Mục " Làm sạch van khí nạp động cơ " của Mazda cụ thể làm như thế nào bác?Em vừa qua MD PVD xin báo giá bd mốc 8vạn,
Em xin hỏi ý kiến các cụ mục nào không cần thiết ạ
Mục " Làm sạch van khí nạp động cơ " của Mazda cụ thể làm như thế nào bác?Em vừa qua MD PVD xin báo giá bd mốc 8vạn,
Em xin hỏi ý kiến các cụ mục nào không cần thiết ạ
Tks cụ, up đầu tuần để các cụ khác vào comment cho ý kiến ạkEm mới làm mốc 3.5v mấy cái vệ sinh giàn lạnh, công rồi vật tư kia gần 600k nó làm như thằng ăn cắp. Nó tháo cái cốp phụ ra xịt cái lọ cho hết vào là xong. Chả có tác dụng mấy đâu.
Mấy cái vs dung dịch kim xăng buồng đốt, vớ vẩn thôi. Dầu hộp số 4v đã phải thay lạ nhỉ
Mục " vệ sinh đường khí nạp động cơ" cụ thể hãng làm như thế nào bác?Em mới làm mốc 3.5v mấy cái vệ sinh giàn lạnh, công rồi vật tư kia gần 600k nó làm như thằng ăn cắp. Nó tháo cái cốp phụ ra xịt cái lọ cho hết vào là xong. Chả có tác dụng mấy đâu.
Mấy cái vs dung dịch kim xăng buồng đốt, vớ vẩn thôi. Dầu hộp số 4v đã phải thay lạ nhỉ
Hôm e làm mốc 3.5v ở đó có 3 mục là vệ sinh buồng đốt, động cơ xăng, và giàn lạnh. Pp chung là bơm 3 cái lọ vào. Cái đh là nhìn rõ nhất. Được 2 hôm là hết mùi từ cái lọ đó. Nếu vs giàn lạnh bằng cách xịt vào thì nó khác nào cụ xịt ít nước rửa bát vào cái bát bẩn nhưng lại k dùng rẻ lau. Nên e thấy k có hiệu quả. Nếu có là rất nhỏ so với tiền công và lọ đấy. Tổng lọ và công tầm hơn 600k thì phải.Mục " vệ sinh đường khí nạp động cơ" cụ thể hãng làm như thế nào bác?
Kết luận lại Ô tô quan trọng nhất là cái thay dầu, xe cứ dầu mỡ đổ đúng số km là ok rồi, mọi cái hãng vẽ vời ra cho những thằng ngu mất tiền thì ko cần thiết nhé. Cắt hết!Xe e còn mấy ngàn km là tới 4v. Đang lăn tăn vào hãng hay ra ngoài. Xe thì hết BH 3 năm roài. Lên mazda NT cũng gần. Mà chỗ 105 Nguyễn Tuân còn gần hơn. Tuy nhiên ko biết chỗ nào ổn hơn. Vì nghe nói 105 là chỗ mazda của a Lê Văn Lương AHC. Nhưng nhìn bé bé.
Các cụ hay vào đâu
Thanks bác.Hôm e làm mốc 3.5v ở đó có 3 mục là vệ sinh buồng đốt, động cơ xăng, và giàn lạnh. Pp chung là bơm 3 cái lọ vào. Cái đh là nhìn rõ nhất. Được 2 hôm là hết mùi từ cái lọ đó. Nếu vs giàn lạnh bằng cách xịt vào thì nó khác nào cụ xịt ít nước rửa bát vào cái bát bẩn nhưng lại k dùng rẻ lau. Nên e thấy k có hiệu quả. Nếu có là rất nhỏ so với tiền công và lọ đấy. Tổng lọ và công tầm hơn 600k thì phải.
Nếu bác tìm hiểu kỹ về động cơ GDI thì sẽ k nói thế, bảo dưỡng không chỉ mỗi thay nhớt, dầu mỡ đâuKết luận lại Ô tô quan trọng nhất là cái thay dầu, xe cứ dầu mỡ đổ đúng số km là ok rồi, mọi cái hãng vẽ vời ra cho những thằng ngu mất tiền thì ko cần thiết nhé. Cắt hết!
Vs động cơ bằng cách đổ chai dung dịch vào giống như chai đổ bình xăngThanks bác.
Hãng làm Mục vệ sinh máy lạnh không bao giờ bằng các trung tâm chăm sóc xe được.
Bác cố nhớ giùm em cách "vệ sinh đường khí nạp độn
g cơ" cụ thể như thế nào nhé. Ví dụ: phải tháo intake manifold và vệ sinh sú páp nạp hay chỉ chạy dung dịch phun thẳng vào họng hút gió của xe.
Cảm ơn bác.Vs động cơ bằng cách đổ chai dung dịch vào giống như chai đổ bình xăng
Toàn bộ 3 chai e làm hôm đó; Đh, động cơ, bình xăng. Hôm đó mất hơn 2.5tr cho cái mốc bd nhỏ.
Vâng. Mục 2 đương nhiên phải làm khi vệ sinh phanh. Mục 1 e cũng vẫn làm 5k/ lần.Cảm ơn bác.
1.Hình 1 là dung dịch đổ vào bình xăng, nên đổ 10k km/lần.
2.Hình 2 dung dịch vệ sinh thắng, em thấy mục này nên làm vì liên quan an toàn.
3. Hình 3 dd vệ sinh giàn lạnh, nên làm ngoài tại những trung tâm chăm sóc xe.
5. Engine oil flush: ý kiến em không cần. Chỉ cần thay nhớt hãng hoặc loại tương đương 5k km/ lần là ổn.
Chưa có " Hạng mục vệ sinh van nạp/ xú páp nạp" của hãng nhỉ? Để vệ sinh van nạp phải tháo intake manifold ra và vệ sinh từng họng hút, van nạp của máy. Bác nào đã làm mục này có thể mô tả giùm nhé.
Thanks
Dây cua roa và lọc xăng cứ 8 vạn mới thay nhé.Cám ơn cụ, thế phần thay dây cua roa và lọc xăng thì sao ak?