[Thảo luận] Chúc Mừng Vinfast

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,250
Động cơ
333,224 Mã lực
V~ nồi, giờ có anh vẫn ảo tưởng Tesla nói coi VF là đối thủ, chắc hay xem mấy kênh youtube lập ra chuyên nâng ball a.V kiểu Tesla run rẩy, cư dân mạng Thái Lan thán phục... :))
Cụ là người của Tesla hay sao mà biết nó ko coi Vin là đối thủ?
Nếu đúng vậy, thì mừng cho Vin, vì cái thằng khinh thường đối thủ thường thua sấp mặt.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,247
Động cơ
834,095 Mã lực
Cái gì của đất, phải trả lại nhà nước. Đất đai là sở hữu toàn dân thê nên đừng hỏi tại sao VTP bị thịt.
Tiền chuyển vào sản xuất, càng có giá trị công nghệ, có giá trị cao, thúc đẩy đất nước phát triển thì càng đc NN ủng hộ. Đó là cơ hội duy nhất ở 1 nước như VN cho phép các tỷ phú giữ được cơ nghiệp truyền đời.
Các cụ có thể so sánh ở các nước loanh quanh, ở đó tỷ phú thực sự là vua không ngai. Họ là các chủ tịch, còn Nhà nước chỉ là CEO điều hành. Ở VN các tỷ phú phải phục vụ chính sách của Đảng, sau khi các tổng công ty NN đã phá sản sạch. Không dinh tê ra nn đc đâu. Tương tự ở TQ.
Từ góc nhìn đó mới hiểu đc tại sao xuất hiện VF.
Tôi chỉ thấy từ cách đây hơn 20 năm đã vậy. Ông Tăng Minh Phụng chẳng hạn.
Những người cai trị đất nước này là những người thật sự giành đc quyền lực bằng máu của nhiều thế hệ. Họ không ngốc để dọn mâm cho các anh ăn không.
Cái họ muốn làm nhưng không làm đc là xây dựng nên nền công nghiệp dân tộc. Vì cơ chế nn sẽ làm hư hỏng theo kiểu các Vinashin. Vì vậy các doanh nghiệp tư nhân là lực lượng để làm chứ không phải cứ 1 bài plbn béo mầm rồi ôm tiền biến. Dựa vào có mỗi tờ A4 mà "in" ra tiền, thì phải dùng tiền ấy đầu tư vào sản xuất cho cả nước đc nhờ. Không thì NN sẽ bằng 1 tờ A4 khác thu lại sạch sẽ số tiền "in" ra được đó.
Của đất, NN quản cả mà.
Ai nhận ra vấn đề cơ bản đó thì tồn tại, thậm chí vô cùng đc ưu đãi và ăn nẻn làm ra. Cứ nhìn Trường Hải.
Jack Ma, Nhậm Kiến Hoa còn không dám hư, các tỷ phú VN cần biết ngoan mà xuống tiền thật sản xuất thật, chiếm thị trường trong nước tiến đến xuất khẩu thì đc chống lưng.
Lỗ như bầu Đức cũng hồi phục. Chứ khôn như bầu Kiên cùng thời nay cũng chỉ ở trong hộp.
VN là vậy. Các cụ bên trên rất biết cách nắn túi các tỷ phú để hướng dòng tiền về sản xuất đấy. Triệu phú chưa biết thì cứ đánh gậy vào caddie cho oai vào.
Thế cụ giải thích giùm chữ "như" giữa ông Vượng và TMP nghĩa là gì được không?
Cắt nghĩa được thì có khi tôi trả lời cụ đc cũng nên. Mỗi người 1 tay cụ nhỉ?
Đó là các còm của cụ. E đọc thì thấy hiểu là Vượng giàu lên từ đất. Đất thuộc ... sau cụ có nói đến TMP. E ko biết j về vụ đó nên hỏi cụ. Đơn giản thế thôi cụ cứ vặn vẹo e làm j
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,247
Động cơ
834,095 Mã lực
Cái gì của đất, phải trả lại nhà nước. Đất đai là sở hữu toàn dân thê nên đừng hỏi tại sao VTP bị thịt.
Tiền chuyển vào sản xuất, càng có giá trị công nghệ, có giá trị cao, thúc đẩy đất nước phát triển thì càng đc NN ủng hộ. Đó là cơ hội duy nhất ở 1 nước như VN cho phép các tỷ phú giữ được cơ nghiệp truyền đời.
Các cụ có thể so sánh ở các nước loanh quanh, ở đó tỷ phú thực sự là vua không ngai. Họ là các chủ tịch, còn Nhà nước chỉ là CEO điều hành. Ở VN các tỷ phú phải phục vụ chính sách của Đảng, sau khi các tổng công ty NN đã phá sản sạch. Không dinh tê ra nn đc đâu. Tương tự ở TQ.
Từ góc nhìn đó mới hiểu đc tại sao xuất hiện VF.
So sánh Vin với VTP thì đúng là ếch ngồi đáy giếng, một đằng làm thật, sản phẩm thật, có vay có trả, lại đi so với thằng vi phạm pl.
Đội anti và GATO đúng là đông quá
Đồng đội tên khùng của ông nhắc đến vtp chứ ko phải tôi nhá. Tôi trích còm đồng đội ông ở trên cho khỏi thắc mắc
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Đồng đội tên khùng của ông nhắc đến vtp chứ ko phải tôi nhá. Tôi trích còm đồng đội ông ở trên cho khỏi thắc mắc
Cụ Kiên sau khi lên lớp cho ae box VF về lòng yêu nước, yêu nước là phải yêu VF... bị gạch đá ghê quá nên lánh tạm sang quán :D
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
25,411
Động cơ
936,544 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nhân đây cãi nhau chán quá. Thời hạn IPO từ khi nộp đơn tới khi thành công là từ 6 tháng tới 1 năm. Em cứ cho là 1 năm đi kể từ ngày Vinfast nộp đơn.

