[Funland] Chúc mừng sự "tiến bộ vượt bậc" của Trung quốc (!)

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,745
Động cơ
524,992 Mã lực
Cái đáng ngại chính là khả năng luyện kim của TQ tiến bộ vượt bậc - viên bi đầu bút bi tự thân nó chả là gì, nhưng để tự có được mọi loại hợp kim, đó mới là vấn đề.
 

American Dream

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-441402
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
4,907
Động cơ
259,783 Mã lực
Tuổi
45
Android là mã nguồn mở, miễn phí thằng méo nào xài mà chả được làm méo gì có vụ Google cấm! Càng xài nhiều Google nó càng thích thì có.
Miếng pho mát miễn phí thì chỉ có trong bẫy chuột.
Bao nhiêu nhân viên của nó làm ngày đêm để nâng cấp, để làm cho hệ điều hành ngày càng tốt hơn mà lại bảo miễn phí?
Cũng biết bi bô là mã nguồn mở, mà có hiểu thế nào là mở không mà kêu miễn phí? Hay là thằng nào cũng bảo: google, mày quăng cho tao cái mã nguồn hệ điều hành?
Nói chung là trình độ của cụ, ngang với thằng nhóc nhà em đang học lập trình sơ khởi!
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,991
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Cái đáng ngại chính là khả năng luyện kim của TQ tiến bộ vượt bậc - viên bi đầu bút bi tự thân nó chả là gì, nhưng để tự có được mọi loại hợp kim, đó mới là vấn đề.
Cụ chuẩn ạ, công nghệ luyện kim là gốc rễ của máy móc, vũ khí...
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Ra hiệu sách bút bi tàu đầy. Chẳng lẻ nó mua bút nhật, Đức gán mác tàu à. Mà thằng Mỹ cũng ko sx được bút bị thì phải
Nó phải nhập bi từ Đức, Nhật...mà cụ. Giờ nó chủ động được nguồn này thôi.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Thớt nhảm
Không giật luôn tít là: "Trung Quốc vượt mặt Mỹ, Nga trở thành 1 trong 4 quốc gia sản xuất được đầu bút bi?" cho nó máu
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
2,916
Động cơ
509,017 Mã lực
Nó phải nhập bi từ Đức, Nhật...mà cụ. Giờ nó chủ động được nguồn này thôi.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
Công nghệ luyện kim của tàu giờ đứng trong top 10 rồi
 

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,230
Động cơ
499,492 Mã lực
Ra hiệu sách bút bi tàu đầy. Chẳng lẻ nó mua bút nhật, Đức gán mác tàu à. Mà thằng Mỹ cũng ko sx được bút bị thì phải
Viên bi trên đầu bút chứ ko phải cả cái bút bi . Viên bi nhìn thì đơn giản nhưng nó cần trình độ luyện kim và cơ khí chính xác . Còn các bộ phận khác của bút bi toàn bằng nhựa thì đơn giản .
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Miếng pho mát miễn phí thì chỉ có trong bẫy chuột.
Bao nhiêu nhân viên của nó làm ngày đêm để nâng cấp, để làm cho hệ điều hành ngày càng tốt hơn mà lại bảo miễn phí?
Cũng biết bi bô là mã nguồn mở, mà có hiểu thế nào là mở không mà kêu miễn phí? Hay là thằng nào cũng bảo: google, mày quăng cho tao cái mã nguồn hệ điều hành?
Nói chung là trình độ của cụ, ngang với thằng nhóc nhà em đang học lập trình sơ khởi!
Ôi tôi sợ cái hiểu biết của anh quá, Adroi méo miễn phí thì anh cho tôi thấy cái hóa đơn thu phí của Android giúp cái.
Google nó thu được tiền từ Android bằng cách khác chứ méo phải bằng bán bản quyền.
Nâng cấp cái Adroid thì mấy thằng sử dụng nó tự nâng cấp viết mới là chính đới.
 

