Chứng khoán 2009 - Phần 19 - Cơ hội cướp lại những gì đã mất!

Trạng thái
Thớt đang đóng

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Các bác cho em hỏi là tại sao chỉ có các cty sàn HOSE bị đưa vài diện kiểm soát còn các cty bên HA kô bị là sao ta ???
Danh sách Viện Kiểm Soát đợt vừa rồi lên rầm rầm, thế mới sướng.
Trưa nay có giấc ngủ muộn, thấy tuần tới lình xình nhưng mấy con của em nó lại lên - thế mới thích thú.
Chúc các cụ tuần mới trade thành công nhé, em đảm bảo 20% là phắn - không loằng ngoằng :21::21::21:
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Đây là báo cáo của Công ty anh Ken Tai:
HASTC:

Kết thúc tuần giao dịch 16-20/03/2009, HASTC-Index ở mức 95,5 điểm. So với mức 88,6 điểm ở cuối tuần trước, chỉ số này đã tăng 7,7%. Mặc dù đã có lúc vượt qua được mức số tròn 100 điểm trong phiên thứ Năm ngày 19/03/2009, lực mua đã không đủ sức để giữ chỉ số ở trên mức này. Như vậy, trong suốt thời gian từ 22/1/2009, HASTC-Index
nằm dưới mức 100.

Tính suốt đợt hồi phục vừa qua, chỉ số của sàn giao dịch chứng khoán phía Bắc đã đạt mức tăng khoảng 32% so với mức thấp nhất vào thời điểm cuối tháng 2/2009. Trong số này, những cổ phiếu được nhiều người quan tâm đã có những mức hồi phục rất đáng kể. KLS tăng 55%, SD7 tăng gần 50%, VCG tăng 49%, ACB tăng 37%, BVS tăng 37%, v.v. Trong tuần, động thái của các nhà đầu tư nước ngoài hoàn toàn trái ngược với các nhà đầu tư trong nước. Lực bán của khối này được gia tăng cường độ, tập trung mạnh nhất ở BCC (bán 5,8 triệu cổ phiếu), BTS (bán 3,9 triệu cổ phiếu), BVS (bán 2,6 triệu cổ phiếu). Trong đó, hai mã đầu tiên thuộc về hai công ty sản xuất xi măng. Khối này bán nhiều nhất vào phiên giao dịch 18/03 với khối lượng bán ròng lên tới trên 4,2 triệu cổ phiếu. Chúng ta nên lưu ý rằng phiên này, HASTC-Index tăng rất mạnh, khoảng 4,9%. Có vẻ như các nhà đầu tư nước ngoài đang làm một điều rất đúng lý thuyết: bán khi có thanh khoản tốt nhất. Xu hướng thoát khỏi thị trường của khối này đã chậm lại trong hai ngày cuối tuần, khối lượng bán ròng phiên thứ Sáu ngày 20/03 chỉ còn 1 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, những người bi quan có thể nhận xét rằng bán chậm lại thì vẫn là bán.

Chúng tôi đặc biệt chú ý tới phiên giao dịch thứ Năm ngày 19/03. Phiên này có đặc điểm rất tương đồng với phiên ngày 6/11/2008. Mặc dù chúng tôi muốn nghĩ theo một cách tích cực nhất rằng đây chỉ là khởi đầu của một đợt điều chỉnh, chúng tôi phải lập lại rằng thị trường đã rớt khoảng 20% kể từ phiên tháng 11/08 nói trên trước khi có đợt phục hồi kế tiếp. Trên đồ thị của HASTC-Index xuất hiện mô hình Bầu trời đầy mây (Dark Cloud Cover) rất tiêu cực. Mô hình này được củng cố vì nó xuất hiện sau một đợt tăng giá tương đối (32%) và có khối lượng đặc biệt lớn. Khối lượng phiên 20/03 là 21,4 triệu so với 19,6 triệu của phiên tháng 11 nói trên. Diễn biến trong phiên của hai phiên này tương tự nhau: lực mua đẩy thị trường tăng cao vào đầu phiên nhanh chóng nhường chỗ cho làn sóng chốt lời, ép giá thị trường xuống thấp. Bên mua phản công ở giữa phiên, nhưng không thành công, chấp nhận để thị trường đóng cửa ở giá thấp. Phiên giao dịch cuối tuần 20/03/2009 không mang lại một dấu hiệu nào tích cực hơn cho thị trường. Ngược lại, trên đồ thị tiếp tục xuất hiện mô hình Bia mộ (gravestone). Dấu hiệu này có thể trở nên tiêu cực hơn nếu có làn sóng thoát khỏi thị trường của những người mua đã đủ T+ trong những phiên thứ Hai và thứ Ba tới đây. Bên bán được gia tăng khối lượng tiềm tàng 14,8 triệu và 15,5 triệu cổ phiếu trong hai phiên đó sẽ gây sức ép nặng nề lên thị trường. Khối lượng giao dịch của cả tuấn 16-20/3 là 70 triệu cổ phiếu, tăng đột biến so với 38 triệu của tuần 9-13/3 và 20 triệu của tuần 2-7/3. Trong quá khứ, í có tuần nào mà khối lượng tăng với mức độ như vậy kèm một số dấu hiệu tiêu cực đã nói mà tuần kế tiếp không điều chỉnh giảm. Thị trường có vẻ như đã ở trong trạng thái mua quá đà (overbought) trong thời gian
qua. Chúng tôi rất muốn rằng Index sẽ điều chỉnh nhẹ và đi lên giống như thị trường đã hành xử như vậy tại điểm 1 và 2. HASTC-Index có hỗ trợ đầu tiên tại khoảng 90 điểm. Hỗ trợ kế tiếp ở khoảng 87 điểm. Nếu hỗ trợ sau này bị phá vỡ, chúng tôi sẽ trở nên bi quan hơn.


