Trên mạng có loại GPS tracker ngắt mạch bơm xăng để tắt động cơ (chống trộm).Mình hỏi phát việc đó có làm ảnh hưởng đến động có không nhỉ ???
Em cũng đoán vậy. Chắc không ảnh hưởng gì.Tín hiệu GPS tracker là một đầu vào của ECU còn ECU thì điều khiển mạch bơm xăng và kim phun. Nhưng có lẽ ngắt kim phun thì đúng hơn vì khi đề thì bơm xăng đã được cấp điện, hệ thống cấp xăng có đường hồi về thùng xăng nên không ảnh hưởng gì.
Xe em đời cũ chạy chế hoà khí nhưng vẫn có bơm xăng màNhư vậy có các dạng cung cấp nhiên liệu cho động cơ xăng :
- Chế hòa khí thì không dùng bơm xăng mà dựa nguyên lý tự chảy và sự chênh lệch áp suất khi piston hút
- Đời sau thì dùng bơm xăng chạy bằng mô tơ điện để cung cấp một áp suất ổn định cho hệ thống kim phun điện tử và được làm mát bằng không khí.
- Đời mới thì bơm xăng điện được đặt ngập trong xăng để làm mát
Các cụ thấy còn thiếu gì không ạ?
Dù là chế hòa khí nhưng bình xăng thấp hơn động cơ thì vẫn phải có bơm xăng. Lực chân không của động cơ chỉ có thể hút xăng từ bộ CHK lên chứ không thể hút xăng từ bình xăng vào CHK.Xe em đời cũ chạy chế hoà khí nhưng vẫn có bơm xăng mà
Đa số các loại bơm xăng cơ khí cho các xe chế hòa khí đời cũ là kết cấu dạng bơm màng thể tích, hoạt động nhờ một vấu cam nhỏ liền trục với động cơ.Thank cụ đã bổ sung ạ.Chắc nó là bơm cơ khí mà nó được dẫn động bằng cam hay như thế nào cụ nhỉ?
Thank cụ đã chỉ giáo ạ.Đa số các loại bơm xăng cơ khí cho các xe chế hòa khí đời cũ là kết cấu dạng bơm màng thể tích, hoạt động nhờ một vấu cam nhỏ liền trục với động cơ.
Cụ nào ở trên có nói đến bơm xăng xe Uóat thì không phải là dân dân chân ga để bơm tay mà phải tháo nắp ca bô thò tay vào cần bơm bố trí bên hông động cơ "nhấp nhấp" mấy phát. Khi máy nổ được thì vấu cam sẽ thay cho cái hành động "nhấp nhấp" của cụ