- Biển số
- OF-64142
- Ngày cấp bằng
- 15/5/10
- Số km
- 950
- Động cơ
- 437,301 Mã lực
Xe Hybrid bản 5+2 AWD có KIA Sorento Hyundai và Santa Fe (bản trước), theo review thì hệ động lực của Sorento Hybrid mạnh mẽ hơn Honda CRV Hybrid, nhưng vô lăng không ngon bằng. Khi nghiên cứu đổi từ xe thuần xăng sang xe Hybrid em đã đắn đo giữa KIA Sorento, Hyundai Santa Fe (giữa Santa Fe và Sorento thì em nghiêng về Sorento hơn) và Honda CRV, về giá thì Sorento là 1 tỷ 117 triệu, rẻ hơn khá nhiều so với 1 tỷ 258 triệu của CRV (do ông anh rể bảo loại ngay Santa Fe từ đầu nên ko khảo giá), cuối cùng thì em chốt hạ lấy Honda CRV vì 1 trong các lý do sau:Vâng, chả qua là em muốn trải nghiệm xe hybrid mà trong dòng phân khúc trên 1 tỷ mà là hybrid thì chả có con nào, ngoài CRV Hev. Thaasy nó phân khúc 5 chỗ 1 cầu nên còn cấn cá. Chứ nếu nó 5+2 AWD mà hybrid thì em đổi rồi.
1/ Sorento, Hyundai chỉ được bảo hành pin 2 năm so với 5 năm của Honda, chứng tỏ 2 hãng này chưa đủ tự tin về bộ pin của mình.
2/ Santa Fe đã sang mẫu mới hoàn toàn với độ đẹp phải nói là xúc phạm đại đa số người nhìn thấy; Sorento cũng là bản cuối vòng đời, chuẩn bị sang mẫu mới. Trong khi CRV đang là bản all new.
3/ Thực tế sử dụng, trong 2 năm sử dụng CRV 5+2, số lần dùng đến hàng ghế thứ 3 nhõn 7 lần nên ko đặt yếu tố 5+2 hay 7 chỗ nữa.
4/ Chưa dùng Sorento nhưng thấy trên mạng nhiều người phản ánh là hệ thống điều hòa hay bị trục trặc như bị xì do bị mục mọt dàn lạnh.
5/ Ám ảnh với cái tiếng lạch cạch ở cửa hàng ghế sau của Santa Fe mà ông anh rể bị dính phải, mang ra hãng và gara fix mãi không được (cái bệnh này thấy cũng có nhiều người kêu, bảo đấy là tính năng).