Nếu Vinfast IPO trước 1 năm thì ngày IPO em sẽ chuyển khoản cho Chã Thích Là Bụp 50 triệu.
Ngược lại nếu không IPO được thì các cụ chuyển vào đó. Tiền sẽ dùng làm từ thiện SÂBC năm sau.

Có Chã noza chứng kiến và giám sát nữa thì tốt ạ :),
Tạm thời mỗi người sẽ cọc 1 củ làm tin gọi là. Nội dung ck sẽ là lưu thông tin cá nhân cho Chã.
Lại có cá cược này anh Tien Tung ơi...
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
58,346
Động cơ
5,717,080 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,474
Động cơ
540,403 Mã lực
Hồi cách đây 5 năm khi các bác sôi nổi bình luận liệu Vinfast làm được trò trống gì không hay lại chỉ được cái ăn đất…

Tôi có vào thả một còm, đại ý ồi dào, tầm này Âu Mỹ nó có lộ trình rõ ràng rồi, làm xe điện hay phải là xe tự lái chứ ai lại làm mới xe xăng.

Y rằng…
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,486
Động cơ
27,252 Mã lực
Em đọc thêm mấy lần, nhưng vẫn chưa thấy gì ạ :((



Các bác cứ thảo luận, khi nào các con nhỏ vùng cao có thêm cái áo ấm, thêm quyển vở thì nhớ tag em vào nhé ;)
Ook cụ ơi :)
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,369
Động cơ
426,094 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Hồi cách đây 5 năm khi các bác sôi nổi bình luận liệu Vinfast làm được trò trống gì không hay lại chỉ được cái ăn đất…

Tôi có vào thả một còm, đại ý ồi dào, tầm này Âu Mỹ nó có lộ trình rõ ràng rồi, làm xe điện hay phải là xe tự lái chứ ai lại làm mới xe xăng.

Y rằng…
Có tiền làm gì cũng được cụ ạ, còn tiền từ đâu thì ai cũng biết.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
IPO tôi đoán sẽ thành công.
Tầm a V có thể sắp xếp để có thể có 1 vài tổ chức tài chính hỗ trợ. 1 củ to chắc lo được.( Tất nhiên là có thể phải đổi 1 vài thứ khác ở đâu đó).
IPO đợt này có ý nghĩa " sống còn " với VF.

Thứ nhất là VF cũng đang kỳ vọng rất lớn vào việc thu được tiền sau IPO ( cỡ vài tỷ đô ) để bù đắp lại các khoản chi phí đã bỏ ra, trả các khoản nợ đến hạn ( trái phiếu 3 năm của VF đáo hạn vào cuối năm 2024 và đầu năm 2025 cả gốc lẫn lãi là tầm 15 ngàn tỷ VNĐ).

Thứ hai là việc IPO thành công nó giống như là được cấp giấy phép thông hành vào thị trường Mỹ, khiến cho việc bán xe ở Mỹ và một số thị trường khác trên thế giới dễ dàng hơn rất nhiều, chứ không chỉ là tính chất thu tiền và nâng giá trị doanh nghiệp lên nữa. Tất nhiên không IPO được thì vẫn bán xe được tại Mỹ nếu đủ các điều kiện về tiêu chuẩn chất lượng do Mỹ đề ra nhưng khi đó vị thế của VF nó sẽ khác, nhất là trong mắt người tiêu dùng Mỹ.

