Chứng khoán 2008 - Phần 10 - Đường lên đỉnh Olympia

Trạng thái
Thớt đang đóng

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,350
Động cơ
552,333 Mã lực
STB điều chỉnh giá lâu rồi mà, mai là cp nó về thì phải. ACb thì đúng thế, nhưng ngày nào thì em 0 rõ lắm.
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Các bác cho em hỏi với, STB hôm nay chốt quyền tức là mai điều chỉnh giá ạ? Còn ACB là thứ 2 tuần sau giá điều chỉnh phải ko ạ? Dạo nay em ít đọc cóc biết thông tin thế nào :) Hỏi các bác cho nhanh :)
STB đã điều chỉnh giá rồi còn đâu.
ACB thì tuần sau sẽ điều chỉnh giá vụ 55%.
he he, nhà bác Long thờ ơ quá nhể.

Báo cáo các bác là hôm nay em lock profit nốt con VPK. Lại tiếp tục ngồi rình.
Nhìn con SGC mà phát ghét, mình chạy sớm quá, mất mịa nó 25% lãi.
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Các bác cho em hỏi với, STB hôm nay chốt quyền tức là mai điều chỉnh giá ạ? Còn ACB là thứ 2 tuần sau giá điều chỉnh phải ko ạ? Dạo nay em ít đọc cóc biết thông tin thế nào :) Hỏi các bác cho nhanh :)
STB: 10/9-Giao dịch 66.701.667 cổ phiếu phát hành thêm
* Đây là số lượng cổ phiếu phát hành để trả cổ tức với tỷ lệ 15% theo Thông báo số 544/SGDHCM-NY ngày 15/07/2008.

* Ngày giao dịch không hưởng quyền: 23/07/2008
* Ngày chính thức giao dịch: 10/09/2008

chốt từ 23/7

ACB:
- Mã chứng khoán: ACB

- Mệnh giá: 10.000 đồng (Mười nghìn đồng)

- Loại chứng khoán: Cổ phiếu phổ thông

- Ngày đăng ký cuối cùng : 15/9/2008

- Ngày giao dịch không hưởng cổ tức :

+ Đối với các giao dịch có thời hạn thanh toán là T+3 : 11/9/2008

+ Đối với các giao dịch có thời hạn thanh toán là T+2 : 14/9/2008

(Lưu ý : Riêng đối với các giao dịch trực tiếp có thời hạn thanh toán là T+1 bên mua vẫn được hưởng quyền vào ngày 11,14/9/2008)

- Lý do và mục đích : Trả cổ tức bằng cổ phiếu

- Tỷ lệ thực hiện : 55% (Mỗi cổ đông đang sở hữu 100 cp sẽ nhận được 55 cp mới, số lượng cổ phần được nhận sẽ được làm tròn xuống đến hàng đơn vị, số cổ phiếu lẻ thập phân phát sinh sẽ được chuyển cho công đoàn ACB để làm cổ phiếu thưởng cho cán bộ công nhân viên).
 
Chỉnh sửa cuối:

Pticc

Xe hơi
Biển số
OF-20958
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
156
Động cơ
500,150 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Trãi - Hà Nội
Chào bạn!
Tôi mới nhập môn mong các bạn chỉ giáo nhé.
Lời đầu tiên xin chúc tất cả các thành viên vui, khỏe, thành công và lái xe an toàn:41:
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
- Ngày giao dịch không hưởng cổ tức :
+ Đối với các giao dịch có thời hạn thanh toán là T+3 : 11/9/2008
+ Đối với các giao dịch có thời hạn thanh toán là T+2 : 14/9/2008
- Lý do và mục đích : Trả cổ tức bằng cổ phiếu
- Tỷ lệ thực hiện : 55% (Mỗi cổ đông đang sở hữu 100 cp sẽ nhận được 55 cp mới, số lượng cổ phần được nhận sẽ được làm tròn xuống đến hàng đơn vị, số cổ phiếu lẻ thập phân phát sinh sẽ được chuyển cho công đoàn ACB để làm cổ phiếu thưởng cho cán bộ công nhân viên).
Á, thanks bác, như vậy là mai là ngày cuối cùng nó ở giá cao, ngày kia thứ 5 11/9 nó ở giá thấp hả bác? Nhưng đúng ngày cái Tháp đôi nó đổ nhỉ, ko biết 2 cái Tháp HO & HA nó thế nào :)