American Dream

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-441402
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
4,907
Động cơ
259,783 Mã lực
Tuổi
45
Ôi tôi sợ cái hiểu biết của anh quá, Adroi méo miễn phí thì anh cho tôi thấy cái hóa đơn thu phí của Android giúp cái.
Google nó thu được tiền từ Android bằng cách khác chứ méo phải bằng bán bản quyền.
Nâng cấp cái Adroid thì mấy thằng sử dụng nó tự nâng cấp viết mới là chính đới.
Vầng....chình kao! Chỉ có điều, Trump nó cấm bán cái mã nguồn mở đó thôi thì ZTE sặc cmn tiết, sống dở được đến giờ là may. Uh thì nó miễn phí:D
No more comment!
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Vầng....chình kao! Chỉ có điều, Trump nó cấm bán cái mã nguồn mở đó thôi thì ZTE sặc cmn tiết, sống dở được đến giờ là may. Uh thì nó miễn phí:D
No more comment!
Vâng chình cao chính là cụ! Biết Mỹ nó cấm bán cho ZTE cái gì hem mà phán cái mã nguồn mở thì rõ là chình quá cao rồi.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Tất cả tội danh kinh tế, giao thương, quân sự.......gán cho TQ chỉ là cái cớ. Thực chất Mỹ và phương Tây không muốn một TQ lớn mạnh trở thành đối trọng cạnh tranh trực tiếp với họ.
Trực tiếp là Mỹ nhưng phía sau là gần như tất cả các quốc gia phát triển trên thế giới hậu thuẫn quyết tâm làm suy yếu và kiềm chế TQ về mọi mặt.

Gần như TQ phải đối mặt với tất cả, không còn đường nào khác
Như thế này gọi là ngẫn đấy! Rất nhiều quốc gia có giao thương và quan hệ với Mỹ đều dựa vào Mỹ mà phát triển. Riêng TQ là QG độc tài luôn cổ vũ cho xâm phạm bản quyền và sở hữu trí tuệ(thậm chí có nguyên cả 1 địa phương nổi tiếng về hàng giả). Sự phát triển của 1 QG như vậy không những gây hại cho Mỹ mà toàn thể thế giới văn minh không chỉ về kinh tế mà sự hung hăng của QG đó còn là nguy cơ gây bất ổn an ninh thế giới. Nếu TQ phát triển mà tôn trọng các chuẩn mực và luật pháp quốc tế liệu có ai áp chế TQ không?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,484
Động cơ
408,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Như thế này gọi là ngẫn đấy! Rất nhiều quốc gia có giao thương và quan hệ với Mỹ đều dựa vào Mỹ mà phát triển. Riêng TQ là QG độc tài luôn cổ vũ cho xâm phạm bản quyền và sở hữu trí tuệ(thậm chí có nguyên cả 1 địa phương nổi tiếng về hàng giả). Sự phát triển của 1 QG như vậy không những gây hại cho Mỹ mà toàn thể thế giới văn minh không chỉ về kinh tế mà sự hung hăng của QG đó còn là nguy cơ gây bất ổn an ninh thế giới. Nếu TQ phát triển mà tôn trọng các chuẩn mực và luật pháp quốc tế liệu có ai áp chế TQ không?
Nói về hàng giả TQ có những câu chuyện rất thú vị. Điển hình là thuốc lá Marlboro giả.

Trung tâm làm giả Marlboro là tỉnh Phúc Kiến, ở đó có những nhà máy nguyên xi dưới lòng đất chỉ sản xuất Marlboro giả. Thuốc là làm ra không tiêu thụ trong nước mà 100% xuất khẩu, chủ yếu là sang các nước nghèo Đông Âu.

Vì thế nên chính quyền tỉnh Phúc Kiến cũng mở 1 mắt nhắm 1 mắt, ngầm cho phép các nhà máy đó tồn tại.