Screenshot_20221217-082357~2.png


 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,814
Động cơ
-82,691 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Vin vừa có 1 pha xử lý đi vào...lòng đất.
Theo đó Vin đã mời các nhà báo, tiktoker, youtuber từ các nơi trên thế giới về để trải nghiệm VF8. Họ dc đưa đi du lịch, trải nghiệm lịch sử, văn hóa VinGroup. Tất cả đều rất tuyệt vời, nhưng điều quan trọng nhất là VF8 thì lại làm một nhà báo hàng đầu đến từ Hoa Kì rất thất vọng. Nhà báo này có 1 bài viết rất dài, nhưng chốt lại là CHÊ VF8 một cách thảm hại, và tuyên bố VinFast chưa sẵn sàng để đến Hoa Kì.
Buồn 1 cục
Nguồn : https://jalopnik.com/vinfast-vf8-electric-car-first-drive-not-ready-for-u-s-1849892217
1671241827461.png
 

3M Mask

Xe tải
Biển số
OF-722706
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
324
Động cơ
81,258 Mã lực
Vin vừa có 1 pha xử lý đi vào...lòng đất.
Theo đó Vin đã mời các nhà báo, tiktoker, youtuber từ các nơi trên thế giới về để trải nghiệm VF8. Họ dc đưa đi du lịch, trải nghiệm lịch sử, văn hóa VinGroup. Tất cả đều rất tuyệt vời, nhưng điều quan trọng nhất là VF8 thì lại làm một nhà báo hàng đầu đến từ Hoa Kì rất thất vọng. Nhà báo này có 1 bài viết rất dài, nhưng chốt lại là CHÊ VF8 một cách thảm hại, và tuyên bố VinFast chưa sẵn sàng để đến Hoa Kì.
Buồn 1 cục
Nguồn : https://jalopnik.com/vinfast-vf8-electric-car-first-drive-not-ready-for-u-s-1849892217
View attachment 7566098
Bài lá cải này được trích dẫn ở chính thớt này cỡ chục lần rồi, và chắc sẽ còn được trích nhiều lần nữa bởi những người kiểu như cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,187
Động cơ
188,136 Mã lực
Tuổi
39
Mùng 6/12/2023 là hạn cuối cùng chốt tiền. Bác nào nhận kèo nào thì nhận. Em chỉ nhận duy nhất 1 kèo 50 triệu dùng cho SÂBC năm sau. Luật các Chã cứ góp ý vì trên này nick thật giả lẫn lộn. Em ko thích mấy kiểu vào phá rối với chém gió ko tự tin với nhận định của mình. Còn tự tin thì ngại gì ko chơi.
Nhân đây cũng là dịp gây quỹ thiết thực cho từ thiện luôn.
Em xin đổi kèo tí, thời hạn là 06/12/2024. Chỉ cần ipo là dc quan trong là dc tiền bao nhiêu ok
Với lại 50.triệu nhiều quá, em chơi với cụ 2 triệu cho vui.ko nên ăn thua quá như vậy
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,917
Động cơ
171,914 Mã lực
Đã ra biển lớn thì cũng nên hành xử và phản biển văn minh khi gặp những bài chỉ trích và chê tập đoàn. Đã sang Mỹ thì cũng nên bỏ cái tư duy làm Marketing và truyền thông kiểu Việt Nam ở nhà luôn đi.

Chi phí làm Marketing và truyền thông bên Mỹ nó cực kỳ đắt đỏ và tốn kém, bởi dù nó rất đa dạng thông tin nhưng không hề có các kênh và đài kiểu đại chúng như VTV. Tư duy làm truyền thông và cách viết bài của các công ty truyền thông và các nhà báo Mỹ nó cũng rất khác. Ở Việt Nam, nhiều khi cứ cầm tiền xong viết khen và quảng cáo sản phẩm là xong trách nhiệm. Nhưng bên Mỹ, mỗi một thông tin và bài viết của họ đều phải chịu trách nhiệm trước công chúng và người tiêu dùng. Nếu đưa thông tin hay viết bài mà người ta tin rồi mua, đến lúc có chuyện gì thì người ta sẽ kiện luôn cả công ty truyền thông và nhà báo.

Với lại, văn hoá và con người Mỹ rất khác với Việt Nam. Mỹ là một dân tộc sống lý trí nhất thế giới và lại rất thực dụng, còn dân tộc Việt Nam thì hoàn toàn ngược lại dân toàn sống bằng cảm xúc. Làm cái gì, hay quan hệ và bắt đầu một mối quan hệ với ai, kể cả mối quan hệ đó là đối tác trả phí đi nữa, thì cũng phải có sự chân thành trong đó. Mời nhà báo Mỹ sang Việt Nam cũng thế, phải có sự chân thành. Thà cứ nói thẳng mẹ nó ra, tao mới làm, vẫn chưa có kinh nghiệm nhiều, vẫn còn nhiều thiếu sót, mày thấy có điểm gì chưa được thì góp ý và cho ý kiến. Thì chưa chắc nó về Mỹ đã viết bài kiểu vậy đâu.

