[Funland] Chúc mùng HAGL và bầu Đức được giải cứu

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,366
Động cơ
487,203 Mã lực
Ông Đức nên bán với cái giá một đồng, lập hdqt mới tái cơ cấu đưa doanh nghiệp đi lên... hoặc bán dần tài sản để trả lại tiền thuế cho dân xây bệnh viện trường học... Ong Đức nên nghỉ ngơi Chanh đã vắt sạch rồi , tiếp tục ngồi hagl ko khá lên ... đấy là quy luật phát triển...
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,310 Mã lực
Xương sống của nền kt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì éo hỗ trợ,đi hỗ trợ thàng nghiện
Truyền thông đang chim lợn 30% thu ngân sách, 45% GDP, 50% công ăn việc làm. Chắc các cụ nhỏ và vừa sắp đến lượt. ;))
 

manhhab

Xe tăng
Biển số
OF-23588
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,310
Động cơ
501,610 Mã lực
Nơi ở
UK
Em nghĩ các cụ cứ huyền hoặc trong suy nghĩ.
Tài sản của Epco Minh Phụng hình thành từ đâu mà có. Toàn tài sản là bất động sản là các lô đất của nhà nước, của nhân dân được Epco Minh Phụng mua gom bằng các cách thức khác nhau, nói chung là mua rẻ như bùn rồi do thời thế mà đắt như vàng.
Ông X ông ấy đánh cũng đúng. Của thiên phải trả địa. Có điều không thấy sau này ai thống kê là các tài sản cũ của Epco Minh Phụng về tay tổ chức cá nhân nào hiện nay???
Việc ngân hàng thu hồi tài sản thế chấp của con nợ là hoàn toàn bình thường, nằm trong những mục tiêu sinh lợi nhuận cho tổ chức kinh doanh là ngân hàng. Người đi vay phải lường hết trước khi mang tài sản ra thế chấp cho khoản vay của chính mình. Đi vay mà không trả được nợ và lãi đúng hạn thì mất tài sản thế chấp - thế thôi.
Thời thế tạo anh hùng cụ ah. Việc tư hữu hoá TS nhà nước này cụ có thể thấy từ hồi Nga Ngố ngày xưa, khi Liên Xô tan rã. Những ng có đầu óc, nhanh nhạy và có tài sản ban đầu đều tích cực gom Tài sản NN với giá rẻ, để rồi hình thành đế chế mới. Một đống tỷ phú Nga ngố hiện giờ đều từ đó mà ra, và cả rất nhiều triệu phú VN từ Đông Âu về ban đầu đều giàu lên trong cái giai đoạn hỗn mang đấy. Ngay cả Vincom giờ hoành tráng cũng vì cái chiến lược này. Nhà nước chuyển giao TS cho tư nhân, ko thể sau này thích thì đòi lại kiểu của thiên trả địa được. Đây là chuyển về mặt sở hữu, ko phải cho thuê, mượn.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,626
Động cơ
428,541 Mã lực
Thời thế tạo anh hùng cụ ah. Việc tư hữu hoá TS nhà nước này cụ có thể thấy từ hồi Nga Ngố ngày xưa, khi Liên Xô tan rã. Những ng có đầu óc, nhanh nhạy và có tài sản ban đầu đều tích cực gom Tài sản NN với giá rẻ, để rồi hình thành đế chế mới. Một đống tỷ phú Nga ngố hiện giờ đều từ đó mà ra, và cả rất nhiều triệu phú VN từ Đông Âu về ban đầu đều giàu lên trong cái giai đoạn hỗn mang đấy. Ngay cả Vincom giờ hoành tráng cũng vì cái chiến lược này. Nhà nước chuyển giao TS cho tư nhân, ko thể sau này thích thì đòi lại kiểu của thiên trả địa được. Đây là chuyển về mặt sở hữu, ko phải cho thuê, mượn.
Những năm 199x em cũng làm trong 1 doanh nghiệp thuộc khối kinh tế đảng tp hcm ( cùng khối với epco ), ưu đãi và cơ chế kinh doanh của khối này cực lớn, vậy nên các sếp cực giàu.
Cụ ấy giàu lên vì cơ chế thì cũng ngã ngựa vì cơ chế, không có gì lạ cả.
Các cụ để ý các con số nhé.
Vụ epco minh phụng nợ ngân hàng 6.000 tỷ ( thời giá 1999 ). Tổng tài sản thu giữ được định giá khoảng 2.200 tỷ. Đến nay (2011 ) thì epco minh phụng vẫn chưa khắc phục được 1/2 thiệt hại của các ngân hàng. Nghĩa là còn 3.000 tỷ vẫn là nợ xấu của ngân hàng.
