Chứng khoán 2009 - Phần 20: Anh em OF cưỡi bò vàng đi chăn gấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Bán ròng rất nhiều. Giống năm ngoái quá, Năm ngoái từ lúc nó bán đến lúc thị trường tới đỉnh là 15%.
Tổng hợp 1 số nguồn tin, em thấy rằng có vẻ kịch bản trên đang lặp lại. Xu hướng tăng đang chế ngự, hiện nay VNI phụ thuộc vào DJI rất nhiều, mà DJ thì có vẻ đã qua giai đọan khủng hoảng nhất (không thể xấu hơn nữa).
Nếu bác Fiz đồng ý em sẽ quote lại vài nhận định trong giai đoạn tới, là 1 good news :41::41::41:
 

Phantom_VN

Xe tải
Biển số
OF-16340
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
217
Động cơ
512,470 Mã lực
Lại điêu rồi, cái con đấy đến bao nhiêu tháng nay đã bao giờ nó biết CE mà bảo CE :21:
Hì hì...E nhầm e nhầm.Tại thầy dặn em vào tầm 39 , đến 41 42 là bán mà hôm nay e thấy nó lên đến tầm đó rồi nên em ko dám vào nữa.:(đành chuyển sang loại mệnh giá nhỏ hơn chơi cho nó chắc tay.Em theo dõi Dj tối nay.Tối nay nó mà bứt nữa là thứ 2 em vào.hì hì
 

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,404
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Nếu đồng chí Kentai này nói đúng thì UP bang còn vui được dài dài các cụ nhi!!!:)

"Theo nhà phân tích chứng khoán Ken Tai của chứng khoán KimEng Singapore, hiện tại mức kháng cự của VN-Index là 323 điểm, HaSTC là 111 điểm. Chỉ trong trường hợp hai mức này bị phá thì chỉ số VN-Index và HaSTC-Index mới có khả năng tăng lên 370 điểm và 125 điểm."

http://cafef.vn/2009041012265408CA31/chung-khoan-van-trong-xu-huong-tang.chn
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em có hỏi về xu hướng DJ trong thời gian tới :

US market nói riêng và world market nói chung đi lên không phải do những good news mới đây, đó chỉ là những confirmed signal xác nhận điều mà investors ĐANG MUỐN TIN là giai đoạn tồi tệ nhất đã qua.

Khi NIỀM TIN đã quay trở lại thì chỉ cần tin tốt bình thường là market đi lên, tin càng tốt market càng lên mạnh, có những lúc market đi xuống chỉ là do hành động chốt lãi thỏa mãn sớm của một bộ phận investors, market chỉ thực sự quay lại đổ dốc nếu NIỀM TIN sụp đổ với những bad news lớn hơn hẳn những bad news đã xảy ra.
Đó là market sentiment hiện nay.

Vậy trong tương lai có những bad news nào lớn hơn sự sụp đổ của những biểu tượng nước Mỹ ? có những vụ lừa đảo nào lớn hơn Madoff ?
Theo tôi nghĩ là không có nữa
Vì thế theo tôi market sẽ tiếp tục đi lên tới một vùng cân bằng, một vùng mà ở đó những người lạc quan ~ những người bi quan.

Ngoài đặc điểm easy money nói chung theo trào lưu của world market
Việt Nam còn có những đặc điểm rất riêng :

1. Đó là tính chất ăn chắc mặc bền, nếu như trước đây cái mà ta nhìn thấy sự hào nhoáng của nước Mỹ trong hiện tại thì thực chất đó không phải là hiện tại mà là tương lai 30 năm sau (ăn trước trả sau) nên khi tấm áo đó trút xuống là lộ ra những chỗ rách rưới vá víu. Còn hiện tại của Việt Nam chính là hiện tại, tuy trông có vẻ còn đói khổ nhưng nhà nào nhà nấy đều " dao găm " nhiều " củ sâm " trong nhà (vàng, USD, đá quý v.v..) nên tiền đang đổ vào stocks hiện nay là "tiền tươi", "tiền thật"

2. Dân Việt thuộc hàng máu me ăn thua trong top của thế giới
3. Dân Việt thuộc hàng lạc quan cũng trong top luôn
4. Nhưng khi thua là tử thủ đến chết chứ đừng nói chuyện cutloss

