Trạm đấy của cục đấy các cụ ạ, Ninh Bình chỗ đấy có đc đứng đâu, vẫn là đất của ý yên, Nam Định mà. qua trạm thu phí đi về phía nam còn 1 trạm xxx Cao Bồ đứng nữa, và toàn bắt lỗi tốc độ trên đường 10. xxx Ninh Bình thì phải qua cầu non nước cơ.
...
xxx Thấy em tự tin quá nên đt ngay " mày xem có đúng biển xe ... ko? Ảnh đẹp nét không bla.. bla. Xong quay lại em bảo, chỗ bắn cách đây 25km ( Chỗ cầu Văn Lâm ) anh có đi ko
Em : chắc chắn tôi phải đi rồi
...
Bác nào hiểu về máy bắn tốc độ lên giải ngố cho em nhé.
okie nhé, đêm hôm kia rồi ngồi rượu ốc với nó và thằng Trung bọ ở Hồ Tây, có gì alo nhéEm quên thằng Hoàng sao đc em ngủ nhà nó mãi, con Ánh nhà nó em vẫn còn nhớ nữa là . Anh có số của em rồi cứ đt là em lên đường ngay
Ông bạn cùng lớp em đang làm bên TC Đo lường hôm nọ khoe vừa đi một loạt các tỉnh từ Bắc chí Nam để hướng dẫn sử dụng máy bắn tốc độ cho các chú xxx.
Đúng là camera phải đặt cố định chứ em cứ nghĩ bọn xxx vừa bắn vừa đẩy máy thì theo nguyên lý cộng tốc, tự dưng xe của ta tăng thêm một phần bằng tốc độ tay đẩy máy. Chỉ cần đẩy với tốc độ 3m/s là tăng thêm 10km/h rồi.
...
Để đo khoảng cách từ máy đo đến một vật nào đó, máy sẽ phát một xung laser hồng ngoại, tia này đến vật cản sẽ phản xạ trở về, máy đo đã trang bị bộ thu sẽ nhận lại xung này. Từ đó máy kiểm tra từ lúc phát đến lúc nhận mất bao lâu và suy ra đoạn đường đi và về của tia sáng, sau đó chia hai để xác định được khoảng cách thật. Tất nhiên máy sẽ lập trình để tính toán tất cả. Người đo chỉ việc bấm nút và đọc kết quả trên màn hình là biết được khoảng cách cần đo.
Súng sẽ xác định được quãng đường trong khoảng thời gian giữa hai lần đo bằng cách lấy khoảng cách đo được lần một trừ cho khoảng cách đo được lần hai. Như vậy đã có đủ cơ sở để tính tốc độ.
Hiểu nguyên lý hoạt động của súng bắn tốc độ thì việc làm sai lệch tốc độ của xe đang chạy trên đường cực kì dễ.
Cách sử dụng: Khoảng thời gian giữa hai lần đo (t) là rất ngắn, chỉ vài phần trăm của giây. Do đó, thực tế, không phải một cú bóp cò là máy chỉ đo tại hai thời điểm như đã nói ở trên mà là lặp lại qui trình “hai thời điểm” rất nhiều lần, tức liên tục cho ra các vận tốc. Cụ thể cứ mỗi giây giữ cò, súng đo đến vài trăm lần. Sau đó máy mới lấy trung bình để báo cáo lên màn hình.
Nguyên tắc đầu tiên khi sử dụng súng bắn tốc độ là nó phải đc giữ cố định.
Nguyên tắc thứ 2 là góc bắn, tức là góc được tạo bởi hướng của súng bắn tốc độ so với hướng di chuyển của xe.
Với 2 nguyên tắc trên thì việc làm sai lệch tốc độ của xe đang chạy khi sử dụng súng bắn tốc độ cực kì dễ. Với nguyên tắc 1, khi sử dụng súng bắn tốc độ, vì súng bắn tốc độ và xe đang chạy là chuyển động tương đối với nhau, khi súng bắn tốc độ và xe chuyển động cùng chiều thì vận tốc của xe và vận tốc của súng bắn tốc độ sẽ nhỏ hơn thực tế nếu lấy súng bắn tốc độ làm mốc. (Giống như trên đường, khi các cụ đang chạy mà có 1 xe khác vượt, tốc độ xe kia là 80km/h chẳng hạn, xe các cụ là 60km/h thì nếu lấy xe các cụ làm mốc thì xe kia chỉ đang chạy với vận tốc 20km/h, ở trường hợp súng và xe cháu cũng ví dụ vậy), cũng như vậy, nếu súng bắn tốc độ và xe chuyển động ngược chiều thì tốc độ của xe sẽ tăng lên đáng kể nếu lấy súng bắn tốc độ làm mốc.