Theo như ước lượng của bên khách quan thì tổng tài sản của epco minh phụng nếu bán theo giá thị trường thì thừa sức trả gấp mấy lần nợ.
Vậy thì tài sản đó hiện nay thuộc về tổ chức cá nhân nào?
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tự trả lời rồi đấy.
Vì tài sản thế chấp của Epco Minh Phụng thừa đủ gấp vài lần để trả nợ nên anh ấy phải bị out.
Còn tài sản của HAGL không đủ trả nợ nên anh ấy phải sống để làm tiếp trả nợ.
Vấn đề ở đây là tiếp tục bơm vốn cho thằng nghiện, quản lý quá yếu kém, 1-2 năm nữa HAGL dềnh nợ lên 50k - 60k tỷ thì làm gì tiếp??? Lại tái cơ cấu lại cho ngậm sâm tiếp??? Tái cơ cấu nợ đi kèm tái cơ cấu HAGL thay ban quản trị, cắt phế những mảng không cần thiết như học viện bóng đá chẳng hạn sẽ hợp lý hơn. Còn chỉ bơm tiếp tiền như hiện tại cũng chả khác gì những thời điểm sắp vỡ năm 2010, năm 2013, ngoắc ngoải được bơm tiền và nợ tăng theo cấp số lại ngoắc ngoải lại bơm tiền,...vòng quay xay tiền có khác gì mấy tập đoàn nhà nước. Chủ nợ để con nợ vung vít tiền khắp nơi, hết tiền nó lại đến xin để vung tiếp thì bỏ miẹ rồi.
Em đưa vụ Tăng Minh Phụng ra so sánh để thấy cùng tính chất vụ việc vay ngân hàng phát triển nóng không đủ trả nợ, 1 thằng dựa cột, 1 thằng cho ngậm sâm. Thời điểm bị bắt năm 1997, tài sản thế chấp của Minh Phụng là không đủ trả nợ đến thời điểm anh ấy bị hành quyết 2003 thì tài sản thế chấp mới lời to.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,626
Động cơ
428,541 Mã lực
Vấn đề ở đây là tiếp tục bơm vốn cho thằng nghiện, quản lý quá yếu kém, 1-2 năm nữa HAGL dềnh nợ lên 50k - 60k tỷ thì làm gì tiếp??? Lại tái cơ cấu lại cho ngậm sâm tiếp??? Tái cơ cấu nợ đi kèm tái cơ cấu HAGL thay ban quản trị, cắt phế những mảng không cần thiết như học viện bóng đá chẳng hạn sẽ hợp lý hơn. Còn chỉ bơm tiếp tiền như hiện tại cũng chả khác gì những thời điểm sắp vỡ năm 2010, năm 2013, ngoắc ngoải được bơm tiền và nợ tăng theo cấp số lại ngoắc ngoải lại bơm tiền,...vòng quay xay tiền có khác gì mấy tập đoàn nhà nước. Chủ nợ để con nợ vung vít tiền khắp nơi, hết tiền nó lại đến xin để vung tiếp thì bỏ miẹ rồi.
Em đưa vụ Tăng Minh Phụng ra so sánh để thấy cùng tính chất vụ việc vay ngân hàng phát triển nóng không đủ trả nợ, 1 thằng dựa cột, 1 thằng cho ngậm sâm. Thời điểm bị bắt năm 1997, tài sản thế chấp của Minh Phụng là không đủ trả nợ đến thời điểm anh ấy bị hành quyết 2003 thì tài sản thế chấp mới lời to.
Vấn đề là các người chịu trách nhiệm cho HAGL vay đang còn đang đương chức, đương quyền. Cho HAGL phá sản thì sẽ đi tù cả loạt, minh bạch hết các khoản vay sai phạm. Cụ có muốn vậy không?
Chưa kể ném chuột còn lo vỡ bình nữa :(

Năm 1999 là đã bắt đầu sốt giá đất rồi cụ à. Giá đất trong năm 1999 đã tăng so với đầu năm gấp 2-3 lần. Ước tính của toà án tổng tài sản còn lại của epco minh phụng là 2.200 tỷ so với tổng nợ 6.000 tỷ chắc chắn là quá thấp so với thực tế năm 1999.
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,763
Động cơ
429,699 Mã lực
Không cứu để nó chết còn nhiều thằng khổ hơn
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,398
Động cơ
594,144 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
sáng nay thấy trên TV vừa báo a Đức đã tăng nợ lên 34.000 tỷ đồng rồi, tính đến 31.03.2016