Với những đặc điểm trên thì sẽ xuất hiện scenarios trong thời gian tới : world market lên là VNI lên (Đặc điểm 1 - tiền tươi), world market điều chỉnh thì VNI chưa chắc đã xuống (Đặc điểm 3 - lạc quan), world market tăng tiếp thì VNI tăng " điên " hơn (Đặc điểm 2 - máu ăn thua), nếu sau cao trào world market đi xuống hẳn thì VNI xuống chậm hơn rất nhiều (Đặc điểm 4 - tử thủ)

Chúc các bác buôn chứng kiên trì vận dụng các tác dụng của 4 đặc điểm trên mà kiếm được nhiều $$$
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
hehehe,

Giờ làm một điều tra bỏ túi. Những cụ nào tử thủ từ hồi 500 ~600 năm trước đề nghị giơ tay!

Cụ nào còn từ lúc ~1000 giờ tay!

Để xem bao nhiêu % tử thủ
 

NHUOCTHUY

Xe buýt
Biển số
OF-29281
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
566
Động cơ
488,217 Mã lực
vài chục k bcc chưa đủ bủ X6, đang cố đủ bù GLK280 bác Bes à.
T4 vừa rồi, nhà cháu đi thái nguyên-bắc kạn, không ra 77 hầu các cụ được.
đi về hơn 450 cây chuối mà k bị xxx bắn phát nào, may thế.:))
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
em tử thủ ở trên 1000
đến 800 cắt
600 lại vào
400 lại cắt
300 lại vào đến bây giừ
:))

tuần sau lên liên tục 3-4 phiên (giang hồ đồn
giao dịch mua CP tài chính ngân hàng 3-4 phiên ce)
sau đó tuyết lở đến đầu tháng 5
đáy mới 230?
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Vì ngày mai là ngày Lễ phục sinh nên diễn biến cho TT CKVN sáng thứ 2 này cũng hơi khó! Mặc dù TTCK các nước đang lên điểm nhưng việc Tây cứ bán ròng làm em cũng hãi!
Chẳng biết thế nào mà lần nữa! Có lẽ T2 này lại giải ngân một ít vậy!
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
hehehe,

Giờ làm một điều tra bỏ túi. Những cụ nào tử thủ từ hồi 500 ~600 năm trước đề nghị giơ tay!

Cụ nào còn từ lúc ~1000 giờ tay!

Để xem bao nhiêu % tử thủ
Em vào 695 điểm
vào vào ra ra trong quãng 695-1050
đến 1100 lại vào
ra ở 235

Gọi là mua đỉnh bán đáy, tuyệt chưa :P:P:P
 

Quyt2.4G

Xe tải
Biển số
OF-17429
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
208
Động cơ
509,120 Mã lực
Nơi ở
Somewhere
Các cụ OF box chứng thân mến, chuẩn bị tinh thần đón nhận giá xăng tăng nhé.
Doanh nghiệp đề nghị tăng giá xăng thêm 1.000 đồng
http://cafef.vn/20090410125012196CA39/doanh-nghiep-de-nghi-tang-gia-xang-them-1000-dong.chn
Theo ngu ý của e thì giá xăng sẽ tăng dần đều và LSCB kiên quyết k hạ nữa.Sáng em định vào thêm nhưng giá cao quá mua mới k lại với T+ nên thôi vì chợt nghĩ: tuần sau sẽ là tuần chốt lời.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Nhà em có một ít kẹp ở mức 600 ~700, Tiền còn mua thêm ở khoảng đáy năm ngoái và phi ra khi sóng up (tháng 6,7,8 năm ngoái). Năm nay (có 1 tý cho kẹp lại từ năm ngoái) đợt rồi vào thêm + cưa chân bàn. Năm nay cố gắng rút kinh nghiệm không cho kẹp tý nào cả, vì kẹp ít thì cũng phải nuôi, nhiều cũng phải nuôi. Lúc thị trường lên là phải gánh thằng ấy.

