CHỨNG KHOÁN 2008 - Phần 6.

Trạng thái
Thớt đang đóng

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Ôi thôi, đêm qua vừa hì hục xúc than xong. Có được tính là Thanh Tịnh không ạ? Em chỉ xúc thôi, không làm gì khác :)):)):))
Hôm qua em vừa trả bài xong , chắc đen rồi :'( :'(
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Ôi thôi, đêm qua vừa hì hục xúc than xong. Có được tính là Thanh Tịnh không ạ? Em chỉ xúc thôi, không làm gì khác :)):)):))
Thế bình thường bác vừa xúc than vừa làm gì ?? :P :P :P Công nhận các bác vui thật đấy. :41: :41: :41: :41:
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Hôm qua em vừa trả bài xong , chắc đen rồi :'( :'(
Có bị "truy thu" không? Anh tưởng chú đi Tây Bắc rét quá nó teo mất rồi !!! Lần sau rút kinh nghiệm, đi dài ngày thì phải "tạm ứng" trước nhé.
 

sapnavan

Xe hơi
Biển số
OF-662
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
164
Động cơ
579,840 Mã lực
Kính chào các bác! :)

Lâu quá rồi em mới ghé thăm và chào hỏi các bác. Năm vừa qua (2007) là 1 năm vất vả với em, em tạm xa (sàn) chứng khoán để đi thiết kế các sàn chứng khoán (mới). Cái Âu nó cũng là cái Liễn, vì chuyển hướng làm ăn (ko ôm sàn) và cần tiền nên em giải nghệ hết. Giờ có chút thời gian, đang tính quay lại (ngôi nhà OtoFun) trước là hàn huyên sau là theo các bác làm ăn (chứng) (b)

Em chưa đọc hết các topic, các bài viết mới (năm 2008) của các bác về TT CKVN 2008, tuy nhiên qua quan sát động thái Chính phủ, cơ quan quản lý tài chính,...em thấy còn nhiều vấn đề lắm. Gốc gác là lạm phát là giá xăng dầu tăng và còn tăng, còn lạm phát,....chưa được giải quyết và chưa nhìn thấy hướng giải quyết để 3 tháng hay 6 tháng hay 1 năm sau thị trường ổn định, tâm lý ổn định,....để mà dư rả, để mà đầu tư (theo kiểu ném tiền qua cửa sổ) :^)

Vì vậy, chắc em sẽ vào đây bình loạn với các bác. Về đầu tư thì em vẫn tọa quan (sát), đợi thêm chút nữa.

Kính chúc các bác mạnh khỏe, vui vẻ, thành đạt (b)

Note: dạo này 4R có nhiều cái mới, cái thay đổi quá, lang thang tìm hiểu xem sao keke (c)

Sapnavan kính bút.
 

Tien_TCFC

Xe điện
Biển số
OF-11484
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
3,190
Động cơ
559,910 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Nhân nói về lạm phát, kinh quá các Cụ ợ, mới có 2 tháng mà nó tăng tới hơn 6%..................vãi :'(
Bọn bên XXX E không tiện nêu tên nó làm ăn như...ứt, chúng nó bịp dân, nó cố kìm xuống 2 con số trong năm 2007 nhưng vẫn không được! Cuối cùng thì quả bong bóng vẫn xì ra, chứ nếu không kìm thì E đồ rằng lạm phát 2007 là 15% các Cụ ợ!
Không hiểu với 2 tháng mà nó như thế này ( mà còn cái vụ xăng tăng lên vừa xong ) thì cuối năm không là 2 con số thì E..........chít liền :69: !
Tình hình này thì Chứng Khoán sẽ ntn nhỉ????? Các Cụ ợ!
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Tình hình này thì Chứng Khoán sẽ ntn nhỉ????? Các Cụ ợ!
Ơ thế giờ này các cụ vẫn còn ôm cổ à, chưa cắt lót à (k) :ohmy: :ohmy:
Lạm phát cao + nguy cơ khủng hoảng kinh tế thì CK là thằng chết đầu tiên đấy bác ợ. Em thấy bọn Ha vớt gì đó nó bẩu có 10 điều kiện để khủng hoảng KT thì VN mình đạt được 8,5 rồi đấy :102:

Bây giờ làm quan sát viên xem các quỹ tương nhau và bốc phét cho vui thôi các bác ơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Ơ thế giờ này các cụ vẫn còn ôm cổ à, chưa cắt lót à (k) :ohmy: :ohmy:
Lạm phát cao + nguy cơ khủng hoảng kinh tế thì CK là thằng chết đầu tiên đấy bác ợ. Em thấy bọn Ha vớt gì đó nó bẩu có 10 điều kiện để khủng hoảng KT thì VN mình đạt được 8,5 rồi đấy :102:
Thế có ít xiền thì nên làm gì bây giờ hở bác :^)
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Thế có ít xiền thì nên làm gì bây giờ hở bác :^)
Bác thích dao "găm" thì cứ vàng mà trữ cho khỏi mất giá. Mà nên tiêu bớt đi cho nó khỏi mất giá bác ợ, he he, đùa bác 1 tí :) :)
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Bác thích dao "găm" thì cứ vàng mà trữ cho khỏi mất giá. Mà nên tiêu bớt đi cho nó khỏi mất giá bác ợ, he he, đùa bác 1 tí :) :)
Tiêu mãi không hết bác ợ :P Mà vàng thì cao quá, hơi bị run.
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Gửi các cụ 1 bài hay hay nói về lý do tại sao các ngân hàng thiếu tiền & lạm phát tăng cao. Bó... với các bác NHNN & Bộ tài chén:

http://www.saigontimes.com.vn/tbktsg/detail.asp?muc=267&Sobao=898&SoTT=4
Tiền đang ở đâu?
Chuyện gì diễn ra đằng sau cơn sốt lãi suất vừa qua?

Đầu năm 2008 Bộ Tài chính đề nghị NHNN đổi một số lượng lớn ngoại tệ ra tiền đồng để chi ngân sách. NHNN chỉ đáp ứng được 10% số ngoại tệ đưa ra vì theo kế hoạch lượng tiền mà cơ quan này phải hút vào để kiềm chế lạm phát trong quí 1-2008 hoàn toàn không nhỏ. Trong bối cảnh đó Bộ Tài chính buộc phải rút tiền đồng gửi ở một số ngân hàng quốc doanh. Việc rút ngay một lúc lượng tiền lớn đã khiến ít nhất một ngân hàng quốc doanh lớn trở tay không kịp. Ngân hàng này liền tất toán các khoản tài trợ liên ngân hàng dành cho các ngân hàng cổ phần, đồng thời “cầu cứu” NHNN qua kênh thị trường mở (may mắn là ngân hàng này nắm giữ nhiều trái phiếu, đủ để giao dịch trên thị trường mở). Bị rút các khoản vay bất ngờ, dù là ngắn hạn, nhiều ngân hàng cổ phần lâm vào tình trạng khó khăn. Cùng lúc đó NHNN tăng cường độ hút tiền về, dự trữ bắt buộc được nâng lên và vốn huy động sau Tết lại giảm. Các ngân hàng bắt đầu vay mượn lẫn nhau, đẩy lãi suất lên (xem thêm bài: Liệu pháp “sốc” chờ minh bạch hóa).

Việc sử dụng ngoại tệ chi thay ngân sách lần này không phải là lần đầu, nhưng nó là giọt nước làm tràn ly. Theo các chuyên gia lâu năm trong giới tài chính, năm 2007 khi ngoại tệ từ nhiều nguồn dồn dập chảy vào Việt Nam, NHNN và Bộ Tài chính đã dùng một khối lượng ngoại tệ đáng kể mua được để chi thay ngân sách (thực chất là chi cho những khoản mục mà đáng lẽ ngân sách phải chi, nhưng không thể chi vì bị thâm hụt) trong đó có việc sử dụng ngoại tệ để cấp vốn cho các ngân hàng quốc doanh. Việc cấp vốn được thực hiện bằng tiền đồng in ra tương ứng, không phải bằng tiền ngân sách như những năm trước. (Nhờ việc cấp vốn này tình hình tài chính của các ngân hàng quốc doanh được cải thiện và nó giúp các ngân hàng tăng tiềm lực tài chính trước khi cổ phần hóa). Đây quả là điều nguy hiểm bởi dùng ngoại tệ cấp vốn cho ngân hàng quốc doanh đã thực sự tạo ra cung tiền lớn hơn nhiều.
...
... Phải chăng đây là một trong những nguyên nhân, cho dù bị các định chế tài chính quốc tế như Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) gây sức ép, nhưng đến nay NHNN vẫn chưa công khai dự trữ ngoại hối quốc gia? Người dân đóng thuế liệu có quyền được hỏi dự trữ ngoại hối bây giờ so với năm ngoái ở tình trạng như thế nào?
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Các bác bình luận:

Sắp có chế tài mới đối với người đại diện phần vốn nhà nước
(ĐTCK-online) Bộ Tài chính đang dự thảo công văn gửi các bộ, cơ quan Trung ương, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước quy định về quyền mua cổ phiếu tại công ty cổ phần của người đại diện phần vốn nhà nước.
Theo công văn này, người đại diện phần vốn nhà nước tại DN khác khi được quyền mua cổ phiếu phát hành thêm, phải báo cáo chủ sở hữu phần vốn nhà nước. Cơ quan này sẽ quyết định số lượng cổ phiếu người đại diện được mua (mức tối đa bằng số cổ phiếu bình quân của người lao động trong công ty cổ phần được mua trong đợt phát hành). Phần còn lại, thuộc quyền mua của chủ sở hữu phần vốn nhà nước. Bên cạnh đó, chủ sở hữu phần vốn nhà nước có trách nhiệm rà soát những trường hợp người đại diện phần vốn nhà nước đã được thực hiện quyền mua cổ phiếu tại công ty cổ phần từ năm 2006 trở lại đây, yêu cầu chuyển nhượng lại cho chủ sở hữu phần vốn nhà nước phần chênh lệch (theo quy định tại công văn trên), theo giá được mua tại thời điểm phát hành. Trường hợp người đại diện phần vốn nhà nước đã bán cổ phiếu thì phải nộp lại tiền cho Nhà nước theo giá thị trường.

Những quy định tại công văn này nhằm ngăn chặn tình trạng nhiều người lợi dụng vị trí đại diện phần vốn nhà nước tại công ty cổ phần, đưa ra phương án tăng vốn tại công ty cổ phần, phân bổ quyền mua cổ phiếu trong nội bộ công ty theo hướng có lợi cho cá nhân như được mua số lượng cổ phiếu lớn với giá ưu đãi để hưởng chênh lệch so với giá thị trường làm tổn hại quyền lợi của Nhà nước, người lao động và DN. Đây là giải pháp dự kiến trong thời gian chờ đợi Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 199/2004/NĐ-CP.
http://www.tinnhanhchungkhoan.vn/tintuc.php?nid=9777
 

Tien_TCFC

Xe điện
Biển số
OF-11484
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
3,190
Động cơ
559,910 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Các Cụ toàn rung cây, E vừa leo lên được một đoạn :)) :))
 

Red

Xe hơi
Biển số
OF-5222
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
100
Động cơ
545,590 Mã lực
Các bác bình luận:

Sắp có chế tài mới đối với người đại diện phần vốn nhà nước
(ĐTCK-online) Bộ Tài chính đang dự thảo công văn gửi các bộ, cơ quan Trung ương, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước quy định về quyền mua cổ phiếu tại công ty cổ phần của người đại diện phần vốn nhà nước.
Theo công văn này, người đại diện phần vốn nhà nước tại DN khác khi được quyền mua cổ phiếu phát hành thêm, phải báo cáo chủ sở hữu phần vốn nhà nước. Cơ quan này sẽ quyết định số lượng cổ phiếu người đại diện được mua (mức tối đa bằng số cổ phiếu bình quân của người lao động trong công ty cổ phần được mua trong đợt phát hành). Phần còn lại, thuộc quyền mua của chủ sở hữu phần vốn nhà nước. Bên cạnh đó, chủ sở hữu phần vốn nhà nước có trách nhiệm rà soát những trường hợp người đại diện phần vốn nhà nước đã được thực hiện quyền mua cổ phiếu tại công ty cổ phần từ năm 2006 trở lại đây, yêu cầu chuyển nhượng lại cho chủ sở hữu phần vốn nhà nước phần chênh lệch (theo quy định tại công văn trên), theo giá được mua tại thời điểm phát hành. Trường hợp người đại diện phần vốn nhà nước đã bán cổ phiếu thì phải nộp lại tiền cho Nhà nước theo giá thị trường.

Những quy định tại công văn này nhằm ngăn chặn tình trạng nhiều người lợi dụng vị trí đại diện phần vốn nhà nước tại công ty cổ phần, đưa ra phương án tăng vốn tại công ty cổ phần, phân bổ quyền mua cổ phiếu trong nội bộ công ty theo hướng có lợi cho cá nhân như được mua số lượng cổ phiếu lớn với giá ưu đãi để hưởng chênh lệch so với giá thị trường làm tổn hại quyền lợi của Nhà nước, người lao động và DN. Đây là giải pháp dự kiến trong thời gian chờ đợi Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 199/2004/NĐ-CP.
http://www.tinnhanhchungkhoan.vn/tintuc.php?nid=9777
Nghịch lý là ông chủ thực sự (các cổ đông) lại không được quyền quyết định những vấn đề lớn trong khi thằng làm thuê (đại diện phần vốn nhà nước) lại được quyền quyết định vì nó đại diện cho cổ phần chi phối của nhà nước. Ví thế nó sẽ quyết định làm sao có lợi cho nó nhất, còn cổ đông ra sao thì mặc kệ. Chia chác, mua cổ phần ưu đãi, thưởng lung tung rồi vác lên thị trường bán. Đây vẫn là vấn đề kinh niên của sở hữu. Khác với tư bản nhé thằng nào có nhiều vốn là được quyền quyết.