kiểu này càng giãn thì con số nợ càng tăng thôi, có thu được cái gì đâu mà thanh toán.
e nghĩ đến cuối 2016 chắc a Đức nợ lên tới 68.000 tỷ đồng là đẹp !
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,602
Động cơ
587,792 Mã lực
Flc thì hơi khó cụ ạ
Cụ có biết nó viết tắt của từ gì k
Biết thế nào là khó, nhìn đã biết là tay không bắt giặc. Đi vay để trả lãi và đầu tư gối đầu liên tục. Chưa biết lợi nhuận thực tế thế nào.
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là các người chịu trách nhiệm cho HAGL vay đang còn đang đương chức, đương quyền. Cho HAGL phá sản thì sẽ đi tù cả loạt, minh bạch hết các khoản vay sai phạm. Cụ có muốn vậy không?
Chưa kể ném chuột còn lo vỡ bình nữa :(
Em đồng ý là nếu không bơm tiền, HAGL bể một vụ lớn nhưng vấn đề là bơm tiền phải có biện pháp để kiểm soát, thắt chặt, không thể để cho thằng đang ngáp ngáp ngậm sâm rồi đi xơi gà móng đỏ. Cứ đầu tư lung tung như hiện nay làm sao mà vực dậy nổi, làm sao mà trả nợ???
HAGL rơi vào cảnh này không phải lần đầu, càng chữa càng thấy tồi tệ hơn. Bể 3 mấy ngàn tỷ hay bể 5-6 chục ngàn tỷ cái nào hơn??? Lúc nợ 15k cho bể thì đã không có ngày hôm nay.
Chính vì lấp liếm sai phạm mới để lại những tập đoàn trống rỗng, kinh doanh thua lỗ không sợ, kiểu gì chả được bơm tiền để phá tiếp.
Nền kinh tế chẳng ra thị trường chẳng ra bao cấp nó vậy đấy. định hướng Xuống Hố Cả Nút :D

Tóm lại, ok cứu thì đã cứu rồi nhưng em hy vọng ông Nhà Nước phải có biện pháp cụ thể để vực dậy HAGL, đừng để anh Nổ nhảy lung tung vô tội vạ nữa, tập trung lĩnh vực lõi mà trả nợ, đưa người có khả năng trình độ quản lý vào ban quản trị.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,626
Động cơ
428,541 Mã lực
Em đồng ý là nếu không bơm tiền, HAGL bể một vụ lớn nhưng vấn đề là bơm tiền phải có biện pháp để kiểm soát, thắt chặt, không thể để cho thằng đang ngáp ngáp ngậm sâm rồi đi xơi gà móng đỏ. Cứ đầu tư lung tung như hiện nay làm sao mà vực dậy nổi, làm sao mà trả nợ???
HAGL rơi vào cảnh này không phải lần đầu, càng chữa càng thấy tồi tệ hơn. Bể 3 mấy ngàn tỷ hay bể 5-6 chục ngàn tỷ cái nào hơn??? Lúc nợ 15k cho bể thì đã không có ngày hôm nay.
Chính vì lấp liếm sai phạm mới để lại những tập đoàn trống rỗng, kinh doanh thua lỗ không sợ, kiểu gì chả được bơm tiền để phá tiếp.
Nền kinh tế chẳng ra thị trường chẳng ra bao cấp nó vậy đấy. định hướng Xuống Hố Cả Nút :D

Tóm lại, ok cứu thì đã cứu rồi nhưng em hy vọng ông Nhà Nước phải có biện pháp cụ thể để vực dậy HAGL, đừng để anh Nổ nhảy lung tung vô tội vạ nữa, tập trung lĩnh vực lõi mà trả nợ, đưa người có khả năng trình độ quản lý vào ban quản trị.
Có cụ trong topic này nói lại rồi đấy cụ:
Khi cụ nợ ngân hàng 1 tỷ thì cụ là con nợ bị ngân hàng nó hành.
Nhưng khi cụ nợ ngân hàng 1.000 tỷ thì cụ thành bố nợ. Ngân hàng sẽ phải theo đuôi cụ thôi. Vì làm mạnh tay thì ngân hàng sẽ đi tù 1 loạt cán bộ tiếp tay cho doanh nghiệp vay nợ sai nguyên tắc. Ngân hàng thành con tin của cụ và phải đáp ứng các yêu cầu ngày càng bất hợp lý của cụ.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,663
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
  • Với 10k tỉ cho HAG vay thì năm 2016 BIDV kiếm 1000 tỉ lãi vay từ HAG.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,178
Động cơ
82,997 Mã lực
Em đồng ý là nếu không bơm tiền, HAGL bể một vụ lớn nhưng vấn đề là bơm tiền phải có biện pháp để kiểm soát, thắt chặt, không thể để cho thằng đang ngáp ngáp ngậm sâm rồi đi xơi gà móng đỏ. Cứ đầu tư lung tung như hiện nay làm sao mà vực dậy nổi, làm sao mà trả nợ???
HAGL rơi vào cảnh này không phải lần đầu, càng chữa càng thấy tồi tệ hơn. Bể 3 mấy ngàn tỷ hay bể 5-6 chục ngàn tỷ cái nào hơn??? Lúc nợ 15k cho bể thì đã không có ngày hôm nay.
Chính vì lấp liếm sai phạm mới để lại những tập đoàn trống rỗng, kinh doanh thua lỗ không sợ, kiểu gì chả được bơm tiền để phá tiếp.
Nền kinh tế chẳng ra thị trường chẳng ra bao cấp nó vậy đấy. định hướng Xuống Hố Cả Nút :D

