Chứng khoán 2008 - Phần 10 - Đường lên đỉnh Olympia

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ui cha!

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15754
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
44
Động cơ
512,240 Mã lực
Cám ơn bác 2s đã chia sẻ thông tin quý giá(b)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,884
Động cơ
611,394 Mã lực
Tự nhiên Em có cảm giác rằng 568,91 là đỉnh của index trong dịp này các cụ ạ.

Sau 2/9 sẽ là đợt tăng giá của các PNs mà giá chưa tăng nhiều. Có lẽ thị trường sẽ "giảm nhiệt" sau ngày 15/9

Em cứ post đại lên đây để theo dõi xem sao

Chúc mọi người nghỉ lễ vui vẻ
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,552
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Tự nhiên Em có cảm giác rằng 568,91 là đỉnh của index trong dịp này các cụ ạ.

Sau 2/9 sẽ là đợt tăng giá của các PNs mà giá chưa tăng nhiều. Có lẽ thị trường sẽ "giảm nhiệt" sau ngày 15/9

Em cứ post đại lên đây để theo dõi xem sao

Chúc mọi người nghỉ lễ vui vẻ
Già rồi, lẩm cẩm quá . Ngày nghỉ không lo đi chơi mà cứ lẩn thẩn chứng với khoán sao ?
Thấy vai - đầu - vai cũng có lý rồi à ?
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,711
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
Dấu hiệu gì hả cụ ? Tranh mua còn chẳng được. Em bắt giò cụ nhé, hôm qua cụ phán TT điều chỉnh 5,6 phiên cho dù hôm nay nó điều chỉnh và có khả năng sau nghỉ lễ sẽ up, giờ cụ lại phán SSI yếu đí. Cụ update kỹ năng phán đoán đi chút :69::69::69::69:
Tuy kĩ năng của em còn kém nhưng em cứ nói ra.Có gì sai sót các cụ còn góp ý chứ em mà cứ ôn trong người ko may chít à....
Sau lễ em nghi là ko up đc đâu cụ ợhh(b)(b)(b)
 

nnc_vn

Xe tải
Biển số
OF-5447
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
247
Động cơ
546,450 Mã lực
Tuy kĩ năng của em còn kém nhưng em cứ nói ra.Có gì sai sót các cụ còn góp ý chứ em mà cứ ôn trong người ko may chít à....
Sau lễ em nghi là ko up đc đâu cụ ợhh(b)(b)(b)
Cụ cứ nghi ngờ nhiều, up 100%(b):69:
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,648
Động cơ
619,199 Mã lực
ơ, các cụ không nghỉ à, nhận định là quyền của mỗi người, cứ nói ra thoải mái để mọi người chia sẻ, em cũng chả biết mịa gì, cứ nói bừa, biết đâu mọi người phản hồi lại lại thấy hay thì sao, còn phân tích kỹ thuận em nhìn như giun ấy, chả hiểu gì, đọc báo cái tài chính thì chỉ ngủ gật, chả bao giờ đọc được quá 2 trang:)):))
Em nhận định đợt này lên 750, sau 5/9 up mạnh, giữa tháng lừng khừng chút rồi up tiếp, sẽ uptrend ít nhất là hết tháng 9 .:6:
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,711
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
ơ, các cụ không nghỉ à, nhận định là quyền của mỗi người, cứ nói ra thoải mái để mọi người chia sẻ, em cũng chả biết mịa gì, cứ nói bừa, biết đâu mọi người phản hồi lại lại thấy hay thì sao, còn phân tích kỹ thuận em nhìn như giun ấy, chả hiểu gì, đọc báo cái tài chính thì chỉ ngủ gật, chả bao giờ đọc được quá 2 trang:)):))
Em nhận định đợt này lên 750, sau 5/9 up mạnh, giữa tháng lừng khừng chút rồi up tiếp, sẽ uptrend ít nhất là hết tháng 9 .:6:
Em còn phải học hỏi các cụ nhiều ạhh.Em nghĩ là nó down nhẹ rồi mới up mạnh ạ:'(:'(:'(
 

ASCDH

Xe tải
Biển số
OF-12968
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
300
Động cơ
523,700 Mã lực
Phân tích kỹ thuật!