Dạo này ko sướng như cái hồi mở mắt ra tím ngắt nữa :21:
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Đúng như dự đoán của em khi bắt đầu có báo cáo quí 2. Hầu hết các công ty có lợi nhuận đột biến trong quí 2 đều phát hành thêm cổ phiếu (mệ lấy đâu ra mà lắm lợi nhuận thế. Có ăn thì bọn nó ăn trước với nhau chứ làm gì đến lần cổ đông :21:). Bọn chúng chơi bà con ta kinh thật.
Lượng giấy in thêm đợt này rất nhiều, em là em sợ lắm các cụ ạ. In giấy đổi lấy tiền thật, không ở đâu dễ như ở Việt Nam

Bác nói cực đúng bản chất của TTCK VN , toàn in giấy lộn bán . Nhất là ông SSI và STB .

EM sợ nhất tiết mục biểu diễn này .
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,350
Động cơ
552,333 Mã lực
Tiền cũng là giấy mà, đâu có gì khác nhau đâu. STB thì đâu đến nỗi, tiền thật đấy, còn ối thằng giấy giả mà ra tiền thật cơ, thế nhưng cũng tranh nhau mua bán mà, nhưng chẳng hẳn ở VN, cả tg đều thế rồi.
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,239
Động cơ
554,796 Mã lực
Em hôm nay vỡ mồm trên toàn mặt trận!! Múc PVT VTO gần trần, cuối phiên nó sàn... can tội bắt đáy VNI trượt cứ nghĩ hôm nay đảo chiều, điều chỉnh đủ rồi :77::77::77:
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,350
Động cơ
552,333 Mã lực
Xu hướng này trượt còn dài đây, chưa biết đâu là điểm dừng mà, gay go quá, như ngồi trên đống lửa ấy.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Nói xa nói gần chẳng qua em muốn tất cả anh em bảo vệ tốt thành quả đạt được trong đợt vừa qua thôi ạ :77:.

Tình hình hiện nay Em thì thấy mình không thể so với Tây và cái bọn in được giấy để bán được, lúc bọn nó chỉ rình để bán, không lẽ gì ta lại lao vào để mua. Đúng là hiện tại vẫn có mã lên trần, nhưng tỷ lệ lao vao đúng em trần là quá thấp. Đến lúc mua được thì T+4 nó đã tèo rồi. Có thể đợt này là điều chỉnh trong ngắn hạn trong một xu hướng đi lên, nhưng nếu index giảm 10% mà mã đang giữ nó tèo 20-30% thì thiệt quá. "Xu hướng thị trường là bạn của ta" hihihi mượn câu của sách cho nó oách.

Xuống thì lại mua thêm vào. Tất nhiên là lúc trước 36x còn chưa chết thì giờ chết làm sao được. Đúng là không chết thật, nhưng lúc đó lại có em chân dài đẹp khác lại éo theo được vì hết xiền, nó không yêu nữa :21:. Vậy giải pháp là đã sai thì cứ để đấy, không cần mua TB giảm thằng đó, lúc thị trường hồi phục em nào đẹp ta theo, bù lại em xấu ta nỡ tay vơ phải các cụ nhở. Nếu Con của mình đúng là chân dài thì lúc đó mua vào vẫn chưa muộn
Bác nói cực đúng bản chất của TTCK VN , toàn in giấy lộn bán . Nhất là ông SSI và STB .

EM sợ nhất tiết mục biểu diễn này .
 
Chỉnh sửa cuối:

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,350
Động cơ
552,333 Mã lực
Theo em được biết những, trung bình tăng của các cổ phiếu BCs sẽ tăng chậm hơn của VNI, và giảm cũng sẽ chậm hơn của VNI. Do vậy, con bác giữ mà giảm nhanh hơn của VNI thì khi thị trường quay đầu, nó cũng sẽ có tốc độ tăng nhanh hơn của VNI, và đặc biệt nhanh hơn BCs, bác cứ yên tâm nắm giữ.
Em cũng an ủi bác vậy, em cũng đang rầu thúi ruột đây.
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Em hôm nay vỡ mồm trên toàn mặt trận!! Múc PVT VTO gần trần, cuối phiên nó sàn... can tội bắt đáy VNI trượt cứ nghĩ hôm nay đảo chiều, điều chỉnh đủ rồi :77::77::77:
lúc nào bán hô em một tiếng
vto vip hôm nay nhập ce hết
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,350
Động cơ
552,333 Mã lực
Hôm này là 09/09, tròn tháng sau khi cụ bes mở thớt (08/08), thì trường có nhiều thay đổi, làm cho tâm trạng các bác trong box này cũng nhiều biến động vui buồn. Các bác có nên mở thớt mới không ạ.
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,000
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Từ ngày 1-1-2009, những cá nhân có thu nhập từ kinh doanh chứng khoán sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Như vậy, hơn 300.000 tài khoản chứng khoán sẽ phải nộp thuế. Nhà đầu tư đăng ký giao dịch chứng khoán ở công ty chứng khoán nào thì công ty đó sẽ quản lý mã số thuế.