Vì giá rẻ hơn nên Marlboro giả bán ở Đông Âu rất chạy. VÍ dụ ở Nga nó chiếm đến gần 80% thị phần. Người hút đã quen với vị thuốc giả đến mức trong một số thử nghiệm ở Nga, dân nghiện thuốc là một số vùng sau khi thử mù đã khăng khăng Marlboro chính hiệu Mỹ là giả, mà Marlboro Phúc Kiến mới là thuốc thật.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,449
Động cơ
623,100 Mã lực
Ăn cắp công nghệ nó rất bình thường, làm hàng giả mới đáng lên án. Các cụ tổ nghề ta ngày xưa toàn ăn cắp công nghệ bên TQ về đấy thôi. Các nước phương Tây thời xưa không ăn cắp tài nguyên của thuộc địa thì lấy gì mà giàu được. Nhật Bản những năm 50-60 cũng ăn cắp công nghệ Âu Mỹ về cả. Nhìn mấy mẫu xe thời đó là rõ. TQ nó cũng học theo Nhật, Hàn cả thôi.
Âu Mỹ bây giờ cũng đang ăn cắp môi trường ở các nước nhỏ, chuyển SX ô nhiễm sang các nước đó, tránh thuế môi trường cai tại chính quốc.
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,312
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tất cả tội danh kinh tế, giao thương, quân sự.......gán cho TQ chỉ là cái cớ. Thực chất Mỹ và phương Tây không muốn một TQ lớn mạnh trở thành đối trọng cạnh tranh trực tiếp với họ.
Trực tiếp là Mỹ nhưng phía sau là gần như tất cả các quốc gia phát triển trên thế giới hậu thuẫn quyết tâm làm suy yếu và kiềm chế TQ về mọi mặt.

Gần như TQ phải đối mặt với tất cả, không còn đường nào khác
ko hiểu cụ thích tàu hay bài tàu qua còm này.

Em thì thấy bọn Tây phương nó ghét tàu vì lý do: NN tài trợ cho các hoạt động gián điệp và các tập đoàn KT, nên cạnh tranh ko bình đẳng với các công ty khác trên TG, mà TQ vẫn đc hưởng WTO cho các nền kinh tế thị trường. Do thấy bất bình đẳng nên các nc xúm lại hội đồng anh TQ sml. Giờ nó y.c muốn hưởng WTO thì phải đảm bảo nền KT thị trường 100%, ko có sự can thiệp của NN. (Điều mà Mỹ đã nhân nhượng 20 năm nay khi đồng ý cho TQ tham gia WTO mà chậm quá trình nền KTTT)
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Nói về hàng giả TQ có những câu chuyện rất thú vị. Điển hình là thuốc lá Marlboro giả.

Trung tâm làm giả Marlboro là tỉnh Phúc Kiến, ở đó có những nhà máy nguyên xi dưới lòng đất chỉ sản xuất Marlboro giả. Thuốc là làm ra không tiêu thụ trong nước mà 100% xuất khẩu, chủ yếu là sang các nước nghèo Đông Âu.

Vì thế nên chính quyền tỉnh Phúc Kiến cũng mở 1 mắt nhắm 1 mắt, ngầm cho phép các nhà máy đó tồn tại.

Vì giá rẻ hơn nên Marlboro giả bán ở Đông Âu rất chạy. VÍ dụ ở Nga nó chiếm đến gần 80% thị phần. Người hút đã quen với vị thuốc giả đến mức trong một số thử nghiệm ở Nga, dân nghiện thuốc là một số vùng sau khi thử mù đã khăng khăng Marlboro chính hiệu Mỹ là giả, mà Marlboro Phúc Kiến mới là thuốc thật.
Chuyện hàng giả xài ngon hơn hàng thật thì thiếu vẹo gì! Khi xưa bọn Thailand nó làm rượu Whisky giả ngon hơn cả Whisky nước Anh chính hiệu.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
ko hiểu cụ thích tàu hay bài tàu qua còm này.