Nhìn vào đồ thị phân tích kỹ thuật của HOSE, dấu hiệu giảm khá rõ ràng. Các tín hiệu đều cho thấy điều đó. Tuy nhiên, PTKT của TTCK Việt Nam rất khó áp dụng do quy mô của thị trường quá nhỏ, rất dễ bị thao túng. Mặt khác, vừa rồi UBCKNN đã điều chỉnh biên độ giao dịch mấy lần cũng bóp méo các chỉ số trong đồ thị phân tích kỹ thuật.

Hastc đã có những dấu hiệu của sự tăng chậm lại, nếu mọi thứ không có gì mới, chắc chắn Hastc sẽ chỉ tăng chậm nhẹ hoặc sẽ quay đầu ngay theo HOSE.

Tuy nhiên, PTKT chỉ đúng khi các yếu tố không có gì thay đổi. Nhưng với Tháng 9 tới có một vài tin tốt (chẳng hạn như tăng lãi suất của khoản dự trữ bắt buộn của NHNN là một ví dụ, rồi lãi suất cơ bản sẽ hạ) sẽ làm cho các tín hiệu dự báo tương lai của phân tích kỹ thuật không còn đúng nữa. Và rồi, trong T9, T10 này sẽ không biết những tin gì sẽ được đưa ra nữa . . . do đó em vẫn cho rằng PTKT chỉ phản ánh các tín hiệu, chỉ số của quá khứ mà không áp dụng để dự báo tương lai được.

CP và những ai đó sẽ phải là chi TTCK Việt Nam đi lên để làm một số công việc mà họ phải làm trong năm nay . . . :41::41::41:
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Dear all !

Em cũng là 1 tín đồ cuồng nhiệt của FA , trước đây , cũng có lúc ngưỡng mộ lắm , thấy tín hiệu mua vào cũng như bán ra là cứ thế phím hàng ( RSI , Boliinger .... )

Sai , sai hết các cụ ạ , TTCK VN bây giờ cứ oánh đúng cái đám đông là ăn tiền . Em chả thích làm nhà đầu tư nữa , em là thằng đầu cơ kiếm tiền cho nhanh .

Dăm ba năm nữa , khi nào em bằng 1/100 của bác 4x4 , 1/50 của bác dongnat , 1/40 của nhà bes thì khi đó tính toán linh tinh sau .

Mà ngay cả phòng đầu tư bên em , toàn thiên tài về tài chính cả đấy , mà với tình hình TTVN từ đầu năm đến giờ , trích lập dự phòng tài chính cả 100 tỷ rồi . Thế nên chả ai bằng thằng may cả đâu ợ .
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,552
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Phân tích kỹ thuật!

Tuy nhiên, PTKT chỉ đúng khi các yếu tố không có gì thay đổi. Nhưng với Tháng 9 tới có một vài tin tốt (chẳng hạn như tăng lãi suất của khoản dự trữ bắt buộn của NHNN là một ví dụ, rồi lãi suất cơ bản sẽ hạ) sẽ làm cho các tín hiệu dự báo tương lai của phân tích kỹ thuật không còn đúng nữa. Và rồi, trong T9, T10 này sẽ không biết những tin gì sẽ được đưa ra nữa . . . do đó em vẫn cho rằng PTKT chỉ phản ánh các tín hiệu, chỉ số của quá khứ mà không áp dụng để dự báo tương lai được.
Mợ nói thế thì không hợp logic rồi . Nếu hiện tại thấy quá khứ đúng thì thời điểm quá khứ + 1 sẽ dự đoán đúng được cho tương tai . Ví dụ nhé : Năm 2008 nhìn lại thấy 2005,2006 và 2007(quá khứ) đúng với phân tích kỹ thuật . Vậy thì năm 2006 sẽ thấy 2007(tương lai) là đúng xu hướng phân tích - phải không ạ?
Chuyện phiếm trong ngày nông nhàn thôi, bây giờ em cũng đêk tin vào chỉ số nữa . Tuy nhiên, em phát hiện 1 điều : trong thị trường chứng khoán, không có gìkhông thể.
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,006
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Dear all !