Tạm trừ 0,1% giá trị mỗi lần bán cổ phiếu

Theo cán bộ phụ trách quản lý thuế cá nhân của Tổng cục Thuế, mỗi nhà đầu tư cá nhân sẽ được cấp một mã số thuế duy nhất để đóng thuế. Mã số này đồng thời cũng được dùng chung để kê khai khi nhà đầu tư còn có những nguồn thu nhập khác như lương, kinh doanh địa ốc... Trường hợp nhà đầu tư có nhiều tài khoản chứng khoán thì cũng chỉ được cấp một mã số thuế.

Sau khi được cấp mã số thuế, nhà đầu tư đăng ký giao dịch chứng khoán ở công ty chứng khoán nào thì công ty đó sẽ quản lý mã số thuế. Việc quy định cách thức quản lý mã số thuế ngay tại công ty chứng khoán sẽ dễ dàng cho việc thu thuế. Mỗi lần nhà đầu tư bán cổ phiếu sẽ được công ty chứng khoán khấu trừ luôn 0,1% giá trị bán khi chưa trừ chi phí giao dịch.

Vì vậy, trách nhiệm của công ty chứng khoán sẽ là khấu trừ thuế TNCN trước khi chi trả phần lãi cho nhà đầu tư. Cuối năm dương lịch, các công ty chứng khoán sẽ làm tờ khai để ngành thuế đánh thuế TNCN. Nếu tổng kết lại một năm mà nhà đầu tư bị thua lỗ thì sẽ được hoàn thuế.

đi mở tài khoản mới = hộ chiếu thôi các bác ơi
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
À vụ này sáng em quên mất.Cụ bes làm thêm 1 cái ngày nhị cửu trường tồn nào
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
Tạm trừ 0,1% giá trị mỗi lần bán cổ phiếu

Cuối năm dương lịch, các công ty chứng khoán sẽ làm tờ khai để ngành thuế đánh thuế TNCN. Nếu tổng kết lại một năm mà nhà đầu tư bị thua lỗ thì sẽ được hoàn thuế.
Lúc đầu cứ trừ cuối cùng lỗ vốn lại đi đòi lại.Mà tổng kết làm sao để biết lời hay lỗ ???
 

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,350
Động cơ
552,333 Mã lực
VN là chúa học đòi mà, mới ti toe chưa ra ngô ra khoai gì đã học đòi các nước khác, cũng đánh thuế chứng khoán, cũng này nọ linh tinh, toi rồi, mục tiêu chiếm 40% GDP giờ sắp chỉ còn 4% thôi.
 

ASCDH

Xe tải
Biển số
OF-12968
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
300
Động cơ
523,700 Mã lực
Khó nhỉ! Vẫn đánh thuế chứng khoán hả các bác?
 

HàLinhThư

Xe tải
Biển số
OF-14279
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
218
Động cơ
517,350 Mã lực
Đau nhất là người ta vẫn đang lỗ chỏng gọng từ cái thời VN 1100 xuống đến 370. Giờ tự dưng kê khai từ năm 2009, thấy bán ra thì toàn lãi không. Nếu có thực thi ngay thì lại làn sóng chạy khỏi tt của những "nhà đầu tư thực thụ" như em. hic. :P
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
Đau nhất là người ta vẫn đang lỗ chỏng gọng từ cái thời VN 1100 xuống đến 370. Giờ tự dưng kê khai từ năm 2009, thấy bán ra thì toàn lãi không. Nếu có thực thi ngay thì lại làn sóng chạy khỏi tt của những "nhà đầu tư thực thụ" như em. hic. :P
Em chắc cũng chạy quá.Cho em hỏi 1 câu ngu tí:Nếu từ đến gần cuối năm là mình lỗ,sau đó mình dồn hết tiền mua 1 rổ chứng mà ko bán ra thì tính lời lỗ làm sao.Ko lẽ là tính theo giá thị trường thời điểm ấy ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top