Em thì thấy bọn Tây phương nó ghét tàu vì lý do: NN tài trợ cho các hoạt động gián điệp và các tập đoàn KT, nên cạnh tranh ko bình đẳng với các công ty khác trên TG, mà TQ vẫn đc hưởng WTO cho các nền kinh tế thị trường. Do thấy bất bình đẳng nên các nc xúm lại hội đồng anh TQ sml. Giờ nó y.c muốn hưởng WTO thì phải đảm bảo nền KT thị trường 100%, ko có sự can thiệp của NN. (Điều mà Mỹ đã nhân nhượng 20 năm nay khi đồng ý cho TQ tham gia WTO mà chậm quá trình nền KTTT)
Méo có chính phủ giàu có nào mà không can thiệp vào thị trường để lợi cho nước mình cả.
Không can thiệp thị trường thì 100% ngành nông nghiệp châu Âu chết sặc tiết không kịp ngáp. Mà méo chủ động được lương thực phẩm tất yếu là loạn. Không có iPhone xài vẫn sống được nhưng nhịn đói khoảng 1 tuần thì dân nó chết hết.
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
860
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Thớt nhảm
Không giật luôn tít là: "Trung Quốc vượt mặt Mỹ, Nga trở thành 1 trong 4 quốc gia sản xuất được đầu bút bi?" cho nó máu
Nhảm cái gì vậy cụ?
Báo TQ đăng đó là "tiến bộ vượt bậc" thì tôi nói "tiến bộ vượt bậc" chứ giật tít cái gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Miếng pho mát miễn phí thì chỉ có trong bẫy chuột.
Bao nhiêu nhân viên của nó làm ngày đêm để nâng cấp, để làm cho hệ điều hành ngày càng tốt hơn mà lại bảo miễn phí?
Cũng biết bi bô là mã nguồn mở, mà có hiểu thế nào là mở không mà kêu miễn phí? Hay là thằng nào cũng bảo: google, mày quăng cho tao cái mã nguồn hệ điều hành?
Nói chung là trình độ của cụ, ngang với thằng nhóc nhà em đang học lập trình sơ khởi!
Ôi tôi sợ cái hiểu biết của anh quá, Adroi méo miễn phí thì anh cho tôi thấy cái hóa đơn thu phí của Android giúp cái.
Google nó thu được tiền từ Android bằng cách khác chứ méo phải bằng bán bản quyền.
Nâng cấp cái Adroid thì mấy thằng sử dụng nó tự nâng cấp viết mới là chính đới.
Mời hai cụ cùng cập nhật thông tin mới nhất.
https://news.zing.vn/google-lan-dau-tien-thu-phi-su-dung-android-post885128.html
Sau đạo luật mới từ Ủy ban châu Âu, Google sẽ thu phí sử dụng các ứng dụng của họ từ các nhà sản xuất smartphone Android.

Cách đây 3 tháng, Google đã nhận án phạt kỷ lục với số tiền lên tới 5 tỷ USD từ Ủy ban châu Âu. Công ty này bị cáo buộc đã vi phạm luật chống độc quyền bằng cách ép các nhà sản xuất smartphone như Samsung, Huawei phải sử dụng các phần mềm cài sẵn như Google Maps hoặc Google Search.

Mặc dù đang trong quá trình kháng án, Google bắt buộc phải thay đổi cách thức kinh doanh tại châu Âu nếu không muốn nhận thêm các hình phạt trong tương lai. Vừa qua họ đã công bố trên blog chính thức là sẽ bắt đầu thu phí sử dụng ứng dụng trên Android từ các nhà sản xuất smartphone.
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
860
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Giờ mới biết cái viên bi bé xíu trong cây viết bi rẻ tiền lại "khoai" như thế, huống gì cả 1 cái động cơ xe như oto. Có những cái không thể có tiền là có thể "mua" được ngay:
Viên bi nhỏ bé của bút bi và vấn đề lớn của Trung Quốc

Sau nhiều năm đầu tư một lượng lớn tiền bạc và công sức, mới đây Trung Quốc đã nắm được công nghệ sản xuất viên bi nhỏ bé và đầu ngòi bút bi. Thế nhưng, hơn là câu chuyện về chiếc bút bi, đó còn là câu chuyện khác nữa.



