Chứng khoán 2009- Phần 21- Cuộc chiến giữa bò và gấu: Chỉ có anh em OF là chiến thắng

Trạng thái
Thớt đang đóng

tổ lái

Xe hơi
Biển số
OF-7035
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
117
Động cơ
542,160 Mã lực
Mấy hôm nay em thấy VNI đang dẫn dắc xu hướng thị trường thế giới đấy các cụ nhỉ?
 

Xe tải
Biển số
OF-5804
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
357
Động cơ
547,270 Mã lực
Nhân dịp VNI bị đập tơi bời, em xin đưa ra một kinh nghiệm của bản thân, không biết có cụ nào đã dính chưa: Em mua CP của Cty ABC giá XY, khi CP ABC về đến TK thì giá đang giao dịch quanh XY + 2k, em cảm thấy mức lãi đó không cao nên quyết không bán. Sau phiên giao dịch đó giá down thảm hại, muốn bán cũng không được vì dư bán sàn nhiều quá. Đến bây giờ thì số vốn đó đã "đi về nơi xa lắm". Sau lần giao dịch đó em quyết không tham nữa, cảm thấy TT down là bán luôn, kể cả lỗ. Em áp dụng cái kinh nghiệm đó vào lần giao dịch này rất thành công, số lãi không cao lắm nhưng đã đẩy được hàng đi trước khi TT như hiện nay. Đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ như em thì các lệnh vài lô các Cty CK sẽ không coi trọng và theo nguyên tắc khớp lệnh thì lệnh của mình cũng không được ưu tiên khớp trước. Vì vậy các nhà đầu tư nhỏ lẻ hãy chạy trước khi các đại gia chạy (b)(b)(b)(b)
Các cụ có kinh nghiệm nào hãy port tiếp lên đây để anh em học tập và áp dụng cho các lần trade tiếp theo nào.
Hôm nay nhà cháu biết thân biết phận nên đặt lệnh online từ 8h00' sáng, chắc đến 8h01' thì lệnh vào hệ thống của cty chứng khoán. Có tin được không, khi bảng giao dịch báo khớp khoảng 300K cổ phiếu mới thấy lệnh của cháu được khớp.
Các đại gia chen kinh thật :21::21::21:
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Khối lượng bán rất lớn trong 3 phiên vừa qua không rõ bao nhiêu là bán thật bao nhiêu là giả, bao nhiêu là của nhà đầu tư bán thật thực hiện hóa lợi nhuận, còn bao nhiêu là của bọn không được ăn tý gì khi thị trường lên, quyết tâm oánh xuống (mấy thằng quĩ, thằng nào chẳng có sẵn cố phiếu, oánh xuông rồi mua lại thì cũng ăn ra được $ mà số cổ phiếu không đổi). Số oánh xuống này sẽ phải sớm cover lại số hàng vì ** biết đằng nào mà lần, nó mà cá hồi thật thì có mà rụng hết cả răng.

Hôm nay lượng đặt bán vẫn rất lớn so với lượng mua. Ngày mai vẫn còn nhiều em sàn, nhưng có những em sẽ up. Soi kỹ giao dịch sẽ có thể phát hiện ra những mã ngon. Đây là lúc dò sóng tốt nhất, chứ lúc toàn up thì rất khó phân biệt.

Tiếp tục theo dõi thị trường. Các cụ cứ đặt sẵn kịch bản đi. Năm ngoái cũng có 1 phát giảm mạnh các các chỉ số kỹ thuật đã phát tín hiệu out, nhưng sau đó lại up tiếp còn mạnh hơn cả đợt up đầu tiên.

ACB hôm nay không biết là cover hàng hay là nhập hàng thật nhở ? ?. Dù thật hay giả thì cũng cho thấy là bên mua vào rất vội vã.