Như vậy, chỉ cần khi bắn, CSGT chỉ cần 1 cái vẩy tay trong quá trình cầm súng bắn tốc độ và đưa về phía xe các cụ thì tốc độ của xe các cụ đã khác rồi, nếu vẩy tay theo chiều di chuyển của xe, tốc độ sẽ giảm, còn nếu vẩy ngược chiều, tốc độ sẽ tăng lên khá nhiều so với tốc độ thực.
Về góc bắn: Súng bắn tốc độ cho kết quả chính xác tuyệt đối khi góc bắn bằng 0 (tức là súng để trực diện với hướng chuyển độ của xe, hiểu đơn giản là CSGT đứng ở đằng trước đầu xe các cụ) và súng bắn tốc độ đc cố định tại 1 điểm.
Tất nhiên là chả bao giờ xảy ra trường hợp người CSGT cầm súng bắn tốc độ đứng tại đầu xe của các xe đang lưu thông trên đường với vận tốc lớn, quá nguy hiểm và lộ liễu chính vì thế nên khi sx thì nhà sx đã tính toán sao cho góc bắn khi sử dụng súng đạt giá trị gần chính xác nhất. Dễ dễ hiểu, các cụ tưởng tượng, ở trường hợp chính xác nhất thì góc bắn súng tốc độ là 1 góc vuông của 1 hình tam giác, và tốc độ của xe đang đc bắn là cạnh đáy của tam giác đó, với góc bắn lớn hơn 90 độ thì cạnh đáy của hình tam giác sẽ lớn hơn, như vậy tốc độ sẽ lớn hơn tốc độ thực tế, còn nếu góc bắn nhỏ hơn 90 độ thì tốc độ của xe sẽ giảm, ko chính xác nữa.
Chỉ cần 1 trong 2 điều trên, nếu khi sử dụng súng bắn tốc độ mà CSGT vẩy tay hay góc bắn đc chỉnh lệch đi 1 chút thì kểt quả hiển thị đã ko chính xác rồi, giầy trắng mực đen, có bằng chứng thì các cụ vẫn phải nộp tiền nếu chạy quá tốc độ, nói chung là ko cãi đc
Em chưa có điều kiện dùng xe có Cruis nên chưa biết tác dụng cụ thể của nó. Nhưng theo em hiểu thì nó chỉ hạn chế chân ga khi xe đã đạt tốc độ nào đó. Liệu nó có tự động đạp phanh hoặc về số khi xe xuống dốc để đảm bảo xe không tự tăng tốc độ khi giữ nguyên hoặc nhả chân ga không. Nếu Cruis có chế độ tự động đệm phanh, giảm số để giữ ổn định tốc độ đặt sẵn thì em cũng cố mua một bộ về gắn vào con xe cỏ của em để mỗi khi đổ đèo cho nó yên tâm.Xe em có mà đạp gẫy chân cũng chỉ lên đc 101km thôi, ở VN em đi khắp nơi rồi có những điểm ở Quảng Bình dốc cực cao mà nó bắn 40km mà xe em nó cứ tự bò xuống 40km thôi. Em đi xe gần 10 năm nay chưa bao giờ bị bắn tốc độ, vì tính em cẩn thận và đi nhiều nên biết những điểm nó hay bắn. Em chỉ sợ bọn nó chỉnh máy, hoặc có thủ thuật bắn khác thôi.
có lẽ xxx không quan tâm đến việc đạp ga chỉ biết là quá tốc độ còn xe có gì chắt không thèm để ý đâusao lúc cụ quay lại với xxx cụ ko đạp kịch ga cho nó xeme tao đạp hết cũng chỉ 100.nó nhìn tận mắt là bằng chứng rùi còn gì.