Mà thật ra, đòi hỏi điều này thì cũng hơi khó với một tập đoàn như Vin Group, một tập đoàn mà quen với văn hoá hoành tráng và phong bạt rồi, lúc nào cũng kiểu ta là tập đoàn rất lớn, ta có rất nhiều tiền, ta quen rất nhiều quan chức cấp cao, ta lúc nào cũng đúng, và phải trên cơ người khác. Lúa càng chín càng cúi đầu, các đối thủ xứng tầm luôn dành sự tôn trọng rất lớn cho nhau. Và mình không thấy được điều này ở tập đoàn Vin. Thằng Hoa Vy tiềm lực kinh tế và công nghệ của nó rất mạnh nhưng trước các gã khổng lồ về công nghệ của Mỹ nó lại rất khiêm tốn. Và ngược lại các gã khổng lồ của Mỹ cũng chưa bao giờ dám đánh giá thấp và coi thường nó cả. Bọn làm thật và tiềm lực thật giờ toàn thế

Một tập đoàn mà sử dụng quá nhiều Kols, nhà báo, người nổi tiếng và những con người ... chỉ biết nịnh và bợ đít, lúc nào cũng tìm cách ca ngợi ông chủ lên tận mây xanh, không dám nói ra điểm yếu, điểm chưa được cho ông chủ biết, rồi tìm cách tấn công và hạ nhục người khác bất kể đúng sai để lấy lòng ông chủ. Nó cũng chả khác gì một ông vua xung quanh toàn nịnh thần. Triều đại đó có hùng mạnh cỡ nào đi nữa thì sớm muộn cũng sẽ sụp đổ
Fb TDH
Em chả bênh Vin, nhưng đọc bài cụ trích đây em thấy người viết quá chủ quan. Người viết tưởng rằng Vin không biết về sự khác biệt Việt Mỹ? Em không nghĩ thế, họ biết rất rõ, và họ không ngây thơ đến mức áp dụng "bài" của VN cho Mỹ đâu. Họ có tư vấn Mỹ và đang làm từng bước đấy. Có điều họ phải chấp nhận rằng có lúc marketing thành công, nhưng có lúc thất bại. Vấn đề là họ có đủ lực và chất để vượt qua và đi tiếp, và họ sẽ đi được bao xa thôi. Cá nhân em thì mong họ đi được xa vì EV là xu hướng không thể đảo ngược.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,616
Động cơ
320,255 Mã lực
Nhưng bên Mỹ, mỗi một thông tin và bài viết của họ đều phải chịu trách nhiệm trước công chúng
Bên Mỹ không chịu trách nhiệm với chủ chi à. Vin chi 1 có thằng khác nhảy vào chi 10 cho 1 thằng về viết bậy. Chưa kể ở bển có vô số thằng sẵn sàng chê VN miễn phí.
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Từ lúc VF làm xem điện thì mới có từ xu hướng hay là từ thời Tesla ?
Công nghệ thay đổi, biết đâu ngày mai.
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,547
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Đọc các comments trong thớt này tôi thấy rất lạ.
Tôi thì không phải là anti - VinFast, cũng không phải là Fan của VinFast...
Cái lạ ở đây là nhiều nick có vẻ rất hả hê và trích đi trích lại cái bài viết của 1 PV báo Mỹ đưa những tin về xe thù ít mà các thông tin bên lề thì nhiều...
Ai chả biết VF là cty còn non trẻ, lại của VN, đương nhiên sẽ còn nhiều việc phải vừa làm vừa hoàn thiện.
Là người VN, tại sao chúng ta lại không vỗ tay khích lệ họ cơ chứ !? VF hoàn toàn có thể thành công hoặc thất bại, nhưng tôi luôn vỗ tay chúc mừng và mong họ thành công.
Một số nick OF lại hả hê ra mặt với mỗi lỗi gì đó hoặc thông tin xấu gì đó từ VF, chả hiểu nếu VF thất bại thì họ được gì ? Và nếu VF thành công thì họ có bị tổn hại cái gì không ? Hic, thiệt tình...:D
Các cụ bảo rồi: đánh đứa chạy đi ko ai đánh đứa chạy lại.



Chừng nào còn nổ, còn lấp liếm, còn lươn lẹo, còn ăn chửi. Hyundai xưa kia làm xe cũng lởm và lỗi nhưng lãnh đạo đứng ra xin lỗi khách hàng và hứa khắc phục. Còn đây xe lỗi doạ bỏ tù cơ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top