Tiền mới dư tý từ chứng khoán đã làm cho $ tăng loạn, thế thì không được, phải giam tiền vào hehehe
 
Chỉnh sửa cuối:

tieuphong72

Xe máy
Biển số
OF-4481
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
80
Động cơ
549,200 Mã lực
Tuổi
52
khi nào có gói kích cầu mới em lại chơi ạ
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hôm nay HA-Index nhẹ nhàng đi qua mốc 115 điểm và đặt đít tại 110.73

Em có 2 phương án cho các bác nào quan tâm đến TA (các bác không thích coi như không nhìn thấy nhé)

Tươi vui :


Buồn bã :


Kịch bản đẹp là Ha xuống mạnh, cuối phiên cá hồi chốt hạ khoảng 108-109 điểm.

VNI cũng có 1 phiên giảm điểm tuy nhiên cuối phiên đã giật lại 1 chút, ngày mai ai cũng chờ đợi là 1 phiên cá hồi - có xảy ra không ?



Hose nếu xảy ra cá hồi thì chắc không lên quá 317 điểm, không hồi được thì tụt xuống tận 304.

Hồi hay không phụ thuộc nhiều vào DJ, nó mà down >100 điểm thì cá hồi chỉ được 1 lúc, BB xả hàng là tèo.
 
Chỉnh sửa cuối:

maz6

Xe tải
Biển số
OF-8332
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
319
Động cơ
540,682 Mã lực
Nơi ở
Quán bia
22h10' có các kụ này online nghiên cứu mai làm món trứng rán hay trứng luộc " 6789, AirForceOne, bizviet, divedau, emmaitre, eric1469, Kieunu, liuliu, longkiemsanh, Mazspeed, quangdzung, tuvanxaydunguic, vdungsu ".
Theo các kụ mai " bò " hay " gấu " nhỉ ?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Lâu lắm mới lại đú tý TA nào:

VNI có quả hammer trắng là tốt, đồng thời vừa chạm đường Fibo Ret 38.2 là bật lên. Đáng tiếc là chuôi búa không dài lắm (bằng 1/2 biên độ) nên cũng khó xác định được là có cá hồi hay không. Em thiên về khả năng có, nhưng yếu.

HA thì không thấy tín hiệu nào cả, chắc là vẫn teo huyền tèo. Hy vọng giảm chạm đến S2 thì hồi.

Nhưng mà quan trọng gì nhỉ, em còn mỗi SSI, định chờ mai hồi bán luôn. VSH chưa về, cụ Biz cho vài đường chỉ đạo thêm nào.
 

vdungsu

Xe hơi
Biển số
OF-22081
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
151
Động cơ
497,390 Mã lực
Mai e hy vọng giảm nhẹ, rất nhẹ mà thôi. sàn HO nhé (c)
 

huytct

Xe tăng
Biển số
OF-2950
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,091
Động cơ
568,804 Mã lực
Nơi ở
Bãi pháo An Dương
DJ đang theo hướng dựng ngược lên rồi! Kiểu này mai Vni lại ngon. Kịch bản mà cụ biz đưa ra lại đúng nữa sao???
 

Phantom_VN

Xe tải
Biển số
OF-16340
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
217
Động cơ
512,470 Mã lực
DJ...niềm tin và hi vọng...Kiểu này mai lại một màu xanh xanh rồi :69:
 

6789

Đi bộ
Biển số
OF-33356
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
7
Động cơ
477,370 Mã lực
Khả năng ngày mai cũng giống mẽo hôm nay: đầu phiên rung lắc lấy hàng ngon, cuối phiên xả hàng khéo léo để lấy ngay trong phiên 10-14% và vẫn giữ VN tăng:))
 