Tóm lại, ok cứu thì đã cứu rồi nhưng em hy vọng ông Nhà Nước phải có biện pháp cụ thể để vực dậy HAGL, đừng để anh Nổ nhảy lung tung vô tội vạ nữa, tập trung lĩnh vực lõi mà trả nợ, đưa người có khả năng trình độ quản lý vào ban quản trị.
Tương đồng với ý kiến của cụ. Giãn nợ chỉ là biện pháp kéo dài sự sống do chưa bố trí được đất chôn. Như khối DNNN hiện nay
HAG muốn được cứu và muốn cứu được thì phải trình các biện pháp "tái cơ cấu". Giảm lương, thưởng cắt giảm nhân sự, Bán lại các dự án thu lỗ kéo dài, các khoản nợ khó đòi. Còn với cách cứu như hiện nay thì nó ra đi là điều khó tránh khỏi
 

A380

Xe tăng
Biển số
OF-24048
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
1,394
Động cơ
860,945 Mã lực
Nói chung vẫn nên học đại học các cụ à. Trường ngon không được thì trường phò cũng ok, vẫn hơn không học gì. Đừng nghe thằng Bill thằng Mark xúi bậy, mình là người VN
Bác Thăng còn muốn mời Bác Đức về giảng dậy về kinh tế cho TP HCM nữa không ??
 

mancom0804

Xe tải
Biển số
OF-134101
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
267
Động cơ
372,540 Mã lực
Em đồng ý là nếu không bơm tiền, HAGL bể một vụ lớn nhưng vấn đề là bơm tiền phải có biện pháp để kiểm soát, thắt chặt, không thể để cho thằng đang ngáp ngáp ngậm sâm rồi đi xơi gà móng đỏ. Cứ đầu tư lung tung như hiện nay làm sao mà vực dậy nổi, làm sao mà trả nợ???
HAGL rơi vào cảnh này không phải lần đầu, càng chữa càng thấy tồi tệ hơn. Bể 3 mấy ngàn tỷ hay bể 5-6 chục ngàn tỷ cái nào hơn??? Lúc nợ 15k cho bể thì đã không có ngày hôm nay.
Chính vì lấp liếm sai phạm mới để lại những tập đoàn trống rỗng, kinh doanh thua lỗ không sợ, kiểu gì chả được bơm tiền để phá tiếp.
Nền kinh tế chẳng ra thị trường chẳng ra bao cấp nó vậy đấy. định hướng Xuống Hố Cả Nút :D

Tóm lại, ok cứu thì đã cứu rồi nhưng em hy vọng ông Nhà Nước phải có biện pháp cụ thể để vực dậy HAGL, đừng để anh Nổ nhảy lung tung vô tội vạ nữa, tập trung lĩnh vực lõi mà trả nợ, đưa người có khả năng trình độ quản lý vào ban quản trị.
nó chả có cái j là cốt lõi luôn, cái j cũngo ó, hỏi ra chả có cái mẹ j, o chuyên một cái j.
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Giá trị khi phát mại của cái nhà là 10 tỷ, nhưng nó đang là tài sản thế chấp của khoản vay 100 tỷ.
Vậy theo cụ có nên phát mại cái nhà đó lấy 10 tỷ tiền mặt để tất toán khoản vay 100 tỷ trong sổ sách kia không hay là cứ để đó cho lành.
Chứng tỏ khi thẩm định để cho vay , các anh Bank toàn định giá trên trời ? cho vay búa xua xong rồi thu về mớ nợ xấu đắp chiếu vứt đấy .Cứ kiên định con đường đi lên cnxh thế này bao giờ mới xây xong hả tổng Lú .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top