Em cũng là 1 tín đồ cuồng nhiệt của FA , trước đây , cũng có lúc ngưỡng mộ lắm , thấy tín hiệu mua vào cũng như bán ra là cứ thế phím hàng ( RSI , Boliinger .... )

Sai , sai hết các cụ ạ , TTCK VN bây giờ cứ oánh đúng cái đám đông là ăn tiền . Em chả thích làm nhà đầu tư nữa , em là thằng đầu cơ kiếm tiền cho nhanh .

Dăm ba năm nữa , khi nào em bằng 1/100 của bác 4x4 , 1/50 của bác dongnat , 1/40 của nhà bes thì khi đó tính toán linh tinh sau .

Mà ngay cả phòng đầu tư bên em , toàn thiên tài về tài chính cả đấy , mà với tình hình TTVN từ đầu năm đến giờ , trích lập dự phòng tài chính cả 100 tỷ rồi . Thế nên chả ai bằng thằng may cả đâu ợ .
hi hi
chào mừng MOD gia nhập bầy thú điện tử
 

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
Phân tích kỹ thuật!

Nhìn vào đồ thị phân tích kỹ thuật của HOSE, dấu hiệu giảm khá rõ ràng. Các tín hiệu đều cho thấy điều đó. Tuy nhiên, PTKT của TTCK Việt Nam rất khó áp dụng do quy mô của thị trường quá nhỏ, rất dễ bị thao túng. Mặt khác, vừa rồi UBCKNN đã điều chỉnh biên độ giao dịch mấy lần cũng bóp méo các chỉ số trong đồ thị phân tích kỹ thuật.

Hastc đã có những dấu hiệu của sự tăng chậm lại, nếu mọi thứ không có gì mới, chắc chắn Hastc sẽ chỉ tăng chậm nhẹ hoặc sẽ quay đầu ngay theo HOSE.

Tuy nhiên, PTKT chỉ đúng khi các yếu tố không có gì thay đổi. Nhưng với Tháng 9 tới có một vài tin tốt (chẳng hạn như tăng lãi suất của khoản dự trữ bắt buộn của NHNN là một ví dụ, rồi lãi suất cơ bản sẽ hạ) sẽ làm cho các tín hiệu dự báo tương lai của phân tích kỹ thuật không còn đúng nữa. Và rồi, trong T9, T10 này sẽ không biết những tin gì sẽ được đưa ra nữa . . . do đó em vẫn cho rằng PTKT chỉ phản ánh các tín hiệu, chỉ số của quá khứ mà không áp dụng để dự báo tương lai được.

CP và những ai đó sẽ phải là chi TTCK Việt Nam đi lên để làm một số công việc mà họ phải làm trong năm nay . . . :41::41::41:
Các bác phải customize cho phù hợp với tình hình Việt nam chứ :))
Những thứ bác đang nói là kỹ thuật rồi còn gì.
 