conglp

Xe tải
Biển số
OF-1879
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
287
Động cơ
571,470 Mã lực
Với tình hình này khả năng DJ sẽ tăng trên 100p. Theo em dự đoán mai ho sẽ tăng ở phiên 1, còn các phiên tiếp theo em không dám nói vì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là các đại gia, khả năng sẽ chốt lãi để hiện thực hoá lợi nhuận trong thời gian vừa qua.
@cụ bes: trong con mắt của em thì cụ cũng là một đại gia rồi nhưng ngoài kia còn nhiều đại gia lắm cụ ạ, theo em được biết tại mỗi Cty CK họ giao dịch có phòng riêng và lênh được đưa trực tiếp vào sàn luôn mà không phải kiểm tra lại. Nếu lệnh của họ vượt quá lượng tiền hay CP có trong tài khoản thì họ được các Cty CK cho ứng trước hoặc bán khống với lãi suất rất hợp lý. Có cụ nào trên OF kiểm tra lại hộ em xem có đúng thế không ạ?
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Với tình hình này khả năng DJ sẽ tăng trên 100p. Theo em dự đoán mai ho sẽ tăng ở phiên 1, còn các phiên tiếp theo em không dám nói vì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là các đại gia, khả năng sẽ chốt lãi để hiện thực hoá lợi nhuận trong thời gian vừa qua.
@cụ bes: trong con mắt của em thì cụ cũng là một đại gia rồi nhưng ngoài kia còn nhiều đại gia lắm cụ ạ, theo em được biết tại mỗi Cty CK họ giao dịch có phòng riêng và lênh được đưa trực tiếp vào sàn luôn mà không phải kiểm tra lại. Nếu lệnh của họ vượt quá lượng tiền hay CP có trong tài khoản thì họ được các Cty CK cho ứng trước hoặc bán khống với lãi suất rất hợp lý. Có cụ nào trên OF kiểm tra lại hộ em xem có đúng thế không ạ?
Cụ ơi, đấy là câu chuyện năm 2007 rồi. Bây giờ lệnh hạng tôm tép chúng em cũng phịt 1 phát vào thẳng sàn luôn(có vài cty chứng khoán là lệnh thẳng), đại gia móc được cái điện thoại ra thì chúng em xong rồi.
Ý em muốn nói là từ 8h02' đến 8h30' sàn mở thì em bị chen lệnh lúc đấy. Lúc đang open thì ngang nhau thôi mà.
Mua bán khống thì thôi chả bàn ở đây, cái đấy là vi phạm quy định của UBCKNN đấy :21::21::21:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Nhân hôm nọ nói chuyện MHC, em vẫn ấm ức con này :

Đính chính và bổ sung :

Phần trên là mục 1 trong QĐ của HĐQT Tổng công ty hàng hải VN ký ngày 10/4/2009. Còn mục 2 với nội dung sau :

" Đồng ý chuyển trả cho Marina Hà Nội ( MHC ) số tiền mà TCTY Hàng hải phải trả sau khi trừ đi số tiền đã chuyển cho MHC trong giai đoạn 1 và tiền khấu hao còn lại là 50.562.823.895 VNĐ "
Rõ ràng quý 4/2008 em thấy nó có khoản mấy chục tỷ đập vào để cứu lỗ, kết quả cả năm 2008 lãi 170tr (he...he....chả bằng 1 bác ở đây kiếm được từ chứng). Em tưởng là được nhận tiền tòa nhà rồi, hôm nọ bác Jolie2003 phím em cứ hỏi đi hỏi lại :21::21::21:
Trượt mất sóng này phí quá, hơn 200%
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,282
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Tình hình định kiếm tí để đi 30/4 mà khó nhằn thật *-)
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
Tiếp tục theo dõi thị trường. Các cụ cứ đặt sẵn kịch bản đi. Năm ngoái cũng có 1 phát giảm mạnh các các chỉ số kỹ thuật đã phát tín hiệu out, nhưng sau đó lại up tiếp còn mạnh hơn cả đợt up đầu tiên.
Theo em thì nhận định của anh biz có thể đúng nhưng theo em thì một hoặc 2 phiên tới vẫn chưa thể hồi được. Nếu mai có màu xanh thì em nghĩ là có thể bán (với mã không tốt đi). TT giảm nhẹ thì vẫn có mã sẽ lên, cụ thể là NTP, PNJ, HPG, VNM vẫn lên!
 

conglp

Xe tải
Biển số
OF-1879
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
287
Động cơ
571,470 Mã lực
Nhân hôm nọ nói chuyện MHC, em vẫn ấm ức con này :