Thế mới có tình trạng thằng làm thuê bóc lột ông chủ :mad:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Các bác bình luận:

Sắp có chế tài mới đối với người đại diện phần vốn nhà nước
(ĐTCK-online) Bộ Tài chính đang dự thảo công văn gửi các bộ, cơ quan Trung ương, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước quy định về quyền mua cổ phiếu tại công ty cổ phần của người đại diện phần vốn nhà nước.
Theo công văn này, người đại diện phần vốn nhà nước tại DN khác khi được quyền mua cổ phiếu phát hành thêm, phải báo cáo chủ sở hữu phần vốn nhà nước. Cơ quan này sẽ quyết định số lượng cổ phiếu người đại diện được mua (mức tối đa bằng số cổ phiếu bình quân của người lao động trong công ty cổ phần được mua trong đợt phát hành). Phần còn lại, thuộc quyền mua của chủ sở hữu phần vốn nhà nước. Bên cạnh đó, chủ sở hữu phần vốn nhà nước có trách nhiệm rà soát những trường hợp người đại diện phần vốn nhà nước đã được thực hiện quyền mua cổ phiếu tại công ty cổ phần từ năm 2006 trở lại đây, yêu cầu chuyển nhượng lại cho chủ sở hữu phần vốn nhà nước phần chênh lệch (theo quy định tại công văn trên), theo giá được mua tại thời điểm phát hành. Trường hợp người đại diện phần vốn nhà nước đã bán cổ phiếu thì phải nộp lại tiền cho Nhà nước theo giá thị trường.

Những quy định tại công văn này nhằm ngăn chặn tình trạng nhiều người lợi dụng vị trí đại diện phần vốn nhà nước tại công ty cổ phần, đưa ra phương án tăng vốn tại công ty cổ phần, phân bổ quyền mua cổ phiếu trong nội bộ công ty theo hướng có lợi cho cá nhân như được mua số lượng cổ phiếu lớn với giá ưu đãi để hưởng chênh lệch so với giá thị trường làm tổn hại quyền lợi của Nhà nước, người lao động và DN. Đây là giải pháp dự kiến trong thời gian chờ đợi Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 199/2004/NĐ-CP.
http://www.tinnhanhchungkhoan.vn/tintuc.php?nid=9777
Theo em biện pháp này là tốt, nhưng trước mắt sẽ có phản ứng trên thị trường và nếu kiểm soát không tốt thì hiệu quả không cao, do còn có nhiều kẽ hở để mà lách.
 

superdream

Xe buýt
Biển số
OF-3484
Ngày cấp bằng
23/2/07
Số km
796
Động cơ
349,339 Mã lực
Nơi ở
59 Láng Hạ-BĐ-HN
SSI 170 xuống 89 sau 2 tháng
kinh quá
dân cầm cố xả vãi hàng
Thằng này toàn BBs và bọn Cty CK xả hàng thì có mà trời đỡ, bọn bạn em bên ngân hàng còn bảo chú này mất phanh về đến 60-70 cho đến hết T3 đến khi TT có thông tin tích cực mới phanh lại đđc. Em thì tránh xa những chú kiểu này, bên ngoài bảnh bao, bên trong ghẻ lở
 

khoangtrang

Xe hơi
Biển số
OF-9935
Ngày cấp bằng
21/9/07
Số km
118
Động cơ
535,280 Mã lực
Càng nhìn càng chán.
Thế này không khéo mốc 600 không phải là mốc đáy mất.
Mấy bác "chính phủ" mặt to lúc nào cũng kêu chống lạm phát, giảm tham nhũng, đẩy kinh tế, tăng tốc TTCK. Nhưng toàn chơi "SỐ LÙI" không đỡ được.
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Bây giờ các bác còn quan tâm cổ cánh à, tôi ôm cash mà còn lo sốt vó đây, vàng lên 18.9 rồi:102:
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Thằng này toàn BBs và bọn Cty CK xả hàng thì có mà trời đỡ, bọn bạn em bên ngân hàng còn bảo chú này mất phanh về đến 60-70 cho đến hết T3 đến khi TT có thông tin tích cực mới phanh lại đđc. Em thì tránh xa những chú kiểu này, bên ngoài bảnh bao, bên trong ghẻ lở
nếu bác đang có SSI thì mua thêm tý
thứ 2 thứ 3 tuần sau lướt ra
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top