hồi phục, hầu hết các công ty chứng khoán đều phối hợp với một hay một vài đối tác tài chính để hỗ trợ vốn cho các nhà đầu tư.

Hình thức hỗ trợ rất đa dạng và thông thoáng, nhà đầu tư vốn ít thì được cầm cố từ 40-70% giá trị tiền hay cổ phiếu trong tài khoản để mua tiếp cổ phiếu. Nhà đầu tư "ruột" của công ty chứng khoán thì được hỗ trợ 100% vốn để mua chứng khoán.

Thậm chí nhiều công ty chứng khoán còn ưu tiên hỗ trợ khách VIP (nhà đầu tư vốn lớn) theo hình thức T+2 hoặc T+7, tức mua chứng khoán nhưng sau 2 ngày mới phải trả tiền hoặc công ty chứng khoán thu xếp vốn cho 100% từ khi mua đến khi bán chứng khoán thì trả gốc và lãi.

Bà Nguyễn Hồng Mai, Trưởng phòng Đầu tư quỹ bảo hiểm bưu điện cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến thị trường nóng như hiện nay là do khối các công ty chứng khoán “tung” các đòn bẩy tài chính hỗ trợ nhà đầu tư.

Ví dụ, một nhà đầu tư VIP đặt lệnh mua cổ phiếu tốt của thị trường và cổ phiếu này đang tăng giá mạnh. Đến khi họ lại muốn mua cổ phiếu khác nhưng cổ phiếu kia chưa về tài khoản để kịp bán đi và chuyển tiền sang.

Trong trường hợp này, họ được công ty chứng khoán hỗ trợ vốn hoặc cho chậm nộp tiền 2 ngày hoặc thu xếp vốn từ A đến Z.

Hàng nghìn nhà đầu tư hành động như vậy trong mỗi phiên giao dịch khiến sức cầu được khuyếch đại lớn gấp nhiều lần thực lực.
 

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,422
Động cơ
589,219 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
Hai phiên liên tiếp giá trị giao dịch cả HO + HA đều trên 5k tỷ. Dấu hiệu của phân phối hàng khá rõ ràng. Nhưng nhìn cái cách người ta đỡ market ở STB (phân phối 23 triệu cp nhưng giá vẫn trần) thì tôi nghĩ market sẽ đi ngang quanh 500 đủ lâu để bigboys ra hàng. Không loại trừ nhiều hot stocks vẫn tiếp tục phi trần.

@ Bác Bes

Khi VNI 420 thì tôi chưa cho rằng market đã đi vào vùng đỉnh, nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng 52x là vùng đỉnh rồi.
Thank bác rất nhiều.
Em chỉ nghĩ rằng thứ 6 tuầ này em bắt đầu bán 30% số CP em có, và thứ 2sẽ bán từ 30 - 70% số CP còn lại tuỳ thuộc vào tình hình lúc đó. (Mặc dù lúc đó có thể chưa chạm được 52x đâu ạ).
 

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,404
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Hai phiên liên tiếp giá trị giao dịch cả HO + HA đều trên 5k tỷ. Dấu hiệu của phân phối hàng khá rõ ràng. Nhưng nhìn cái cách người ta đỡ market ở STB (phân phối 23 triệu cp nhưng giá vẫn trần) thì tôi nghĩ market sẽ đi ngang quanh 500 đủ lâu để bigboys ra hàng. Không loại trừ nhiều hot stocks vẫn tiếp tục phi trần.

@ Bác Bes

Khi VNI 420 thì tôi chưa cho rằng market đã đi vào vùng đỉnh, nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng 52x là vùng đỉnh rồi.
Cảm ơn bác Fiz, em cũng hy vọng TT sẽ đi ngang đủ lâu để em có thể ra hết hàng.

Hôm nay em lên sàn để chuyển tiền, thấy bà con tâm lý vẫn vô cùng phấn khởi, ai cũng cho rằng ngày mai TT lại tiếp tục lên.

@Dongnat: Mua từ thứ 6 tuấn trước thì chiều ngày hôm nay chứng về tài khoản là đúng rồi còn gì.:)
 
Chỉnh sửa cuối:

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
735
Động cơ
586,250 Mã lực
@doremon, dullopillo, lada2176:
nghe đài đọc báo của ta nhiều vào rồi chết nhá(b)
Radio OF là số 1

@utxula: họ quăng cả bao tải đinh vào ATC HO thì ai đỡ được
Em bị dính từ hồi 1100 nên ghê lắm. Lãi ít còn hơn lỗ. Em thấy dấu hiệu đảo chiều khá rõ vì mọi lần cuối phiên các BC thường xanh lại. Hôm nay có mối STB chứ còn lại đỏ lòe đỏ loẹt, kinh lắm! :))
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Hàng nghìn nhà đầu tư hành động như vậy trong mỗi phiên giao dịch khiến sức cầu được khuyếch đại lớn gấp nhiều lần thực lực.
Lên nhanh bởi leverage cao thì xuống cũng nhanh không kém đâu. Bà con nên cẩn thận củi lửa (b)(b)
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Hôm nay nhà cháu zình mãi mà không múc lại được sam hic hic hic. Đành quay sang LBM đi theo cụ nước nhẹ.
Tình hình là mai hoặc mốt tiền cháu về được khá nhiều, nhờ các cụ phím cháu 1 con cái, cụ mốc cụ nước nhẹ ơi :101:(l):69:
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top