- Biển số
- OF-404838
- Ngày cấp bằng
- 16/2/16
- Số km
- 1,025
- Động cơ
- 235,886 Mã lực
- Tuổi
- 43
Dạo gần đây có nhiều cụ/mợ có hỏi em một vài vấn đề cảm nhận chiếc Honda CRV 2020 như thế nào trước khi xuống tiền đặt cọc xe. Đa phần mọi người đều khá quan tâm đến bộ chức năng an toàn mới được trang bị trên chiếc xe, tiện hôm nay em mở thớt này để chia sẻ tới các cụ/mợ đang quan tâm tới chiếc xe này. Trong thời gian vài ngày tới gia đình em sắp có chuyến du xuân đầu năm, các cụ/mợ muốn kiểm chứng tính năng gì của xe (trong khả năng điều kiện cho phép của em) thì em sẽ chia sẻ và có trải nghiệm thực tế để các cụ/mợ được rõ. Riêng em, từ khi lấy xe về sử dụng (cũng hơn 3 tháng) thì thấy rất hài lòng về chiếc xe. Từ cảm giác lái cho đến những tiện ích được trang bị trên xe, đặc biệt là bộ Sensing.
--Sau hơn 4 tháng sử dụng CRV 2020, em đã được trực tiếp trải nghiệm hết các tính năng được trang bị trên xe. Đặc biệt là bộ tính năng an toàn Honda sensing, tuy đã từng xem, từng đi tìm hiểu rất nhiều về bộ tính năng này nhưng khi trực tiếp dùng em vẫn đánh giá chức năng này rất hữu ích. Khi lái xe đường dài mà có sự hỗ trợ của sensing người lái sẽ giảm được rất nhiều sự mệt mỏi, đôi khi có những trường hợp bất ngờ người lái xe chưa kịp phản ứng đã nhận thấy sự can thiệp của hệ thống. Ban đầu hơi bất ngờ chút vì đang di chuyển bình thường thì bị phanh dúi dụi nhưng chính cái đó lại giúp cho những người ngồi trên xe được an toàn.
Em đã từng có chút chia sẻ với các cụ lúc vừa lấy xe, nhưng lúc đó mới là trải nghiệm đơn giản là lái chứ chưa được kiểm chứng hết các chức năng của xe. Em cũng đã đi xem và chạy thử vài dòng trước khi ra quyết định lấy chiếc CRV này, cũng không có nhiều lựa chọn cho một chiếc SUV tầm trung loanh quanh 1 tỷ. CRV là chiếc xe 5+2, hàng ghế thứ 3 chỉ mang tính chống cháy trong vài trường hợp cấp bách chứ nếu dùng hàng ghế đó thì hơi chật đối với người lớn. Cái này phải khẳng định luôn hàng 3 chật là thực tế, hàng ghế này em toàn hạ xuống làm chỗ để đồ và trượt hàng 2 ra cho thoải mái. Đâm ra tự nhiên lại có cái khoang để đồ rộng mà hàng ghế thứ 2 cũng rộng rãi. Đẹp xấu tùy mắt, nhưng em em thấy hầu hết mọi người đều khen thiết kế của mẫu CRV này, em lấy bản full màu đỏ vì nó hợp mệnh với em, nhẽ ra màu đen cũng hợp mệnh nhưng thôi mình làm ăn cứ thêm chút tiền lấy màu đỏ cho nó hên.
Các trang bị trên xe khá nhiều, xe có trang bị lanewatch các cụ thấy sao chứ em thấy thừa quá, nên thay cái này bằng cái cam 360 hợp lý hơn. Em thường quan sát phía sau bằng gương khi di chuyển chứ chả khi nào nhìn cái màn hình cả. Cái ga tự động thích ứng kết hợp với cảnh báo chệch làn đường kết hợp tốt nên chạy cả ngày trên cao tốc chỉ thấy mỏi lưng thôi chứ không thấy mệt. Cụ nào hay di chuyển thì khả năng sẽ rất thích cái này. Tuy nhiên khi đang bật cái cảnh báo lệch làn với duy trì làn RDM & LKAS mà muốn vượt xe khác gấp hơi khó vì hệ thống nó sẽ trả lái ngay sau khi mình vừa đánh lái. Trường hợp này chắc chả gặp bao giờ nhưng hôm trước đang chạy trên đường em có thử phát hehe.
Đèn pha thích ứng (AHB) em bật suốt hình như từ lúc mua tới giờ toàn bật tự động, đi lại đỡ bị đá pha với lại cũng tránh luôn trường hợp quên bật đèn. Có điều hôm nào cái chỗ cảm ứng ánh sáng (ngay chỗ loa trung tâm) mà bẩn thì 7h sáng đền vẫn sáng, ban đầu cứ tưởng hệ thống đểu sau tìm hiểu ra mới biết là…mình đểu.