PS: Bọn nó cứ thấy Bia mộ là sợ vãi tè :21: . Hôm thứ 6 trong lúc giao dịch nhà em có nhắc đến cái nấm mồ này rồi hehehehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đây là báo cáo của Công ty anh Ken Tai:
HASTC:

Kết thúc tuần giao dịch 16-20/03/2009, HASTC-Index ở mức 95,5 điểm. So với mức 88,6 điểm ở cuối tuần trước, chỉ số này đã tăng 7,7%. Mặc dù đã có lúc vượt qua được mức số tròn 100 điểm trong phiên thứ Năm ngày 19/03/2009, lực mua đã không đủ sức để giữ chỉ số ở trên mức này. Như vậy, trong suốt thời gian từ 22/1/2009, HASTC-Index
nằm dưới mức 100.

Tính suốt đợt hồi phục vừa qua, chỉ số của sàn giao dịch chứng khoán phía Bắc đã đạt mức tăng khoảng 32% so với mức thấp nhất vào thời điểm cuối tháng 2/2009. Trong số này, những cổ phiếu được nhiều người quan tâm đã có những mức hồi phục rất đáng kể. KLS tăng 55%, SD7 tăng gần 50%, VCG tăng 49%, ACB tăng 37%, BVS tăng 37%, v.v. Trong tuần, động thái của các nhà đầu tư nước ngoài hoàn toàn trái ngược với các nhà đầu tư trong nước. Lực bán của khối này được gia tăng cường độ, tập trung mạnh nhất ở BCC (bán 5,8 triệu cổ phiếu), BTS (bán 3,9 triệu cổ phiếu), BVS (bán 2,6 triệu cổ phiếu). Trong đó, hai mã đầu tiên thuộc về hai công ty sản xuất xi măng. Khối này bán nhiều nhất vào phiên giao dịch 18/03 với khối lượng bán ròng lên tới trên 4,2 triệu cổ phiếu. Chúng ta nên lưu ý rằng phiên này, HASTC-Index tăng rất mạnh, khoảng 4,9%. Có vẻ như các nhà đầu tư nước ngoài đang làm một điều rất đúng lý thuyết: bán khi có thanh khoản tốt nhất. Xu hướng thoát khỏi thị trường của khối này đã chậm lại trong hai ngày cuối tuần, khối lượng bán ròng phiên thứ Sáu ngày 20/03 chỉ còn 1 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, những người bi quan có thể nhận xét rằng bán chậm lại thì vẫn là bán.

