Xe ô tô có cái loz gì mà bảo dưỡng đâu. Vào hãng toàn tính công bảo dưỡng cao ngút trời đặc biệt chỉ mốc 2 vạn và 4 vạn thì vào hãng cũng đc, các mốc còn lại chủ yếu là thay dầu chứ có vào hãng nó cũng có làm gì đâu, chỉ cầm cái clê gõ gõ chứ bảo dưỡng loz gì, giá thì cắt cổ.
Giá cao thì đương nhiên rồi, cụ cứ tính mà xem cái mặt bằng, nhà xưởng, rồi đồ nghề máy móc, số lượng thợ thuyền, phòng chờ máy lạnh, rồi công ty thuế má các kiểu như vậy thì cũng phải tính hết vào thì giá cả phải cao không thể so sánh được với mấy gara nhỏ họ làm kiểu tự doanh, hoặc đầu tư ít hơn được. Vấn đề cụ chủ thớt đang hỏi ở đây là mốc 4 vạn (bảo dưỡng lớn) nên làm ở đâu thì em khuyên cụ ấy vào hãng làm cho yên tâm. Và BD trong hãng cũng ko phải chất lượng bên nào cũng như nhau (nếu cụ đã đi sửa chữa Mazda nhiều nơi, và xem trực tiếp họ làm, hoặc nói chuyện với họ để biết trình độ sao?) nên vậy cụ chủ thớt mới phải hỏi và ai có kinh nghiệm thì chia sẻ! Em thấy cụ bảo ô tô có cái loz gì đâu mà bảo dưỡng là ko đúng! Vì theo quan điểm em là đi xe có bảo dưỡng đầy đủ nó sẽ bền bỉ, cảm giác lái xe lúc nào cũng trong tình trạng tốt nhất và hơn nữa mình đi đâu xa cũng cảm thấy yên tâm! Còn có nhiều cụ đi xe cứ đi thôi và cũng chẳng bảo dưỡng định kỳ đến khi hỏng gì thì thay đó sẽ hay bị tình trạng cái này hỏng nó kéo theo cái kia phải thay rất nhiều thứ tính ra cuối cùng là thành bị mất nhiều xiền!
=> Tổng kết lại là cụ nào muốn yên tâm (ít nhất là về chất lượng phụ tùng, còn tay nghề thợ cũng tuỳ vào hãng) và không quá băn khoăn về chi phí thì vào hãng! Còn cụ có lăn tăn về chi phí thì có thể ra gara làm sẽ rẻ hơn nhưng sẽ phải tìm được gara họ làm có tâm, tay nghề thợ tốt, phải tìm hiểu xem phụ tùng họ mua loại gì (vì nó có rất nhiều loại, kể cả dầu nhớt cũng nên kiểm tra kỹ nhỡ phải hàng dởm thì ăn LOZ TO luôn)!