Vận hành em thấy không có nhiều cảm xúc lắm vì nó…nhàn quá. Công nghệ nó làm sạch rồi nên chỉ mỗi ngồi lên rồi ga thôi. Tuy máy chỉ 1.5l nhưng kết hợp với hệ thống turbo nên máy vẫn tải ổn. Em có thử chú ý khi chạy đường dài xe ăn xăng rất ít, hầu như nếu đi cao tốc thì xăng chỉ tầm 4,5l/100km. Đi trong phố cao lắm cũng chỉ 7l/100km công nhận là dòng xe nào của honda cũng rất tiết kiệm. Hơi buồn chút ở chỗ momen tiến rất khỏe nhưng lùi thì hơi yếu, có hôm lùi lên dốc cao phải bơm căng ga mới lên được.
Dịch vụ bán hàng và hậu mãi, em thấy ổn. Em lấy xe trước 12/2020 nên vẫn được hưởng 50% thuế trước bạ, đồ đạc được tặng theo xe khoảng 20t. Tổng chung lại xe lăn bánh gần 1,2 tỷ (liên hoan rửa xe 3 bữa hết hơn 30 triệu)
--
Em đã từng có chút chia sẻ với các cụ lúc vừa lấy xe, nhưng lúc đó mới là trải nghiệm đơn giản là lái chứ chưa được kiểm chứng hết các chức năng của xe. Em cũng đã đi xem và chạy thử vài dòng trước khi ra quyết định lấy chiếc CRV này, cũng không có nhiều lựa chọn cho một chiếc SUV tầm trung loanh quanh 1 tỷ. CRV là chiếc xe 5+2, hàng ghế thứ 3 chỉ mang tính chống cháy trong vài trường hợp cấp bách chứ nếu dùng hàng ghế đó thì hơi chật đối với người lớn. Cái này phải khẳng định luôn hàng 3 chật là thực tế, hàng ghế này em toàn hạ xuống làm chỗ để đồ và trượt hàng 2 ra cho thoải mái. Đâm ra tự nhiên lại có cái khoang để đồ rộng mà hàng ghế thứ 2 cũng rộng rãi. Đẹp xấu tùy mắt, nhưng em em thấy hầu hết mọi người đều khen thiết kế của mẫu CRV này, em lấy bản full màu đỏ vì nó hợp mệnh với em, nhẽ ra màu đen cũng hợp mệnh nhưng thôi mình làm ăn cứ thêm chút tiền lấy màu đỏ cho nó hên.
Các trang bị trên xe khá nhiều, xe có trang bị lanewatch các cụ thấy sao chứ em thấy thừa quá, nên thay cái này bằng cái cam 360 hợp lý hơn. Em thường quan sát phía sau bằng gương khi di chuyển chứ chả khi nào nhìn cái màn hình cả. Cái ga tự động thích ứng kết hợp với cảnh báo chệch làn đường kết hợp tốt nên chạy cả ngày trên cao tốc chỉ thấy mỏi lưng thôi chứ không thấy mệt. Cụ nào hay di chuyển thì khả năng sẽ rất thích cái này. Tuy nhiên khi đang bật cái cảnh báo lệch làn với duy trì làn RDM & LKAS mà muốn vượt xe khác gấp hơi khó vì hệ thống nó sẽ trả lái ngay sau khi mình vừa đánh lái. Trường hợp này chắc chả gặp bao giờ nhưng hôm trước đang chạy trên đường em có thử phát hehe.
Đèn pha thích ứng (AHB) em bật suốt hình như từ lúc mua tới giờ toàn bật tự động, đi lại đỡ bị đá pha với lại cũng tránh luôn trường hợp quên bật đèn. Có điều hôm nào cái chỗ cảm ứng ánh sáng (ngay chỗ loa trung tâm) mà bẩn thì 7h sáng đền vẫn sáng, ban đầu cứ tưởng hệ thống đểu sau tìm hiểu ra mới biết là…mình đểu.
Vận hành em thấy không có nhiều cảm xúc lắm vì nó…nhàn quá. Công nghệ nó làm sạch rồi nên chỉ mỗi ngồi lên rồi ga thôi. Tuy máy chỉ 1.5l nhưng kết hợp với hệ thống turbo nên máy vẫn tải ổn. Em có thử chú ý khi chạy đường dài xe ăn xăng rất ít, hầu như nếu đi cao tốc thì xăng chỉ tầm 4,5l/100km. Đi trong phố cao lắm cũng chỉ 7l/100km công nhận là dòng xe nào của honda cũng rất tiết kiệm. Hơi buồn chút ở chỗ momen tiến rất khỏe nhưng lùi thì hơi yếu, có hôm lùi lên dốc cao phải bơm căng ga mới lên được.
Dịch vụ bán hàng và hậu mãi, em thấy ổn. Em lấy xe trước 12/2020 nên vẫn được hưởng 50% thuế trước bạ, đồ đạc được tặng theo xe khoảng 20t. Tổng chung lại xe lăn bánh gần 1,2 tỷ (liên hoan rửa xe 3 bữa hết hơn 30 triệu)