ASCDH

Xe tải
Biển số
OF-12968
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
300
Động cơ
523,700 Mã lực
Mợ nói thế thì không hợp logic rồi . Nếu hiện tại thấy quá khứ đúng thì thời điểm quá khứ + 1 sẽ dự đoán đúng được cho tương tai . Ví dụ nhé : Năm 2008 nhìn lại thấy 2005,2006 và 2007(quá khứ) đúng với phân tích kỹ thuật . Vậy thì năm 2006 sẽ thấy 2007(tương lai) là đúng xu hướng phân tích - phải không ạ?
Chuyện phiếm trong ngày nông nhàn thôi, bây giờ em cũng đêk tin vào chỉ số nữa . Tuy nhiên, em phát hiện 1 điều : trong thị trường chứng khoán, không có gìkhông thể.
Hợp lô gích đấy ạ!
Em trích lại như sau từ tài liệu Phân tích kỹ thuật được học.
Từ ngữ phân tích kỹ thuật trong lĩnh vực thị trường chứng khoán có một nghĩa hoàn toàn khác với ngôn ngữ thông dụng. Phân tích kỹ thuật là nghiên cứu các hành động hành vi của bản thân thị trường, khác với việc phân tích hàng hoá trên thị trường. Phân tích kỹ thuật là khoa học ghi chép biểu đồ dưới dạng đồ thị các giao dịch cổ phiếu hoặc nhóm cổ phiếu trong quá khứ và từ đó vẽ ra được bức tranh về xu thế trong tương lai.

Vì có sự ghi chép biểu đồ nên nó mang tính lịch sử. Câu trên em nói là ở TTCK Việt Nam phán ánh đúng tín hiệu, chỉ số của quá khứ chứ không dự báo tương lai được. Tức là mỗi lần TTCKVN lên, xuống thì những chỉ số, tín hiệu phản ánh vào đồ thị RSI, MACD, Momemtum đúng như vậy nhưng từ những chỉ số trong PTKT lại không dự báo được diễn biến tương lai của TT do TT VN có quá nhiều hạn chế mà bác sontt nói phải customize đi . . . thì mới áp dụng được. Trình em còi, mà cũng không trong nghề nên em không biết customize như thế nào nữa, cái này phải nhờ FPTS của nhà bác sontt, nhờ phòng phân tích của bên bác Nam (Rồng Việt), bác Quyt (Thiên Việt), bác Jollie 2003 (EUROCAP), v.v.
Ngày nghỉ ở quê buồn em cũng có vài dòng vậy thôi coi như là ôn lại tý những gì đã học năm ngoái. Giờ công việc ko liên quan gì tới CK nữa.(l)(l)(l)
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,310
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Dear all !

Em cũng là 1 tín đồ cuồng nhiệt của FA , trước đây , cũng có lúc ngưỡng mộ lắm , thấy tín hiệu mua vào cũng như bán ra là cứ thế phím hàng ( RSI , Boliinger .... )
Cụ nhầm chăng? FA = Fundamental Analysis = Phân tích Cơ bản.
Chỉ có TA = Technical Analysis = PTKT thì mới chơi các chỉ số và đồ thị kèm theo RSI, Bollinger.
Em nhớ có lần đã tranh luận với cụ về FA và TA. Em vẫn giữ quan điểm là TA không có tác dụng ở VN cho tới khi có một TTCK phát triển hoàn toàn.
 

ASCDH

Xe tải
Biển số
OF-12968
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
300
Động cơ
523,700 Mã lực
Vâng! Em đồng ý với bác 2S.
Thầy dạy như sau:
1. FA là để tìm cổ phiếu mà mua
2. TA là để xác định thời điểm mua.
Cái mà bác 2S hôm trước gửi cho mọi người là FA.

(Chắc bác MOD viết nhầm thôi, bác ý là tín đồ TA mà). Em còn nhớ năm ngoái bác ý còn phân trần MACD đang tăng dương thì làm sao thị trường lại giảm được*-)*-), ở VN này thì . . . con voi còn chui qua lỗ kim được chứ đừng nói tới "trâu đẻ ngang hông".
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
@2s : TA để xác định tín hiệu mua vào theo RSI .... ..... mừ , vẫn phải dùng FA để chọn CP chứ . Anh còn bắt bẻ em cái giề ?? chọn tại viết ngắn quá nó thế .

