- Biển số
- OF-412203
- Ngày cấp bằng
- 23/3/16
- Số km
- 3,176
- Động cơ
- 244,030 Mã lực
đúng là nhà giàu cũng khóc
bác nói chuẩn, lúc ôm người đẹp, rượu ngon thì chẳng thấy share cho ai,đúng là nhà giàu cũng khóc
Phật cũng dạy những kẻ mở mồm chém nhân quả linh tinh sẽ đuợc nhận quả đấy. NẫuKhổ thân anh Đức, vài năm gần đây em cứ thắc mắc anh này chả thấy làm từ thiện, cúng dường như anh Vôva mà sao hoành thế, chẳng lẽ luật Nhân quả có vấn đề, giờ mới thấy lời đức Huỳnh Giáo chủ của Phật giáo Hòa Hảo nói chuẩn không cần chỉnh:
Luật Nhân quả thật là cao viễn
Suốt cổ kim chẳng lọt một ai
viết tắt của từ gì vậy cụFlc thì hơi khó cụ ạ
Cụ có biết nó viết tắt của từ gì k
Chỗ đông người này không tiện cụ ạviết tắt của từ gì vậy cụ
Anh Đức sản xuất đường bên Nào bao giờ? Có ai sang đó xem chưa ạ?Hoàng Anh Gia Lai sắp được nhập đường thuế suất 0%
Toàn bộ số đường mía sản xuất tại Lào của Hoàng Anh Gia Lai khi nhập về nước sẽ được hưởng thuế suất 0%, theo đề xuất của Bộ Tài chính.
Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) đang tham vấn Bộ Công Thương về phương án để sớm cho phép số mía đường Công ty Kinh doanh Xuất nhập khẩu Hoàng Anh Gia Lai (Hoàng Anh Gia Lai) sản xuất tại Lào được hưởng mức thuế 0%.
Theo Hiệp định thương mại biên giới Việt Nam–Lào, hàng nhập về Việt Nam theo các dự án đầu tư tại các tỉnh biên giới của Lào được hưởng chính sách ưu đãi, thuế suất nhập khẩu là 0%. Theo Hoàng Anh Gia Lai, số mía nhập khẩu của họ về Việt Nam phải được hưởng mức thuế suất 0% theo Hiệp định này và không thuộc đối tượng bị hạn chế hạn ngạch nhập khẩu.
Tuy nhiên, do đến nay vẫn chưa có thông tư hướng dẫn về Hiệp định này nên cơ quan hải quan vẫn gặp nhiều vướng mắc khi xác định thuế suất nhập khẩu mặt hàng này cho Hoàng Anh Gia Lai. Hơn nữa, để được hưởng thuế suất nhập khẩu 2,5%, theo quy định Tại Thông tư 04/2014 của Bộ Công Thương, Hoàng Anh Gia Lai phải được cấp hạn ngạch nhập khẩu, nếu không thuế suất là 85%.
Do đó, Bộ Tài chính đang đề xuất phương án cho phép tính luôn thuế nhập 0% với đường mía của Hoàng Anh Gia Lai được sản xuất từ dự án đầu tư tại tỉnh Attapeu trong thời gian chờ Thông tư hướng dẫn trên. Để được hưởng ưu đãi này, số đường mía của Hoàng Anh Gia Lai phải chứng minh là được sản xuất theo dự án này, có chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu S do cơ quan có thẩm quyền phía Lào cấp.
Trước đó, theo Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA), 50.000 tấn đường của Hoàng Anh Gia Lai nhập vào Việt Nam được hưởng thuế suất 2,5% đã là một ưu đãi đặc biệt. Theo cơ quan này, ưu đãi này sẽ gây khó cho ngành sản xuất mía đường trong nước. Do đó, VSSA kiến nghị Bộ Công Thương phải siết chặt nhập khẩu, kiểm tra chủng loại để tránh gian lận thương mại.