Công nghệ mới của Trung Quốc: Sản xuất bút bi?
Gần đây, Trung Quốc công bố họ đã thành công trong việc sản xuất bút bi. Đừng quá ngạc nhiên bởi đây là cả quá trình nỗ lực hàng năm trời dưới sự lãnh đạo của một tổng công ty nhà nước và tiêu tốn hàng triệu đô la. Tin tức này đã được đưa lên trang nhất của các tờ báo, được thảo luận rộng rãi trên truyền hình và trên các mạng xã hội.

Đây không phải nỗ lực trong một sớm một chiều. Trung Quốc hi vọng “phát minh” này sẽ làm sống dậy nền kinh tế và đưa họ lên sánh ngang với những nước công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, thật không may, điều này rất có thể lại là tin xấu đối với nền kinh tế Trung Quốc vốn đã không mấy hiệu quả.

Với 3.000 nhà sản xuất, tạo ra khoảng 40 tỷ chiếc bút bi mỗi năm, đáp ứng 80% nhu cầu của thế giới, bút bi không phải điều gì mới mẻ đối với Trung Quốc. Chỉ có duy nhất một vấn đề: Họ không sở hữu hợp kim cao cấp và máy móc cần thiết để tạo ra viên bi của bút và đầu ngòi bút. Kết quả là 90% đầu bút bi của Trung Quốc là hàng nhập khẩu, còn loại bút được chế tạo từ vật liệu Trung Quốc thì bị coi là kém chất lượng. Năm 2015, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã phát biểu trên truyền hình: “Đây là thực tế mà chúng tôi phải đối mặt. Chúng ta không thể tạo nên những chiếc bút bi có thể viết được một cách trơn tru”.

Đối với Thủ tướng và những người khác, câu chuyện không dừng lại ở một chữ ký trơn tru. Đây là vấn đề nổi bật đã tồn tại hàng năm trời, vấn đề về kẽ hở và thất bại trong công nghệ sản xuất hàng loạt của Trung Quốc, những điều tiếng về sản phẩm kém chất lượng, sự bất lực khi không thể tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hơn. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, những thất bại này bắt đầu nhận được sự quan tâm của các nhà chức trách.

Nhận thức được điều này, năm 2011, Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc đã cho ra đời dự án “Nghiên cứu, phát triển và công nghiệp hóa các nguyên liệu then chốt cho ngành công nghiệp bút bi”. Dự án được cấp gần 9 triệu USD và giao cho tập đoàn nhà nước Taiyuan (TISCO) – một tập đoàn sản xuất thép không gỉ khổng lồ.

Điều này đã chứng minh một thực tế rằng, trong hàng thập kỷ, chính phủ Trung Quốc luôn dành ưu ái cho những doanh nghiệp nhà nước, mặc dù làm ăn không mấy hiệu quả. Nền kinh tế vì thế sẽ bị ảnh hưởng, khi mà trong nửa đầu năm 2016, hơn một nửa trong tổng số gần 150.000 doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc báo cáo thua lỗ. Số lượng đó chiếm gần ¼ tổng thu nhập công nghiệp trong nước. Theo Chủ tịch Tập Cận Bình, khu vực này đang trên đà phát triển và đóng vai trò trung tâm trong cải cách kinh tế.