Chúng tôi đặc biệt chú ý tới phiên giao dịch thứ Năm ngày 19/03. Phiên này có đặc điểm rất tương đồng với phiên ngày 6/11/2008. Mặc dù chúng tôi muốn nghĩ theo một cách tích cực nhất rằng đây chỉ là khởi đầu của một đợt điều chỉnh, chúng tôi phải lập lại rằng thị trường đã rớt khoảng 20% kể từ phiên tháng 11/08 nói trên trước khi có đợt phục hồi kế tiếp. Trên đồ thị của HASTC-Index xuất hiện mô hình Bầu trời đầy mây (Dark Cloud Cover) rất tiêu cực. Mô hình này được củng cố vì nó xuất hiện sau một đợt tăng giá tương đối (32%) và có khối lượng đặc biệt lớn. Khối lượng phiên 20/03 là 21,4 triệu so với 19,6 triệu của phiên tháng 11 nói trên. Diễn biến trong phiên của hai phiên này tương tự nhau: lực mua đẩy thị trường tăng cao vào đầu phiên nhanh chóng nhường chỗ cho làn sóng chốt lời, ép giá thị trường xuống thấp. Bên mua phản công ở giữa phiên, nhưng không thành công, chấp nhận để thị trường đóng cửa ở giá thấp. Phiên giao dịch cuối tuần 20/03/2009 không mang lại một dấu hiệu nào tích cực hơn cho thị trường. Ngược lại, trên đồ thị tiếp tục xuất hiện mô hình Bia mộ (gravestone). Dấu hiệu này có thể trở nên tiêu cực hơn nếu có làn sóng thoát khỏi thị trường của những người mua đã đủ T+ trong những phiên thứ Hai và thứ Ba tới đây. Bên bán được gia tăng khối lượng tiềm tàng 14,8 triệu và 15,5 triệu cổ phiếu trong hai phiên đó sẽ gây sức ép nặng nề lên thị trường. Khối lượng giao dịch của cả tuấn 16-20/3 là 70 triệu cổ phiếu, tăng đột biến so với 38 triệu của tuần 9-13/3 và 20 triệu của tuần 2-7/3. Trong quá khứ, í có tuần nào mà khối lượng tăng với mức độ như vậy kèm một số dấu hiệu tiêu cực đã nói mà tuần kế tiếp không điều chỉnh giảm. Thị trường có vẻ như đã ở trong trạng thái mua quá đà (overbought) trong thời gian
qua. Chúng tôi rất muốn rằng Index sẽ điều chỉnh nhẹ và đi lên giống như thị trường đã hành xử như vậy tại điểm 1 và 2. HASTC-Index có hỗ trợ đầu tiên tại khoảng 90 điểm. Hỗ trợ kế tiếp ở khoảng 87 điểm. Nếu hỗ trợ sau này bị phá vỡ, chúng tôi sẽ trở nên bi quan hơn.


PS: Bọn nó cứ thấy Bia mộ là sợ vãi tè :21: . Hôm thứ 6 trong lúc giao dịch nhà em có nhắc đến cái nấm mồ này rồi hehehehe.
Thế thì thôi, chạy để xác lập bia mộ cụ nhỉ ? Có bia mộ thì phải có Gà - Xôi :

Ước gì em hoá thành Xôi
Anh là Gà luộc anh ... ngồi lên em
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ha hôm nay thê thảm quá, 2 con của em đều sát sàn :mad::mad::mad:
Trông đợi phiên 1 Ho xanh xanh kéo Ha lên.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Éo hiểu chúng nó tính toán kiểu gì mà còn xung phong ở BCC :77:

Nhìn PPC xả ở các phút cuối kìa. Hồi này bọn nó toàn để quân du kích chui hết khỏi hầm là bùm vào phút cuối. Kinh
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
các chuyên gia cho xin tư vấn
hôm nay em nên mua con gì
ngân sách 100.000.000 VNĐ
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Em ko biết gì lắm nhưng tư vấn bác là để tiền đó mai 100tr mua được nhiều hơn chút :P
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,317,106 Mã lực
các chuyên gia cho xin tư vấn
hôm nay em nên mua con gì
ngân sách 100.000.000 VNĐ
Bác nên mua con gà, mua chai rượu về xơi. Số tiền còn lại bác cứ để đây! Sau vài ngày nữa bác vẫn sẽ mua đúng bằng số cổ phiếu bác muôn mua hôm nay! (b)(b)(b)(b).
 

huytct

Xe tăng
Biển số
OF-2950
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,091
Động cơ
568,804 Mã lực
Nơi ở
Bãi pháo An Dương
DQC múc lại được chưa các cụ ơi! Hay để cuối tuần ạ? Các cụ tư vấn nhanh cho em với! Em định múc ở phiên liên tục.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,317,106 Mã lực
Tin từ SSI, em đưa lên đây để các bác tham khảo!