Vậy là trong ít nhất có 3 ông thì chẳng ông nào tử thủ cả. Đề nghị các cụ khai tiếp


Em vào 695 điểm
vào vào ra ra trong quãng 695-1050
đến 1100 lại vào
ra ở 235

Gọi là mua đỉnh bán đáy, tuyệt chưa :P:P:P
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Em xin khai ạ

Em vào tầm 500-600, nó lên đến 1100 lãi lắm rồi ko bán, thế rồi nó đi đâu hết, có ra ra vào vào thế nào đó nhưng tóm lại nó đi đâu hết, ko thể nhớ nổi nữa :102:

Giờ em muốn tìm lại cái chỗ đấy :P
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
Em nhớ thế quái nào được bị kẹp lúc nào, chỉ biết là hiện giờ tổng tài sản của em bằng 1/5 lúc 1150 :'(
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,239
Động cơ
554,796 Mã lực
Em thì vào lúc 360... giờ hòa + có ăn chút rồi vì toàn vào BCs nên cũng đỡ (k)(k)(k)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Giang hồ đồn + với thống kê lịch sử của em =>Có vẻ đúng. Nghĩa là từ lúc Tây bắt đầu bán ròng đến đỉnh của thị trường là khoảng 15%

Nhưng có mã từ đầu tuần sau đã quay đầu (đây mới là điều cần lưu ý).

Anh em cố gắng thà để mất lãi (ảo) còn hơn lỗ thật.

Nhưng mà vẫn cú. Thế là thằng FPT nó lên 60 thật à ? :77:
em tử thủ ở trên 1000
đến 800 cắt
600 lại vào
400 lại cắt
300 lại vào đến bây giừ
:))

tuần sau lên liên tục 3-4 phiên (giang hồ đồn
giao dịch mua CP tài chính ngân hàng 3-4 phiên ce)
sau đó tuyết lở đến đầu tháng 5
đáy mới 230?
 
Chỉnh sửa cuối:

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Thị trường lên, thớt này tăng trang chóng mặt quá :21:
Chúc mừng các bác OF đã ổn định chỗ trên tàu :41::41::41:
Nhiều khi cứ phi ra phi vào chưa chắc đã tốt bằng ngồi im trong thị trường này đâu. Bao giờ cảm thấy đủ & chóng mặt thì ra các bác nhé. Nếu đã trót ra thì cũng đừng tiếc vì có lãi còn hơn mắc cạn trên đỉnh :)
 

Tien_TCFC

Xe điện
Biển số
OF-11484
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
3,190
Động cơ
559,910 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
E vào lúc 1000 vẫn chưa ra :P
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Chim nhợn tiếp:
- Thất nghiệp có thể trầm trọng hơn công bố: (toàn số liệu đểu). Bọn này nói thế này thì anh Thúy mất uy tín quá nhỉ
http://cafef.vn/20090410034120389CA33/that-nghiep-co-the-tram-trong-hon-cong-bo.chn

- Tình hình thực tế bi quan (kinh tế)
http://cafef.vn/20090410025227963CA33/chua-nhan-thay-dau-hieu-lac-quan.chn

DJ nghỉ giao dịch 2 ngày (thư 6 và thứ 2) để một mình em VNI vật lộn.

Em vừa kiểm tra lại tình hình các cổ phiếu ngày hôm qua em liệt kê. Nhận định của em vẫn chưa thay đổi gì với hôm qua. Vẫn đang trong giai đoạn phân phối mạnh. Hôm nay nhiều cổ phiếu lại táo bón =>sẽ là tiền đề cho Tào Tháo vào đầu tuần tới. Có thể nó sẽ còn giật vài phát thế này nữa.

Có dấu hiệu lây nhiễm cùng ngành. Ngành nào đó đã có thằng tăng mạnh rồi, thì những thằng còn lại sẽ tăng tiếp. Ngành Dược khởi đầu là DCL, đến TRA hôm nay là IMP sau đó em không biết. Kinh doanh Gas: ASP, PGC, PGS. Các cụ cho danh sách tiếp để chiến. Nhờ là giai đoạn này T+4 là nhắm mắt mà bán nhé (vì những thằng nhỏ tăng sau này thì thường sẽ tăng liên tục và sau đó phân phối luôn. Nếu mua đúng đáy thì sẽ ăn được 20% là max rồi)
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top