Rõ ràng quý 4/2008 em thấy nó có khoản mấy chục tỷ đập vào để cứu lỗ, kết quả cả năm 2008 lãi 170tr (he...he....chả bằng 1 bác ở đây kiếm được từ chứng). Em tưởng là được nhận tiền tòa nhà rồi, hôm nọ bác Jolie2003 phím em cứ hỏi đi hỏi lại :21::21::21:
Trượt mất sóng này phí quá, hơn 200%
Chậc chậc, 3 con cụ phím: NTP, MHC, HPG đều tăng trần trong khi TT down :102::102::102::102:, em vẫn biết thế nhưng lại không ứng trước tiền bán để đặt lệnh, thế là đi tong mât ối roài, hix hix :'(:'(:'(:'(
 

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
469
Động cơ
482,640 Mã lực
Kính mời các cụ nào quan tâm đến thị trường thì đến tham dự, phát biểu đóng góp và chia sẻ kinh nghiệm tại bên em vào 16:00 thứ Năm này:

Có một học viên hỏi diễn giả đang giảng về chứng khoán. Thầy di kinh doanh chứng khoán chắc là giàu lắm
Diễn giả trả lời: Tôi mà kinh doanh được thì đứng đây nói chuyện với các anh, chị làm gì cho tốn thời gian.
Mọi thong tin chỉ để tham khảo. Cơ hội mở ra cho tất mọi người vấn đề là ai nắm được cơ hội.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Hồi này khoan khoái ngủ sớm, dậy cũng sớm :))

Có mỗi cái đồ thị mà các ông mỗi ông vẽ một kiểu, hôm trước dựa theo đồ thịvà fizline của ông NGu và Ngóc thì với mức giảm hôm qua thì giá đóng cửa còn chưa chạm S1, mà đồ thì của ông bes hôm qua lại khác hẳn =>Các cụ kiểm tra lại hết đi, không thì loạn phỏm

Cứ mã nào có lãi đạt kỳ vọng mà thấy lật đật là phi.

Mã nào mà ngon đã về sát mức giá thấp của nó rồi thì chiến. Hôm nay chắc không mua được một chữ V giá thấp rồi. Thôi kệ nó cứ đặt giá sàn cho nó máu, cho nó tăng sức cầu :21: Hôm qua nhìn thấy CII bị quét hết giá sàn với khối lượng khớp lệnh >300k là nhà em choáng rồi, mặc dù hôm qua CII tạo Gravestone

Hôm nay thị trường đừng có bốc đầu. Bốc ngay từ đầu là tèo nặng đấy. Cứ quét hết bọn bán sàn là tạo tiền đề cho các phiên tăng tiếp theo. Những thằng có kết quả tốt sẽ up như vậy thì thị trường có thể không tăng không giảm, nhưng ngày mai thì chúng nó lấy ** đâu ra mà up vào đầu các cụ xung phong. Hôm nay mà tăng giảm nhẹ + khối lượng khớp lệnh thành công lớn là ngon. Lùi 1 bước tiến 5 bước.

Cụ nào máu thì cứ đặt giá sàn, còn khi nào thị trường bật qua 350 thì tất tay
 
Chỉnh sửa cuối:

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Đời chẳng biết thế nào, năm ngoái vì lệnh của em không chen bán được thế là mấy hôm sau em lại bán được giá đỉnh :)). Hôm qua đại gia chen lệnh bán từ đêm, có khi hôm nay lại tiếc vì có thể mất 1 con matiz :)).

Rất khoát không chen lấn, bán như bán ơn, mua như làm phước :21:
Cụ ơi, đấy là câu chuyện năm 2007 rồi. Bây giờ lệnh hạng tôm tép chúng em cũng phịt 1 phát vào thẳng sàn luôn(có vài cty chứng khoán là lệnh thẳng), đại gia móc được cái điện thoại ra thì chúng em xong rồi.
Ý em muốn nói là từ 8h02' đến 8h30' sàn mở thì em bị chen lệnh lúc đấy. Lúc đang open thì ngang nhau thôi mà.
Mua bán khống thì thôi chả bàn ở đây, cái đấy là vi phạm quy định của UBCKNN đấy :21::21::21:
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top