Cầu treo Hang Tôm bắc qua sông Đà sang Điện biên
Cây cầu to nhất Đông Dương hồi xưa đây
Chuyến đi về này hơi vòng vèo, em được thăm nhiều địa điểm tiếp như cầu treo Hang Tôm, thị xã Mường Lay ( sẽ chìm vào một ngày không xa sau khi Mường La phát điện) , thị trấn Mường So , Quốc Lộ 100 – QL ngắn nhất VN chạy ra cửa khẩu Ma lù thàng – dài có 20km
Cột km QL 100
Một lối rẽ ra biên
8h tối, sau bữa gỏi cá Hồi anh em Lai châu mời chia tay, em lên chiếc 47 chỗ hướng Than Uyên – Nghĩa Lộ về Mỹ Đình, nằm gà gật trên xe , ngắm cảnh hai bên đường, lúc ấy mới nhớ lại chuyến việt dã của mình .
Những lọai phương tiện em đã dùng trong 5 ngaỳ: Hyundai Universe , Pajero XX, Pajero V93, UAZ, Phà, Go on foot , Honda Way, IFA 4x4 Dual locks , Komasu PC200, Ford Ranger , Hyundai Hi class. Innova.
11 lần chiến xa UAZ dở chứng: 3 lần cháy chập điện , 8 lần hỏng máy do trào xăng chế, không hỏng lốp, không hết xăng lần nào, mỗi lần hỏng là vài lần còng lưng ….ủn .
Những bệnh đã phát hiện trên UAZ : Chập điện, không nạp acqui, còi cháy, không đề, không phanh tay, phanh chính kém, không đèn, không gạt mưa, hỏng cài cầu, vô lăng thì dơ gần nửa vòng .
Những lần chết hụt: Ủn lùi trong đêm tí rơi vực, kéo xe xuống đèo tí đâm đít IFA, lũ dìm phà nghiêng suýt lật, trận mưa “thiên thạch” to bằng cái thúng
Khoảnh khắc thú vị nhất : Xuống đèo đêm kô đèn , căn đường bằng đom đóm rừng, có thêm trợ giúp bằng mồm của 2 “chã”
Lúc hoảng nhất: Không phải lúc bị xe cứu hộ giật xuống đèo mà là lúc gặp “thiên thạch”
Cái nhớ nhất : Tình người Mường tè chứa chan, sóng sánh như ly rượu tràn đầy, cảnh đẹp hùng vĩ, hoang dã, đầy chất phiêu lưu của núi rừng Tây Bắc.
Cảm ơn các bạn Mường Tè đã cho tôi những kỷ niệm về một chuyến Offroad tuyệt vời ! Cảm ơn các Offer đã chia sẻ .