NHưng hiện tại thì cái phòng đầu tư bên em không bằng mấy chị phòng hành chánh , cứ thấy Tây múc cái gì thì múc cái ấy , thấy thiên hạ mua ACB thì múc ACB , ..... cuối cùng , bà nào bà ấy đang hí hửng còn báo cáo tài chính của tụi em thì lỗ lòi :)):))

Em hiện tại chơi du kích thôi , chả ôm chú nào quá 15% hết , cứ đủ ăn là được . Qua lễ cha91c cũng ngắm con VCS đú theo bác 16 .

Em bị nghiện Ha si no rồi , bây chừ hầu như chả thèm xem Ho si no nữa .
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
ở VN này thì . . . con voi còn chui qua lỗ kim được chứ đừng nói tới "trâu đẻ ngang hông".
Em bây giờ quên hết kiến thức về CK đã học rồi bác ợ , cứ thấm câu của nhà bes là nhất : Không có gì là không thể .
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,884
Động cơ
611,394 Mã lực
Lý do để em đưa ra ý kiến ở phía trên là thế này:
- Khi thị trường đi lên từ 400~600 thì tất cả cùng thắng

- Khi thị trường vượt quá 600 có thể lúc đó ngân hàng lại gặp khó khăn thêm + Sản xuất gặp khó khăn thêm vì tiền tiết kiệm sẽ quay về chứng khoán, ngân hàng cũng cho vay chứng khoán hơn là ưu tiên cho vay sản xuất kinh doanh

Nhà nước sẽ tích cực thoái vốn trong các doanh nghiệp niêm yết (hôm trước đọc báo thấy đã lên kế hoạch rồi)

- Theo tâm lý thì hiện tai rất nhiều người mong rằng trong những ngày nghỉ không có tin xấu nào. Điều đó có nghĩa là lên và xuống đang nằm ở trạng thái khá cân bằng, mà chỉ cần 1 tin xấu thì thị trường đi ngay vì vậy mà Việc đi lên của thị trường cũng chỉ là nhiều người đang cầu mong các cổ phiếu nhỏ lên tiếp hoặc cổ phiếu mình đang nắm giữ tiếp tục đà tăng=> Chỉ cần một lượng bán ra mạnh là tất cả hùa bán theo, vì tất cả đều đã có lãi, lãi thêm được thì tốt không thì té. Đây là tâm lý chung hiện nay.

Trên các diễn đàn chứng khoán thể hiện mạnh mẽ việc PR các cổ phiếu cụ thể. Đây là lúc .....

*Vì rất nhiêu người cho rằng nhiều cổ phiếu nhỏ sẽ tăng trong đợt tới, đặc biệt là các cổ phiếu có khả năng có lợi nhuận tốt trong quí 3, cho nên chắc chắn sẽ xẩy ra như vậy=>Thứ 4 tới là thời điểm múc các cổ phiếu như vậy thì khả năng ăn sẽ chắc hơn

Hiện chỉ còn các yếu tố tốt là:
- Giá còn thấp so với lúc cao :)); sẽ có một số "nhà đâu tư"
- Tiền vào chứng khoán hiện nay đa phần không phải là tiền vay
 
Chỉnh sửa cuối:

sontt

Xe buýt
Biển số
OF-750
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
976
Động cơ
587,360 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Hì hì, thôi.
tương lai của TT do TT VN có quá nhiều hạn chế mà bác sontt nói phải customize đi . . . thì mới áp dụng được. Trình em còi, mà cũng không trong nghề nên em không biết customize như thế nào nữa, cái này phải nhờ FPTS của nhà bác sontt, nhờ phòng phân tích của bên bác Nam (Rồng Việt), bác Quyt (Thiên Việt), bác Jollie 2003 (EUROCAP), v.v. [/FONT]
Ngày nghỉ ở quê buồn em cũng có vài dòng vậy thôi coi như là ôn lại tý những gì đã học năm ngoái. Giờ công việc ko liên quan gì tới CK nữa.(l)(l)(l)
Em customize bằng Cô :))
Cô thương thì đố có mà thua được:77::77::77:
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top