VnExpress
===>một sự thiên vị không hề nhẹ cho HAGL, các doanh nghiệp mía đường trong nước sao đây
Theo báo cáo Triển vọng hàng hoá lông sản của Hệ thống thông tin an ninh lương thực ASEAN (AFSIS) thì trong 7 nước ASEAN sản xuất đường thì xứ Nào có sản lượng đường đứng thứ 6, cao hơn mỗi xứ Cam. Năm 2015, xứ Nào sản xuất được ~ 250 ngàn tấn đường, tiêu thụ trong nước hết ~ 230 ngàn tấn vậy là còn khoảng 20 ngàn tấn có thể đem xuất khẩu. Vậy thử hỏi anh Đức lấy đâu thêm 30 ngàn tấn để nhập về Việt Nam cho đủ 50 ngàn tấn? Thêm nữa, ở Lào thì Công ty Mitr Lao Co., Ltd (Công ty Thái) là công ty mía đường lớn nhất chứ đâu phải là Hoàng Anh Gia Nai của anh Đức.Anh Đức sản xuất đường bên Nào bao giờ? Có ai sang đó xem chưa ạ?
Cụ hiểu vấn đề qúa rồi còn gì.Theo báo cáo Triển vọng hàng hoá lông sản của Hệ thống thông tin an ninh lương thực ASEAN (AFSIS) thì trong 7 nước ASEAN sản xuất đường thì xứ Nào có sản lượng đường đứng thứ 6, cao hơn mỗi xứ Cam. Năm 2015, xứ Nào sản xuất được ~ 250 ngàn tấn đường, tiêu thụ trong nước hết ~ 230 ngàn tấn vậy là còn khoảng 20 ngàn tấn có thể đem xuất khẩu. Vậy thử hỏi anh Đức lấy đâu thêm 30 ngàn tấn để nhập về Việt Nam cho đủ 50 ngàn tấn? Thêm nữa, ở Lào thì Công ty Mitr Lao Co., Ltd (Công ty Thái) là công ty mía đường lớn nhất chứ đâu phải là Hoàng Anh Gia Nai của anh Đức.
Tuy nhiên nếu xem cái báo cáo của AFSIS thì ta cũng thấy rõ Thái là xứ sản xuất và xuất khẩu nhiều đường nhất, sản xuất được ~ 11 triệu tấn và xuất khẩu cỡ ~ 8,8 triệu tấn (năm 2015). Và như vậy thì em sẽ hình dung ra anh Đức sản xuất đường bên xứ Nào như thế lào.
Với mức chênh lệch giá đường như hiện nay và được miễn thuế nhập khẩu thì chỉ cần nhập về được 50 ngàn tấn thì anh Đức kiếm được 200 tỏi tiền lãi và mất khoảng 170 năm như thế anh sẽ trả xong tất cả các khoản nợ ngân hàng.
Còn em đồ rằng một thời gian ngắn nữa liên bộ TC+CT lại cho anh ấy được nhập đường từ xứ Nào về xứ Vệ bằng đường ... biển để tiết giảm chi phí vận chuyển!
Cụ alo cho anh Đức làm quả dịch vụ Logistic Việt - Lào đi, em xin chân sang Thái làm VP đại diện cho cụ.Cụ hiểu vấn đề qúa rồi còn gì.
Đến lúc đó thì riêng số đường anh ba sản xuất bên Nào xuất về VN nhiều hơn tổng sản lượng đường của Nào có hợp lý không cụ?Cụ alo cho anh Đức làm quả dịch vụ Logistic Việt - Lào đi, em xin chân sang Thái làm VP đại diện cho cụ.
Nhưng có chắc anh ý chỉ nhập về 50 nghìn tấn không hả cụ?Với mức chênh lệch giá đường như hiện nay và được miễn thuế nhập khẩu thì chỉ cần nhập về được 50 ngàn tấn thì anh Đức kiếm được 200 tỏi tiền lãi và mất khoảng 170 năm như thế anh sẽ trả xong tất cả các khoản nợ ngân hàng.