Quý Khách hàng và đồng nghiệp thân mến
Khối Phân tích và TVĐT công ty chứng khoán Sài Gòn xin được gửi tới quý vị bản tin tuần số 40, ra ngà 20/3/2009.
Trong số này, chúng tôi thay đổi dự đoán tăng trưởng của GDP 2009 từ 5% xuống 3,8%, dựa trên bức tranh kinh tế hiện tại. Con số này cũng không phải quá thấp hay tiêu cực, đặc biệt đặt trong tình hình kinh tế thế giới khá bi quan.
Về TTCK, chúng tôi tin rằng NĐT nên thận trọng trong giao dịch tuần tới, đặc biệt với các cổ phiếu thanh khoản kém hay yếu kém trong hoạt động kinh doanh. Hiện tại chưa có các yếu tố có thể tạo sức bật mạnh cho VNI, thị trường đang trong giai đoạn “chờ đợi” báo cáo kiểm toán, họp Đại hội đồng cổ đông, và kết quả kinh doanh những tháng đầu năm.
Tiêu điểm phân tích của số này, chúng tôi dành cho cổ phiếu sắp niêm yết, PNJ: Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận.
Cảm ơn sự quan tâm của quý vị tới sản phẩm của chúng tôi - SSI
(các bác vào SSI mà download báo cáo nếu muốn tham khảo)
 

vdungsu

Xe hơi
Biển số
OF-22081
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
151
Động cơ
497,390 Mã lực
Ko có tin tốt gì đặc sắc, mọi thứ lại đi xuống (c)
 

Quyt2.4G

Xe tải
Biển số
OF-17429
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
208
Động cơ
509,120 Mã lực
Nơi ở
Somewhere
Cụ bes ơi em buồn cười giao dịch của IMP quá cơ.
Vừa lộ khối lượng mua sàn ra là bên bán ở tham chiếu hủy ngay tắp lự. Giao dịch như kiểu dọa nhau ấy nhỉ:21:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Quý Khách hàng và đồng nghiệp thân mến
Khối Phân tích và TVĐT công ty chứng khoán Sài Gòn xin được gửi tới quý vị bản tin tuần số 40, ra ngà 20/3/2009.
Trong số này, chúng tôi thay đổi dự đoán tăng trưởng của GDP 2009 từ 5% xuống 3,8%, dựa trên bức tranh kinh tế hiện tại. Con số này cũng không phải quá thấp hay tiêu cực, đặc biệt đặt trong tình hình kinh tế thế giới khá bi quan.
Về TTCK, chúng tôi tin rằng NĐT nên thận trọng trong giao dịch tuần tới, đặc biệt với các cổ phiếu thanh khoản kém hay yếu kém trong hoạt động kinh doanh. Hiện tại chưa có các yếu tố có thể tạo sức bật mạnh cho VNI, thị trường đang trong giai đoạn “chờ đợi” báo cáo kiểm toán, họp Đại hội đồng cổ đông, và kết quả kinh doanh những tháng đầu năm.
Tiêu điểm phân tích của số này, chúng tôi dành cho cổ phiếu sắp niêm yết, PNJ: Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận.
Cảm ơn sự quan tâm của quý vị tới sản phẩm của chúng tôi - SSI
Pi èn Di trần lòi từ sáng đến giờ.

@ 2.4 : Em đang canh nó xuống 49 để băm bổ vào mặt nó thế mà cứ dặt dẹo 49.6-50. ghét vãi. Chắc 1 thằng nó đang làm trò đấy mà

@ buggy : Nhả SFI ra cụ ơi để em nhập thêm 1 ít dưới 40 nào
 

buggy

Xe tăng
Biển số
OF-2772
Ngày cấp bằng
13/12/06
Số km
1,467
Động cơ
576,920 Mã lực
@ buggy : Nhả SFI ra cụ ơi để em nhập thêm 1 ít dưới 40 nào
Chỉ sợ em nhả cụ lại chạy theo tóe khói :21::21:

Từ từ mua vào SFI cụ cứ đặt lệnh ở giá mình thích & đi chơi, hôm sau lại thế. Đừng nhìn bảng điện, chúng nó lừa nhau kinh lắm.
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
em múc 1 k SFI 40.9
trượt liên tục rồi
sang ATC

cất luôn
cụ bes làm giá con ImờPê để em hòa phát
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Sang liên tục thì ngon, khớp 40 :21::21::21:
Đúng kế hoạch hôm nay em ra hàng, VCS khật được ~10%, SD7 tham 100đ nên kết cục léo bán được, lại còn bị tụt xuống sàn. Không cái ngu nào bằng cái ngu nào, chỉ chậm 2" thôi là đủ đi bằng đít.
Mai xuất nốt IMP kể cả lỗ, vào SFI đè mặt cụ bánh kẹo, vào SD9 nếu giá good :41::41::41:
Các cụ có gì hay ho hơn thì phím em phát.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,317,106 Mã lực
Không có cái gì hay ho tại thời điểm hiện nay cả.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top