Đó cũng là gốc rễ của nhiều vấn đề. Giả như một công ty tư nhân muốn đầu tư sản xuất ngòi bút bi chất lượng cao, họ sẽ lo ngại công nghệ ấy bị đánh cắp. Đối với các nhà sản xuất bút bi, tiếp tục sản xuất bút bi chất lượng thấp sẽ dễ dàng và có lợi hơn. Về phía chính phủ, thay vì tiến hành cải cách về sở hữu trí tuệ, họ lại đề ra yêu cầu đổi mới và rót vốn đầu tư cho các doanh nghiệp nhà nước – những tổ chức coi trọng mục đích khác hơn là lợi nhuận.

Công ty thép TISCO là một ví dụ điển hình. Khách quan mà nói, họ chưa hề có kinh nghiệm sản xuất đầu bút bi. Trong năm 2015, tập đoàn này sản xuất hơn 10 triệu tấn thép, trong khi Trung Quốc chỉ cần khoảng 1.000 tấn thép không gỉ để sản xuất ngòi bút trong một năm. Trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình, một quan chức của Hiệp hội Bút bi Trung Quốc – nhà tài trợ của dự án, thừa nhận rằng, đối với TISCO, “dự án không có hiệu quả kinh tế”. Nói thẳng ra là, sau nửa thập kỷ cần mẫn nghiên cứu và phát triển, nhiều khả năng dự án sẽ không đem lại lợi nhuận trong thời gian tới.

Tệ hơn nữa, dự án này còn có thể làm “thui chột” những nỗ lực giúp ích cho nền công nghiệp bút bi. Vào tháng 11 năm 2016, TISCO được chính phủ cho phép thiết lập một tiêu chuẩn chung đối với công nghệ sản xuất bút bi. Ngay lập tức, tất cả các doanh nghiệp khác phải tuân theo tiêu chuẩn kỹ thuật của TISCO, nếu không sẽ bị coi là phạm luật và có nguy cơ phá sản. Ngay từ đầu, Trung Quốc mong muốn phá bỏ tình trạng độc quyền nước ngoài của ngành sản xuất bút bi. Nhưng tiêu chuẩn của TISCO lại có nguy cơ biến ngành này thành một thị trường độc quyền trong nước, như vậy những nỗ lực nói trên trở nên vô ích.

Điều này chỉ có thể làm hài lòng một số quan chức, nhưng lại khiến cho công nghệ và tiềm lực sản xuất của Trung Quốc không khá lên được. Cách tốt nhất là tăng cường bảo vệ tài sản trí tuệ, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp tư nhân để họ tạo ra các phát minh công nghệ. Đồng thời, kiểm soát và xóa bỏ những doanh nghiệp nhà nước gây tốn kém, trì trệ, giúp cho nền kinh tế trở nên hiệu quả. Nhờ đó, nguồn vốn sẽ chảy vào những doanh nghiệp có sức cạnh tranh và có những ý tưởng sáng tạo.

Đối với Trung Quốc, đây mới là cải cách quan trọng nhất."
https://nhadautu.vn/vien-bi-nho-be-cua-but-bi-va-van-de-lon-cua-trung-quoc-d2609.html
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,312
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Méo có chính phủ giàu có nào mà không can thiệp vào thị trường để lợi cho nước mình cả.
Không can thiệp thị trường thì 100% ngành nông nghiệp châu Âu chết sặc tiết không kịp ngáp. Mà méo chủ động được lương thực phẩm tất yếu là loạn. Không có iPhone xài vẫn sống được nhưng nhịn đói khoảng 1 tuần thì dân nó chết hết.
Ở đây là hậu thuẫn cho DN của nước đó bằng chính sách, tài chính (Nói thẳng ra là công ty nhà nước, lấy thuế của dân đi kinh doanh, lời lãi éo ai biết, tiền thì thuế bơm thật lực, để đạt mục đích chính trị. Số liệu thì bốc phét, ko có đơn vị độc lập kiểm chứng)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top